วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เล่ม 19 ตอนที่ 9: การมาถึงของซอยูน แปลโดย บุรุษเที่ยงคืน

เล่ม 19 ตอนที่ 9: การมาถึงของซอยูน แปลโดย บุรุษเที่ยงคืน

กองทัพอันเดดได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าแล้วจากขนาดเดิม ตอนนี้เราไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปหาโครงกระดูกเพิ่มเป็นจำนวนมากอีกแล้ว กองกำลังทหารก็เช่นกัน...มันมีมากอย่างเหลือเฟือ
ด้วยทักษะของลิช,วีดใช้ประโยชน์ในทุกการต่อสู้และสร้างอันเดดบินได้!(ไทร์เบธ) แต่ความโลภมากเกินไปอาจเป็นอันตรายในการล่าได้ ดังนั้นวีดจึงไม่เพิ่มจำนวนอันเดดของเขาแม้ว่าจะมีราคาถูกก็ตาม  เพราะการเพิ่มจำนวนอันเดดมากขึ้น ไม่ได้หมายความว่าจะล่ามอนสเตอร์ได้เร็วขึ้น และยิ่งจำกัดจำนวนพวกมันได้ไม่แน่นอนยิ่งลำบากในการควบคุม เพื่อให้ควบคุมสั่งการอย่างมั่นคง ในพื้นที่การล่ามอนสเตอร์ จำเป็นต้องได้รับการสำรวจให้ทั่วถึง ไม่ใช่แค่ฆ่ามอนสเตอร์อย่างเดียว วีดต้องรักษาสเต็ปการล่าอย่างต่อเนื่องให้ดี เมื่ออันเดดตายลงก็ร่ายเวทย์สาปแช่งตามไป เสียเวลามากขึ้นแต่คุ้มค่าแน่นอน
การใช้ประโยชน์จากโครงกระดูกยุคเมจิอย่างเต็มที่ (Utilization of the Meiji era skeletons)
คุณเลเวลอัพ!
วีดได้เพิ่มมาเพียงหนึ่งเลเวลจากการล่าทั้งวันทั้งคืน เหล่ามอนสเตอร์ยังมีความแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนที่พลังพวกมันจะเพิ่มขึ้น 30%  นับตั้งแต่วีดเปลี่ยนร่างไป บัพจากทักษะประติมากรแสงจันทร์ก็ไม่ส่งผล อย่างไรก็ตามในร่างลิช พลังเวทมนตร์คำสาปและเวทมนตร์ดำเพิ่มพลังอย่างสูงในยามค่ำคืน ฉะนั้นมันก็ไม่ได้แย่เท่าไร
ในที่สุดก็เลเวล 370”
การทำเควสและประติมากรรมประทานชีพเป็นตัวดึงเลเวลของวีดให้น้อยลง เมื่อเทียบกับค่า Stat ทั้งหมดที่เขามี ตอนนี้ เขามีโอกาสที่จะเพิ่มเลเวลให้ตัวเองด้วยการล่า มันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่มอนสเตอร์พวกนี้มีเลเวลที่สูงและมันยากที่จะแอบไปรอบๆมรดกประติมากรรมเพราะพื้นที่โล่งเกินไป  ในลาสฟาลังคซ์มีการเกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงขึ้นบ่อยครั้ง
อีกแล้วเหรอ?”
เมื่อใดก็ตามที่มีการสั่นสะเทือนขนาดใหญ่ วีดจะรีบมุดเข้าไปยังจุดที่ปลอดภัยอย่างรวดเร็ว
'ครึก! ครึก! ครืน! ครืน!'
พื้นดินบริเวณภูเขาไฟเกิดสั่นไหว มันเขย่าทุกสิ่งทุกอย่างให้เสียสมดุล  เหล่าไทร์เบธ(TairBadgers), บอลลาร์ด(Bollards)และนักรบหายนะ(Chaos warrior) รีบวิ่งออกมาจากสถานที่หลบซ่อนของพวกมัน เหล่าเดรค(Drakes)บินไปทั่วให้ห่างจากจุดเกิดแผ่นดินไหวเพื่อหลีกเลี่ยงการระเบิดของภูเขาไฟ
สิ่งมีชีวิตทั้งหมดไม่ว่าจะบนพื้นหรือบนฟ้าพร้อมใจกันวิ่ง(สัตว์ป่าแตกตื่น) มันเป็นทั้งสัญญาณที่ดีและไม่ดี  ตัวตุ่นโผล่หัวออกมาจากพื้นดิน แล้ววิ่งหนีไป  สิ่งมีชีวิตทั้งหมดตกอยู่ในความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก ระดับความตึงเครียดเพิ่มสูงขึ้น
โกลมินิตะโกนบอกโกล โกล โกล ความร้อนกำลังเพิ่มขึ้น ต้นกำเนิดร้อนแล้ว
ไม่ใช่แค่นั้น
ภูเขาไฟเริ่มมีลาวาผุดขึ้นมาจากด้านล่าง
แน่นอนแล้ว...ลาวาเอ่อล้นขึ้นในทิศตรงกันข้ามและควันดำนั่นอีก
ลาวาไหลออกจากเทือกเขาทางทิศเหนือ.... โอ้! ไม่จริง!"
ภูเขาไฟระเบิด!!!"
ราวกับงานเปิดตัวทวีปเวอร์เซลส์! หลังจากที่พายุน้ำแข็งผ่านไปก็ตามมาด้วยการระเบิดของภูเขาไฟ! ลูกไฟลอยไปชนหินขนาดใหญ่เกิดการหลอมละลาย,การแตกหักและถล่มลงมาเผาไหม้มอนสเตอร์
หมอบลง! แยกห่างกัน!
วีดออกคำสั่งให้กองทัพอันเดดไปที่แม่น้ำ เมื่อภูเขาไฟเริ่มปะทุขึ้นมา มันจะส่งลูกไฟหินไปทั่วพื้นที่เหมือนดังอุกกาบาตถล่มไม่มีผิด ภาพที่เห็นให้ความรู้สึกเหมือนจุดจบของโลกและมันช่างหาดูได้ยากยิ่ง
ลาวาภูเขาไฟเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากไหลลงลำธารเกิดเป็นไอร้อนอุณหภูมิสูงในอากาศ  หินที่ตรงกับพื้นที่ด้านบนของภูเขาไฟทรุดตัวลง มันเป็นภาพที่น่ากลัวพอที่จะทำให้ใจสั่นได้เลย ไอน้ำถูกพ่นออกจากพื้นดินที่แตกแยก และจากรอยแตกนั้นก็มีลาวาไหลท่วมออกมา วีดและกองทัพอันเดดรีบวิ่งไปที่แม่น้ำอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้
ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ฉันยอมรับไม่ได้หากจะต้องตายด้วยลูกไฟ ดังนั้นฉันจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น  พอมองที่แห่งนี้จากระยะไกลแล้ว...ฉันคิดว่าฉันอยากกินมันฝรั่งอบ"
เขาเฝ้าดูการปะทุของภูเขาไฟ ในขณะที่คิดเกี่ยวกับการอบมันฝรั่งให้อร่อย  เป็นเวลา 2 ชั่วโมงที่เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดและปะทุอย่างต่อเนื่อง วีดไม่สามารถหลบหนีได้เร็วเท่าไรเพราะกองทัพอันเดดคอยถ่วงอยู่ และหลายครั้งที่พวกอันเดดถูกทำลายไป ตอนนี้เหลือจำนวน 65 ตนที่รอดชีวิตมาได้ 
แผ่นดินที่ผ่านการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกและถูกลาวาไหลท่วมมันจะกลายเป็นสีดำและแข็งกระด้าง  วีดรู้สึกปลอดภัยพอที่จะออกจากด้านหลังโขดหินที่เขาซ่อนตัวอยู่ริมแม่น้ำ เหล่าอันเดด,โกลมินิ และเรือโจรสลัด ทุกคนดูโทรมมากเนื่องจากการระเบิดของภูเขาไฟและถูกปกคลุมด้วยเขม่า
ต้องมาเจอกับอิทธิฤทธิ์ของทวีปเวอร์เซลส์แบบนี้ช่างไร้โชคจริงๆเลยเรา
การเลือกสถานที่ที่มีทิวทัศน์มีชื่อเสียงดังกล่าวและมีโอกาสพบเจอปรากฏการณ์ครั้งเดียวในชีวิต ถูกกล่าวหาว่าเป็นโชคร้าย วีดลากวัตถุ 800 ชิ้นที่อาจจะเป็นกลายอันเดดได้  โดยการฟังจากระบบทำให้เขารู้ว่าอันเดดหลายชนิด เมื่อถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง แม้จะใส่มานาเข้าไป ก็ไม่สามารถทำให้ฟื้นได้ ภายใต้เงามืดหรือซ่อนอยู่ในโลงศพ หรือในหลุมฝังศพ หรือในสุสานที่ซากศพกำลังรอคอยอยู่ เนื่องจากต้องรักษาสภาพของอันเดดไว้ หนึ่งในสามมานาของวีดถูกใช้ออกไป
ช่วงเวลาการให้พร(Blessing)มีระยะเวลาอีกสิบสองวัน  ถ้าเราได้เพิ่มอีกสัก 3 เลเวล  นั่นคงมากพอที่จะสร้างกองทัพอันเดดให้เยอะกว่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ
วันนั้นความเร็วในการล่าเพิ่มเป็นสองเท่าและวีดได้รับค่าประสบการณ์มากขึ้นอีก 39% เพราะพรของเทพีแห่งผืนพิภพ
วีดคิดเรื่องการกินระหว่างล่าไปด้วย  ไทร์เบธมีรสชาติเค็มเมื่อไม่ได้ปรุงให้เรียบร้อย
กลุ่มที่มีเลเวล 300 ซุ่มซ่อนอยู่ในเงามืดที่อาจล่าได้ในปริมาณมาก เมื่อไทร์เบธตายพวกมันดรอปอัญมณีและไอเทมเวทมนตร์หายาก เมื่อวีดมีชิ้นส่วนอัญมณีเล็กๆน้อยๆเยอะมากขึ้น เขาสามารถนำไปรวมเป็นเพชรได้ เครื่องประดับเพชรคือสิ่งที่ผู้คนมากมายยอมจ่ายเงินมากขึ้นเพื่อให้ได้ไปครอบครอง
ฉันสงสัยว่าอะไรจะดรอปจากบอลลาร์ด (ผู้แปล : Bollards น่าจะเป็นมอนสเตอร์ที่มีรูปร่างเป็นเสาโทเท็ม มีการโจมตีด้วยไฟเป็นหลัก )
วีดผู้ละโมบคิดเกี่ยวกับการล่าบอลลาร์ดระดับสูง เขาเริ่มคำนวณความเสี่ยง,ถ้าเขาเกิดตายละก็ทักษะปฏิเสธความตายอาจไม่ทำงานเพราะเขาเป็นอันเดดอยู่แล้ว และยิ่งส่งผลให้พรเทพีแห่งผืนพิภพหายไปด้วย
ไทร์เบธอยู่ในห่วงโซ่อาหารขั้นต่ำสุด ขั้นต่อไปน่าจะเป็นบอลลาร์ด
แต่มีมอนสเตอร์ระดับสูงอีกหลายตัวในลาสฟาลังคซ์ที่เขาไม่เคยลองโจมตีเลย จะฆ่าพวกมันได้จำเป็นต้องมีระดับพลังโจมตีที่สูงพอและไม่นับว่าพวกมันอาศัยในภูมิประเทศที่ยากจะตามล่า 
ต่อไปห่วงโซ่อาหารชั้นล่างสุดจะต้องเป็นบอลลาร์ด พวกมันล้างคอไว้รอได้เลย  วีดมีความเชื่อมั่นว่าการใช้ พวกไทร์เบธ(อันเดด)ล่าพวกมันจะต้องสำเร็จแน่นอน
วีดเพิ่มจำนวนอันเดดขึ้นอีก 40% เป็นการชั่วคราว  เนื่องจากตอนนี้วีดใช้มานามากเกินไปและถึงจะไม่สามารถรักษาพวกมันให้อยู่แบบถาวรได้ แต่ตอนนี้การเพิ่มดาเมจให้มากขึ้นเป็นเรื่องจำเป็น
อืม ฉันภูมิใจในกองทัพอันเดดของฉันจริงๆ  เอาละ! ไปล่าพวกบอลลาร์ดกันเถอะ เห็นตัวพวกมันเมื่อไรรุมกระทืบมันซะ!  ไปหาเพื่อนร่วมชะตาเพิ่มกัน!”
โจมตี!!!
พวกบอลลาร์ดซ่อนอยู่หลังก้อนหินอย่างที่วีดบอก กองทัพอันเดดวิ่งไล่กระทืบเท้าไปข้างหน้าดังเช่นเสือดำวิ่งฝ่าเปลวไฟกองใหญ่
เปลี่ยนพวกมันเป็นอันเดด! เหล่าไทร์เบธ(อันเดด)มีการทนไฟที่ต่ำ แต่พวกมันยังคงยึดติดหนึบได้อย่างง่ายดายบนตัวบอลลาร์ด วีดมองดูพวกบอลลาร์ดพยายามกระโดดเขย่าให้พวกไทร์เบธหลุดและใช้ไฟเผาพวกซอมบี้
การต่อสู้ ณ บัดนี้ แด่เหล่าบอลลาร์ดซึ่งเสพติดการเผาซอมบี้ให้วอดวาย ขอโล่นี้จงพิทักษ์ ขอลูกศรนี้จงพุ่งไป สายลมเอ๋ยจงกรรโชกอย่างรุนแรง"
จอมเวทโครงกระดูกกว่า 100 ตน ร่ายเวทมนตร์บัพเพิ่มพลังแก่กองทัพอันเดด
พวกไทร์เบธยังคงยึดติดกับบอลลาร์ดอยู่ไม่ปล่อย  ซึ่งสิ่งที่พวกมันทำมีค่าอย่างยิ่งส่งผลให้อัศวินโครงกระดูกสามารถใช้ดาบโจมตีได้อย่างเต็มที่ ต้องขอบคุณพวกมันจริงๆ
วีดตะโกนดังลั่นด้วยทักษะราชสีห์คำราม
จงสู้! แกคืออันเดด! พิสูจน์ว่าแกเป็นที่สุดของดินแดนแห่งนี้!
ปลดปล่อยพลังให้เต็มที่! เพื่อกลายเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก!
ขยี้ไอ้กากพวกนั้นซะ!”
บอลลาร์ดมีทั้งความแข็งแกร่งและความรวดเร็วที่ดี แต่อย่างไรก็ตามจอมเวทโครงกระดูกสามารถโจมตีได้อย่างที่ไม่มีที่สิ้นสุด มากเกินพอที่จะกำราบพวกมัน ยิ่งกว่านั้นวีดยังมีอัศวินโครงกระดูก 480 ตนและอื่นๆอีก รวมแล้วประมาณ 900 ตนเห็นจะได้ และในทุกครั้งที่บอลลาร์ดถูกฆ่าก็จะถูกทำให้กลายเป็นอันเดดทันที
ติ๊ง!
คุณได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่มีคุณค่า
ทักษะเนโครแมนเซอร์ถึงระดับเชี่ยวชาญแล้ว
คุณได้รับหนังวัสดุเย็บผ้า(เกรด 1)

ฉันสูญเสียกองทัพผีดิบไปมากมาย แต่ฉันได้รับค่าประสบการ์ณ 1.6% และหนังบอลลาร์ด
การล่าดำเนินต่อไปเรื่อยๆ วีดเพิ่มจำนวนของอันเดด ในขณะเดียวกันส่วนที่เหลือแกะรอยตามล่าต่อไปและเมื่อพวกเขาพบเป้าหมายก็กำจัดมันซะ อันเดดเลเวลของศพบอลลาร์ดมีคุณภาพที่ดีทีเดียว พวกมันมีค่าความอึด(Vit)และความแข็งแกร่ง(Str)ที่สูง มีเพียงทักษะด้านไฟที่หายไปหลังจากเป็นอันเดดแล้ว
ทักษะอัญเชิญอันเดด ขั้นกลางระดับ 8
ความสามารถในการเรียกศพได้เพิ่มขึ้น ตอนนี้คุณสามารถจัดการร่างกายที่มีคุณภาพสูงขึ้นได้แล้ว
ขั้นที่ 1 ของการอัญเชิญอันเดด : ความเข้าใจ 1,219
ขั้นที่ 2 ของการอัญเชิญอันเดด : ความเข้าใจ 461
ขั้นที่ 3 ของการอัญเชิญอันเดด : ความเข้าใจ 17
ขั้นที่ 4 ของการอัญเชิญอันเดด : ความเข้าใจ 6
ระดับพลังชีวิตและพลังโจมตีของอันเดดเพิ่มสูงขึ้น
ปริมาณของมานาที่ต้องใช้รักษาอันเดดจะลดลงเล็กน้อย
เอฟเฟ็คของความเข้าใจของการอัญเชิญอันเดดที่เพิ่มมากขึ้นทำให้คุณได้รับทักษะใหม่

ขั้นตอนที่ 4 คาถาอัญเชิญอันเดดอันร้ายกาจ!
ผลผลิตแห่งความหลอกหลอนขวัญผวาของวิญญาณนักรบ
อันเดดที่ตื่นขึ้นมาจะนำสกิลต่อสู้ที่ดีที่สุดมาด้วยและยังสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้พบเจอ ความน่ากลัวที่มาพร้อมประสิทธิภาพความแข็งแกร่งของอันเดดอย่างเต็มที่
การที่จะได้ทักษะระดับสูงของเนโครแมนเซอร์มาครอบครอง มีความยากมากกว่าสายเวทมนตร์อื่นๆ เวทมนตร์ดำและเวทมนตร์คำสาปและการอัญเชิญอันเดดก็เช่นกัน สกิลพอยต์ขึ้นยากและไม่น่าดึงดูดใจ  (ผู้แปล : ประมาณว่าไม่ใช่สายโจมตีเอฟเฟ็คอลังการเหมือนเวทมนตร์ทั่วไป)
“4 ทักษะระดับสูงของอัญเชิญอันเดดก็เหมือนกัน บางทีเมื่อเรากลับมาเป็นมนุษย์ พวกมันคงไปเพิ่มที่ความแข็งแกร่งแทน
ในระดับหนึ่งอาจจะต้องได้รับการลงโทษบางอย่าง แต่การเลเวลอัพก็ไม่ได้เลวร้ายเกินไป ถึงตอนนั้นที่น่าเสียดายคงเป็นพลังความอึดแบบไร้ขีดจำกัดของอันเดดนั่นละนะ
สู้ตาย! ฆ่ามัน! ทำลายทุกอย่างให้ราบคาบ!
กองทัพอันเดดกำลังเพิ่มขึ้น มีทั้งไทร์เบธ ,ทหารม้าและบอลลาร์ด ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่เดียวกัน! พรของเทพีแห่งผืนพิภพทำให้มันเป็นไปได้ที่จะล่าไปให้ถึงเลเวล 373 
อำนาจของพรมีเวลาอยู่ได้อีก 1-2 วัน ฉะนั้นนี่ไม่ใช่เวลาที่จะพักผ่อน วีดตั้งสมาธิจดจ่ออยู่กับการล่ามอนสเตอร์ที่ตำแหน่งใหม่ๆ และเขาก็ค้นพบที่ๆนึง
นี่คือพื้นที่การล่าที่หายาก
ในลาสฟาลังคซ์ บริเวณรอบๆแม่น้ำมีค่าประสบการณ์และไอเทมมากมายแต่มันเหมาะกับพวกที่มีผิวหนา (อากาศหนาวโคตร) วีดมีการเชื่อมต่อกันในฐานะเจ้านายกับลูกสมุนอย่างเดธไนท์แวนฮอว์ค การล่าอย่างมีประสิทธิภาพจึงเกิดขึ้น
 “คำสั่งจากเจ้านาย ถอนรากถอนโคนศัตรูให้หมด
เดธไนท์แวนฮอค์กนำกองกำลังของกลุ่มบอลลาร์ด 30 ตน! เนื่องจากการขาดส่วนผสมเวทมนตร์ที่ถูกต้อง โกเลมขนาดใหญ่จึงไม่ได้ถูกสร้างขึ้น
ได้รับวัตถุดิบแร่สีดำ
ได้รับปีกไทร์เบธ 10  ea
ได้รับแปรงดอกไม้ 1 ea
ที่ได้มากางเกงคนแคระหนัง Bollards 10 ea
ได้รับไอเทมหายากหลายชิ้น
ตรวจสอบ!”
กางเกงคนแคระหนัง Bollards : ค่าความคงทน 65 / 70 : ค่าพลังป้องกัน 58
ใครสักคนที่มาถึงลาสฟาลังคซ์และล่าเหล่าบอลลาร์ดตัดสินใจที่สร้างกางเกงหนังขึ้นมา มันถูกสร้างด้วยมือของคนแคระอย่างพิถีพิถัน
คุณสมบัติ: ต้านทานไฟ 28%
เพิ่มความเป็นศัตรูกับบอลลาร์ด
ขณะที่การสำรวจพื้นที่เขาค้นพบร่องรอยของการแกะสลัก
ตรวจสอบ!
ประติมากรรมที่แตกหัก: ความคงทน 3 / 25 ประติมากรรมนี้ถูกลาวาละลายไปส่วนหนึ่ง
อย่างไรก็ตามครั้งหนึ่งมันเคยมีความสมบูรณ์อยู่ในลาสฟาลังคซ์
แต่การรู้ถึงรูปร่างเดิมของผลงานชิ้นนี้ไม่สามารถเป็นไปได้ มีแค่เพียงส่วนเล็กมากที่ยังคงสภาพเดิม ส่วนอื่นดูขรุขระจนหาตำแหน่งที่แท้จริงไม่ได้เลย
คุณค่าทางศิลปะ: 2
คุณสมบัติพิเศษ: การกู้คืนเป็นไปไม่ได้
มีประติมากรรมมากมายในดินแดนลาสฟาลังคซ์ แต่ทั้งหมดถูกทำลายเสียหายเกินไปจนไม่เห็นเค้าเดิม แต่กระนั้นพวกมันเคยถูกสร้างขึ้นโดยใครสักคนด้วยหัวใจและจิตวิญญาณ
 “นี่ไม่สามารถแม้แต่จะขายเป็น japtem!”
วีดเดินจากประติมากรรมแตกหักเหล่านั้นด้วยความรู้สึกว่าเคยเห็นที่ไหนมาก่อน...
*****


ซอยูนรับฟังเสียงพวกสัตว์เหมือนกับรับฟังปัญหาของลูกค้าที่มาให้เธอแก้ไข
“...นี่ไงอย่างที่แกต้องการ  สมุนไพรเล็กน้อยใช่ไหม?” ฉันมีนัดกับเพื่อนบางคน แต่ฉันน่าจะหาดอกไม้สีแดงสักดอกให้แกได้นะ  ดอกไม้สีแดงช่วยให้มีการป้องกันเด็กใช่ไหม? ฉันจะต้องเดินไปหารอบๆนี้ สักพักแต่ฉันหาเจอแน่นอนเพราะฉันจำกลิ่นมันได้
ยามค่ำคืนหากเธอได้ยินเสียงลมที่แปลกไป คอยเงี่ยหูฟังว่าเสียงนั่นมาจากไหน สัตว์ขนาดเล็กและน่ารักจะมาถามหาบางสิ่งบางอย่าง
เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน เราจะบอกคุณถึงสถานที่ตั้งของดอกไม้ คุณจะได้รู้สิ่งที่พวกมนุษย์ปรารถนา
ช่วยฉันรักษาบาลแผลทีเถอะ
มีน้ำพุดื่มได้สำหรับแมวหรือเปล่า?”
บรรดาสัตว์ป่ามีความรอบรู้ที่กว้างขวาง
โปรดจำไว้ฝูงจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ขั้วโลกผ่านทางนี้บ่อยมาก ฉันจะบอกทางเข้าป่าที่ปลอดภัยให้
อาชีพในป่าเป็นเรื่องง่ายที่จะพัฒนาก้าวหน้า เมื่อความรู้ถูกนำมาใช้อย่างเหมาะสม รางวัลจากเควสที่ได้ก็ค่อนข้างดีเช่นกัน เหล่าสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าและภูเขาคุ้นเคยกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างดี พวกมันรู้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งของเหมือง,มอนสเตอร์ ,แหล่งที่อยู่อาศัยหายากและบริเวณสมบัติลับที่ซ่อนไว้โดยที่ยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน
แม้ว่าซอยูนไม่ได้พูดคุยโดยตรงว่าพวกมันเข้าใจความหมายของเธอไหม แต่พวกเขามีการสนทนากันเกิดขึ้น เธอเพิ่มความใกล้ชิดขึ้นกับสัตว์โดยการลูบพวกมัน รางวัลเควสของขนสุนัขจิ้งจอกและน้ำพุแมวนำไปสู่บางสิ่งที่กระตุ้นต่อมอยากรู้อยากเห็น
- ถัดไปจากจุดสิ้นสุดของดินแดนพระมารดา มีดันเจี้ยนซึ่งในนั้นมีประตูที่ถูกสร้างขึ้นโดยเหล่านางฟ้าข้ามมิติ
- เธอจะไปที่แห่งใดก็ได้ตามแต่ใจปรารถนาเพียงแค่เดินผ่านทางเข้าไป ประตูนางฟ้านี้ช่างน่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง มันสามารถใช้ได้เป็นระยะเวลาสองเดือน พระมารดารู้ข้อเท็จจริงดีถ้าเธอสงสัย
-นี่ถือเป็นรางวัลที่ดีหรือยัง? ผมได้ยินมาว่าผู้คนล้วนต้องการหลายสิ่งแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่แล้วต้องการทรัพย์สินเงินทอง
นั่นไม่จำเป็นเสมอไป สิ่งที่เธอบอกกับฉันมันเพียงพอแล้ว  ซอยูนตัดสินใจมุ่งหน้าไปดันเจี้ยน
ได้กลิ่นอันตราย แต่ข้าคิดว่าพวกเราไม่น่าจะเป็นอะไรนะ
ด้วยความช่วยเหลือของโทริ, ซอยูนค้นพบประตูนางฟ้าที่ถูกเปิดเพียงสองเดือนได้สำเร็จ  และในขณะที่ประตูกำลังเปิด...ซอยูนหวนคิดถึงที่ที่เธอต้องการจะไป
วีด, ฉันต้องการจะไปสถานที่ที่วีดอยู่.......
*****
 “ฆ่าให้หมด! ทุกคนที่ประสบความสำเร็จในโลกนี้มีแต่คนเลวทั้งนั้นแหละ พวกไทร์เบธ! กวาดพวกมันออกไป!
วีดนำกองทัพผีดิบที่ทุ่มเทให้กับการล่ามอนสเตอร์ วีดถูกสถานการณ์บังคับให้ต่อสู้กับระดับต่อไปของห่วงโซ่อาหาร แต่เขาก็มีพวกไทร์เบธและบอลลาร์ดดังนั้นเขาจึงไม่มีอะไรต้องบ่น โดยใช้เครือข่ายการเชื่อมต่อสำหรับการตามรอยอย่างต่อเนื่อง,สกิลพอยต์และค่าประสบการณ์ของวีดได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
โกลด์มินิ, ลูกเรือโจรสลัดและเดธไนท์แวนฮอว์ก กำลังติดตามและไล่ล่ามอนสเตอร์ ในขณะที่พยายามหลีกเลี่ยงจุดเกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิด
แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็คุ้มค่ากับความเสี่ยง.
สำหรับตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการล่าบนพื้นดิน เพราะพรของเทพีแห่งผืนพิภพทำให้การต่อสู้บนพื้นดินง่ายขึ้น
แต่น่าเสียดายที่ทักษะการแกะสลัก,การทำอาหาร,ช่างตีเหล็กและตัดเย็บไม่จำเป็นต้องใช้ในสถานการณ์อย่างตอนนี้
พวกอันเดดไม่กินอาหารและบัฟจากประติมากรรมก็ไม่ส่งผล คุณจะต้องซื้ออาวุธดีๆสำหรับผีดิบที่อัพเกรดได้  วีดให้อาวุธที่ถูกสุดกับทหารเลเวลต่ำ ฉะนั้นจึงไม่ได้กังวลอะไรมากนัก
ฉันไม่สามารถสร้างเสื้อผ้าที่มีความต้านทานเปลวไฟ ที่เก็บมาได้มันมีรูเต็มไปหมด (ผู้แปล : ลองนึกสภาพไอเทมที่ดรอบลงที่พื้นท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวาย) วัสดุจากลาสฟาลังคซ์ที่ดรอปมาได้กองรวมกันอยู่ ตอนนี้ไอเทมของวีดมีเยอะแยะมากมายและทักษะสายผลิตก็มีหลากหลาย แต่วีดยังไม่สามารถทำอะไรกับไอเทมพวกนั้นได้เลย
ใช่, เนโครแมนเซอร์ ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของคลาสเวทมนตร์ คุณสามารถเล่นเป็นอันเดดที่สร้างกองกำลังทหารได้ แต่คุณไม่สามารถใช้ประโยชน์จากวัสดุที่เก็บได้เลย วีดไม่ได้มีค่าความคล่องแคล่ว(Dexterity แอดมิน: หากเป็นในเกมอื่น จะเป็นค่าความแม่นยำ แต่รอยัลโร้ด น่าจะมีค่าความแม่นยำแยกอยู่อีก ไม่แน่ใจนะ)มากพอในการออกคำสั่งใช้ธนูล่ามอนสเตอร์ นอกจากนี้เรื่องของการบังคับบัญชาการรบเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลบัฟให้กองทัพอันเดด  
วีดจึงครุ่นคิดวิธีการใหม่ที่ดีกว่านี้ เพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ประติมากรรม! ประติมากรรมที่จะไม่หายไปในลาวา...  ประติมากรรมแสงถูกสร้างขึ้นมาในอากาศยังสำเร็จได้
แต่ถ้ามอนสเตอร์ตัวอื่นๆเกิดสงสัยขึ้นมา พวกมันจะไม่เข้ามาแล้วทำลายมันเหรอ ได้กลายเป็นที่ดึงดูดของมอนสเตอร์! วีดไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนั้น ดังนั้นเขาจะสร้างประติมากรรมที่สามารถแปลงร่างตัวมันเองได้ด้วย วีดรู้สึกสนุกกับทักษะแปลงโฉมประติมากรรม! ใช้ประโยชน์จากพลังของประติมากรรมนี่ล่ะ ที่จะทำให้เขาได้เปรียบมากยิ่งขึ้น
วัตถุดิบเอาเป็น...
แถวๆนี้มีอะไรบ้าง? ไม่มีต้นไม้หรือก้อนหิน พื้นดินก็เต็มไปด้วยหลุมและโขดหินมากมายซึ่งมีแต่หินแตกร้าวค่าความคงทนต่ำ
ลาสฟาลังคซ์มีวัตถุดิบหลายชนิดที่ตกอยู่ตามพื้นดิน  มันอาจจะนำมาปรับแต่งอะไรได้สักอย่าง
ตรวจสอบ!”
ตรวจสอบ!”
หินคริสตัลน้อย: ความแข็ง 15/15
หยิบขึ้นมาจากภูเขาลาสฟาลังคซ์
โปร่งใสเล็กๆน้อยๆ อัญมณีจำพวกเพชรที่เรียกราคาสูง แต่จริงๆไม่ได้แพงเท่าไร ใช้ในอาวุธเวทมนตร์หลายประเภท,เครื่องประดับหรือสามารถขึ้นรูปประติมากรรม
สามารถขยายผลช่วยเพิ่มมานา
วัสดุเกรด: 2
คุณสมบัติ : เสน่ห์ระดับต่ำที่สามารถปิดผนึกในวันเดียว
 “มันยากเกินไปที่ให้ฉันยอมแพ้ในเผ่าพันธุ์ลิช ดังนั้นฉันจะทำโครงกระดูกขึ้นใหม่
การปรับเปลี่ยนทั้งร่างกายด้วยวัตถุดิบ
วัตถุดิบชิ้นนี้มันแทบจะล่องหน...
แม้ว่ามันอยู่ในความมืดแค่เล็กน้อย  นี่ละใช่เลย! สามารถจับแสงและหักเหมันได้ซึ่งจะทำให้มันยากสำหรับมอนสเตอร์ที่จะหาเจอ   มันจะยากที่จะระบุเวทย์คำสาปและการโจมตีเวทมนตร์ว่ามาจากไหนและทำให้มันไม่สร้างสงครามเพิ่มขึ้นต่อหน้าเขา นี่จะเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับเนโครแมนเซอร์เนื่องจากเป็นคลาสที่อ่อนแอต่อการต่อสู้ระยะประชิด
ตอนนี้เราสามารถเพิ่มการปรับแต่งเวทมนตร์ได้หลายอย่าง  ตอนนี้ถึงเวลาที่จะใช้
ประโยชน์ของความแข็งแกร่งและความอดทนของอันเดดแล้ว ซึ่งจะทำให้กะโหลกศีรษะนี้
เต็มไปด้วยเวทมนตร์เข้มข้นจำนวนมาก
วีดทำการปรับแต่งมากกว่า 450 ครั้งแล้วตอนนี้ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างทั้งหมดในครั้งเดียว เขาแกะสลักกระดูกแต่ละชิ้นและประกอบพวกมันเข้าด้วยกันราวกับประกอบเครื่องจักร
ค่อนข้างเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่ก็ไม่เป็นไรเมื่อเรามีมานาพิเศษสำหรับการล่ามอนสเตอร์
โดยใช้การแกะสลักขั้นกลาง.
ดูเหมือนว่าวีดจะค้นพบวิธีการใช้ประโยชน์อื่นๆ สำหรับคริสตัล
จากการเรียนรู้ทักษะช่างตีเหล็กและทักษะตัดเย็บ ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับวีด
หากอาวุธถูกสร้างขึ้นในร้านช่างตีเหล็ก อาวุธนั้นจะมีพลังป้องกันที่สูงหรือมีคุณสมบัติที่น่าพอใจ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการผลิตอื่นๆอีกมากมายที่จะพัฒนาขึ้นหากใช้คริสตัล
ในร้านช่างตีเหล็ก ถ้าคุณอยากเปลี่ยนเอกลักษณ์ของสิ่งที่สร้าง คุณต้องใช้เครื่องมือที่ถูกต้อง
เนื่องจากวีดมีค่าศิลปะการแกะสลักที่สูง เขาสามารถทำเครื่องมือขึ้นมาใช้งานได้เสมอ  แม้ว่าเพลงของเขาเลวร้ายแค่ไหน แต่พิณของเขาคุณภาพดีเยี่ยมทีเดียว วีดมองไปยังต้นไม้และเงี่ยหูฟังเสียงของโลหะ  เขาเลาะเส้นเอ็นของมอนสเตอร์เพื่อนำไปใช้เป็นสายของพิณ 
สำหรับการต่อสู้หากสิ่งที่คุณต้องการคือพลังป้องกันที่สูง ส่วนเรื่องพลังโจมตี การสร้างอาวุธดีๆสักเล่มปล่อยให้เป็นหน้าที่หลักของช่างตีเหล็กเถอะ หากเครื่องมือมีการพัฒนาทุกๆสิ่งสามารถเป็นไปได้ ในฐานะที่เป็นช่างตีเหล็กในระดับสูง ครั้งนึงวีดเคยโดนท้าทายจากช่างตีเหล็กอาวุโสมาแล้วด้วยข้อหาหมั่นไส้ แถมตอนนั้นค่าศิลปะของวีดยังต่ำนัก ชีวิตช่างเป็นเรื่องยากลำบากเสมอ
การเก็บวัตถุดิบมากมายอาจจะเสียเวลา แต่เมื่อมองระยะยาวมันต้องคุ่มค่าแน่นอน สำหรับไว้เพิ่มทักษะวาดภาพและทักษะตัดเย็บในภายหลัง
ความรู้เรื่องสมุนไพรของวีดกับทักษะพันแผลยังใช้ได้ดีอยู่ทุกวันนี้ เหมือนกับทักษะทำอาหารซึ่งตอนนี้พัฒนาไปสองเลเวลแล้ว พืชผลและสมุนไพรที่เหมาะสมสามารถนำไปทำเป็นน้ำยาย้อมผ้าได้ ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้ไอเทมชิ้นนั้น เดชะบุญที่ทวีปเวอร์เซลส์อุดมไปด้วยพืชผลมากมายที่สามารถเก็บเกี่ยวได้ตลอดทั้งปี เกือบทุกสิ่งมีประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางนึง เช่นทำให้แห้งและไว้ขายเพื่อเงินในภายหลัง แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลส่วนใหญ่ที่ผู้คนจะเก็บกัน (ผู้แปล : ใครจะเก็บทุกเม็ดเหมือนเอ็งล่ะวีด)
ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนหรือทำสิ่งใด ความเป็นไปได้ในการค้นหาวัตถุดิบบนทวีปเวอร์เซลส์ไม่มีที่สิ้นสุด
ในใจวีดเคยคิดเรื่องการปรับแต่งกระดูกสำหรับการล่ามอนสเตอร์มาแล้ว หากคุณตั้งใจมองไปที่กระดูกเหล่านั้นมันไม่ยากเลยที่สร้างขึ้นมาทีละชิ้น ขณะนี้โครงสร้างพื้นฐานของลิชเตรียมพร้อมไว้แล้วด้วยกระดูกผีชิ้นส่วนต่างๆที่พร้อมจะกลับมามีชีวิต
การแก้ไขพวกมันต้องทำให้ฟิตพอดี ได้อัตราส่วนอย่างเหมาะสม เป็นอะไรที่จัดการยากนิดหน่อยแหะ
วีดมองไปยังการปรับแต่งร่างกายที่เขาวัดจากกระดูกของตัวเอง
บางทีอีกไม่กี่เซนติเมตรคือกุญแจสำคัญ? ไม่สิ มันต้องดูใหญ่ขึ้นและฟิตพอดี ไม่ใช่ดูสูงขึ้น เราต้องยึดตามสภาพปัจจุบันของร่างกายและทำการแก้ไขเท่าที่เป็นไปได้
เราจะต้องสร้างส่วนหัวที่ดีเพื่อค่าความรู้(Knowledge)และค่าภูมิปัญญา(Wisdom)
เราควรจะทดสอบมากขึ้นด้วยทักษะประติมากรรมจำแลงหรือเปล่านะ?  หัวใหญ่ขึ้นสิบเท่ามันก็ดูไม่เหมือนหัวกะโหลกที่ฉลาดสักเท่าไร
แต่การมีหัวที่ใหญ่ขึ้น ก็ต้องได้ค่าความรู้เยอะขึ้นละนะ จัดไป!
หัวกะโหลกใหญ่พิเศษและการปรับแต่งองค์ประกอบ
แต่น่าเสียดายที่วีดปรับแต่งแล้วทำได้เพียงใหญ่ขึ้น 1.5 เท่าของปัจจุบันแค่นั้น และการจะปรับส่วนของร่างกายให้ดูใหญ่ขึ้นก็เป็นเรื่องง่าย
ถึงจะสูง 8 ฟุตก็ไม่ทำให้ฉลาดขึ้นหรอกมั้ง...งั้นคงไม่จำเป็น
จินตนาการถึงหัวกะโหลกใหญ่ที่เสร็จสมบูรณ์  มือทั้งสองข้างที่วาดไปมารวดเร็วราวมีดโกนด้วยประสบการณ์ในความรู้ด้านวัตถุดิบ การยอมรับและปรับเปลี่ยนจินตนาการเป็นส่วนสำคัญของการสร้างศิลปะและวัฒนธรรม
ลุยกันเลย!
วีดลงมือแกะสลักกระดูกซี่โครง,กระดูกสันหลัง,กระดูกเชิงกราน,ส่วนลำตัว,แขน,ไหล่และหัว ฟันทุกซี่ต้องสร้างใหม่หมด ฟันกรามก็ต้องใหญ่ขึ้น 1.5 เท่าด้วย
ติ๊ง!
ชื่อของประติมากรรมนี้คือ...
ลิชดัดแปลง!” (Modified liche) (แอดมิน: อารมณ์เหมือนมนุษย์ดัดแปลง คาเมนไรเดอร์ หรือไอ้มดแดง)
นี่คือชื่อที่คุณต้องการจะตั้งให้ประติมากรรมนี้ใช่หรือไม่?
ใช่
ผลงานระดับมาสเตอร์พีส! ลิชดัดแปลงเสร็จสมบูรณ์ !!
การปรับแต่งและทักษะฝีมือช่างอันประณีตสามารถจัดการชิ้นส่วนระดับหายากทั้งหมดที่รวมอยู่ในประติมากรรม สิ่งพิเศษที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้สมควรถูกจัดวางที่ศูนย์ศิลปะ ด้วยประสบการณ์จากความพยายามที่กล้าหาญของผู้สร้างลิชดัดแปลง  อย่างไรก็ตามกระบวนการไม่ใช่แค่น่าอัศจรรย์ ถึงนักผจญภัยทั้งหลาย ผู้ซึ่งรับรู้ถึงศิลปะแบบพิเศษมามากมาย ในอดีตที่ผ่านมาเคยมีการสร้างลิชที่คล้ายกันมาก่อน แต่พวกเขามีแนวโน้มที่จะล้มเหลว เพราะแท้จริงแล้วมันต้องแสดงภาพลักษณ์ที่มองแล้วชวนอึดอัดใจ ไร้ซึ่งความงามและความหรูหรา จึงเป็นเรื่องยากที่สร้างมันขึ้นมาได้! อย่างไรก็ตามศิลปะเป็นเรื่องของอารมณ์ที่อ่อนไหว เพราะฉะนั้นด้วยรูปร่างของประติมากรรมชิ้นนี้ จึงสรุปได้ว่าไม่ควรเกิดขึ้นมาอีกในโลกใบนี้
คุณค่าทางศิลปะ : 219
คุณสมบัติพิเศษ : เพิ่มพลังชีวิตและการฟื้นฟูมานา 16% สำหรับผู้ที่เห็นมันในระหว่างวัน
+ 42 ภูมิปัญญา (Wisdom)
+ 10 ความว่องไว (Agility)
ลดค่าพลังโจมตี 130
การร่ายเวทมนตร์เร็วขึ้น + 8%
เป็นผลดีต่ออันเดด + 4%
ผลประโยชน์ไม่ทับซ้อนกับประติมากรรมอื่นๆ
จำนวนผลงานมาสเตอร์พีสเสร็จสมบูรณ์ : 87
ทักษะงานฝีมือ (Handicraft) ระดับเชี่ยวชาญบรรลุแล้ว
+ 15 ชื่อเสียง
+1 ภูมิปัญญา
หัวมีสัดส่วนที่แตกต่างไป ส่วนที่เหลือของร่างกายดูคล้ายๆกันกับวีดลิชตาเดียว แต่ทักษะประติมากรรมไม่จำเป็นต้องเข้ากันเป๊ะๆ ลิชตาเดียวถูกสร้างเป็นประติมากรรมศิลปะในตอนกลางวัน
ระดับความเชี่ยวชาญด้านทักษะความคล่องแคล่วเพิ่มขึ้นเพียงเล็กๆน้อยๆ
แต่วีดเตรียมใจไว้แล้ว
ประติมากรรมจำแลง
ร่างกายกลายเป็นชิ้นๆ
กระดูกของวีดเริ่มโปร่งแสง และหัวของเขาได้เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นขนาดใหญ่ ในกระบวนการกระดูกที่ปิดมามีสีม่วงอ่อนจางๆไว้ ส่วนด้านอื่นๆกลายเป็นโปร่งแสง ดูรวมๆแล้วเหมือนเหมือนโครงกระดูกลึกลับตนนึง
ค่าพลังของความรู้และภูมิปัญญาได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากการเปลี่ยนร่าง
+ 15% พลังชีวิตและมานา
ความเข้าใจของการพัฒนาประติมากรรมอยู่ในเลเวล 3 ดังนั้นคุณยังไม่ได้กลายเป็นลิชอย่างเต็มตัว
ทักษะสูบชีพ,ทักษะสูบมานามีอัตราที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 10%
ความเข้าใจของประติมากรรมเพิ่มขึ้นเนื่องจากการแกะสลักประติมากรรมขนาดใหญ่และการเปลี่ยนร่าง
ฮวิก ฮวิก ฮิ้ว(เสียงหัวเราะ)
ด้วยการแก้ไขปรับกะโหลกคริสตัลที่สร้างขึ้น วีดเผยรอยยิ้มออกมาอย่างพึงพอใจ  บนภูมิประเทศที่เป็นเนินเขาแห่งนี้ เขาสามารถบัญชาการกองทัพแห่งอันเดดอันน่าเกรงขาม! ลิชตาเดียว ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถจัดการควบคุมสามกองกำลังในเวลาเดียวกัน และต้องเพิ่มเข้าไปอีก
เรียกขาน เดธไนท์!
ส่งพวกซอมบี้ที่เผาพลาญมานาเป็นจำนวนมากไปอยู่แนวหน้าซะ พวกไทร์เบธและบอลลาร์ดทั้งหลายเร่งสปีดการล่ามอนสเตอร์ขึ้นอีก
***

ได้ยินเสียงฝีเท้าซอยผ่านประตูที่สร้างโดยเหล่านางฟ้า, ซอยูนได้มาถึงสถานที่ที่เธอเลือกไว้แล้ว ที่ลาสฟาลังคซ์
ร้อนและคอแห้ง
ลาวาไหลทะลักมาจากด้านบนของภูเขา  มีฝนฟ้าคะนองกระจายอยู่ทั่วพื้นที่  ซากประติมากรรมแตกหักมากมายเหมือนป่าช้า
ฉันอยู่ที่ไหน?"
ซอยูนมองไปรอบๆเพื่อหาวีด แต่ไม่รู้สึกถึงเขาในบริเวณใกล้เคียง เคล็ดลับที่น่ารังเกียจจากพวกเอลฟ์  หากเธอตั้งเป้าหมายไปที่ใคร เธอยังคงรู้สึกถึงเขาได้แม้จะอยู่ห่างไกล
อากาศมันร้อนและได้กลิ่นเลือดแรงมากในดินแดนนี้.
โทริก้าวเดินออกมาด้านหน้า
มีมอนสเตอร์ที่หลบซ่อนตัวอยู่ ให้ข้าเป็นคนจัดการเถอะ
เขามุ่งหน้าไปยังเงามืดที่เกิดจากกลุ่มของโขดหิน  โทริแห่งตระกูลแวมไพร์สามารถดมกลิ่นเลือดศัตรู  ซ่อนไปก็ไร้ประโยชน์! โทริกับตระกูลแวมไพร์กำเนิดใหม่ถาโถมเข้าไปต่อสู้
รสชาติไม่เท่าไร!
โทริและเหล่าแวมไพร์ต่อสู้อยู่ในร่มเงาโขดหินพร้อมพลังป้องกันที่สูงด้วยการสนับสนุนของไอเทมเวทย์ไฟ มอนสเตอร์พวกนี้รสชาติของเลือดช่างเหม็นคาวอย่างกับกำลังกินพายปลางูอยู่เลย ซอยูนชักดาบของเธอออกมาและเริ่มไล่ล่าพวกมอนสเตอร์ด้วยเช่นกัน 
โทริ,ซอยูนและเหล่าแวมไพร์ ทั้งหมดตอนนี้มีศักยภาพการพัฒนาถึงขั้นสูงสุด
ทันใดนั้นบอลลาร์ดก็โผล่ออกมากะทันหัน!
ด้วยดาเมจระดับสูงที่ซอยูนทำได้อาจจะล้มมันลงได้ถ้าร่วมมือกับโทริ
นี่มันอันตรายแล้ว
หากไม่ได้ตระกูลแวมไพร์ช่วยกันฮีล ซอยูนคงไปได้ไม่ไกลหลังจากเจอมอนสเตอร์ระดับสูง แต่ซอยูนอยากจะค้นหาวีดให้พบโดยเร็วที่สุด ชีวิตที่เปราะบางอย่างวีด ตอนนี้คงกำลังอับจนหนทางเกินกว่าที่จะบรรลุเป้าหมายของเขาในลาสฟาลังคซ์นี้แน่นอน
จบตอน
ผู้แปล: บุรุษเที่ยงคืน
Editor: แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล

15 ความคิดเห็น:

  1. วีดนีนะเปราะบาง ซอยูเข้าใจผิดละมั่ง5555555555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พระนางคู่นี้แปลกดี พระเอกเปราะบาง นางเอกแข็งแกร่ง หึ่มน่าติดตามตอนต่อไปที่ได้เจอหน้ากัน

      ลบ
  2. ขอบคุณมากครับ ผมนี่ติดตามทุกเวลาเลย

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. นางเอกเราไม่รู้อะไรซะแล้ว 555+

    ตอบลบ
  5. ซอยูนเอ๋ย เจ้าหารู้ไม้

    ตอบลบ
  6. เจอกันเมื่อไร โทริกับเหล่าแวมไพร์คงแตกกระเจิง // รูปร่างวีดตอนนี้ผมนึกถึงเอเลี่ยน

    ตอบลบ
  7. หลบหน่อย นางเอกมา!

    ตอบลบ
  8. มาให้ใช้งานถึงที่... โทริเอ๊ย
    มีแววซวยอีกแล้วล่ะเอ็ง

    ตอบลบ
  9. วีด ซอยูนมาทวงหนี้แล้วจ้าา

    ตอบลบ
  10. โถๆๆๆๆอีหนูไม่ตองไปเป็นห่วงเค้าหรอกเค้าจะว่ามีคนมาแย่งไอเทมนะ(วีดมันคิดเป็นเรื่อยเดียว)

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณครับ เจอวีด น้องยูจะฆ่ารึเปล่า 555
    ผมว่าความคล่องตัวน่าจะเป็น Agility มากกว่านะครับ

    ตอบลบ

เล่ม 52 บทที่ 8 : มังกรทั้ง 2 แปลโดย Ashy dRagoon

  เล่ม 52 บทที่ 8 : มังกรทั้ง 2 แปลโดย Ashy dRagoon นักดาบและนักรบแห่งทะเลทรายเหวี่ยงดาบของพวกเขาท่ามกลางกองทัพจักรวรรดิฮาเว่น   ...