วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เล่ม 17 ตอนที่ 2 ช่างตีดาบเวทมนต์ แปลโดย แอดชิน เพจเราอ่านนิยายแปล และ Apichet

เล่ม 17 ตอนที่ 2 ช่างตีดาบเวทมนต์ แปลโดย แอดชิน เพจเราอ่านนิยายแปล และ Apichet

เป็นเพราะวีด,เมืองแห่งช่างฝีมือเผ่าคนแคระ,คุรุโซ,จึงมีมีชื่อเสียงขึ้นมา
ผู้คนต่างเดินทางมาและต้องประหลาดใจเมื่อได้เห็น ประติมากรรมแห่งวารีของเคนเดลเลฟ ที่ถูกฟื้นฟูขึ้นมา อีกยังเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะมองหาอาวุธหรือชุดเกราะจากช่างฝีมือคนแคระเหล่านี้
อ๊า,ถ้าข้ามีเงินอีกนิดนึงนะ ข้าว่าข้าสามารถซื้อของชิ้นนี้ได้..... ท่านคนแคระ, ลดให้ข้าหน่อยได้มั้ย?”
ไม่ได้,เหรียญเดียวก็ไม่ลด
เพียงแค่มองผ่านๆ บริเวณโดยรอบ, สามารถมองเห็นผู้เล่นพยายามต่อรองราคากับคนแคระได้ไม่ยากนัก. ไอเทมทั้งหมด รวมทั้งเครื่องประดับที่ขายโดยคนแคระ ต่างก็มีราคาแพงจนกระเป๋าแทบฉีก
อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเพียงแค่ทองหรืออัญมณีที่ผู้คนต่างใช้ในการแลกเปลี่ยน,แต่รวมไปถึงไอเทมระดับสูงด้วย. มันเป็นเรื่องจริงที่ผลิตภัณฑ์ของคนแคระนั้นมีคุณภาพสูง,เจ้าของร้านในหมู่บ้านต่างๆมาซื้อของเหล่านั้นจากคุณอย่างมีความสุข
เหล่าคนแคระ,พวกเขาชอบถกเถียงกันกับผู้เล่นจนน่ารำคาญ อย่างไรก็ตาม เหล่าคนแคระต่างหมกมุ่นอยู่กับการทำงานของพวกเขา และไม่มีสักครั้งที่พวกเขาทิ้งงานของพวกเขาไป
หืม
ฟาบิโอ ลับคมดาบที่เสร็จแล้วกับอุปกรณ์สำหรับขัดและลับความคมของอาวุธ
ซึก ซาก ซึก ซาก
-     ดาบได้รับการลับคมถึงจุดที่ดีที่สุดแล้ว
-     สกิลลับคมดาบเปิดให้ใช้งานได้แล้ว
-     ส่งผลให้ค่าสถานะพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 41%

สกิลลับคมดาบ(sword sharpening skill)!
ไม่ได้เป็นสกิลที่พิเศษสำหรับวีดแต่อย่างใด,ช่างตีเหล็กระดับกลางสามารถเรียนทักษะนี้ได้. แต่เพราะว่า ฟาบิโอ ไม่ได้เรียนสกิลตัดเย็บ ,ไม่มีสกิลรีดผ้า และก็สกิลซักผ้า
“ตอนนี้มันคมพอสมควรแล้วสินะ”


ฟาบิโอเหวี่ยงดาบไปรอบๆ,เขาค่อยๆตรวจสอบข้อบกพร่องของดาบอย่างรอบคอบ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เห็นเพียงดาบที่สว่างและราบเรียบ!
ในหมู่ช่างตีเหล็กทั้งหมดบนทวีปเวอร์เซล,ฟาบิโอคือบุคคลที่โด่งดังที่สุด.การผลิตชุดเกราะและโล่เป็นสิ่งที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องฝีมือของเขาเพียงอย่างเดียว,แต่นั่นเป็นเพราะว่าเขายังซ่อนฝีมือที่แท้จริงในการสร้างดาบ.
บางครั้ง,ดาบที่เขาสร้างถูกนำออกมาขายในตลาดเสรี และทำให้เกิดความโกลาหล. สำหรับเขานั้นมันเป็นเรื่องง่ายดาย หากต้องหาเงินด้วยวิธีเหมือนช่างตีดาบทั่วไป,เขามีทักษะมากเพียงพอ.
อาวุธของเขานั้นมีระดับสูงกว่าช่างตีเหล็กทั่วไปซะอีก!
มันถือเป็นเรื่องปกติ,หากคุณมีระดับที่สูงมากพอ,คุณสามารถได้รับไอเทมดีๆจากการออกล่า,แต่กับดาบที่ฟาบิโอ ผู้ที่ทุ่มให้กับการทำงานอย่างสุดใจนั้น,มันเพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจจากผู้เล่นระดับสูงได้สบายๆ
ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ถ้าหากคุณมีดาบที่ขึ้นชื่อชั้นหนึ่ง,มันจะสร้างความแตกต่างทางด้านความรวดเร็วในการออกล่า
ความหลงใหลในอาวุธและชุดเกราะของเกาหลีที่มีต่อรอยัลโรด นั้น ค่อนข้างน่าตกใจเลยทีเดียว
ในบางครั้ง เมื่อตอนที่ฟาบิโอสร้างดาบ เขาส่งมันออกสู่โลกภายนอก แต่เขายังปกปิดไว้ว่าเป็นฝีมือของเขา.
เขาซ่อนร่องรอยของเขาโดยการทำเป็นช่างตีเหล็กที่เลิกทำงานนี้แล้ว
“สกิลลับคมดาบนี่มันช่างดีจริงๆ”
ฟาบิโอพึงพอใจกับดาบที่สร้างเสร็จแล้ว.มันมีผลเพียงชั่วคราว, แต่พลังโจมตีเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด. ด้วยสกิลช่างตีเหล็กขั้นสูง ระดับ8 และสกิลลับคมดาบขั้นสูง ระดับ6 พลังโจมตีของดาบถูกเพิ่มขึ้นถึง 85% ด้วยสิ่งนี้ มันมีประโยชน์มาก
ยังไงก็ตาม,ฉันคงใช้สกิลนี้มากไม่ได้, เพราะมันจะทำให้ความทนทานของดาบลดลงอย่างรวดเร็ว และเกิดสนิมง่ายขึ้น
หากใช้สกิลเดิม ซ้ำๆกันหลายครั้ง มันก็ไม่สร้างปัญหาอะไรให้กับการเพิ่มพลังโจมตีที่มากถึง 40%
“เมื่อดาบเสร็จเมื่อไหร่ มันจะงดงามยิ่งกว่านี้”

ในความเป็นจริงแล้ว, เขาเป็นเพียงมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆที่ถูกดึงดูดให้มาในโลกของรอยัล โรดเมื่อตอนที่มันเพิ่งเปิด. มีอาชีพต่างๆมากมายให้เลือกเล่น แต่เขาเลือกอาชีพช่างตีเหล็ก
คุณอาจจะพูดได้ว่า ในช่วงวันแรกๆของรอยัล โรดนั้นวุ่นวายสุดๆ. ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่รู้จักแม้แต่วีธีล่ากระต่าย. การปรากฏตัวของออร์คเพียงตัวเดียว สามารถทำให้พวกเขาหนีกลับเข้าไปที่ทางเข้าของหมู่บ้านใกล้ๆ ในขณะที่หลายสิบคนต้องเสียชีวิตและออกจากระบบไป
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม เมื่อไหร่ก็ตามที่ดาบเล่มยาวอันแสนจะธรรมดาปรากฏขึ้น,มันเพียงพอที่จะทำให้คนทั้งเซิร์ฟเวอร์เกิดความอิจฉาและหมั่นไส้
ด้วยความคิดนี้,ฟาบิโอจึงเลือกเส้นขางของช่างตีเหล็ก
“มันเป็น...การตัดสินใจที่ดีแล้ว”
เขาไม่สามารถไปยืนอยู่แนวหน้าของสนามรบได้,แต่เขาก็ไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเขา.เขาทำการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วกว่าคนอื่นๆเพื่อทำให้สกิลช่างตีเหล็กพัฒนาให้ดีขึ้น
แม้ว่า,ก่อนที่เขาจะเป็นช่างตีเหล็กที่มีชื่อเสียงมากที่สุด,มันก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีจุดจบของปัญหาบนใบหน้าเขา
เมื่อชื่อของเขาถูกกระจายออกไปในเกมส์,ลูกค้าต่างพากันเดินทางมาจากที่ไกลๆเพื่อมาซื้อสินค้าของเขา.มันเป็นเรื่องธรรมชาติของอาชีพช่างตีเหล็กที่จะมีความต้องการมากกว่าการจัดหา
ยิ่งเขามีระดับของช่างตีเหล็กที่สูงขึ้น,มันก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นในงานของเขา
เขาทำเงินโดยการเรียกราคาสูงๆ, ซึ่งเขานำมันไปลงทุนในการซื้อแร่จำนวนมหาศาลสำหรับการสร้างชุดเราะ
ตอกเหล็กแดงร้อนๆ อย่างต่อเนื่อง อยู่ทางด้านหน้าเตาที่เห็นได้ชัด คืองานของเขา. มันเป็นงานที่โดดเดี่ยว,แต่เขายังคงสร้างไอเทมต่อไป
ด้วยการใช้แร่ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุด, ทำให้ผู้เล่นระดับสูง ต่างพากันมาเซ็นสัญญาติดต่อกับเขาเพื่อจัดหาพวกมันให้กับสินค้าของเขา
หลังจากการออกอากาศทางโทรทัศน์,เขาก็มีแฟนคลับมากมาย.เขาเป็นไอดอลของช่างตีเหล็กมือใหม่.
มันไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย,แต่ฟาบิโอก็เป็นผู้นำของกิลด์”ไออ้อน โร้ด(Iron Road)” กิลด์ของเขาเอง . นอกเหนือจากการบริหารจัดการกิลด็แล้ว เขายังสามารถผลิตอุปกรณ์ทั้งหมดให้กับพวกพ้องของเขาได้
เขามีเพื่อนมากกว่าแต่ก่อน,และยังมีอิทธิพลมากมายอีกด้วย.อำนาจของเขาในหมู่คนแคระนั้นไม่สามารถหาคู่แข่งได้เลย
“ถึงอย่างนั้น,คุณค่าของช่างตีเหล็ก ขึ้นอยู่กับอาวุธที่เขาสร้าง”
แช๊ง แกร๊ง!
ฟาบิโอโยนดาบที่เขาสร้างไปทางด้านข้าง,โดยไม่ใส่ใจนัก. ดาบหล่นไปกองรวมกันดูไม่เหมือนภูเขาเท่าไรนัก
 อีกครั้ง,ดาบเล่มนี้ยังคงคาดเคลื่อนไปจากความคาดหวังของฉัน ดาบที่สบบูรณ์ในทุกๆด้าน ฉันต้องการสร้างแค่ดาบที่ดีที่สุดบนทวีปเวอร์เซล
ทักษะเฉพาะของช่างตีเหล็ก!
ในขณะที่กำลังเดินอยู่บนเส้นทางของช่างตีเหล็ก,ฟาบิโอได้เรียนรู้สกิลพิเศษต่างๆมากมาย
การกลั่นแร่ขั้นสูง(Advanced Mineral Refining) เลเวล3(25%) : สกิลสำหรับสกัดแร่ให้บริสุทธิ์โดยขจัดสิ่งเจือปน เปลี่ยนพวกมันให้เป็นแร่ที่สามารถใช้งานได้.มันเรียกได้ว่าเป็นสกิลพื้นฐานสกิลหนึ่งของอาชีพช่างตีเหล็ก.มันต้องการความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องของไฟ น้ำ และเหล็ก. มันเป็นทักษะพิเศษทักษะแรกที่ให้ช่างตีเหล็กสามารถเรียนรู้ในกระบวนการ การจัดการกับแร่ต่างๆ
ฟาบิโอเรียนทักษะนี้เมื่อตอนที่เปลี่ยนอาชีพเป็น ช่างตีเหล็ก สายโลหิตแห่งเหล็กกล้า(Ironblood Blacksmith)
เค๊ะ เฮะ เฮะ เฮะ,เมื่อไหร่ที่ฉันคิดถึงมัน, ฉันรู้สึกได้ ถึงความเร่าร้อนเมื่อตอนเปลี่ยนอาชีพ”
เพื่อที่จะเป็นช่างตีเหล็ก,เขาเผชิญหน้ากับความยากลำบาก ความน่ากลัวและบททดสอบจำนวนมากในโรงตีเหล็ก(smithy). ในขณะที่เขาสามารถเข้าไปสมาคมช่างตีเหล็กได้เหมือนกับคนอื่นๆ,เขาเลือกที่จะค้นหาการเปลี่ยนอาชีพด้วยตัวเขาเอง ผ่านการทำอาวุธและชุดเกราะจำนวนนับไม่ถ้วน. อย่างนี้,เขาใช้เวลาอันมีค่าของเขาทำงานอยู่ในโรงตีเหล็กตั้งแต่เริ่มเล่นรอยัล โร้ด. มันเป็นการเปลี่ยนอาชีพผ่านความบากบั่นโดยไม่ย่อท้อ!
“ความเสียใจและน้ำตาที่ฉันได้รับผ่านการทำเควสเปลี่ยนอาชีพ ฉันจะจำมันไว้จนวันตายเลย”
การเปลี่ยนอาชีพเกี่ยวพันกับการเดินทางไปมาระหว่างหมู่บ้านคนแคระ.เพียงแค่เขาเป็นลูกจ้างในโรงตีเหล็ก เขาก็ได้รับเควส
เควสของช่างตีเหล็ก ไม่สามารถพบเจอได้ในสมาคม , จะมีก็แค่ในโรงตีเหล็กเท่านั้น. ยิ่งไปกว่านั้น การที่จะทำเควสให้สำเร็จได้ จะต้องเรียนรู้จากทั้งสมาคมและโรงตีเหล็ก เขาไม่ได้ทำมันเพียงแค่อย่างเดียว,แต่เขาทำในแบบที่แตกต่างกันออกไป. แบบนี้ เขาทำเควสมากมายนับไม่ถ้วนเพื่อที่จะเพิ่มค่าชื่อเสียงของเขาและหาเงินไปด้วย ผ่านการทำเควสพวกนี้ เขาได้เรียนรู้สกิล เช่น สกิลปลุกพลังอุปกรณ์สวมใส่(Equipment Enhancement Skill)
ปลุกพลังอุปกรณ์สวมใส่ขั้นสูง เลเวล 1 (16%): ด้วยท่วงท่าและความชำนาญการใช้มือของช่างตีเหล็ก คนผู้นั้นสามารถดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในอุปกรณ์สวมใส่ออกมาได้ หลังจากที่ระบุจุดบกพร่องในอุปกรณ์สวมใส่ สามารถแก้ไขอุปกรณ์สวมใส่พวกนั้นได้

นี่คือสกิลที่ทำให้ฟาบิโอมีชื่อเสียงโด่งดัง!
เขาเรียนสกิลนี้เมื่อตอนที่ยังเป็นช่างจีเหล็กระดับกลาง แต่อย่างที่เขาว่ากันว่าจงซ่อนความสามารถที่แท้จริงของคุณเอาไว้’. ถ้าคุณเผลอเปิดเผยสกิลของคุณด้วยความประมาท บททวีปเวอร์เซลล์แล้วล่ะก็, ที่ๆพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่แผ่ซ่านไปทุกหนแห่ง, คุณจะถูกลากเข้าไปให้เผชิญหน้ากับมัน, และมันสามารถส่งผลแก่ชีวิตของคุณได้อย่างง่ายดาย
ในขณะที่ฟาบิโอเสริมพลังให้ชุดเกราะผ่านสกิลปลุกพลังอุปกรณ์สวมใส่, เขาก็จงใจซ่อนความสามารถในการเสริมพลังให้กับดาบ. ถ้าเขาทำการเสริมพลังเพิ่มลงไปในดาบด้วย, เขาสามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ. รายได้ของเขาจากการเสริมพลังให้ชุดเกราะในหนึ่งวัน มากกว่ารายได้ทั้งเดือนรวมกันซะอีก. ช่างตีเหล็กเป็นอาชีพที่สามารถหาเงินได้, แม้จะไม่มีความเชื่อเหลือจากเหล่าพ่อค้า, อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังสามารถหาเงินได้มากกว่าอยู่ดี
ถ้ามันเป็นที่รู้จักกันไปทั่วว่า ช่างตีเหล็กสามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมหาศาล, คงมีคนจำนวนมากเลือกที่จะเป็นช่างตีเหล็กไปแล้ว.
การแข่งขันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นและฉันจะมัวมาพักผ่อนในเวลาแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด
ฟาบิโอยังคงเสริมพลังชุดเกราะให้อยู่แค่ในระดับปานกลาง. ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าเขาไม่สนใจเรื่องเงินเลยสักนิดเดียว, สิ่งที่เขาต้องการคือ กลายมาเป็นสุดยอดปรมาจารย์ช่างตีเหล็ก และ สร้างอาวุธและชุดเกราะที่สุดยอดที่สุด.
แค่การทำเงินจากสกิลปลุกพลังอุปกรณ์สวมใส่ เขาก็สามารถรวบรวมแร่ได้ไม่มีวันหมดสิ้น. เพียงพอที่จะซื้อ เหมืองแร่มิธริล เหมืองเหล็ก เหมืองเงิน จากอาณาจักรธอร์มาเป็นของตัวเองได้. เขาเพิ่มระดับสกิลช่างตีเหล็กจนถึงขึ้นสูงแล้วด้วย
โดยการทำเควสและผูกมิตรกับคนท้องถิ่น, เขาจึงได้รับสกิลพิเศษของช่างตีเหล็ก มาหลากหลายพอสมควร
- การสร้างดาบแห่งอัตตาขั้นต้น(Beginner Ego Sword Crafting)เลเวล 8(49%): ความสามารถที่บรรจุพลังวิญญาณลงไปในอุปกรณ์สวมใส่
มานาจำนวนมหาศาลและดวงวิญญาณที่มีลักษณะพิเศษเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้สกิลนี้
ผลของมันจะเพิ่มขึ้นเมื่อนำดาบแห่งอัตตาไปหลอมขึ้นมาใหม่

ฟาบิโอตั้งใจบรรจุพลังวิญญาณลงไปในดาบที่เขาสร้างขึ้น เพื่อทำการทดสอบ
ติ๊ง!
-          มานาของคุณถูกใช้
-          พลังแห่งอัตตาถูกบรรจุลงไปในดาบ
-          คุณสมบัติของดาบเกิดการเปลี่ยนแปลง
-          พลังโจมตีลงลง 17%
-          ความทนทานลดลง 65%
-          คุณสมบัติเวทย์มนต์ปรากฏ

เพราะสกิลการสร้างดาบแห่งอัตตา และพลังเวทย์ของช่างตีเหล็ก, พลังโจมตีและความทนทานจึงลดลง. เป็นข้อแลกเปลี่ยนเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณสมบัติเวทย์มนต์.
ดาบฝึกหัด(Training Sword)
- ความทนทาน 25/25. พลังโจมตี 31-46
- ดาบยาวธรรมดา.
- มีความสมดุลที่ดีและทำมาจากเหล็กอย่างดี.
(อาวุธที่ได้รับการบรรจุพลังเวทย์. เฉพาะผู้ที่สกิลช่างตีเหล็กขั้นสูงแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถมองเห็นคุณลักษณะของตัวดาบได้ ไอเทมที่ถูกสร้างขึ้นโดย ช่างตีเหล็กฟาบิโอ. ดาบแห่งอัตตา. ดวงวิญญาณของก๊อปลินถูกผนึกเอาไว้ข้างใน. อยู่ในสถานะที่ พลังวิญญาณยังไม่ได้รับการปลุกให้ตื่นขึ้นมา[กระตุ้นพลังวิญญาณน่ะแหละ].)ข้อจำกัด : เลเวล 180.
ใช้ได้เฉพาะนักดาบ อัศวิน และนักรบ
คุณสมบัติพิเศษ: ความเสียหายธาตุไฟฟ้า +2.
โชค +15.

ความคาดหวังจากดาบแห่งอัตตา. แต่มันเป็นความผิดพลาดที่บางอย่างสุดยอดและทรงพลัง ได้ปรากฏขึ้นมา!
มันล้มเหลวหรือเนี่ย
หน้าผากของฟาบิโอเกิดรอยย่น
ดาบแห่งอัตตามีความเป็นตัวของตัวเอง และอาวุธจะค่อยๆพัฒนา เติบโตอย่างช้าผ่านการออกล่าร่วมกับมัน.
ตัวอย่างเช่น, ดาบที่มาพร้อมกับพลังโจมตี 40 สามารถกลายเป็นดาบที่มีพลังโจมตี 70 หรือ 80 ผ่านการออกล่า. มันยังสามารถใช้พลังเวทย์ในการป้องกันได้อีกด้วย
สกิลที่ทำให้อาวุธก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวมันเอง!
อย่างไรก็ตาม มันยังคงมีข้อเสียเปรียบอันใหญ่หลวง. พลังโจมตีและความทนทานลดลงต่ำกว่าดาบธรรมดาๆทั่วไปซะอีก.
คุณสมบัติเวทย์มนต์ก็ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด.”
ฟาบิโอนั้นเป็นช่างตีเหล็กขนานแท้, เขาลงค่าสถานะไปกับ ความแข็งแกร่ง(Strength) ความคล่องแคล่วว่องไว(Agility) สรีระร่างกาย(Constitution) และ การรวมสมาธิ(Focus). เพราะความแข็งแกร่งและความแม่นยำนั้นเป็นสิ่งสำคัญ
เนื่องจาก ค่าความฉลาดของเขา(Intelligence) และ สติปัญญา (Wisdom)ที่ค่อนข้างต่ำ, มานาของเขามีจำนวนเพียงน้อยนิด, และเขาก็ไม่เคยเรียนรู้การใช้เวทย์มนต์เลยสักชนิดเดียว. มันเป็นเพราะว่าดาบแห่งอัตตาที่สร้างเสร็จแล้ว ไม่สามารถมีพลังเทียบเท่าเวทย์มนต์พื้นฐานได้. อีกทั้งจำนวนมานาที่เขาถ่ายเทลงไปนั้นก็ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด
ดาบแห่งอัตตายังคงขาดความสามารถที่ควรจะมีและควรจะเป็น มันไม่สามารถพูดได้หรือจดจำการต่อสู้ที่ผ่านมา
ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าสกิลการสร้างดาบแห่งอัตตาของเขายังอยู่ในระดับต่ำ และเขายังขาดประสบการณ์เกี่ยวกับเวทย์มนต์อีกด้วย
ยังไงซะ, คุณก็ไม่มีทางรู้อยู่ดี......”
สำหรับการทดสอบ, ฟาบิโอหยิบดาบที่เขาสร้าง แล้วขายมันทั้งๆอย่างนั้น. เขาต้องการเห็นการเติบโตของดาบแห่งอัตตาด้วยตัวของเขาเอง อย่างไรก็ตาม, มันดูเหมือนว่าผู้เล่นเริ่มต้นและผู้เล่นระดับกลาง ใช้ดาบเล่มนี้อย่างไร้ค่าในขณะที่ทำการออกล่า และโยนมันทิ้งไป
ถึงแม้มันถูกเรียกว่าเป็นดาบแห่งอัตตา, มันไม่ได้ปรากฏให้เห็นบ่อยนักเมื่อเทียบกับไอเทมเวทย์มนต์, มันมีคุณสมบัติพิเศษเพียงแค่หนึ่งหรือสองอย่างเท่านั้นที่ติดมาด้วย. ดังนั้น ในขณะที่เขากำลังโฆษณามัน ว่าเป็นไอเทมแปลกประหลาด, เขาก็โพสต์รายละเอียดการขายลงบนป้ายกระกาศ(notice board)

-         มีบางอย่างแปลกๆเกิดขึ้น ดาบที่ผมหยิบขึ้นมาจากทางเดิน มีความเสียหายธาตุไฟฟ้า. มันมีพลังโจมตี 31 ถึง 46 มันเป็นไอเทมที่มีความเสียหายธาตุไฟฟ้า +2, แต่หลังจากที่ใช้มันออกล่าได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์, ผมต้องการซ่อมมัน, ดังนั้น ผมก็เลยเอามันไปตรวจสอบและพบว่าพลังโจมตีเพิ่มขึ้นมา 1. เช่นเดียวกันกับความเสียหายธาตุไฟฟ้า, มันเพิ่มขึ้นมา 3. ตอนนี้ผมกำลังใช้ดาบเล่มอื่นอยู่, แต่ว่า... พวกคุณคิดยังไงกับเรื่องนี้?
คำตอบคือ.
- ความจำเสื่อมรึไง
- อย่าดื่มแอลกอฮอล์มากนัก
- ดาบนั่น, เอาให้ฉันดูสักแปปได้มั้ย? ฉันไม่ได้บอกว่าเอามันมาให้ฉัน, แน่นอน ฉันต้องคืนมันให้คุณอยู่แล้ว.
- ผมเพิ่งเริ่มเล่น แล้วก็ยังไม่มีบ้านด้วย, ได้โปรดขายมันให้ผม 300 ทองได้มั้ย

ถ้าคุณยังไม่ใช่ผู้เล่นระดับกลางหรือผู้เล่นระดับสูง, มันเป็นเรื่องยากที่จะระบุคุณสมบัติของดาบแห่งอัตตา.”
เขาเคยมีความคิดว่าสกิลช่างตีเหล็กนั้นเกิดมาคู่กันกับคนแคระ; อย่างไรก็ตาม, มันก็ยังยากอยู่ดีที่จะทำให้สกิลนั้น มีความเหมาะสมในทุกๆด้าน เพราะคนแคระมีจุดอ่อนด้านความสามารถทางเวทย์มนต์. ช่างตีเหล็กเอลฟ์หรือช่างตีเหล็กมนุษย์อาจจะสร้างดาบแห่งอัตตาได้ดีกว่า ฟาบิโอหงุดหงิดมากที่ไม่สามารถใช้มันได้, เขากำลังจะยอมแพ้
การสร้างดาบเวทย์มนต์ขั้นต้น เลเวล 1(3%) : ดาบเวทย์มนต์สามารถผลิตออกมาได้. ดาบเวทย์มนต์ที่สร้างเสร็จแล้ว จะมีความสามารถพิเศษเชื่อมโยงกับคุณลักษณะของวัตถุดิบที่นำมาใช้. ความสามารถทางเวทย์มนต์จะถูกฝังลงไปในดาบและสามารถเรียกใช้ได้

ตอนนี้มันเป็นสกิลที่ฟาบิโอตั้งใจและคาดหวังมากที่สุด
ฉันจะสร้างดาบเสริมพลังเวทย์ที่ดีที่สุดให้ได้
มันไม่ใช่ภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ ไอเทมเวทย์มนต์สักสองถึงสามชิ้นสามารถหาได้จากการสำรวจลึกลงไปในดันเจี้ยน หรือจากการออกล่ามอนสเตอร์โบราณ ไอเทมพวกนี้สามารถใช้ในการขับเคลื่อนพลังเวทย์ เพื่อสร้างสุดยอดดาบเวทย์มนต์
ดาบเวทย์มนต์ที่แท้จริง มีเพียงแค่ช่างตีเหล็กเท่านั้น ที่สามารถสร้างได้, พวกพ่อมดทำแบบนี้ไม่ได้หรอก
ดาบที่พ่อมดเสริมพลังด้วยมานาทั้งหมดที่เขา ช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ในการใช้งานเล็กน้อย. แต่ช่างตีเหล็กสามารถสร้างดาบพวกนี้ให้พร้อมใช้งานได้เลย. มันเป็นสกิลพิเศษที่ฟาบิโอได้รับหลังจากผ่านเควสของช่างตีเหล็กจำนวนนับไม่ถ้วน
การตีดาบเวทย์มนต์คือสกิลลับของช่างตีเหล็กคนแคระ, มันเป็นอะไรที่มังกรปีศาจเคย์เบิร์นรังเกียจที่สุด ดาบธรรมดาไม่สามารถทำให้ผิวหนังของมันเกิดรอยขีดข่วนได้แม้แต่นิดเดียว, และการสู้กับมังกร ด้วยเวทย์มนต์ ก็มีความเสี่ยงสุดๆ. เชื่อกันว่ามีเพียงหนทางเดียว ที่จะปราบมังกรปีศาจได้สำเร็จ ถ้าช่างตีเหล็กคนแคระแทงดาบของเขาเข้าไปและใช้เวทย์มนต์ระเบิดแผลรอบๆตัวมัน เพื่อสร้างความเสียหาย
เพื่อหาความลับในการผลิตดาบเวทย์มนต์, จึงต้องมีการออกสำรวจหาดันเจี้ยน ที่ครั้งหนึ่ง เคยมีช่างตีเหล็กคนแคระอาศัยอยู่.
- ระดับความยาก: เควสเปลี่ยนอาชีพช่างตีเหล็ก
- ข้อจำกัด: เฉพาะช่างตีเหล็กคนแคระเท่านั้น
อย่างลับๆ เขาพากิลด์ของเขาไปจัดการทำเควสเปลี่ยนอาชีพ
พลังโจมตีของดาบเวทย์มนต์นั้น ย่อมเหนือกว่าดาบธรรมดาทั่วไปอยู่แล้ว, และเมื่อไหร่ก็ตาม ถ้าหากมันได้สูบเลือดเข้าไป, มันจะเพิ่มคุณลักษณะในการเจริญเติบโต. เพราะมันมีผลกระทบข้างเคียงน้อยกว่าดาบแห่งอัตตา, มันอาจจะใช้ได้ดีกว่าอาวุธหลักก็เป็นได้.
แต๊ง! แต๊ง! แต๊ง!
ฟาบิโอตีเหล็กอยู่เงียบๆ
สุดยอดอาวุธและชุดเกราะอันสมบูรณ์แบบ, ด้วยสิ่งเหล่านี้, ช่างตีเหล็กจะกลายเป็นจุดศูนย์กลางของทวีปเวอร์เซล
ในช่วงเวลาแบบนี้ บนทวีปเวอร์เซล ช่างตีเหล็กคนอื่นๆ ทำงานจนเหงื่อท่วมตัว เขาไม่อาจนิ่งนอนใจหรือหยุดพักได้เลย แม้ว่า ฟาบิโอยังคงปกปิดและซ่อนความสามารถที่แท้จริงของเขาเอาไว้ ทั่วทั้งทวีปเวอร์เซลก็มิอาจหาบุคคลที่มีความสามารถทัดเทียมเขาได้อีกแล้ว
********************************************************
กิลด์นักรบแดง(Red Mercenary Guild) กิลด์ขนาดใหญ่ ที่มีอิทธิพลแผ่ขยายไปยังประเทศต่างๆบนผืนทวีปเวอร์เซล(ขอใช้นักรบแดงละกัน พอเปลี่ยนเป็นนักรบรับจ้างแดง แล้วมันตะหงิดๆ)
มีแต่นักรบรับจ้างที่มีเลเวล 280 หรือสูงกว่านั้น จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมได้. ในแต่ละอาณาจักรที่พวกเขาเข้าไปปฏิบัติการ, พวกเขาก่อตั้งสาขาย่อยขึ้นมา, อีกทั้งยังควบคุมอาณาเขตทั้งหมดบริเวณแม่น้ำเนเมียร์(Nemir lake)
พวกเขาครอบครองปราสาท 5 หลัง และเมือง 28 แห่ง
กิลด์นักรบแดงกำลังจัดประชุมในปราสาทฮายุน(Haryun castle) ปราสาทที่อยู่ใกล้แม่น้ำเนเมียร์
เกี่ยวกับเทพสงครามวีด
ท่านหัวหน้ากิลด์, ทำไมพวกเราไม่จัดการเขาเลยล่ะ?”
มาเร็น, หัวหน้ากิลด์นักรบแดง, พยักหน้าตอบ
ถ้ามันเป็นวีดจริงๆ, มีเหตุผลมากพอที่จะบดขยี้มัน
ชื่อเสียงและเกียรติยศจากการต่อสู้และสังหารเทพสงครามวีด! สำหรับกิลด์นักรบแดง, ผู้ที่มีบทบาทอันยิ่งใหญ่บททวีปเวอร์เซล, ความโลภเข้าครอบงำความคิดของพวกเขา
แต่ก็ยังมีนักรบรับจ้างบางคน ที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้
ในคอนติเน้นท์อ๊อฟแมจิค, นักรบรับจ้างเปรียบเสมือนวีรบุรุษ. มันดูไร้เหตุผลที่พวกเรา ซึ่งเป็นตัวแทนของเหล่านักรบรับจ้าง บุกถล่มและจัดการเขา
ต้องมีเหตุผลที่ดีพอ. ถ้าพวกเราจะบุกโจมตีเขาโดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสมมารองรับ, การกระทำของพวกเราก็ไม่ต่างจากอาชญากรเลยน่ะสิ?”
เหตุผลน่ะ มันไม่สำคัญหรอก. พวกเราต้องคิดถึงชื่อเสียงและเกียรติยศ! นี่เป็นโอกาสที่จะได้ต่อสู้กับเทพสงครามวีด.”
พวกเราไม่รู้น่ะสิ ว่าจะได้รับเกียรติยศ หรือถูกตราหน้าว่าเป็นพวกคนบาป
เหล่านักรบรับจ้างระดับผู้อาวุโสทั้ง 20 คน ยังถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องนี้
ในตอนแรก หัวห้นากิลด์นักรบรับจ้าง มาเร็น ตั้งใจที่จะบดขยี้วีด แต่ หลังจากที่ได้ยินข้อโต้แย้งต่างๆ เขาถูกบังคับให้ต้องคิดใคร่ครวญอีกรอบ
ชื่อเสียงตรงเบื้องหน้า ผู้ที่สังหารเทพสงครามวีด
อย่างไรก็ตาม เหล่าผู้เล่นที่ไปกำจัดวีด ก็อาจจะได้รับความเกลียดชังอันล้นหลาม แม้กระทั่งผู้เล่นจากคอนติเน้นท์อ๊อฟแมจิค ก็ไม่ได้เกลียดวีด ในรอยัล โร้ดเอง ก็เหมือนกัน, เขาคือบุคคลที่ได้รับคามนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้เล่นทั่วไป. เขามีชื่อเสียงพอๆกับบาร์ดเรย์ ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งกิลด์เฮอร์มิส(Hermes guild)
ถ้ากิลด์นั้นๆทำการต่อกรกับวีด ผู้ที่เปรียบเสมือนไอดอลของเหล่าผู้เล่นในการทำเควสที่ไม่สามารถเป็นไปได้ มันก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า พวกเขาจะได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้
แนปเกล, หนึ่งในผู้อาวุโส, พูดขึ้นมา
ถ้าทั้งกิลด์บุกไปถล่มเทพสงครามวีดให้อยู่ใต้ตีน, แล้วเกียรติยศที่พวกเราจะได้ คืออะไรล่ะ? ในหมู่พวกนาย, มีใครมั่นใจบ้างว่าจะเอาชนะวีดได้ในการต่อสู้ตัวต่อตัวน่ะ?”
“......”
ด้วยคำพูดเหล่านั้น, ทั้งกิลด์เงียบสนิทในทันที. แม้กระทั่ง มาเร็นเอง ก็รู้ดีว่าเขาไม่สามารถพูดพล่อยๆได้. วีดไม่เคยเปิดเผยเลเวลของเขาหรือสกิลใดๆเลย
มันยากที่จะบอกว่าเขาเป็นแค่ประติมากรทั่วไป. แล้วการต่อสู้ของวีดที่สงครามประวัติศาสตร์ปาลรังคานั่นล่ะ?”
“......”
พวกเขาเห็นมันกับตาตัวเอง, เขากวัดแกว่งดาบด้วยทักษะอันสุดยอด ถึงแม้โอกาสที่จะชนะนั้นมีเพียงน้อยนิดและโอกาสที่จะอยู่รอด แทบไม่มีเลย เขาได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยจิตใจอันหนักแน่น
ผู้เล่นทั่วไป ต่างพากันตื่นเต้นเมื่อพูดถึงวีด. เพราะความกล้าของเขา เขาคือบุคคลที่ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไปในการท้าทาย
เมื่อดูจากความสามารถในการต่อสู้ของเขาแล้ว, ไม่มีใครมั่นใจได้ว่าจะสามารถทัดเทียมฝีมือของเขาได้ ประติมากรอาจจะไม่ใช่อาชีพที่แท้จริงของเขาเช่นกัน
แนปเกล, นายกำลังจะพูดอะไร......?”
ฉันกำลังจะบอกว่าพวกเรายังวางใจไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพประติมากรของ เขาแสดงให้พวกเราได้เห็นถึงพลังเวทย์ของเนโครแมนเซอร์และความกล้าหาญอันเด็ดเดี่ยว, ดังนั้น พวกเราจึงยังไม่รู้ว่าอาชีพที่แท้จริงของเค้าคืออะไร
แม้ว่ามาเร็นถูกจัดให้อยู่ในอันดับท้อป 50 ของรอยัล โร้ด, เขาก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าความสามารถที่แท้จริงของฝ่ายตรงข้ามนั้นคืออะไร. ความสามารถในการต่อสู้ ที่วีดแสดงให้เห็นเมื่อตอนที่สู้กับมังกรกระดูก, และเมื่อมองย้อนกลับไปดูแต่ละเควสที่วีดทำสำเร็จ มาเร็นก็ตระหนักได้ในทันที
เมื่อพวกเราเข้าสู่สนามรบ, พวกเรามีกิลด์คอยหนุนหลังอยู่. ความมั่นใจในการทำเควสแบบนั้นด้วยตัวคนเดียว.... เห็นได้ชัดเลยว่า มันเป็นสิ่งที่พวกเรายังไม่มี สุดท้าย, นอกจากเลเวลแล้ว, เซนส์ในการต่อสู้ของเขา ก็ยังเหนือกว่าของเราประมาณ 2-3 เท่า
ยังคงมีข้อมูลไม่มากนักที่เกี่ยวข้องกับวีด. ในการต่อสู้ตัวต่อตัวด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง, ถึงแม้ว่าวีดจะถูกจัดการ มาเร็นก็อาจจะได้รับความเสียหายมากเกินกว่าจะคาดเดาได้
สำหรับผู้ที่ติดอันดับอย่างมาเร็น, ถ้าหากพวกเขาต้องตาย การที่จะกอบกู้เลเวลและความถนัดที่เสียไปนั้น เป็นอะไรที่ยากมาก. เหล่าผู้เล่นระดับท้อป ถ้าพวกเขาตาย พวกเขาจะสูญเสียทรัพยากรที่หามาอย่างยากลำบาก, มันจะดีกว่าถ้าหากพวกเขายังรักษาระดับความห่างกับคู่แข่งคนอื่นๆได้
นอกจากนี้, การต่อสู้กับวีดต้องออกอากาศทางโทรทัศน์แน่นอน, และวิดีโอจะถูกอัปโหลดด้วย. ถ้าคุณพ่ายแพ้ในสนามรบแบบนั้น, คุณยังมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียเกียรติยศที่สั่งสมมาทั้งหมด
มาเร็นเข้าใจสถานการณ์อย่างแจ่มชัด!
กิลด์ของพวกเราจะถูกจัดการโดยมังกรน้ำแข็ง ฟีนิกซ์ และไวเวิร์น .... ทั้งหมดนี้ พร้อมกับเวทย์มนต์ที่เนโครแมนเซอร์เพียงคนเดียวสามารถใช้ได้, ทำให้ต้องปวดหัวหนักขึ้นไปอีก
พลังเวทย์ของเนโครแมนเซอร์ได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้ว
พวกคนที่เล่นอาชีพนี้ ค้นพบว่าสรีระทางร่างกายนั้นอ่อนแอมากและยังเป็นอาชีพที่เก็บเลเวลยากอีกด้วย มันเป็นอาชีพที่ไม่มีความสมดุลเอามากๆ, แต่ผู้คนก็ยังเลือกที่จะเล่นอาชีพนี้ เพราะการออกอากาศของวีด แสดงให้เห็นถึงความเยือกเย็นที่สั่นสะท้านลงไปข้างในถึงกระดูก
เมื่อมีการร่ายเวทย์ของเนโครแมนเซอร์เข้าสู่สนามรบ.... ผู้ที่ได้รับการเรียกขานว่าเป็นเทพแห่งสงคราม ความสามารถในการต่อสู้ของเขานั้น ไม่มีจุดอ่อนเลย
เขาจินตนาการถึงฉากที่วีดปาดคอของมาเร็นในที่สาธารณะ พร้อมกับส่งเสียงหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง
เอื้อก
มาเร็นไม่อาจทำการโดยประมาทได้
ฉันไม่คิดว่าพวกเราจะแพ้, แต่ยังมีปัญหาอีกมากที่พวกเราต้องกังวล.”
นอกจากนั้นแล้ว, ถ้าหากพวกเราส่งกำลังไปทางตอนเหนือ, มันจะเปิดโอกาสให้ศัตรูของพวกเรา ที่กำลังรอคอยจังหวะนี้ เข้าบุกโจมตีพวกเราได้
กิลด์นักรบแดงมีศัตรูมากมายเนื่องมาจากอิทธิพลที่พวกเขามี พวกเขาไม่อยู่ในตำแหน่งที่สามารถเคลื่อนย้ายกำลังหลักได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ
นายกำลังจะบอกว่า กิลด์อาจถูกโจมตี ในขณะที่พวกเรากำลังพยายามตามล่าวีด?”
แน่นอน ในขณะที่พวกเราส่งทหารไปทางเหนือ, อาณาเขตที่พวกเราครอบครองอยู่นั้น ก็จะอ่อนแอทันที นี่ไม่ใช่หรือ สิ่งที่กิลด์อื่นจะทำน่ะ? ไม่ว่าจะใช่หรือไม่, มันจะมีประโยชน์มากกว่า ถ้าพวกเราให้ความสนใจกับอาณาเขตที่ครอบครองอยู่ แทนที่จะไขว่คว้า หาเกียรติยศจากการไล่ล่า จับตัววีด
แม้ว่าจะมีการแข่งขันมากมายในหมู่กิลด์นักรบรับจ้าง, ไม่มีอะไรที่จะหยุดยั้งการร่วมมือกันของกิลด์อื่น แล้วบุกโจมตีกิลด์ของพวกเค้าพร้อมกัน. งานนี้ เป็นอะไรที่สร้างปัญหาให้กับกิลด์นักรบแดงในหลายๆด้าน
********************************************************
วีดขายของที่ดรอปได้ เกือบจะหมดแล้ว, เหลือเพียงแค่ไม่กี่ชิ้น. เขาตั้งใจที่จะหาผู้ซื้อสำหรับของชิ้นใหญ่อย่างคริสตัลไพลิน, ตราสัญลักษณ์จอร์เดียร์, เพชร, และชุดเกราะเวทย์มนต์ของอิซูเร็น.
มันจะดีมากถ้าเราสามารถขายคริสตัลเม็ดใหญ่ให้กับพวกขุนนาง หลังจากที่เราเจียระไนมันและทำเป็นเครื่องประดับ... มันก็ไม่แน่นักหรอกถ้าเราจะเก็บมัน เผื่อเอาไว้ใช้ในตอนที่เราต้องการสร้างประติมากรรมแห่งแสง. ไอเทมที่เหลือก็ขายผ่านระบบประมูลหรือสมาคมดาร์คเกมเมอร์
โต๊เครื่องแป้งและโต๊ะทานข้าวที่ทำจากคริสตัล! ของเหล่านี้ยากที่จะขายได้ในทางตอนเหนือ, แต่ของเหล่านี้สามารถขายได้ในราคาสูง ให้กับบรรดาอาณาจักรต่างๆที่อยู่ทางตอนกลางของทวีป
หลังจากเสร็จสิ้นการขายไอเทมต่างๆ, วีดเดินไปทั่วเมืองโมราต้าพร้อมกับเจ้าเหลือง ผู้คนยังคงจำเค้าได้ และกล่าวคำทักทาย
ยินดีต้อนรับ ท่านลอร์ด.”
ท่านลอร์ด, พวกเขาบอกว่าท่านประสบความสำเร็จในการทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่... คราวหลัง ถ้ามีโอกาส ท่านช่วยเล่าเรื่องราวของท่านให้พวกข้าฟังด้วย ลูกชายของข้าบอกว่า เมื่อเขาโตขึ้น เขาอยากเป็นเหมือนท่าน .”
ท่านเคาท์แห่งโมราต้า, ข้า พ่อค้าจากอาณาจักรรินโทล. เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พบนักผจญภัยชื่อดังเช่นท่าน
เพราะชื่อเสียงที่โด่งดังจากการต่อสู้ของเขา ณ ริมแม่น้ำโหยหวน แม้กระทั่งเหล่า NPC จากทางตอนกลางของทวีป ก็มากล่าวคำทักทายอย่างอบอุ่น
แอปเปิ้ลรสชาติหวานอร่อยนี้มาจากสวนหลังบ้านของพวกเรา ได้โปรด ท่านลองเอาไปทานดู พวกเราตั้งใจคัดสรรมาอย่างดี เพื่อท่านโดยเฉพาะ ท่านลอร์ด
หญิงสาวมอบตะกร้าที่มีแอปเปิ้ลอยู่เต็มไปหมดให้กับเขา! ในขณะที่กำลังเลือกซื้อผลไม้อยู่ในตลาด เธอจึงกล่าวทักทายและมอบผลไม้ให้เขา
วีดหยิบตะกร้าผลไม้และกินแอปเปิ้ลแดงที่สุกกำลังดี พร้อมกับเสียงเคี้ยวที่ดังออกมา
เจ้าเหลือง, แกก็กินด้วยสิ
วีดโยนแอปเปิ้ลที่มีรูหนอน ให้เจ้าเหลือง เจ้ากระทิงยืดลิ้นออกมารับแอปเปิ้ล, อาปากกว้างและเขี้ยวมันเข้าไป
วีดยังคงสั่งสอนเขาต่อไป
เจ้าเหลือง, จากอีกคนถึงอีกคน, ถ้ามีงานหนักที่ต้องทำ เจ้าก็ควรที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ. เจ้าไม่รู้เหรอว่าผลพวงทุกอย่างที่พวกรับได้รับมานั้น เกิดขึ้นเพราะสิ่งที่พวกเราทำอยู่ทุกวัน?”
เจ้าเหลืองยังคงไม่เชื่อเขา, แต่พยักหน้า พร้อมกับซึมซับความตั้งใจที่จะกินแอปเปิ้ลทั้งหมดที่เหลืออยู่ในตะกร้า
โมราต้านั้น แตกต่างไปจากคราวที่แล้วที่พวกเขามา บนสะพานขนาดใหญ่ทอดยาวไปจนถึงปราสาทของเจ้าเมือง รูปปั้นลึกลับที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ ประติมากร ศิลปินและจิตรกร ต่างหลั่งไหลกันมาที่โมราต้าและทำให้เมืองเจริญหูเจริญตามากขึ้น
เขตการค้ากำลังก่อสร้าง!”
ฉันเป็นจิตรกร ได้โปรดพาฉันไปกับคุณด้วย
ผมเป็นประติมากร, ผมอยากเข้าร่วมด้วย ผมสามารถตกแต่งเพดานของคุณได้!”
เมื่อเควสก่อสร้างปรากฏ, เหล่าศิลปินรวมพลังกัน เพื่อสร้างอาคารที่สวยสดงดงาม. ด้วยแม่น้ำใสปิ๊ง ราวกับคริสตัล, ภาพแห่งความงดงามของโมร้าตาค่อยๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง. เครื่องประดับขนาดใหญ่สามารถมองเห็นได้ จากจุดที่มันถูกแขวนไว้ในจัตุรัสโมราต้า
มงกุฎแห่งแองเกียร์ ของนักผจญภัยสเป็นซั่น!( headdress of Angkia)

มงกุฎของท่านผู้หญิงแองเกียร์ เครื่องประดับเมือง
ความทนทาน 80/80.
เครื่องประดับสีทอง มีคุณค่าทางโบราณคดีที่สูงมาก
คุณสมบัติพิเศษ :
ความรวดเร็วในการพัฒนาเชิงพาณิชย์ของทั้งเมือง เพิ่มขึ้น 10%
ค่าประสบการณ์ที่ได้จากการผจญภัย เพิ่มขึ้น 1.5%

สเป็นซั่นเป็นนักผจญภัยที่มีชื่อเสียงในรอยัล โร้ด, เขาออกเดินทางมายังทางตอนเหนือและค้นพบมงกุฎนี้เข้า จึงนำมันมาจัดแสดงที่โมราต้า
พวกนักผจญภัยสามารถนำไอเทมพิเศษที่ได้จากการค้นพบ มาจัดแสดงเอาไว้ในเมือง. ไอเทมเหล่านี้สามารถขายได้ในราคาที่สูงมาก, แต่เมื่อบริจาคให้กับเมือง, จะได้รับค่าชื่อเสียงจำนวนมหาศาล
ผลเอฟเฟ็คอีกอย่างของพวกมันคือ ช่วยเพิ่มความสนิทสนมกับเหล่าชาวเมือง, และไอเทมที่สามารถหาซื้อได้ จะมีราคาถูกลงด้วย. ราคาที่พวกเขาได้รับสำหรับสินค้าพวกนี้ ค่อนข้างดีกว่าที่พวกเขาได้รับจากพวกพ่อค้าทั่วไป
ยิ่งไปกว่านั้น, พวกเขาได้รับความนิยมมากในหมู่พนักงานที่โรงเตี๊ยม! ชาวเมืองผู้อยู่อาศัยถึงขนาดออกตามหาพวกเขา เพื่อเสนอเควสให้กับนักผจญภัย
สเป็นซั่นคาดการณ์ถึงในอนาคตว่า, โมราต้าจะเจริญเติบโตจนกลายมาเป็นจุดศูนย์กลางของทางเหนือ, เขาจึงเอาไอเทมที่ได้จากการค้นพบ ไปไว้ตรงนั้น
ได้กลับมายังโมราต้า หลังจากที่ไม่ได้มาเป็นระยะเวลานาน ทำให้รู้สึกตื่นเต้น เหมือนได้ค้นพบการผจญภัยครั้งใหม่
มันช่างงดงามเหลือเกิน.”
มันเป็นการตัดสินใจที่ดี ที่มาที่นี่, ว่างั้นมั้ย?”
อื้อหือ บรรยากาศช่างสดชื่น
สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปคือ ภาพเบื้องหน้าของบรรดาคู่รักราวกับฝูงแมลงสาป กำลังรวมตัวกันอยู่บนสะพานเพราะเป็นจุดชมวิวที่ดี ล้อมรอบไปด้วยสิ่งก่อสร้าง. เมื่อมีผู้เล่นใหม่ เริ่มต้นในโมราต้ามากขึ้น, เหล่าคู่รักเริ่มก่อตัวขึ้น. ความรักที่กำลังเบ่งบาน ในขณะที่กำลังออกล่ากระต่ายและสุนัขจิ้งจอก!
การบริโภคและการค้าขายไอเทมของบรรดาผู้เล่นใหม่, คือเสาหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจของโมราต้า
ในทวีปเวอร์เซล ทางตะวันออกของอาณาจักรโรเซนไฮม์, ไม่ค่อยมีอะไรดึงดูดให้เหล่าผู้เล่นใหม่หลั่งไหลเข้ามา คนจึงล้นมาที่โมราต้า ซึ่งนั่นทำให้ดูสดใสมากขึ้น มันกลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว เมื่อได้เห็นภาพของเหล่าผู้เล่นใหม่พร้อมกับอุปกรณ์สวมใส่เริ่มต้นและดาบไม้ ขนมปังข้าวบาร์เลย์ ที่เก็บไว้กินในขณะที่กำลังทำเควสอยู่ภายในเมือง
โมราต้า เมืองแห่งความรื่นรมย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา! คุณสามารถเห็นการเจริญเติบโตที่เกิดขึ้น ในตอนที่วีดไม่อยู่
เมื่อเหล่าผู้เล่นใหม่ปรากฏตัว, บรรดาร้านค้าต่างๆผุดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ราวกับดอกเห็ด. ไม่ได้มีเพียงแค่ร้านขายของราคาถูกเท่านั้น, แต่ยังมีร้านค้าที่เต็มไปด้วยของชั้นดีมากมาย
ผู้ที่มาแลกเปลี่ยนสินค้า และ ผู้เล่นคนอื่นๆที่ต้องการสร้างบ้านเป็นของตัวเองนั้น เมื่อตอนแรก พวกเขาค่อนข้างที่จะขี้เหนียวหากพูดถึงงานศิลป์
มันจะช่วยอะไรได้วะเนี่ย......”
แค่สร้างมันให้เสร็จเร็วๆก็พอ ทำคลังเก็บของให้ดูกว้างอีกสักหน่อยน่าจะดีแหะ
อย่างไรก็ตาม, สิ่งก่อสร้างที่เต็มไปด้วยศิลปะชั้นยอดสามารถประกอบหรือดำเนินธุรกิจได้ดีกว่า ถึงแม้ว่าร้านค้าพวกนั้นจะขายไอเทมเหมือนกันก็ตาม, ร้านค้าที่ประดับประดาด้วยสิ่งของสวยงามสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า, ดังนั้น ในโมร้าตา การลงทุนในประติมากรรมและจิตรกรรมจึงไม่ใช่สิ่งของฟุ่มเฟือยอีกต่อไป
ประติมากร, จิตรกร, และสถาปนิก จึงมารวมตัวกัน เพื่อสร้างเมืองที่งดงามจนหาที่เปรียบมิได้
บทเพลงที่จะขับร้องในวันนี้ (ค่ำคืนที่ดันเจี้ยนก๊อปลิน).”
แม้กระทั่งตามมุมถนน มีเวทีเล็กๆสำหรับนักแสดง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ครบชุด  ในช่องว่างแคบๆ กว้างแค่ 5 ก้าวเท่านั้น, มีจินตกวี(bard)ผู้ที่กำลังขับร้อง ร่ายรำ ทำเพลง มันมักจะเป็นภาพที่พบให้เห็นได้ทั่วไปในเมืองแห่งศิลปิน โรเดียม
ในโมราต้า, ศิลปิน, จินตกวี, และสถาปนิกเป็นที่เคารพนับถือ  เงินที่วีดต้องหลั่งเลือด หามาด้วยความยากลำบาก ทุ่มเททั้งหยาดเหงื่อ แรงกาย แรงใจ, ถูกนำไปใช้โดยผู้อาวุโสของหมู่บ้าน เพื่อดึงดูดศิลปินจำนวนมาก
ในเมืองอื่นๆหรือปราสาทต่างๆ, 0% ของเงินทุนถูกใช้ไปกับการพัฒนาวัฒนธรรม, หรืออย่างมากที่สุด 1%.
อย่างไรก็ตาม ในโมราต้า เงินทุนมากถึง 10 เท่า ถูกใช้ เพื่อพัฒนาวัฒนธรรม
มีผู้จินตกวีฝึกหัดมากมาย, แต่ก็มีจินตกวี ผู้โด่งด่งและเป็นที่รู้จักกันไปทั่วทั้งทวีปเวอร์เซล, ได้มาเยี่ยมเยือนโมราต้า เพื่อแสดงดนตรี ทำให้โมราต้าดูมีเสน่ห์มากขึ้น
บาร์, โรงตีเหล็ก, ร้านขายอาวุธ, และร้านขายชุดเกราะ ต่างก็คับคั่งไปด้วยผู้เล่นใหม่
ผู้เล่นจำนวนมากกำลังเดินอยู่บนถนน ราวกับว่ามีงานเทศกาลอะไรสักอย่าง
เราอยากรู้ซะแล้วสิ ว่ามันเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน ในตอนที่เราไม่อยู่. หน้าต่างข้อมูลพื้นที่!”
ติ๊ง!
ดินแดนทางเหนือ โมราต้า
พื้นที่ที่ครั้งหนึ่ง เคยเป็นของอาณาจักรนิฟเฮม.
ดินแดนที่เจริญรุ่งเรืองมากที่สุดในแถบทางตอนเหนือของทวีปเวอร์เซล, มันกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง. เหล่าพ่อค้าแม่ค้ากำลังยุ่งอยู่กับการแลกเปลี่ยนสินค้ากับลูกค้าจำนวนมาก ที่พากันแวะเวียนมาที่ร้านของพวกเขา. ด้วยปีกที่กำลังสยายของบรรดาศิลปิน, นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามายังโมราต้า. เนื่องจากความหลากหลายทางวัฒนธรรม, จึงมีผู้อพยพย้ายถิ่นฐานเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการสร้างงานมากขึ้น
ประชากรที่เข้ามาใหม่ มีความกระตือรือร้นที่จะทำงานทุกชนิด
กำลังทหาร
47
เศรษฐกิจ
821
วัฒนธรรม
1,130
เทคโนโลยี
310
อิทธิพลทางศาสนา
9
การบริหารจัดการพื้นที่
22
อิทธิพลต่อบริเวณใกล้เคียง
41%
อิทธิพลจากอาณาจักรนิฟเฮม : 3.6% (กำลังทหาร เศรษฐกิจ วัฒนธรรม เทคโนโลยี และศาสนา ยังคงฝังลึกและเชื่อมโยงกับอิทธิพลของอาณาจักร)
การพัฒนาในเขตเมือง
106
สุขอนามัย
41
ความปลอดภัย
69%
ระบบการบริหารจัดการน้ำ สะอาดและปลอดภัย กำลังมีการก่อสร้างที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จึงไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน
ประชากรที่เข้ามาใหม่ต้องการ การลงทุนจำนวนมหาศาลในด้านความปลอดภัย
มีความมุ่งมั่นเพื่อที่จะขยายพื้นที่ของเมืองนี้ ให้กว้างขวางมากขึ้น, จำเป็นต้องมีการเพิ่มความพยายามในการกดดันและจัดการพวกมอนสเตอร์
ผู้คนยังคงจดจำเรื่องราวที่ผ่านมาได้ดี เมื่อครั้งที่มีการจัดงานเทศกาล
ประติมากรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก สร้างความสุขให้กับชีวิตของประชาชนมากยิ่งขึ้น ยังมีความต้องการจิตรกรรมอีกเล็กน้อย
เหล่าศิลปินได้รับความไว้วางใจและได้รับการสนับสนุนจากชาวเมือง ผู้ที่ทำให้เมืองของพวกเค้ามีชื่อเสียงโด่งดัง ความภาคภูมิใจของประชาชนชาวเมืองที่มีต่องานศิลป์นั้น มีมากกว่าเมืองอื่นๆ และมีความคาดหวังว่าจะมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสมาคมศิลปะ
อุตสาหกรรมสิ่งทอ ได้รับการสืบทอดเทคนิคต่างๆจากอดีตกาล ในอนาคต มุมมองของอุตสาหกรรมนี้ มีแนวโน้มที่สดใส พร้อมกับจำนวนช่างตัดเย็บที่มากขึ้น
ในขณะที่เทคนิคและวิธีการจัดการกับแร่เหล็ก ยังคงอยู่ในระดับขั้นพื้นฐาน มีช่างตีเหล็กหน้าใหม่จำนวนมาก ที่กำลังทำการผลิตอาวุธและชุดเกราะ
ความเลื่อมใสของพื้นที่นี้ ตั้งมั่นต่อเทพธิดาเฟรย่าห์ ความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อเทพธิดาเฟรย่าห์นั้นเหนียวแน่นมิเสื่อมคลาย อิทธิพลของวิหารเฟรย่าห์ ส่งผลให้ผู้คนที่อยู่อาศัยในโมราต้า มีความสุข มีชีวิตชีวา อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพันธุ์ธัญญาหาร
ความถนัด
เครื่องหนัง, เสื้อผ้า, และงานศิลป์
ประชากรทั้งหมด
168,101.
รายได้จากการจัดเก็บภาษีในแต่ละเดือน
178,045 Gold.
ค่าใช้จ่ายในการบริหารบ้านเมือง :
·       กำลังทางทหาร 5%
·       การพัฒนาเศรษฐกิจ 32%
·       การลงทุนด้านวัฒนธรรม 14%
·       เควสจัดการมอนสเตอร์ 9%
·       การบำรุงซ่อมแซมภายในเมือง 31%
·       เงินบริจาคให้วิหารเฟรย่าห์ 9%
ประชากรเพิ่มขึ้น การพัฒนาเชิงพาณิชย์ดีขึ้น และรายได้จากการจัดเก็บภาษีเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากการไหลเข้ามาของนักรบรับจ้างและนักผจญภัย
เฮ้อ
ใบหน้าของวีดไร้ซึ่งอารมณ์ใดๆทั้งสิ้น จากนั้น มุมปากของเค้าเชิดขึ้น กล้ามเนื้อตรงใบหน้าสั่นไหว ในขณะที่เค้าพยายามกลั้นเสียงหัวเราะ. เขามีความสุขมากจนแทบจะนอนลงไปกลิ้งกับพื้น แต่มันจะดีกว่าถ้าทำแบบนี้ที่บ้าน เพื่อรักษาหน้าเอาไว้
มันก็ยังได้ไม่เยอะอยู่ดี เหอะ เหอะ... มันยังเป็นหมู่บ้านดั้งเดิม อันเก่าแก่ และห่างไกล
วีด ผู้ที่กำลังมีความสุข แก้มที่กำลังสั่น เผยให้เห็นใบหน้าแห่งความชั่วร้าย!
ส่วนการบริจาคให้กับวิหารเฟรย่าห์นั้น หดลงจาก 15% เหลือ 9% เป็นที่น่าพอใจมาก
ในขณะที่รายได้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น, การบริหารจัดการรายละเอียดปลีกย่อย เล็กๆน้อยๆ นั้น ดำเนินการเสร็จสิ้นโดยอัตโนมัติ
การบริจาคยังคงมีจำนวนที่ค่อนข้างเยอะ แต่เมื่อเทียบกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้เปอร์เซ็นต์ของมันดูลดลง
เมื่องบประมาณเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการลงทุนในด้านต่างๆ เช่น วัฒนธรรม กำลังทางทหาร การพัฒนาเศรษฐกิจ และการบำรุงซ่อมแซมภายในเมือง ก็เริ่มที่จะคงที่แล้วบ้าง
การเติบโตแบบก้าวกระโดดในจำนวนผู้เล่นใหม่ มันจึงกลายมาเป็นเมืองขนาดกลาง
แน่นอน, ต่อให้ทุกคนมารวมตัวกันที่นี่ เราก็ยังเก็บภาษีมากไม่ได้อยู่ดี.....”
แม้กระทั่งบนถนนที่วีดกำลังยืนอยู่นั้น มีผู้เล่นใหม่มากถึง 86 คน จาก 100 คน ภาษีต่ำ การผจญภัย พื้นที่ออกล่าฟรี และหอคอยแสง ด้วยคุณประโยชน์เหล่านี้ ทำให้ประชากรของผู้เล่นใหม่ในโมราต้า พุ่งสูงขึ้นราวกับจรวด
เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกผู้เล่นใหม่มีเลเวลสูงขึ้น,เมื่อนั้นแหละรายได้จากการจัดเก็บภาษีจะต้องทะลุเพดานอย่างแน่นอน!”
เขาคาดหวังอนาคตที่โรยด้วยกลีบกุกลาบ ความสุขที่มีเพียงท่านลอร์ดเท่านั้น ที่ล่วงรู้
อันที่จริง โมราต้ายังคงมีจุดบกพร่องอีกหลายแห่ง
ไม่ได้มีวิหารอื่น นอกจากวิหารเฟรย่าห์ ผู้เล่นที่ต้องการเป็นนักบวช ช่างอาภัพยิ่งนัก ที่หนทางในการเลือก แคบเกินไป
เพราะการพัฒนาเทคโนโลยีที่ค่อนข้างต่ำ, และช่างตีเหล็กก็มีจำนวนน้อย, จึงมีแต่อาวุธและชุดเกราะคุณภาพต่ำให้เลือกซื้อ เพียงอย่างเดียว. อีกทั้งจำนวนที่สามารถผลิตได้ในแต่ละวัน ยังมีจำนวนจำกัดอีกด้วย, ทำให้ทุกๆเช้า ร้านขายอาวุธและชุดเกราะ ขายของหมดเกลี้ยงในทันที
แม้กระทั่งร้านขายอาวุธสำหรับผู้เล่นใหม่ ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อที่จะซื้อของ เหล่าผู้เล่นใหม่ เลยพากันบ่นไม่หยุด
เมแพนเล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงนำเข้าอาวุธมาขายในราคาถูก ทำกำไรมหาศาล
แต่วีด ไม่ได้กังวลอะไรมากนัก
เพื่อที่จะจัดการกับความขลาดแคลน, อีกไม่นาน ช่างตีเหล็กจำนวนมาก จะปรากฏตัวออกมา
ถ้าคุณต้องการปรับแต่งชุดเกราะของคุณ ช่างตีเหล็กเท่านั้นที่คุณต้องการ! ในโมราต้า ความเคารพนับถือที่มีต่อช่างตีเหล็ก ค่อยเป็นไปอย่างช้าๆ พอๆกันกับที่เหล่านักบวชได้รับ
แม้จะมีสิ่งที่ขาดตกบกพร่อง, ผู้เล่นใหม่ที่รักและชื่นชอบในการผจญภัยยังคงเติบโตไปพร้อมๆกับการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
วีดมองไปที่บริเวณนอกเมือง
ในยุ้งฉาง, ข้าวสาลี, ข้าวบาร์เลย์, และพืชผลทางการเกษตร อัดแน่นอยู่ข้างใน ข้าวสาลีที่ได้รับการอวยพรให้มีความอุดมสมบูรณ์ จากนักบวชแห่งวิหารเฟรย่าห์ ทำให้รวงข้าวที่ได้มีจำนวนมาก มากซะจนลำต้นของมัน โค้งงอลงมา
มีคนงานจำนวนหนึ่ง ถือจอบขุด มุ่งหน้าไปที่เหมืองแร่ ใกล้ๆกับภูเขา
คุณจำเป็นต้องขอทาน เพื่อให้ได้เงินมาทุกบาททุกสตางค์
แท้จริงแล้ว คุณจำเป็นต้องมีเงิน เพื่อที่จะมีชีวิตรอด
ถ้าราคาอาวุธมันแพงเกินไป, ผู้คนก็ไม่สามารถออกล่าได้อย่างเต็มที่
แต่ราคาของอาวุธยังคงเท่าเดิม ราคาของชุดเกราะนี่สิ ไม่อาจพูดถึงได้เลย
โว้ว, นี่คือชุดเกราะสำหรับนักรบ ที่มุ่งเน้นไปที่พลังป้องกัน หรือไม่ก็ คุณควรที่จะออกไปล่ากับเหล่านักบวชแห่งวิหารเฟรย่าห์
กระทั่ง เหล่าผู้เล่นใหม่ถือจอบขุด มุ่งหน้าไปยังเหมืองแร่
คุณไม่จำเป็นต้องมีอาชีพคนงานเหมืองเพื่อใช้จอบขุด ถ้าคุณเป็นนักรบ นักดาบ หรืออัศวิน จะไม่มีอะไรให้บ่นเลย เพื่อให้ได้เงินมา เหล่าผู้เล่นใหม่ยืดอกขึ้น เดินหน้าเข้าสู้เหมืองแร่
เป็นภาพที่น่ารื่นรมย์ยิ่งนัก
รอยยิ้มของปีศาจ!
สุขภาพทางเศรษฐกิจของโมราต้า ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการแสวงหาผลประโยชน์ของผู้คน
ผู้แปล: แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล
ผู้แปล: Apichet
Editor: แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล
ที่มา: http://japtem.com/lms-volume-17-chapter-2/

ไฟล์: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/0B7slWHQIQ6wCM1hicDY3dUw2cXM

10 ความคิดเห็น:

  1. นายวีดเดินดูบ้านเมืองตัวเองด้วยหน้าตาชั่วร้ายตลอดทางเลย =w="

    ตอบลบ
  2. ฟาบิโอมีบทเยอะแหะ อีกหน่อยคงเปนเบ้ให้วีด 5555

    ตอบลบ
  3. ต่อไปคงเป็นเมืองใหญ่ยิ่งกว่าเดิมไปเรื่อยๆและช่องทางรีดไถคงเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ฮ่าๆ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ

    มีแนวโน้มได้ย้ายไปเปนช่างประจำโมราต้าแน่ๆ

    เพราะในอนาคตวีดจะสร้าง..........!!!

    ตอบลบ
  5. แน่ใจว่าฝีมือดีสุดหรือวีดดีกว่ามั้ง

    ตอบลบ
  6. ฟาบิโอมาตามหลังเมแพนแน่ๆ เบ้

    ตอบลบ

เล่มที่ 52 บทที่ 7 เคย์เบิร์นเคลื่อนไหวแล้ว แปลโดย Teerawat และ แอดชินเพจเราอ่านนิยายแปล

  เล่มที่ 52 บทที่ 7 เคย์เบิร์นเคลื่อนไหวแล้ว แปลโดย Teerawat และ แอดชินเพจเราอ่านนิยายแปล ลาเฟย์หลับตาลง ' เราจบสิ้นแล้ว '...