วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เล่ม 28 ตอนที่ 6: การพบกันอันแสนพิสดาร แปลโดย Cole’s Myth


เล่ม 28 ตอนที่ 6: การพบกันอันแสนพิสดาร แปลโดย Cole’s Myth


วีดแอบเดินลงไปยังเหมืองเมลเบิร์นชั้นที่ 4 เขาสวมใส่เครื่องแต่งกายของพวกนักฆ่าแบบครบชุด เพราะงั้นจึงไม่มีทางที่เขาจะถูกสงสัยได้ง่ายๆเลย

อย่างที่คิดเลย ไม่มีใครอยู่ที่นี่แล้ว

ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครอยู่ป้องกันทางเข้าบริเวณดันเจี้ยนใต้ดินชั้นที่ 4 นี่เลย พวกเขามุ่งหน้าไปที่ถ้ำของเบลคิ้นกันจนหมด พวกเขาคงคิดไม่ถึงว่าพวกนักฆ่าที่อยู่ด้านบนนั้นถูกกำจัดจนหมดสิ้น!

เป็นไปตามคาด ด้วยการใช้กลเม็ดกระจอกๆแบบนี้.

วีดรู้สึกทระนงตนอยู่นิดหน่อย นักฆ่าคนอื่นๆนั้นกำลังออกค้นหาทั่วบริเวณชั้น 3 และในที่สุดพวกเขาก็ลงไปอีกชั้น แต่ก็ใช้เวลาไปค่อนข้างมาก

ชั้น 4 นี่คงอันตรายน่าดู ไม่มีที่ให้ซ่อนตัวเลยแหะ ถอยกลับก็ไม่ได้แล้วด้วย

เขาค่อยๆเดินตรงไปยังที่ซ่อนตัวของเบลคิ้น หลายสิ่งหลายอย่างกลับตาลปัตรไปหมด จึงไม่มีประโยชน์อันใดที่จะต้องรีบร้อน พวกนักฆ่าออกล่าอยู่ตรงเหมืองชั้นบน ขณะที่พวกบาร์ดเรย์และกิลด์เฮอร์มีสคนอื่นๆออกล่ามอนสเตอร์อยู่ชั้นล่าง พูดอีกอย่างก็คือเขาถูกศัตรูล้อมไว้หมดแล้ว เพราะงั้นตอนนี้เขาจึงต้องด้นสดอย่างไม่มีทางเลือก
-ตอนนี้แหละ ลงมาเลย

วีดส่งข้อความกระซิบไปให้เฮเกล

-ขอบคุณครับ รุ่นพี่

เฮเกล อลิช และไดน์เลือกที่จะไปอีกทาง เพื่อลงมายังชั้น 4 พวกเขาตัดสินใจที่จะหลบซ่อนอยู่ในอุโมงค์จนกว่ากำลังเสริมของกิลด์ราชสีห์ทมิฬจะมาถึง ในการต่อสู้กับพวกกิลด์เฮอร์มีสนั้น พวกเขาไม่ค่อยเป็นประโยชน์เท่าไรนัก เพราะงั้นอย่างเดียวพวกเขาทำได้ก็คือขอให้เขาโชคดี

 ผมเชื่อในตัวรุ่นพี่นะครับ

เฮเกลเอ่ยปากออกมาด้วยความภูมิใจ พวกมอนสเตอร์ที่อยู่ชั้น 4 นั้นเป็นศัตรูที่น่าเกรงขามอย่างมาก หัวใจของสองสาวไดน์และอลิช จึงทุ่มให้วีดจนหมดเช่นกัน

รุ่นพี่คะ ไม่สิ พี่คะ ระวังตัวด้วยนะคะ!
พี่คะ ฉันจะคอยให้กำลังใจพี่นะคะ

หัวใจของเขาเต้นตุบตับไปด้วยความตื่นเต้นขณะที่ย่างก้าวเดินเข้าไปในรังของเบลคิ้นที่ที่พวกบาร์ดเรย์และกิลด์เฮอร์มีสกำลังต่อสู้กันอยู่

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★


บ้าเอ้ย แย่จัง วิดีโอดับไปซะแล้ว ถ้ามีภาพมากกว่านี้อีกซักหน่อย ฉันว่าพวกคนดูคงชอบกันแน่

ผู้เล่นที่คอยส่งภาพวิดีโอให้กับทางสถานีได้เสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นการถ่ายทอดภาพของรังเบลคิ้นจึงได้หยุดลงและกลับมาที่สตูดิโอแทน

ทักษะการต่อสู้ของบาร์ดเรย์น่ากลัวชะมัด เราเคยมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งแบบนั้นในทวีปมาก่อนหรือเปล่า?”

ทั้งพลังทั้งเทคนิคที่ใช้ออกมาตอนต่อสู้ในรังเบลคิ้นโดดเด่นจริงๆ เขาช่างเป็นนักรบที่ดึงศักยภาพของดาบออกมาได้ดีมาก! วิชาดาบที่ฉายในวิดีโอนั่นเจ๋งชะมัด

ขณะที่เหล่าเจ้าหน้าที่สถานีต่างกำลังออกความคิดเห็นต่างๆนานา  ก็มีฉากสงครามที่กำลังฉายภาพอยู่เบื้องหลัง เหล่าผู้ประกาศข่าวก็พยายามที่จะรักษาการเชื่อมต่อภาพวิดีโอภายในรังเบลคิ้นเอาไว้ บัดนี้ภารกิจของบาร์ดเรย์ไม่ใช่หัวข้อข่าวเด่นเพียงเรื่องเดียวแล้ว

ถ้าหากพวกกิลด์ราชสีห์ทมิฬเข้าไปในนั้น สงครามคงจะปะทุขึ้นมาแน่ๆ ฉันได้ยินรายงานมาว่ากิลด์มาสเตอร์คาร์ไลส์ ได้ไปถึงที่นั่นแล้วค่ะถ้าเราถ่ายทอดออกไปเรตติ่งคงพุ่งกระฉูดแน่ๆ

ติดต่อกับพวกบริษัทโฆษณา บอกให้พวกเขาใส่โฆษณาลงไปช่วงเวลาดินเนอร์ตอนค่ำๆ และรีรันวิดีโอช่วงชั่วโมงว่างๆ

พวกฝ่ายโฆษณาจำใจต้องต่อแถวรอ แถมยังต้องจ่ายค่าโฆษณาแพงหูฉี่อีกต่างหาก ตอนนี้วีดอยู่ภายในเหมืองเมลเบิร์นแล้ว คู่ปรับของเขากับพวกกิลด์เฮอร์มีสก็รู้เป็นอย่างดี ดังนั้นมันจะเป็นเรื่องยากสำหรับทางสถานีออกอากาศที่จะคาดการณ์ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ บรรดาสถานีออกอากาศต่างก็กำลังคาดหวังว่าจะมีอุบัติการณ์ครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นภายในเหมืองเมลเบิร์น
การแข่งขันภารกิจปรมาจารย์ระหว่างกิลด์เฮอร์มีสและวีดกำลังร้อนแรงและเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้ชม

 ตอนนี้เรตติ่งเป็นยังไงบ้าง?”

อยู่ที่ 12% และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ นี่เป็นค่าเรตติ่งที่สูงสุดของเดือนนี้เลยครับ

แล้วทางกระดานข่าวหล่ะ?”

เป็นอัมพาตไปแล้วครับ หน้าจอเลื่อนเร็วๆแทบไม่ได้ หัวข้อกระทู้ก็อ่านไม่รู้เรื่องแล้วครับ

ตอนนี้กระดานข่าวเต็มไปด้วยคำขอร้องให้ถ่ายทอดวิดีโอเร็วๆ เข้าเพราะว่าวิดีโอที่ถ่ายไปนั้นได้ดับไปแบบปุบปับ! สถานี CTS Media KMC media Digital Media และ LK Games เองต่างก็รู้สึกรำคาญใจ ขณะที่พวกเขากำลังพยายามเชื่อมต่อภาพกับพวกผู้เล่นที่เหลือรอดอยู่ ก็มีผู้เล่นกลุ่มหนึ่งตอบกลับมาจากกิลด์เฮอร์มีส

พวกเขารับข้อเสนอจากผู้เล่นคนนั้นที่จะใช้วิดีโอของเขานำไปออกอากาศ!

กิลด์เฮอร์มีสนั้นอาจจะเป็นตัวแปรในการเพิ่มเรตติ่งผู้ชมได้ดีที่สุดเมื่อนำไปใส่ไว้ในการโปรโมตทางโฆษณา มันดูเหมือนจะเป็นข้อเสนอที่มากเกินไปซักหน่อยทว่าทางสถานีทั้งหลายก็ไม่กล้าที่ปฏิเสธได้

สถานีอื่นๆจัดให้รายการเกี่ยวกับรอยัลโร้ดให้มีการถ่ายทอดตลอดทั้งสัปดาห์นั้น เพราะรายการเหล่านั้นถือว่าเป็นเครื่องชี้เป็นชี้ตายให้กับเรตติ่งของพวกเขาได้มากทีเดียว ภายในรอยัลโร้ดมีเหล่านักผจญภัยอยู่มากมายทยอยปรากฏตัวขึ้นอยู่ตลอด และยังคอยกระตุ้นความตื่นเต้นเร้าใจภายในอกของผู้คนระหว่างการถ่ายทอดสด

วันนี้คงจะต้องทำงานล่วงเวลาจนดึกเลยละ ผู้ช่วยปาร์ค คุณสั่งขนมปังปิ้งมาหรือยัง?”
ครับ! ผมสั่งแล้ว คุณป้าเขากำลังทำอยู่ครับ

สั่งคิมบับมาด้วยล่ะ

ผมจะสั่งข้าวกล่องจากร้านเบนโตะด้วยนะครับ

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

วีดแอบเข้าไปในรังของเบลคิ้นอย่างเงียบๆ พวกผู้เล่นกิลด์เฮอร์มีสต่างก็กำลังต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย ผลของเวทย์มนต์ต่างๆนานาโหมกระหน่ำรุนแรง ขณะที่ศาสตราวุธทั้งหลายส่งเสียงกรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง

น่าทึ่งจริงๆ

นี่แหละคือพลังรบของกิลด์เฮอร์มีสที่พูดได้ว่าแข็งแกร่งที่สุดบนทวีปแห่งนี้ แม้แต่ เบบี้เบลคิ้นที่มีเลเวล 450 เป็นอย่างต่ำ ที่เป็นสายพันธุ์ปีศาจโดยกำเนิด ก็มิอาจต้านทานได้ พวกเขามีความสามารถทางกายที่พิเศษแถมยังสามารถใช้เวทย์แห่งความมืดได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีค่าความต้านทานเวทย์ ลูกธนู และเวทย์วิญญาณได้อีกด้วย

เบบี้ เบลคิ้นและหมาป่านรกวิ่งไปมาอย่างบ้าคลั่ง พวกมันฆ่าเหล่าสมาชิกกิลด์เฮอร์มีสไปมากมาย ในบางครั้งก็มีผู้เล่นที่โชคไม่ดีนัก มักจะถูกพวกมอนสเตอร์ล้อมเอาไว้แล้วก็ถูกฆ่าตาย พวกเขามีทั้งชุดเกราะที่ยอดเยี่ยม มีทั้งนักบวชระดับสูงคอยใช้เวทย์รักษาให้ในการต่อสู้อันแสนยิ่งใหญ่นี้

กิลด์เฮอร์มีสนำผู้เล่นระดับหัวกะทิมาด้วย ดังนั้นจึงไม่มีผู้เล่นคนไหนเลยที่ดูเหลาะแหละ เลเวล ทักษะ และอุปกรณ์สวมใส่ของพวกเขาล้วนมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ จากเลเวลของทุกคนในที่นี้คงจะทำให้ผู้คนแตกตื่นอย่างมากแน่ๆตอนที่พวกเขาอยู่ภายในตัวเมือง

 อย่างที่คิด กิลด์เฮอร์มีสนี่สุดยอดจริงๆ

วีดเฝ้ามองดูการต่อสู้จากมุมที่ไม่เป็นที่สะดุดตา มันคือทักษะการหามุมเงียบที่เขาขัดเกลามาตั้งแต่ตอนที่อยู่มอต้น มอปลาย และมหาลัย!

ถึงยังไงตรงนี้ก็ยังมีอีกหลายคนที่มีอาชีพนักฆ่าซุ่มตัวอยู่
โดยปกติพวกนักฆ่าจะต่อสู้ด้วยการเล็งไปที่หลังของมอนสเตอร์ทว่า ตอนนี้มันเสี่ยงเกินไปในการต่อสู้ขนาดใหญ่อย่างนี้ ในสถานการณ์ที่รุนแรงขนาดนี้

พวกเขาเหล่านั้นก็ทำได้เพียงแค่คอยดูเท่านั้นเอง วีดเองก็มีรูปลักษณ์ดูเหมือนกับพวกนักฆ่าเหล่านั้น เพราะงั้นพวกเขาจึงไม่ได้สนใจวีด

 หมายเลข 19’

วีดคงถูกกำจัดที่ชั้นสามไปแล้วเขาถึงได้มาที่นี่

คงโดนกิลด์ตำหนิเอาแน่.แต่ก็ช่างเถอะ ตอนนี้เราอยู่ในการต่อสู้

กิลด์เฮอร์มีสจะมีสัญลักษณ์เรียบๆติดอยู่บนเสื้อผ้าของพวกนักฆ่า หมายเลขระบุตัวตนจะถูกตราเอาไว้ที่กางเกงหรือว่าเสื้อคลุม

วีดใช้ทักษะเย็บปักของเขาในการปรับแต่งชุดและปลอมตัวเข้ามา เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสังเกตเห็นความแตกต่างระหว่างเขากับพวกนักฆ่าคนอื่นๆ

เขาต่อสู้ได้ดีชะมัด

วีดมองดูการต่อสู้ของบาร์ดเรย์เป็นส่วนใหญ่

เขาต่อสู้ได้สูสีหรืออาจจะได้เปรียบเจ้าวอมบ้า เบลคิ้นนั้นด้วยซ้ำไป ร่างกายของเขาเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว ความคล่องแคล่วและความแข็งแกร่งก็มีเหลือล้นมากกว่ามอนสเตอร์ แน่นอนอยู่แล้วว่าเขาได้รับการอวยพรจากพวกชาแมน นักบวชและการสนับสนุนการโจมตีอื่นๆอีกด้วย ทว่าอัศวินทมิฬที่ต่อสู้อยู่แนวหน้าก็ยังถือว่าเป็นพวกที่เสี่ยงอันตรายมากที่สุดอยู่ดี

 ต่อสู้ให้สมใจพวกแกไปเลย

วีดเฝ้ารอให้การต่อสู้จบลงอย่างเงียบๆ เวลาผ่านพ้นไปโดยไม่มีเหตุการณ์อะไรพิเศษเกิดขึ้นและดูเหมือนจะเป็นชัยชนะของบาร์ดเรย์

ลูกธนู ขวานและหอกต่างก็พุ่งไปทางร่างของวูมบ้า เบลคิ้น ร่างกายนั้นเริ่มได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ค่าพลังชีวิตเองก็ลดลงฮวบฮาบ

แกก็ยังไม่ปลอดภัยเหมือนกันนะเว้ยย!

เศษหินปลิวว่อน พื้นดินสั่นไหวเล็กน้อยจากการต่อสู้จนตัวตายของมัน

กิลด์เฮอร์มีสได้รับค่าประสบการณ์มามากมายจากการกำจัดมอนสเตอร์ระดับบอส ดังนั้นพวกนักบวชจึงได้เริ่มสร้างม่านพลังเพื่อปกป้องพวกเขาเอาไว้ หลังจากที่พวกนักรบถอยหลังออกมาและการโจมตีระยะไกลก็เริ่มดำเนินการ จนกระทั่ง เจ้าวอมบ้า เบลคิ้นล้มลง

เบบี้เบลคิ้นกับพวกหมานรกก็ถูกกวาดล้างจนราบคาบด้วยน้ำมือของพวกองครักษ์และหน่วยรบอื่นๆ พวกอัศวินต้อนมันให้เข้ามุมและให้พวกนักเวทย์ใช้เวทย์ทำลายล้างขนาดใหญ่ไปที่กลุ่มของพวกมัน เนโครแมนเซอร์โครบินยุนเองก็ใช้พลังเรียกอันเดดเพิ่มมาอีก

 อันเดด.

วีดมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพวกมัน เพราะงั้นเขาถึงไม่ได้รู้สึกรำคาญใจอะไรกับพวกมัน ความจริงแล้วถ้าเขามองดูพวกมันนานๆซอมบี้บางตัวก็ดูน่ารักดีเหมือนกัน!

มันช่วยไม่ได้ที่เขาจะรู้สึกชื่นชมเนโครแมนเซอร์ของกิลด์เฮอร์มีสที่สามารถอัญเชิญดูมไนท์ออกมาได้

การอัญเชิญอันเดดออกมามากมายขนาดนี้คงจะใช้มานามหาศาลแน่ๆ แถมอุปกรณ์สวมใส่ของเขาเจ๋งชะมัด
วีดรู้สึกเหมือนโดนทิ่มแทงด้วยความอิจฉา เมื่อใดก็ตามที่เขาเห็นผู้เล่นคนอื่นมีเลเวลสูงกว่าเขา ความสัมพันธ์ของเขากับกิลด์เฮอร์มีสอาจจะเป็นอริกัน ทว่าเขาก็ยังคงรู้สึกชื่นชมพวกเขา

พวกเขาอยู่ด้วยกันมานานจึงทำให้พวกเขารู้บทบาทของพวกเขาในการจัดการกับมอนสเตอร์เป็นอย่างดี

กลยุทธ์การต่อสู้เป็นกลุ่มที่อยู่ภายในหัวของวีดจะถูกใช้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมที่นี่ แม้ว่ากิลด์เฮอร์มีสจะใช้ประโยชน์จากทุกสิ่งทุกอย่างออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงพลังและความภักดีที่พวกเขาได้รับมาก็ตาม

 ถ้าฉันได้สั่งการละก็ ก่อนที่จะกวาดล้างทั้งดันเจี้ยน ฉันคงจัดการกับบอสของพวกมันอย่างรวดเร็วไปแล้ว

มีมอนสเตอร์ระดับบอสมากมายอยู่บนทวีปเวอร์เซลที่ยังไม่ถูกค้นพบ ไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์ที่ปกครองดินแดนหรือว่ามอนสเตอร์ปีศาจระดับตำนาน เผ่าเอลฟ์ ภูติ และมอนสเตอร์สายวิญญาณ ระดับความยากของพวกมันนั้นถือว่าสูงกว่ามาก ยังมีมอนสเตอร์อีกมากมายที่แข็งแกร่งเหนือจินตนาการยิ่งกว่ามอนสเตอร์ของเขตลาส ฟาลังคซ์หรือว่าป้อมปราการเวอร์โก้ด้วยซ้ำไป มีมอนสเตอร์มากมายที่คอยปกป้องดินแดนเหมือนกับเจ้าคูบิยะ นักรบแห่งความโกลาหลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยานที่โหยหาอำนาจไว้ในครอบครอง

สิ่งมีชีวิตพวกนั้นเองก็คงรู้จักออกล่าเพื่อเพิ่มเลเวลของพวกมันและขวนขวายหาไอเท็มหายากต่างๆนานา วีดเองก็ไม่ได้มีความสนอกสนใจในพวกผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งกว่าเขาแค่เพียงนิดเดียว เพราะว่าเขาก็แค่อยากจะท้าทายตัวเองและคอยพยายามออกล่ามอนสเตอร์ทุกชนิดที่เขาเจอ แม้ว่าความจริงแล้ว เขาเป็นเพียงแค่ประติมากรคนหนึ่งเท่านั้น!

มันใกล้จะล้มแล้ว!

อดทนให้ถึงที่สุด พลธนู ใช้ลูกธนูอย่าให้เหลือ และห้ามยิงพลาดเด็ดขาด พลเวทย์เตรียมตัวร่ายเวทย์โจมตีครั้งสุดท้าย

บาร์ดเรย์และพวกองครักษ์เคลื่อนตัวไปข้างหน้าโดยไม่ลังเลใดๆ พวกเขาได้นำอาวุธที่เหมาะสมสำหรับการออกล่ามอนสเตอร์ระดับบอสมาด้วยโดยเฉพาะ และการออกล่าวอมบ้า เบลคิ้นเป็นไปอย่างมีระบบ

คันไม้คันมือชะมัด

วีดอยากจะกระโจนเข้าไปในการต่อสู้นั้น เขาแทบอดใจไม่ไหว ทว่าหากเขาเคลื่อนตัวออกไป แผนการหลบซ่อนตัวในเงามืดและไม่สร้างจุดสนใจของเขาก็จะล่มไม่เป็นท่า

กร๊ากกกกกกก!

ถ้อยเสียงสุดท้ายแห่งความตายของเจ้าวอมบ้า เบลคิ้นก็กรีดร้องออกมาในที่สุด

ทางพวกกิลด์เฮอร์มีสสังเวยชีวิตคนไปถึง 35 คนจากหน่วยของพวกองครักษ์ มอนสเตอร์ระดับบอสตัวนั้นยังมีแรงขัดขืนอยู่บ้างนิดหน่อยขณะที่ลมหายใจของมันนั้นใกล้ถึงวาระสุดท้าย การโจมตีเฮือกสุดท้ายของมันเล็งไปที่บาร์ดเรย์ พวกนักรบคนอื่นๆจึงเข้าไปขวางเอาไว้

อ๊ากกกกกกกกกก!

เหล่านักรบตะโกนออกไปเพื่อที่จะดึงความสนใจของเจ้าอสูรเบลคิ้น  กิลด์เฮอร์มีสทุ่มเทชีวิตเพื่อปกป้องบาร์ดเรย์ในสถานการณ์คับขันเช่นนี้ เพราะว่าเขาคือผู้บังคับบัญชาซึ่งเป็นเสาหลักที่คอยค้ำจุนกิลด์เฮอร์มีสเอาไว้

วอมบ้า เบลคิ้นส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดทรมาน ขณะที่ได้รับบาดแผลที่สร้างจากน้ำมือของบาร์ดเรย์

   วอมบ้า เบลคิ้น แห่งเหมืองแร่เมลเบิร์น ได้กลับสู่การหลับใหลชั่วนิรันดรแล้ว
สำเร็จ!

กิลด์เฮอร์มีสเราทำได้อีกแล้ว!

ภารกิจอสูรวอมบ้า เบลคิ้น เราทำอีกภารกิจสำเร็จแล้ว เราคือผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดบนทวีปแห่งนี้!

เหล่าองครักษ์และกองกำลังรบ ชูดาบของพวกเขาและกู่ร้องออกมา
วีดเฝ้ามองเหล่ากิลด์เฮอร์มีสด้วยสายตาอิจฉา พวกเขาช่างดูมีความสุขมากที่ได้สร้างตำนานได้อีกครั้ง

พวกเขาต่อสู้ได้ดีจริงๆ

การล่ามอนสเตอร์ระดับบอสทำให้พวกเขาได้รับไอเท็มหายากมากมาย แถมยังได้รับค่าชื่อเสียงและค่าสถานะเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกๆกิลด์ถึงได้พากันออกล่ามอนสเตอร์ในดันเจี้ยน

พวกมอนสเตอร์ระดับบอสนั้นค่อนข้างมีจำนวนจำกัดแล้วยังอันตรายพอตัวเลยด้วย ทว่าหากพวกเขาปรารถนาที่จะลิ้มรสผลไม้แห่งชัยชนะ ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกเสียจากกุมดาบเอาไว้แล้วก็ออกไปลุยให้ถึงที่สุด

บาร์ดเรย์หยิบอุปกรณ์ที่อสูรวอมบ้า เบลคิ้นดร็อปออกมา และผู้ชมมากมายคงจะได้เห็นฉากนี้ผ่านทางรายการถ่ายทอดสด!

แถมพวกเขายังเก็บค่าผ่านทางเข้าดันเจี้ยนนี้ได้อีกต่างหาก

วีดนับจำนวนของผู้เล่นกิลด์เฮอร์มีสที่ยังเหลือรอด จำนวนขององครักษ์และหน่วยรบทั้งหมดที่เหลือรอดคือ 160 คน พวกเขากำลังนั่งลงพักเหนื่อยและซ่อมแซมอุปกรณ์ไปพลาง

 นั่งพักแล้วดูไปก่อนละกัน ขอแค่มีโอกาสตอนที่พวกเขากำลังต่อสู้กันกับพวกกิลด์ราชสีห์ทมิฬแล้วค่อยแอบหนีไป

ที่ถ้ำแห่งนี้คือที่ที่ราชาเบลคิ้น และพวกลูกเบลคิ้นยังไม่ถูกพบ กิลด์เฮอร์มีสก็อาจจะสามารถกอบโกยขุมสมบัติได้มากมายมหาศาล ภายในที่แห่งนี้ ส่วนวีดก็คิดว่าเขาคงต้องกลับบ้านไปมือเปล่า

ภายในโลกแห่งนี้ พวกคนแบบกิลด์เฮอร์มีสคงไม่ยอมหลงเหลืออะไรเอาไว้แน่ๆ ในหมู่พวกเขาก็มีบางคนที่มีอาชีพสายนักผจญภัยที่คอยเก็บกวาดทุกสิ่งทุกอย่างจนเกลี้ยง

วีดเฝ้ามองด้วยความรู้สึกเจ็บปวดภายในช่องท้องในขณะที่นั่นคือช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเหล่ากิลด์เฮอร์มีส

บรรดาผู้เล่นทั้งหลายที่พักผ่อนอยู่ก็ค่อยๆลุกขึ้นคนแล้วคนเล่าและมุ่งหน้าไปยังทางเข้า เส้นประสาทของวีดเริ่มปวดตุบๆ ตอนนี้พวกกิลด์เฮอร์มีสกั้นทั้งทางเข้าและจากนั้นก็ค่อยๆเข้ามาใกล้เขา

ฉันโดนจับได้แล้วหรอ? ที่จริงแล้วตอนนี้พวกเขาน่าจะออกค้นหาชั้น3 จนทั่วทั้งหมดแล้วแน่เลย แล้วก็อาจะลงมาข้างล่างแล้วก็ได้

แต่ถึงยังไง มันก็ยังไม่แน่ที่เขาจะโดนเปิดเผยตัวตนแล้ว เขาสวมใส่เสื้อผ้าของพวกนักฆ่าที่เก็บมาจากพวกคนที่เขาต่อสู้ด้วยตอนอยู่ชั้น3

แล้วก็แอบย่องเข้ามาชั้น 4 วีดไม่ได้เปลี่ยนท่าทีใดๆเอาแต่ยืนนิ่งๆตรงนั้นอย่างใจเย็น มีเพียงดวงตาของเขาเท่านั้นที่ล๊อกแล๊กไปมาขณะที่กำลังประมวลผลพยายามหาเส้นทางหลบหนี

จากนั้น บาร์ดเรย์ที่นั่งพักผ่อนหลังจากที่กำราบราชาเบลคิ้นลงได้ก็เดินตรงมาทางเขา แล้วเขาก็พูดขึ้นมาก่อนว่า

ว่าไง?”

“……..

ปากของวีดค่อยๆเปิดออก มันช่างเป็นเรื่องยากมากที่จะตอบออกไป ทว่าเขาก็ไม่อาจแสร้งว่าไม่เข้าใจก็ไม่ได้อีก บาร์ดเรย์คงจะรู้แล้วว่าเขาปลอมตัวมาเป็นนักฆ่า แต่ถึงอย่างนั้นการเคลื่อนไหวของคนอื่นในกิลด์เฮอร์มีสก็พอเดาได้แล้วว่าเขาถูกเปิดเผยตัวจริงแล้ว

ฉันรู้ว่าแกหนีจากพวกที่ไล่ตามมาได้ แต่ก็นึกไม่ถึงว่าจะมาเจอแกที่นี่

“………”

วีดโดนเปิดเผยตัวตนเป็นที่แน่นอนแล้ว เขาจึงไม่รู้ว่าควรจะมีปฏิกิริยาตอบกลับไปยังไง

นายรู้ได้ยังไง?”

ฉันได้รับรายงานว่าพวกนักฆ่าที่ออกค้นหาข้างบนนั้นหาตัววีดไม่เจอ และอีกอย่างแกไม่มีสัญลักษณ์ฆาตรกรบนหัวด้วย

พวกนักฆ่าสังหารพวกผู้เล่นมากมายตอนที่พวกเขาเข้ามาในเหมืองเมลเบิร์น ฉะนั้นชื่อของพวกเขาส่วนมากก็จะมีสถานะฆาตกร ภายนอกวีดอาจะดูเหมือนกับพวกนักฆ่า แต่ทว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะปลอมแปลงสถานะฆาตกรได้

งั้นสินะ.สังเกตเห็นเร็วกันชะมัด

วีดตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยุ่งยากเข้าแล้ว โดยทั่วไปแล้วมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นแม้ว่านี่จะเป็นกองกำลังที่ยิ่งใหญ่อย่างบาร์ดเรย์และกิลด์เฮอร์มีสก็ตาม

 ฉันเนี่ยไม่มีโชคเลยจริงจริ๊ง

วีดคงไม่สามารถตกลงกับพวกเขาในสถานการณ์แบบนี้ได้แน่!

พวกนักธนูและจอมเวทย์ก็พร้อมที่จะโจมตีแล้ว ในขณะที่พวกอัศวินติดอาวุธก็ค่อยๆทิ้งระยะห่างเข้ามาใกล้เรื่อยๆ

ฉากก่อนหน้านี้ที่เจ้าราชาเบลคิ้นโดนรุมโจมตีผุดเข้ามาในความคิดของเขา ส่วนบาร์ดเรย์เองก็ยังไม่ได้เก็บดาบเข้าฝัก

 หลังจากการออกล่า พวกเขาแทบจะไม่เป็นไรเลยแหะ คงเพราะมีพวกนักบวชร่ายเวทย์รักษาให้

แล้วบาร์ดเรย์ก็เอ่ยขึ้นมาอย่างหยิ่งผยอง

ใครหน้าไหนก็ตามที่เป็นขบถต่อกิลดืเฮอร์มีสจะต้องตาย วีด วันนี้แหละคือวันที่แกจะต้องโดนขยี้

เขาได้รับสมญานามว่าเป็นบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดบนทวีปเวอร์เซล ถ้าหากว่าศัตรูเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่บาร์ดเรย์ วีดก็คงจะสู้หรือไม่ก็ขอประนีประนอมสงบศึก ทว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหลบหนีจากกรงเล็บและเขี้ยวของมังกร ยังไงซะ หากเขาต้องตาย เขาก็ขอสู้จนตัวตาย

 ต้องเป็นวันที่มันส์แน่ๆ

วีดค่อยๆถอดชุดนักฆ่าของเขาออก อุปกรณ์พวกนี้ไม่ค่อยเหมาะกับเขานักแถมยังมีระดับต่ำมากอีกด้วย เพราะงั้นจึงไม่เป็นการดีที่จะใส่ตอนต่อสู้

เขาสวมชุดเกราะทัลล็อคและอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ในขณะที่พวกกิลด์เฮอร์มีสกำลังจับตาดูเขา

พวกเขาคงทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากดู

บาร์ดเรย์และผู้เล่นคนอื่นๆเองก็ได้เปลี่ยนชุดเกราะและอาวุธของพวกเขาพร้อมแล้ว

มันไม่มีความแตกต่างมากนักในระดับพลังของเหล่าผู้เล่นกิลด์เฮอร์มีสที่อยู่ที่นี่

พวกนักธนูและจอมเวทย์คงสามารถจัดการกับวีดได้สบายๆด้วยการโจมตีต่อเนื่อง พวกเขาบางคนล้วนแต่เป็นผู้เล่นที่ติดอันดับสูงที่สุดบนบอร์ดของทวีปเวอร์เซล

นี่ก็เข้าใจได้อย่างแจ่มแจ้งแล้วว่าบาร์ดเรย์ตกลงปลงใจที่จะต่อสู้กับศัตรูเพียงลำพัง เขาพึ่งได้รับการบัฟด้วยทักษะของชาแมนและนักบวชที่เก่งที่สุดบนทวีปเวอร์เซล ดังนั้นค่าพลังชีวิตและมานาของเขาจึงฟื้นตัวเต็มที่ ผลจากการบัฟเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ทักษะระดับต่ำสถานการณ์เช่นนี้ก็ยังถือว่าไม่ยุติธรรมอยู่ดี

บาร์ดเรย์คิดว่าเขาคงไม่สามารถล้มวีดลงได้หากเขาไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

บาร์ดเรย์จะได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่จากความตายของวีด แถมยังจะได้เป็นฝ่ายนำโด่งในการแข่งขันภารกิจปรมาจารย์สายอาชีพ

วีดกุมดาบแดม่อนของเขาแน่นและหายใจลึกและถี่

ฉันจำเป็นต้องสร้างความปั่นป่วนและทำให้ศัตรูกระจายตัวออกจากกัน

แม้นว่าเขาจะไม่สามารถทัดทานพลังของกิลด์เฮอร์มีสได้ เขาก็ไม่อยากนอนรอความตายอยู่เฉยๆ ขณะที่วีดกำลังจะใช้ทักษะลมแล่นของเขา มีที่ลับตาที่หนึ่งอยู่ทางด้านหลังเบลคิ้นสั่นไหว

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!

ตอนนี้เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำให้เท้าทั้งสองของเขาติดอยู่กับพื้นที่กำลังสั่นสะเทือนอยู่ได้ แล้วทันใดนั้นก็มีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งปรากฏตัวออกมา!

ศพเมียของข้าอยู่นี่..! เจ้าพวกมนุษย์ พวกแกกล้าทำสิ่งที่สิ้นคิดเช่นนี้ได้ยังไง

ร่างกายของมอนสเตอร์ตัวนั้นใหญ่กว่า วอมบ้าเบลคิ้นซะอีก มันมีเขาสองข้างอันน่าพรั่นพรึงและร่างกายที่เต็มไปด้วยขนสีแดงเข้ม นอกจากนั้นดวงตาและปากที่แสดงถึงความมุ่งร้ายของมัน มันก็คือสามีของวอมบ้าเบลคิ้น เจ้าเบลคิ้นแดงนั่นเอง!

บ้าอะไรวะ ยังเหลืออีกตัวงั้นหรอ

เจ้านี่ไม่ธรรมดาแน่ๆ

เหล่ากิลด์เฮอร์มีสเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว กองกำลังที่ล้อมวีดเอาไว้เองก็กำลังเตรียมตัวต่อสู้กับเจ้าเบลคิ้นแดง ส่วนทางเนโครแมนเซอร์ โครบินยุนก็ใช้เวทย์เพื่อตรวจสอบข้อมูลของมอนสเตอร์

ชีวาที่เรืองโรจน์ จงเผยทุกสิ่งให้ข้าเห็น ทักษะส่องสรรพชีพ(View life force)!
ตริ้ง!

เบลคิ้นแดง
ปีศาจผู้ผุดขึ้นมาจากแดนนรก สามีของวอมบ้า เบลคิ้น มันคือผู้ปกครองเทือกเขาไฮเนฟ
มันไม่ได้รับบาดเจ็บด้วยอาวุธโลหะเหล็ก
มีค่าความต้านทางเวทย์มนต์ที่สูงมาก
ไม่ได้รับผมกระทบจากเวทย์แห่งความมืด
จิตวิญญาณทั้งหมดที่ถูกอัญเชิญออกมาแล้วมีระดับต่ำกว่าระดับกลางจะถูกผนึก
ค่าพลังชีวิต: 100%
ระดับมานา: 100%

น นี่มัน.

สีหน้าของโครบินยุนดูมืดมนในทันตา ภารกิจของบาร์ดเรย์คือจะต้องล่ามอนสเตอร์ระดับบอสผู้ปกครองเทือกเขาไฮเนฟ หากประเมินตามรายละเอียดจากหน้าต่างแสดงข้อมูล มันคืออสูรกายตัวจริง มันคงมีเลเวลอย่างต่ำซัก 620 และหากประเมินจากลักษณะภายนอกแล้ว คงจะแข็งแกร่งกว่าวอมบ้าเบลคิ้นด้วยซ้ำ

สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดนั้นก็คืออาวุธที่ทำจากเหล็กจะไม่สามารถสร้างความเสียหายให้มันได้เลย

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

คาร์ไลส์และทหารคนอื่นๆที่มาจากกิลด์ราชสีห์ทมิฬพึ่งจะเดินทางมาถึงประตูเคลื่อนย้ายของเมืองไทร์พีค

เราต้องไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

พวกเขาควบม้าไปตั้งแต่ป้อมปราการจนไปถึงเหมืองเมลเบิร์น กลุ่มฝุ่นละอองคละคลุ้งไปทั่วภูเขาทั้งลูกขณะที่ม้าหลายร้อยตัวกำลังวิ่งไป พวกกิลด์เฮอร์มีสก็จัดเวรยามฝีมือเยี่ยมเอาไว้ในตำแหน่งที่ดีเพื่อให้พวกเขาได้รายงานสถานการณ์ได้ทันท่วงที
ณ บัดนี้พวกเขาได้มาถึงเมืองไทร์พีคแล้ว เหล่ากิลด์ราชสีห์ทมิฬมาถึงเร็วกว่าที่คาด

กิลด์มาสเตอร์ คาร์ไลส์มีผู้ร่วมทางมาด้วยอยู่เป็นจำนวนมาก พวกเขาเดินผ่านจุดที่สามมาแบบไม่ลังเล มีจอมเวทย์อยู่ในกลุ่มนั้นมากถึง 20 คน

ส่วนทางกิลด์เฮอร์มีสเองก็เหลือผู้เล่นสายแรนเจอร์และนักธนูเอาไว้เพื่อลอบโจมตีพวกเขาอยู่ในป่า

 ศรต่อเนื่อง!”

ลูกศรมากมายไหลพรั่งพรูเคลื่อนลงสู่เหล่ากิลด์เฮอร์มีสที่กำลังเคลื่อนพลอยู่

ลอบโจมตีงั้นหรอ เดินหน้าต่อไป ไม่ต้องไปสนใจพวกมัน!”

เหล่านักรบปัดป้องลูกธนูเหล่านั้นด้วยดาบของพวกเขา พวกเขาขว้างการโจมตีเวทย์เข้าไปในจุดซ่อนตัวของพวกแรนเจอร์ ทว่าก็วิ่งหน้าต่อไปโดยไม่ได้สนใจผลลัพธ์ว่าพวกมันจะเป็นหรือตาย!

พวกเขาไปถึงที่ทางเข้าของเหมืองเมลเบิร์นได้อย่างรวดเร็ว ความพยายามทั้งหมดทั้งสิ้นของเหล่ากิลด์เฮอร์มีสถูกเพิกเฉยอย่างไร้เยื่อใย

เหล่าสมาชิกกิลด์ราชสีห์ทมิฬหลายคนยังคงรวมตัวกันอยู่ที่เมืองไทร์พีค เพื่อเป็นกองหลังคอยสมทบให้กับกิลด์

 เราจะเข้าไปสู้จริงๆน่ะเหรอ? ถ้าเราเข้าไปก็หันหลังกลับไม่ได้แล้วนะ

นักเวทย์นามว่า รอนดัล ถามคาร์ไลส์ ออกไป

รอนดัลคือหนึ่งในผู้ร่มก่อตั้งกิลด์ราชสีห์ทมิฬ ปาร์ตี้ออกล่าของพวกเขานั้นกลายเป็นที่โจษจันไปทั่ว เพราะพวกเขามีอาณาจักรทันเลนคอนหนุนหลังอยู่ จนคาร์ไลส์ รอนดัล และสมาชิกคนอื่นๆก่อตั้งกิลด์ราชสีห์ทมิฬร่วมกันขึ้นมา

กิลด์เฮอร์มีสคือกลุ่มที่ทำลายพันธะสัญญาของสมาพันมหาอำนาจก่อนนะ พวกมันต้องชดใช้กับสิ่งที่พวกมันทำ

คาร์ไลส์ได้ตัดสินใจที่จะออกไปสู้

บาร์ดเรย์และพวกกิลด์เฮอร์มีสได้บุกทำลายราชอาณาจักรทัลเลน เพราะงั้นด้วยศักดิ์ศรีของเขาที่ไม่อาจยอมปล่อยให้พวกมันลอยนวลไปแน่ กองกำลังทหารที่อยู่เมืองไทร์พีคเองก็กำลังเคลื่อนพลมาที่นี่ พวกเขาจะยึดความสงบสุขและอาณาเขตของเหมืองแห่งนี้ให้ได้ แถมยังได้จัดการพวกเศษเดนมนุษย์กิลด์เฮอร์มีสพวกนั้นด้วย

เข้าไปเลย

เหล่านักรบและพาลาดินที่มีพลังต่อสู้อันยอดเยี่ยม แห่งกิลด์ราชสีห์ทมิฬ ได้ย่างก้าวเข้าสู่เหมืองเมลเบิร์นแล้ว

----จบตอน------

ผู้แปล : Cole’s Myth
Editor : แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล


8 ความคิดเห็น:

ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon

  ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon สงครามที่เกิดขึ้นระหว่างอาณาจักรอาร์เพน และจักรวรรดิเฮเว่น บนท...