วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เล่ม 31 ตอนที่ 4: การต่อสู้แห่งปราสาทซิซเล่ย์ แปลโดย Cole’s Myth


เล่ม 31 ตอนที่ 4: การต่อสู้แห่งปราสาทซิซเล่ย์ แปลโดย Cole’s Myth

ขณะที่วีดกำลังมีสมาธิอยู่กับการออกล่า กาลเวลาก็ล่วงเลยผ่านไป สงครามระหว่างกิลด์เฮอร์มีสและกิลด์เมฆาที่ปะทุขึ้นมาก็แผ่ขยายออกไปเรื่อยๆ

มันคือสงครามการต่อสู้ที่มีกำลังรบของทั้งสองกิลด์โรมรันเข้าปะทะกัน! กิลด์เฮอร์มีสมีผู้เล่นภายในกิลด์อยู่เป็นจำนวนมากแถมยังเป็นผู้เล่นที่มีเลเวลสูงมากกว่ากิลด์เมฆาซะอีก กองทหารของราชอาณาจักรฮาเว่นนั้นได้รับการฝึกฝนที่ดีมากกว่าราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่น อีกทั้งพวกเขายังได้รับความบอบช้ำจากการโจมตีที่รุนแรงเมื่อก่อนหน้านี้

แต่ถึงยังไงก็ยังมีทหารหลายนายที่จำเป็นต้องรักษาการณ์ในพื้นที่

ในปัจจุบันนี้ความมั่งคั่งที่กิลด์เมฆามีนั้นไม่ได้เป็นเพราะโชคดี พวกเขาจ้างวานพวกทหารรับจ้างและกิลด์ที่แข็งแกร่งมาเป็นพันธมิตรเพื่อที่จะใช้ตอบโต้กับศัตรู

กิลด์เฮอร์มีสได้เปิดการโจมตี และสงครามก็ยิ่งระอุมากขึ้นทุกที ทุ่งธัญพืชถูกเหยียบย่ำด้วยกองทหารม้า หมู่บ้านมากมายถูกแผดเผากลายเป็นเถ้าถ่าน

กิลด์เฮอร์มีสและกิลด์เมฆาต่อสู้กันมาวันแล้ววันเล่าทั่วทุกหนทุกแห่ง และทหารของทั้งสองฝั่งก็ไปรวมกันที่ปราสาทซิซเล่ย์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางการทหารและการเคลื่อนกำลังรบของราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่น

ถ้าหากว่ากิลด์เฮอร์มีสทำให้พวกเขายอมศิโรราบได้ เมืองทั้ง 3 แห่งก็จะกลายเป็นเมืองขึ้นในทันที กิลด์เมฆาจึงต้องใช้กลยุทธ์และพลังของพวกเขาเพื่อยังยั้งมันเอาไว้ กิลด์เฮอร์มีสทำการโจมตีแบบต่อเนื่องเพื่อที่จะทำให้อุดมการณ์ของพวกเขาขับเคลื่อนต่อไปได้ มีชัยหรือปราชัยทุกอย่างจะถูกตัดสินลงที่นี่ ณ ปราสาทซิซเล่ย์ เพราะงั้นบรรดาสถานีออกอากาศจึงได้ตัดสินใจที่จะออกอากาศแบบสดๆ 

มันคือเหตุการณ์ที่จะตัดสินโชคชะตาของทั้งสองอาณารจักร ดังนั้นเหล่าผู้เล่นทั่วทั้งรอยัลโร้ดถึงได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

วีดเองก็ก็ได้ยินข่าวมาบ้างจากทางปาร์ตี้ของเพล

วันนี้แหละคือวันที่สมดุลของขั้วอำนาจบนทวีปเวอร์เซลจะแปรเปลี่ยนไป

เราจะไปร้านเหล้าที่โมราต้าแล้วก็ไปหาคุณวีดไหม?”

เพลถามออกไป

จะไปด้วยกันใช่ไหม?”

จนถึงเดี๋ยวนี้ขณะที่วีดกำลังผจญภยันตรายอยู่ กิลด์เฮอร์มีสมัวแต่จมปลักอยู่กับการทำสงคราม ซึ่งนั่นไม่ได้แปลกสำหรับเขาเลยที่เขาจะเอาเวลาไปลงดันเจี้ยนตลอดทั้งวัน

วีดถามเพลออกไปว่า

คิดว่าฝั่งที่ชนะศึกที่ปราสาทซิซเล่ย์มีแนวโน้มว่าจะชนะทั้งสงครามจริงหรอ?”

ใช่ครับ เมล่อนบอกว่าระดับการต่อสู้ครั้งนี้ใหญ่มากจึงเป็นยากสำหรับทางฝั่งที่แพ้จะฟื้นคืนกำลังได้ทัน ถ้าหากว่ากิลด์เมฆาชนะพวกเขาก็จะได้อาณาเขตที่เสียไปกลับคืนมา แถมยังสามารถเพิ่มอิทธิพลภายในอาณาเขตลาเซลได้อีกด้วย

แล้วถ้ากิลด์เฮอร์มีสชนะหล่ะ?”

มีความเป็นไปได้สูงครับที่กิลด์เฮอร์มีสจะชนะ คงขึ้นอยู่กับเวลาแล้วละครับจนกว่าพวกเขาจะกลืนกินราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นได้ นั่นแหละจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมกิลด์เมฆาถึงได้ตีโต้กลับไปด้วยกำลังทั้งหมดที่พวกเขามี นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับพวกเขาที่จะกุมชัยชนะให้ได้ เพราะงั้นถึงได้ทุ่มสุดตัว

ผู้เล่นทุกคนจะสามารถฟื้นกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้หลังจากที่พวกเขาตายไปหนึ่งวัน ทว่าบรรดาเหล่าผู้เล่นระดับสูงทั้งหลายก็ต้องสูญเสียไปมากมาย เพราะงั้นพวกเขาถึงได้มีความหวาดกลัวที่จะตายเป็นอย่างมาก ถ้าหากว่ากิลด์ถูกกำราบลงในการต่อสู้ พวกเขาจะต้องฟื้นกำลังใจอย่างมากที่จะเอาไปต่อสู้อีกครั้ง

แม้ว่าผู้เล่นจะสามารถฟื้นกลับมาได้ ทว่าเหล่า NPC นั้นไปแล้วไปลับไม่อาจกลับมาได้ เวลาและเงินตราเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้เพื่อที่จะสรรหาคนและฝึกฝนคนให้ใช้ในการสงคราม ถ้าหากเหล่าทหารและอัศวินตายในสงคราม ณ ปราสาทซิซเล่ย์ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะฟื้นคืนกลับมาในระยะเวลาอันสั้น
ฮวารยองแอบแสดงท่าทียั่วยวนออกมานิดๆ

คุณวีดคะ ฉันจะไปเจอคุณที่ร้านเหล้านะคะ แล้วจะเอาไก่ทอดไปด้วย

การได้มองดูลูกบอลคริสตัลขณะที่กินเบียร์กับไก่ทอดช่างเป็นอะไรที่ดีทีสุด ผู้คนมักจะไปรวมตัวกันที่ร้านเหล้าในวันที่มีการถ่ายทอดสดสำคัญของรอยัลโร้ด

วีดส่ายหน้าเชิงปฏิเสธ

ผมไม่คิดว่าร้านเหล้าจะมีที่นั่งเหลือนะครับ

อ๋อค่ะ............

ฮวารยองมีท่าทีผิดหวัง เธอรู้สึกเสียใจจนไม่รู้ว่าวันนี้จะฝันดีได้อีกหรือเปล่าด้วยซ้ำ!

หนึ่งในความหรรษาของรอยัลโร้ดก็คือการได้รับชมการต่อสู้ภายในร้านเหล้าตามตัวเมือง อย่างเช่นเมืองโมราต้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนที่มาเพื่อผ่อนคลายบรรเทาความเครียดด้วยการสาปแช่งหรือพูดถ้อยคำที่ร้ายแรงเกี่ยวกับกิลด์เฮอร์มีส

ทว่าวีดมีแผนการที่แตกต่างออกไป

ผู้คนก็จะไปรวมตัวใกล้ๆปราสาทซิซเล่ย์แน่ๆ....เราไปขายไก่ย่างกับปลาหมึกย่างกันเถอะ

จริงหรอคะ!”

แววตาของฮวารยองเปล่งประกายด้วยคำพูดของเขา

สีหน้าของเพล เซอร์กะ เซเฟอร์ โรมูนะ และเบลล้อตเองก็เปลี่ยนไปเช่นกัน คงจะดีถ้าได้ไปดูการต่อสู้แบบใกล้ๆดีกว่านั่งดูจากลูกบอลคริสตัลแบบนี้ พวกเขาคงขี่พวกไวเวิร์นไปได้ หรือไม่ก็ใช้ทักษะจินตภาพเคลื่อนย้ายของยูรินก็ได้

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

นอกจาก บริเวณแม่น้ำลูก้าอันแสนงดงาม การต่อสู้เองก็เกิดขึ้น ณ ปราสาทซิซเล่ย์ด้วย

กิลด์เฮอร์มีสต่อสู้ดุเดือดด้วยจำนวนกองทัพ 310,000 กองอันน่าพรั่นพรึง
ปราสาทซิซเล่ย์คือฐานทัพทางทหารหลักของราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่น เพราะงั้นถึงได้มีการเตรียมการทางสงครามเอาไว้มากมายรอบๆปราสาท

มีทั้งพื้นที่ราบกว้างขวางเพื่อใช้ในการต่อสู้ด้านหน้าปราสาทซิซเล่ย์ แต่ว่ากิลด์เมฆาก็ได้เข้ามาใกล้ประตูเมืองมากแล้ว พวกเขาตัดสินใจที่จะรอกองหนุนที่มาจากเมืองเบอเมอร์ให้มาถึง ถ้าหากว่ากองหนุนมาถึงกลางสมรภูมิรบ มันก็อาจจะสามารถทะลวงการโจมตีไปที่กิลด์เฮอร์มีสได้

 มีถั่วมาขายครับ

ข้ามีปลาหมึกนะ พ่อค้ายันซอนคงไม่โกหกว่ามีของหรอก

เครื่องดื่มเย็นๆครับ มีไวน์กับเบียร์ด้วยนะครับ เรามีจำนวนจำกัด รีบๆจับจองได้เลยครับ

บรรดาผู้ชมกำลังตั้งหลักอยู่บนเนินเขาเหนือปราสาทซิซเล่ย์ ที่นี่คือทำเลอันปลอดภัยเพื่อรับชมการต่อสู้ และพวกเขาก็จะไม่มีทางโดนลูกหลงแน่หากการต่อสู้ขยายออกมาจากราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่น มันก็ไม่ต่างอะไรกับคนรีบไปดูตอนที่เกิดไฟไหม้บ้านนั่นแหละ

คู่แข่งของวีดเองก็เข้าร่วมสงครามครั้งนี้ด้วย

 แต่ก็ยังมีช่องทางไว้ค้าขายอยู่ดีนี่นา

วีดได้เตรียมรถม้าที่เต็มไปด้วยปลาหมึก ป๊อปคอร์น ไก่ทั้งตัว เบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอลทั้งหลาย เขาได้รับการขนส่งโดยตรงมาจากเมแพนมาที่ราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นแห่งนี้ และรถม้าสามคันก็เพียงพอที่จะขนวัตถุดิบมาได้พอดี!

ที่แน่ๆเขาสามารถกอบโกยเงินและเพิ่มค่าความเชี่ยวชาญทักษะการทำอาหารของเขาได้

เอาล่ะครับ ดูขาไก่ชิ้นนี้สิครับ ผมจะไม่พูดอีกครั้ง แค่ 9 เหรียญทองเท่านั้น

ช่างเป็นตรรกะการตั้งราคาที่ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเค้าจริงๆ! เขาเลือกที่จะขายอาหารอร่อยๆในราคาที่แพงมากกว่าคนอื่นๆเพื่อที่จะให้ได้กำไรเพิ่มขึ้น ราคายิ่งสูงมากเท่าไรก็ยิ่งเพิ่มความคาดหวังและความอยากรู้อยากเห็นของผู้คนที่จะกินอาหารของเขา

 กลิ่นหอมนี่มาจากไหนนะ?”

มันขายอยู่ทางนั้น ไปลองซื้อมากินดูไหม?”

วีดเฝ้ารอให้สงครามเกิดขึ้นเพื่อธุรกิจของเขาจะได้ราบรื่น มีบรรยากาศระอุพร้อมระเบิดกักเก็บอยู่ภายในกำแพงปราสาทซิซลีย์ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เหมือนกับว่าลูกธนูพร้อมจะบินออกมาหาตลอดเวลา

คุณวีด

พวกเรามาถึงแล้วค่ะ

ฮวารยอง เบลล็อต และเซอรกะเองก็มาถึงแล้ว พวกเธอล่วงหน้ามาที่นี่ก่อนแล้ว แล้วก็เข้ามาเชื่อมต่อเกมส์ทันทีที่เขาเข้ามา

 ฮ่าห์....สุดยอดจริงๆ

หายากนะเนี่ยที่จะได้เห็นการต่อสู้แบบนี้

ใช่ๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เห็นสงครามแบบนี้อีก

พวกเขากำลังดูภาพสงครามเบื้องล่าง ในขณะที่วีดกำลังถลุงเงินออกมาจากกระเป๋าพวกเขาด้วยทักษะการทำอาหารของเขา

งั้นให้ผมช่วยนะครับ นี่ครับผ้ากันเปื้อน

วีดเตรียมแม้กระทั่งผ้ากันเปื้อนเอาไว้ล่วงหน้า ช่างเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะพยุงธุรกิจอาหารให้อยู่รอดภายในสนามรบ

อร่อยจริงๆแหะ

พ่อค้า ปีกไก่ใกล้ได้รึยัง?”

เหล่าลูกค้าเรียงแถวอยู่ข้างหน้าวีดเป็นแถวเรียงยาว

ตอนนี้ปีกไก่ 11 เหรียญทองแล้ว

ทำไมนายถึงเพิ่มราคาล่ะ?”

ก็มันขายดีหนิ ถ้านายไม่ชอบก็ไปซื้อที่อื่นสิ!”

ทุเรศชะมัด

ขอบคุณที่ชม

นี่แหละคือใบหน้าที่แท้จริงของพ่อค้าผู้เลวทราม! เขากำลังทำธุรกิจอันแสนเร่งรีบขณะที่สงครามกำลังดำเนินต่อไป มีผู้คนมากมายมาที่นี่เพื่อดูสงครามระหว่างราชอาณาจักร เพราะงั้นราคาอาหารที่สูงจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่

วีดทอดไก่ไปหลายครั้งและรีไซเคิลน้ำมันใช้ซ้ำหลายๆครั้ง กระบวนการทำอาหารคือสิ่งสำคัญเพราะงั้นลูกค้าบางคนถึงได้จ้องมองเขาตลอด เขาใช้กลวิธีแอบเทน้ำมันเก่าลงไปอย่างรวดเร็วขณะที่เทน้ำมันใหม่ลงไปพร้อมๆกัน

ทักษะการทำอาหารของวีดนั้นถือว่าสูงมากเพราะงั้นทุกคนถึงได้จับจ้องเขาหมายจะเอาเคล็ดลับมาจากเขาให้ได้

ฉันจะต้องทำมันให้ได้แม้ว่าจะเอาน้ำมันค้างมาเป็นปีมาทำก็ตาม

จากการใช้น้ำมันเนื้อสัตว์บริสุทธิ์ แม้ว่าเขาจะใช้มันไปมาซ้ำๆก็ไม่มีปัญหาอะไรกับรสชาติอาหารของเขา

แน่นอนว่า ค่าความเชี่ยวชาญทักษะของเขาไม่ได้เพิ่มมากนักเพียงเพราะเอาแต่ทอดไก่หรอก ถ้าวีดทำอาหารกินเอง เขาก็คงไม่มีทางใช้น้ำมันแย่ๆหรอก ขณะเขาเลี้ยงดูครอบครัวอย่างน้อยก็ควรเป็นอาหารที่ดี ส่วนธุรกิจร้านอาหารอะไรทำนองนั้นไม่จำเป็นต้องไปกังวลเรื่องสามัญสำนึกมากนักหรอก!

เร่เข้ามา เร่เข้ามา! ไก่ทอดอร่อยๆแถมยังดีต่อสุขภาพด้วยนะครับ วัตถุดิบใกล้จะหมดแล้ว รีบสั่งกันเลยนะครับ

วีดทำการค้าขายในทำเลทองที่จะสามารถมองเห็นปราสาทซิซเล่ย์ที่ซึ่งเต็มไปด้วยบรรดาผู้สังเกตุการณ์ทั้งหลาย

กิลด์เฮอร์มีสใช้กำลังกดขี่แย่งชิงดินแดนอื่น ทว่าก็มีความเอื้อเฟื้อพอที่จะปล่อยให้ผู้คนมาชมการต่อสู้รอบๆอาณาจักร มันคือกลวิธีที่จะชักจูงความหวาดกลัวให้เข้าไปครอบงำผู้คนที่มาดูพวกเขา

งดงามจริงๆ

ฉันไม่เคยเบื่อกับการต่อสู้ของกิลด์เฮอร์มีสเลย พวกเขามีกองกำลังทหารที่เหลือเฟือจริงๆ

โอโห นั่นมันอัศวินยักษ์โบมองนี่นา

อัศวินโบมองเป็นสัญลักษณ์ของกองกำลังรบกิลด์เฮอร์มีส เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกราชองครักษ์ของบาร์ดเรย์ และจากการระบุไอเท็มที่เขาสวมใส่ เขาต้องมีเลเวล 400 กว่า เขาเป็นคนเถื่อนจึงเป็นธรรมดาที่จะมีร่างกายใหญ่โตกว่าอัศวินคนอื่นๆ และเพราะเหตุผลนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่เขาจะสามารถยืนในชุดเกราะได้อย่างสง่า

วีดพยักหน้าเห็นด้วยขณะที่กำลังขายน้ำดื่มให้ลูกค้า

เขาดูแข็งแกร่งมากจริงๆ อุปกรณ์ที่ใส่ก็ดีที่สุด ฉันน่าจะไปแอบลอกคราบเขาแบบเงียบๆถ้าไปแอบซุ่มอยู่ตรอกด้านหลัง

กิลด์เฮอร์มีสแยกกองกำลังรบของพวกเขาแล้วมุ่งหน้าไปทางปราสาทซิซเล่ย์จากสองฝั่ง บาร์ดเรย์บัญชาการกองกำลังทหารที่กำลังจะข้ามแม่น้ำลูก้าเพื่อขัดขวางกองหนุนของกิลด์เมฆา

โบมองได้รับภารกิจในการใช้อาวุธปิดล้อมปราสาทซิซเล่ย์เอาไว้ เขาคืออัศวินที่ไม่รู้จักคำว่ารีรออย่างอดทนอดกลั้นเลยซักนิด

 อัศวินทุกนาย โจมตี! กำจัดศัตรูทุกคนที่มันบังอาจต่อต้านกองกำลังแห่งราชอาณาจักรฮาเว่น

กิลด์เฮอร์มีสถาโถมการโจมตีทั้งหมดเข้าโรมรันใส่ศัตรู!

ว๊าวว สงครามเริ่มขึ้นแล้ว

เริ่มแล้วหรอ?”

น่าตื่นเต้นชะมัด

กองกำลังปิดล้อมที่เคลื่อนตัวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องขณะที่มีเวทย์โจมตีบินว่อนลอยตรงมาทางพวกเขา กลุ่มหมอกควันดำทะมึนดิ่งลงมาตามลูกบอลไฟ หอกน้ำแข็งและเวทย์พสุธาที่มาในรูปร่างอสุรกาย

กิลด์เฮอร์มีสคาดการณ์การจู่โจมแบบนี้เอาไว้แล้ว ดังนั้นพวกเขาถึงได้ให้พวกจอมเวทย์ใช้มนต์ป้องกันอาวุธปิดล้อมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโล่วายุ โล่วารี หรือว่าโล่อากาศที่ถูกร่ายครอบไว้ทั่วอาวุธปิดล้อมของพวกเขา

นี่คือการประสานงานระหว่างเวทย์ป้องกันและโจมตี! ดอกไม้ไฟที่บานสะพรั่งเต็มท้องฟ้าในยามที่ผืนพสุธาสั่นสะเทือนผสานกับเสียงก้องกังวานสนั่นไปทั่ว โล่เวทย์ป้องกันบางส่วนแตกกระจายส่งผลให้อาวุธปิดล้อมโดนทำลายเป็นชิ้นๆ

นี่คือความอลังการของการต่อสู้ด้วยเวทย์มนต์!

หากจะนับความเสียหายที่ได้รับ กิลด์เฮอร์มีสยังคงมีอาวุธปิดล้อมเหลืออยู่ 220 คัน พวกเขานำอาวุธปิดล้อมที่ยังไม่ได้ใช้ที่อาณาจักรลาเซลทั้งหมดมาที่นี่ มันคือสิ่งจำเป็นที่จะใช้ในการทำลายกำแพงปราสาทให้ได้อย่างรวดเร็ว และยังจะทำให้การโจมตีเวทย์นี้หยุดลงไปด้วย

ทำลายปราสาทให้สิ้นซาก โจมตี!”

ยิง!”

อาวุธปิดล้อมทั้งหมดปล่อยธนูเหล็กขนาดใหญ่พุ่งตรงไปที่ปราสาทซิซเล่ย์ ในสถานการณ์เช่นนี้ การตั้งรับด้วยเวทย์มนต์ก็คงไม่อาจสกัดไว้ได้ แล้วทหารยามและกำแพงปราสาทก็คงจะโดนโจมตีใส่อย่างจัง เมื่อการต่อสู้ได้เริ่มขึ้น ทิวทัศน์อันสวยงามของปราสาทซิวเล่ย์และแม่น้ำลูก้าก็ได้ตาลปัตรกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรมยามเมื่อกำแพงพังทลายลงด้วยการโจมตีจากอาวุธปิดล้อม
ธุรกิจของวีดเองก็ย่ำแย่ลงทุกทีเพราะว่าบรรดาผู้ชมถูกการต่อสู้ดึงดูดความสนใจไป สงครามปิดล้อมครั้งนี้กินเวลาไปแล้วราวๆ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วแทบไม่รู้สึกตัว แต่แม้ว่าอาวุธปิดล้อมพวกนั้นจะรุนแรงมาก ความคงทนของมันก็ยังถือว่าต่ำพอสมควร ซึ่งจะพังลงไปเมื่อใช้พวกมันไปได้แค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้น

เดินหน้าต่อไป!”  

เสียงลากยาวของแตรเขาสัตว์ดังก้องกังวาน กองทหารของอาณาจักรฮาเว่นเคลื่อนตัวไปข้างหน้า ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยลูกธนูขณะที่ปราสาทซิซเล่ย์ถูกโจมตีใส่ กิลด์เฮอร์มีสโจมตีแบบไม่ยั้งตรงไปยังประตูทางเข้าขณะที่กำจัดมอนสเตอร์ไปตามทางด้วย

อ๊ากกกกก!”

ฆ่าพวกมันให้หมด!”

เพื่อความรุ่งโรจน์ของราชอาณาจักรฮาเว่น

จงต่อสู้กับคนที่เป็นปรปักษ์กับกษัตริย์บาร์ดเรย์!”

กองกำลังอาณาจักรฮาเว่นวิ่งเข้าสู่กำแพงแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บจากลูกธนูที่พุ่งมา พวกเขาใช้บันไดเชือกปีนขึ้นไปบนกำแพง กำแพงที่มีการป้องกันสูงแถมยังสามารถใช้ต่อสู้ที่เป็นจุดได้เปรียบมาก กิลด์เฮอร์มีสเลือกที่จะใช้กลยุทธ์แบบมุ่งหน้าต่อไปเรื่อยๆด้วยการเอาจำนวนเข้าสู้แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บมากพอควร

บรรดาผู้เล่นของกิลด์เฮอร์มีสโจมตีออกไปอย่างดุดันแถมยังมีเวทย์ที่ปล่อยออกไปแบบไม่หยุด พวกเขาทั้งหมดที่อยู่บนสนามรบมีเลเวลราวๆ 300 ถึง 400 เพราะงั้นถึงมีจำนวนผู้เล่นตายไปมากมาย

มีคนตายไปเยอะเลยนะ

วีดรู้สึกดีที่ได้ดูการต่อสู้หลังจากที่ลูกค้าเริ่มบางตาลง

บรรดาผู้เล่นที่เป็นคนที่อาศัยอยู่ตามหมู่บ้านชนบทที่อยู่แถวๆหลังกำแพงต่างก็โชคไม่ดีเช่นกันที่ต้องโดนลูกหลงจากอาวุธปิดล้อมที่ยิงมา แต่ก่อนนี้บรรดาผู้เล่นที่มีสายอาชีพทางการแสดงนั้นต้องดิ้นรนต่อสู้มากจริงๆ ทวาตอนนี้กลับได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากกระแสนิยมจากเมืองโมราต้า ทุกวันนี้บนทวีปเวอร์เซลแห่งนี้บรรดาผู้เล่นคือผู้ที่กุมอำนาจหลัก ตอนนี้วีดมองเห็นบรรดาผู้เล่นตายไปในสนามรบมากมาย

เจ๋งชะมัด

พวกเขานองเลือดกันไปมาภายในสงครามครั้งนี้ คงจะดีสำหรับคนที่ชนะได้ทว่าฝ่ายแพ้ก็ต้องทุกข์กับความตายไป

ย่าห์ นายเห็นเวทย์นั่นรึเปล่า?”

เห็นสิ ถ้าคนเป็นร้อยได้เห็นก็คงอึ้งกับพายุไฟนั่นแน่ๆ

แจ๊คพ็อตชะมัด

มีฝุ่นตลบอีกฝั่งด้วย....

มีบางอย่างอยู่ตรงนั้นแน่

บรรดาผู้คนที่มองดูอยู่บนเนินเขารู้สึกได้ถึงความระทึกตื่นเต้นของสงคราม ในฐานะผู้เล่นการมีสงครามเกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่ดีมากนัก ทว่าก็ยังมีบางอย่างจากฉากที่ได้เห็นนี้ทำให้หน้าอกของพวกเขาสั่นระรัว

กองทัพราชอาจักรฮาเว่นโจมตีไปเรื่อยๆผ่านพื้นที่ราบฝ่าดงธนูและการโจมตีเวทย์ การต่อสู้แผ่ขยายออกไปทั่วพื้นที่โดยรอบปราสาทซิซเล่ย์ขณะที่เหล่าทหารก็พยายามสกัดส่วนกำแพงปราสาทเอาไว้

ดับไฟเร็วเข้า!”

สกัดศัตรูเอาไว้ให้ได้ อย่าปล่อยให้ใครหน้าไหนเข้ามาได้

เปลวเพลิงลุกโหมด้วยเวทย์มนต์และพลังของจิตวิญญาณธาตุ ทว่ากองกำลังราชอาณาจักรฮ่าเว่นก็ดับไฟจนลดความเสียหายเอาไว้ได้

คงจะดีถ้าพวกมันทุกคนตายไปให้หมด.....

ขณะที่วีดมองดูการต่อสู้อย่างอยากรู้อยากเห็น กองกำลังราชอาณาจักรฮาเว่นก็เป่าแตรเขาสัตว์ กองกำลังที่มุ่งหน้าตรงไปที่กำแพงก็หยุดเดินในทันที การต่อสู้บริเวณกำแพงยังดำเนินต่อไปทว่ากองหนุนที่เดินตามมาหยุดเดินกะทันหัน

เอ๋
ทำไมพวกเขาถึงหยุดตอนที่ใกล้จะตีกำแพงได้แล้วละ?”

บรรดาผู้เฝ้าดูเหตุการณ์ต่างรู้สึกว่ามีบางอย่างแปลกๆ กำแพงของปราสาทซิซเล่ย์นั้นสูงและหนามาก เพราะงั้นแทบไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะปีนขึ้นไปได้ง่ายๆ แต่ถึงยังไงกองกำลังของราชอาณาจักรฮาเว่นนั้นแข็งแกร่งมากเกินไปทีจะยอมแพ้ไปง่ายๆ

 ต้องมีอะไรแน่ๆ

วีดรู้สึกได้ว่ามีบางอย่างผิดปรกติ

จากนั้นก็มีคนๆหนึ่งที่สวมเสื้อคลุมสีดำทะมึนของทางกิลด์เฮอร์มีสเดินออกมาข้างหน้า

โครบินยุน!”

นั่นคือเนโครแมนเซอร์ที่คอยช่วยเหลือบาร์ดเรย์ที่เหมืองเมลเบิร์น! ตอนนี้โครบินยุนสามารถอัญเชิญได้แม้กระทั่งดูมไนท์ที่อัญเชิญได้ยากมาก กิลด์เฮอร์มีสจะคอยช่วยเหลือสมาชิกโดยการให้ไอเท็มที่ไม่ธรรมดาหรือว่าพื้นที่ออกล่าดีๆ โครบิดยุนเติบโตขึ้นมาจากคนธรรมดากลายมาเป็นผู้เล่นแรงส์สูงได้เพราะทักษะในฐานะเนโครแมนเซอร์ของเขา เขาทุ่มเทความพยายามมากมายเพื่อที่จะเปลี่ยนคลาสอาชีพจากนักเวทย์มาเป็นเนโครแมนเซอร์

น้ำเสียงอันน่าขนลุกของโครบินยุนสะท้อนกึกก้องทั่วทั้งสมรภูมิรบ

จงลุกขึ้นมา สู่ดินแดนที่พวกเจ้าเคยสถิต ณ ดินแดนอันธการที่แสนมืดมนและเสื่อมทราม จงช่วยข้ากระจายอำนาจแห่งความมืดให้แผ่ขยายออกไป ปลุกชีพความตาย!”

การต่อสู้แผ่ขยายทั่วทั้งด้านหน้าปราสาทซิซเล่ย์ ศพของบรรดาผู้เล่นเลเวลสูงก็กลับแข็งซีดเป็นซากศพและกลายไปเป็นอันเดดไปในที่สุด แถมยังมีพวกโครงกระดูกผุดขึ้นมาอยู่มากพอควร คุณภาพของพวกซากศพที่ลุกขึ้นมาถือว่าดีพอควร เพราะงั้นฝูงซอมบี้จึงพากันเดินตรงไปหยั่งกับแมลงวันกำลังบินตอมพวกเขา

ฆ่าพวกมันให้หมด

ฝูงอันเดดเข้าโจมตีใส่ปราสาทซิซเล่ย์ในทันที

หลังจากที่กิลด์เฮอร์มีสซ่อมแซมอาวุธปิดล้อมพวกเขาจนเสร็จแล้วก็เริ่มระดมยิ่งออกไปอีกครั้ง

พวกอันเดดเองก็โดนการโจมตีป้องกันของทางปราสาทซิซเล่ย์แต่พวกมันก็ยังมุ่งหน้าโจมตีต่อไปเรื่อยๆ พลังของเหล่าอันเดดก็คือการที่พวกมันสามารถทนต่อการโจมตีต่างๆได้โดยไม่เป็นอะไรเลยและยังพยายามดั้นด้นมุ่งหันเข้าสู่กำแพงต่อไป

วีดรู้สึกเหมือนเลือดกำลังพุ่งพล่าน

ถ้าฉันได้อยู่ตรงนั้นละก็....เสียดายจริงๆ

นี่แหละคือสงครามการต่อสู้ของกิลด์เฮอร์มีสและกิลด์เมฆา

พวกเขาคือกิลด์ขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงบนทวีปแห่งนี้ และบรรดาผู้เล่นก็คงรู้สึกแตกตื่นตกใจเพียงใครได้ยินชื่อเสียงของพวกเขา มีบรรดาผู้เล่นสายผจญภัยมากมายได้เข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้ ทว่าวีดเองก็สามารถมองความสามารถของพวกเขาได้ออก

ถ้าฉันได้ไปต่อสู้ตรงนั้นละก็.......

ทักษะประติมากรรมจำแลงถือว่าเป็นทักษะที่ขาดไม่ได้เลย ร่างนักรบแห่งความโกลาหลนั้นอาจะแข็งแกร่งแต่เนโครแมนเซอร์นั้นก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ถ้าหากว่าเขาได้สวมใส่เซ็ทเครื่องแต่งกายของบัลข่านเขาก็คงจะสามารถปลุกซากศพขึ้นมาได้ไม่จำกัดแน่ๆ! ออร่าแห่งความมืดเองก็คงจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพวกอันเดดมากขึ้นด้วยเช่นกัน นี่คงสร้างความเสียหายมากมายได้ในสงครามแน่ๆ

แผ่นทองแดงแห่งความหลับใหลชั่วนิรันดรเองก็ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้อันเดดอยู่บ้าง แต่ตอนนี้ค่าความคงทนของมันเหลือเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้นเอง แถมเขายังสามารถได้รับค่าประสบการณ์ในการต่อสู้มากพอควรจากการเป็นเนโครแมนเซอร์ในตอนที่เขาทำภารกิจกองทัพอมตะของบัลข่าน ยิ่งมีทักษะประติมากรรมจำแลงและทักษะปฏิเสธความตายก็ยิ่งทำให้ไม่มีเนโครแมนเซอร์คนไหนในทวีปแข็งแกร่งไปมากกว่าวีดแล้ว

นี่มันกระตุ้นความสนใจฉันได้ดีจริงๆ

เขาจะไม่มีทางได้รับบาดเจ็บแม้ว่าจะต้องเผชิญทหารมากมาย คงมีเพียงแค่พวกนักบวชที่สามารถใช้พลังศักดิ์สิทธิ์หรือว่าอาวุธมิทธริลเท่านั้นที่เป็นปัญหา แต่เขาคงบอกให้เจ้าบาฮาม็อคปกป้องเขาเอาไว้ แล้วจากนั้นการต่อสู้ของเนโครแมนเซอร์ที่แท้จริงก็คงปรากฏออกมา 


ขณะที่วีดเพ่งมองดูการต่อสู้อย่างตั้งใจ บรรดาผู้เล่นก็กำลังมองดูการต่อสู้ที่ปราสาทซิซเล่ย์อย่างตื่นเต้น

 ไมได้ๆ ฉันต้องขายขาไก่ทอด

ถึงแม้ว่ามันจะชวนอึดอัดแต่เขาก็ไม่อาจที่จะปลีกตัวออกไปต่อสู้ได้ เขารู้สึกคันไม้คันมืออยากจะออกไปต่อสู้ซะเต็มแก่

ในขณะที่โครบินยุนอัญเชิญพวกอันเดดออกมาแบบไม่จบไม่สิ้นโดยไม่มีใครสามารถขัดขวางเขาได้ พวกมันซ่อมแซมตัวเองอย่างต่อเนื่องและมุ่งหน้าโจมตีใส่ศัตรูอย่างไม่ลดละ

เหล่าทหารแห่งปราสาทซิซเล่ย์จำใจต้องใช้ลูกธนูของพวกเขาซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรในการรบที่มีค่า แล้วยังคอยให้พวกนักเวทย์และพระใช้มานาของพวกเขาไปอย่างสิ้นเปลือง

โครบินยุนเป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งเลเวลเหยียบไปจนถึง 449  แล้ว

สูบมานา!”

สังเวยชั้นสูง!”

เขาสูบมานาและกำลังกายจากพวกทหารที่ได้รับบาดเจ็บ มีพวกอันเดดมากมายหลายตนถูกทำลายไปจากการโจมตีโต้กลับมา แต่ก็มีทหารหลายคนล้มลงไปกับพื้นดิน

เหล่าราชอาณาจักรฮาเว่นไม่สงสัยเลยว่าศัตรูของพวกเขาคงต้องอ่อนแรงลงเป็นธรรมดา ส่วนอาวุธปิดล้อมที่กำลังเล็งไปที่ปราสาทซิซเล่ย์เองก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ของเหล่ากิลด์เมฆาด้วยเช่นกัน แถมยังมีโครบินยุนที่สำแดงฤทธิ์เดชอันน่าเกรงขามของเนโครแมนเซอร์ออกมาอีกด้วย

 นี่ทำให้ฉันนึกถึงตอนที่วีดต่อสู้กับมังกรกระดูกชะมัด

ฉันก็ว่างั้นแหละ จุดจบก็คงจะไม่ต่างกันหรอก

เหล่าผู้คนต่างก็มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน

แล้วในท้ายที่สุดประตูเมืองก็ถูกเปิดออก กองกำลังมากมายถาโถมเข้าไปเพื่อทำลายยุทโธปกรณ์ เหล่าอัศวินที่ประจำอยู่ด้านหน้าและคอยมีพลทหารราบตามมาทางด้านหลัง

ไปกันเถอะ พวกเราจะต้องชนะราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นให้จงได้

พวกเราจะทำให้ความทะเยอทะยานของพวกฮาเว่นย่อยยับลงที่นี่ เราจะไม่ยอมยกแผ่นดินให้พวกมันแม้แต่เศษเสี้ยว!”

เหล่าทหารราบรุดหน้าเข้าไปอย่างพร้อมเพรียงด้วยท่าทีที่เตรีอมสู้รบจนตัวตาย นั่นก็คงเป็นเพราะว่ากองทหารทางราชอาณาจักรฮาเว่นนี้ไม่ได้รับความเสียหายอะไรมากมายเลยแม้แต่น้อย ด้วยการต่อสู้มากมายหลายแบบที่ถือว่าเป็นการสู้รบที่แสนง่ายดายเมื่อมองออกมาจากมุมมองของเหล่ากิลด์เฮอร์มีส พวกเขาแทบจะไม่ยอมเคลื่อนศพของเหล่าอัศวินที่ตายเกลื่อนอยู่ด้วยซ้ำ

เปลี่ยนเป้าหมาย กำจัดพวกมันซะ

กองกำลังจู่โจมเปลี่ยนเป้าหมายที่จากการทำลายยุทโธปกรณ์ไปโจมตีปราสาทซิซเล่ย์แทน

ตอนนี้แหละพังเข้าไปเลย

ด้วยกลยุทธ์ที่ให้เหล่าอัศวินอยู่ทางด้านท้ายขบวนและให้ทหารราบขึ้นมาหน้าก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่กิลด์เฮอร์มีสคาดการณ์เอาไว้อยู่แล้ว

มีการจัดเตรียมพร้อมรบก่อนที่จะมาโจมตีปราสาทซิซเล่ย์นี้เป็นอย่างดี ณ บัดนี้ การตอบโต้ของศัตรูก็อยู่ภายใต้การคาดการของกิลด์เฮอร์มีส

เวทย์และการโจมตีที่กำลังร่ายรออยู่ของกิลด์เฮอร์มีสก็ถาโถมเข้าใส่อัศวินที่อยู่ด้านหน้า ขณะที่ขบวนรบของกองกำลังจู่โจมเริ่มแตกพ่ายด้วยกำลังที่โหมกระหน่ำใส่ ยุทโธปกรณ์ที่เตรียมมาครึ่งหนึ่งได้ถูกทำลายไปจนย่อยยับ กองกำลังที่ล่าถอยกลับก็ถูกสกัดเอาไว้ ส่วนอัศวินเองก็พ่ายแพ้ไปในที่สุด!

ส่วนสำคัญของกองกำลังและกำแพงก็ถูกทำลายลงไปก่อนที่ธงสีขาวจะชูสะบัดขึ้นมาเหนือปราสาทซิซเล่ย์ ป้อมปราการอันแสนโด่งดังแห่งทวีปเวอร์เซลราบเป็นหน้ากองลงเพียงแค่วันเดียว

กิลด์เฮอร์มีสใช้การโจมตีอันแสนโหดร้ายเข้าใส่ศัตรูทุกตนที่อยู่ภายในอาณาเขตแห่งนี้ ตั้งแต่ที่ประตูเมืองโดนทำลายและกองกำลังทหารได้กรูกันเข้าไป ผู้ต่อต้านและชาวเมืองทั้งหลายที่ไม่ยอมก้มหัวยอมแพ้ก็ถูกสังหารอย่างเลือดเย็น แม้แต่ผู้เล่นทั่วไปเองก็ยังถูกแทงจนตายไป!

ข่าวลือเรื่องความเลือดเย็นของกิลด์เฮอร์มีสในแผ่ขยายไปทั่ว ขวัญกำลังใจและความภักดีก็ตกลงไปจนถึงขีดสุด กิลด์เฮอร์มีสนั้นชื่อเสียงเสื่อมเสียเป็นอย่างมาก เพราะงั้นจึงมักก็ให้เกิดปัญหาด้านการจัดการภายในของอาณาจักรที่ครอบครองอยู่ แต่ก็ยังถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีประโยชน์ทางด้านสงคราม

เราควรไปจากปราสาทซิซเล่ย์ก่อนค่ำนะ

พวกอาณาจักรฮาเว่นคงใช้เวลาพอควรในการเข้ายึดทั้งเมือง

ลองดูพื้นที่ที่อยู่ใกล้ๆซากกำแพงนั่นสิ เป็นพลังโจมตีที่น่ากลัวมากจริงๆ

พวกคนรวยๆนี่ต่างจากเราจริงๆนะ อยู่ๆก็เอาอาวุธราคาแพงๆแบบนี้มาเททิ้ง......

เหล่าผู้ชมที่เฝ้าดูการต่อสู้ต่างก็รู้สึกชื่นชมและพรั่นพรึงไปพร้อมๆกัน ศักยภาพของกิลด์เฮอร์มีสได้กลายเป็นที่จดจำอีกครั้ง

ได้ข่าวว่ากองกำลังของบาร์ดเรย์เองก็พึ่งทำลายกองหนุนของพวกกิลด์เมฆาไปจนหมด

อะไรนะ ทำลายไปแล้วงั้นหรอ?”

สร้างความเสียหายมากมายให้กิลด์เมฆาแบบนี้ช่างน่าตกตะลึงมากจริงๆ

กิลด์เฮอร์มีสยึดปราสาทซิซเล่ย์มาได้แถมยังได้รับเมืองที่เป็นเขตการปกครองตนเองมาอีก 3 แห่ง

เมืองที่เป็นเขตปกครองตนเองคือรากฐานของการค้าขายและการผลิต เพราะงั้นมันถึงเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น อิทธิพลของกิลด์เมฆาที่อยู่ภายในราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นลดลงไปอย่างมากและมีกิลด์เฮอร์มีสที่เป็นขั้วอำนาจใหม่เข้ามากลืนกินไป

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

กิลด์เฮอร์มีสได้ประกาศชัยชนะในอีกสองวันต่อมา

ราชอาณาจักรฮาเว่น ราชอาณาจักรคัลลามอร์ ราชอาณาจักรลาเซล และราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นจักเริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิฮาเว่น อาณาเขต ประชากร กำลังทางเศรษฐกิจ และอิทธิพลภายในแค่นี้ก็มาก
พอแล้วที่จะเรียกว่าจักรวรรดิ ราชอาณาจักรฮาเว่นคงจะทำตัวเป็นศูนย์กลางภายใต้การนำของกิลด์เฮอร์มีส

 โธ่เว้ย ฉันละไม่ชอบแบบนี้จริงๆ

โชคร้ายมาเยือนแล้วสิ

เนื้อเน่านี่มันไม่มีทางอร่อยจริงๆ

มีผู้คนมากมายที่ไม่ชอบข่าวนี้จากกิลด์เฮอร์มีสเลย ทั่วทั้งทวีปกำลังจะถูกปกครองโดยราชอาณาจักรฮาเว่น แถมพวกเขาก็ยังรู้สึกอิจฉาด้วยที่จักรวรรดิได้ปรากฏขึ้นมา

นอกจากนี้ หัวหน้ากิลด์ ลาฟาเย่ ก็ยังได้ประกาศอีกว่าพวกเขากำลังจะยุติสงครามลง

โอ กิลด์เฮอร์มีสผู้รักสันติ ผู้ได้ครอบครองอาณาจักรลาเซลที่ถูกกดขี่โดยวิหารเอ็มบินยู อนาคตนั้นไร้ผู้ใดจักทราบ
เราได้ตัดสินใจอันแสนยากลำบากเพื่อที่จะยุติความขัดแย้งและก่อร่างราชอาณาจักรลาเซลให้มั่นคง ยามเมื่อมองดูอย่างชิดใกล้ ก็จักเห็นผู้เล่นทั้งมวลภายในอาณาจักรที่ซึ่งผ่านความทุกข์ทรมานนานัปการ
เราเองก็จะชำระล้างปีศาจร้ายทั้งหลาย กิลด์เมฆาผู้ผูกพันธะกับราชอาณาจักรบริทเท่น

ทว่าการที่กิลด์เฮอร์มีสประกาศยุติสงครามก็เพียงเพื่อเพิ่มพูนความสั่นคลอนและความหวาดเกรงก็เท่านั้นเอง เพราะว่ากิลด์เฮอร์มีสไม่ได้สัญญาซะหน่อยว่าพวกเขาจะยุติสงครามเพื่อที่จะพยายามรักษาอาณาเขต

แถมจักรวรรดิฮาเว่นเองก็ยังพยายามที่จะใช้ท่าทีรุนแรงเพื่อที่จะคอยป้องกันความเป็นขบถที่แผ่ขยายทั่วทั้งราชอาณาจักรลาเซลเอาไว้ด้วย ส่วนบรรดาเขตปกครองตนเองและปราสาททั้งหลายภายในราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นเองก็ถูกยึดเอาไว้เพราะงั้นจึงยิ่งจะทำให้พวกเขาเก็บเกี่ยวความรุ่งเรืองมั่งคั่งได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

นี่ช่างเป็นการประกาศชัยชนะที่เหนือความคาดหมายจริงๆ!

แม้ว่าเหล่ากิลด์เมฆาจะยังสับสนงงงวยกับเรื่องเหตุผลนี้ พวกเขาก็ได้ถูกผูกสัมพันธ์ในฐานะศัตรูไปแล้ว กิลด์เฮอร์มีสได้ราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นไปเพียงแค่ 1 ใน 3 เท่านั้น พวกเขาก็ประกาศยุติสงครามไปซะแล้ว

แต่ถึงยังไง สันติสุขที่ได้มาถึงนี้ก็ทำให้ผู้คนภายในราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นยินดีไปกับมัน

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

ยูบยองจินนั่งดื่มชอกโกแลตร้อนพลางรับชมการประกาศชัยชนะของกิลดืเฮอร์มีสบนจอมอนิเตอร์ และเขาก็รู้สึกชื่นชมในตัวลาฟาเย่จริงๆ

อาณาจักรลาเซลกับอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นคงจะเป็นเหยื่อที่เคี้ยวยากเกินไป พวกเขาเลยจะค่อยๆกลืนกินไป ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้รับชัยชนะมาแล้วก็ตาม แต่มันก็ไม่ง่ายเลยที่จะควบคุมได้ทั้งหมด

แผนการของพวกเขาก็คือค่อยๆกัดกินราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่นไปทีละนิดอย่างเอร็ดอร่อย เพราะถ้าหากพวกเขาได้ครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างแล้วอาณาเขตของกิลด์เฮอร์มีสก็จะยิ่งกว้างออกไปมากยิ่งขึ้น กองกำลังต่อต้านหรือว่าเหล่ากบฏก็จะต้องวิ่งไปมาเป็นบ้าเป็นหลัง ส่วนการจัดการกิจการภายในก็ยิ่งตึงมือมากขึ้นไปอีก การประกาศชัยชนะและจุดจบที่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้นมาจากสงครามอันแสนรุนแรงจนทำให้คนอื่นรู้สึกได้ถึงวิกฤติจนทำให้คนอื่นนั้นได้เตรียมพร้อมที่จะตั้งรับไว้ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนแหละว่าก็มีคนธรรมดาเชื่อในคำประกาศของกิลด์เฮอร์มีสอยู่บ้างแต่ที่ยังครหานั้นมีมากกว่า ที่พวกเขาไม่ได้ยุติสงครามอันแสนรุนแรงนี้ลงไปก็เพราะว่ายังมีวิหารเอ็มบินยูและพวกอื่นๆที่ยังคอยสร้างปัญหาด้วยเช่นกัน
คู่แข่งมากมายต่างก็หวั่นเกรงในความสามารถของกิลด์เฮอร์มีส ทว่าการประกาศนี้ก็ยังได้ผลกับพวกเขาอยู่บ้างพอควร

กิลด์ใหญ่ๆต่างก็พยายามที่จะยุติไฟสงครามและให้มันหายไปตลอดกาลอยู่แล้ว พวกเขาต้องเสียสละผู้คนมากมายเพื่อที่จะปกป้องตนเองจากกิลด์เฮอร์มีสที่พยายามที่จะกลืนกินจักรวรรดิของพวกเขา

แต่ถึงยังไงในขณะเดียวกันกิลด์เฮอร์มีสเองก็จะสามารถใช้เวลานั้นตุนกำลังให้เข้มแข็งและฝึกฝนเหล่ากองทัพภายในเมืองลาเซลและเมืองที่เป็นเขตการปกครองตนเองอื่นๆ พวกเขาก็จะแอบขยายสงครามภายในราชอาณาจักรทัลเลนผ่านทางกิลด์บีเดนได้อีกด้วย กิลด์เฮอร์มีสได้ย่างก้าวเข้าสู่ราชอาณาจักรบริทเท่นไปแล้วหนึ่งก้าวเพราะงั้นอิทธิพลของพวกเขาก็จะยิ่งค่อยๆแผ่ขยายออกไปเรื่อยๆ

การก่อสงครามไม่ใช่แค่ทำให้ได้มาซึ่งอาณาเขต แต่ยังได้ผู้เล่นเลเวลสูงๆจำนวนมากอีกด้วย กิลด์เฮอร์มีสสูญเสียอาณาเขตของพวกเขาไปเป็นจำนวนมากเพราะงั้นพวกเขาถึงไม่ได้เป็นกิลด์ที่มีขนาดใหญ่อันโด่งดังอีกต่อไป และนั่นแหละที่กิลด์เฮอร์มีสจะสามารถดึงตัวผู้เล่นบางคนมาจากกิลด์ที่กำลังอ่อนแอได้

กิลด์เฮอร์มีสเป็นพวกโลภมากเพราะงั้นแหละพวกเขาถึงได้พยายามรวบรวมหลายสิ่งหลายอย่างมาในระยะเวลาอันสั้น

เจ้านี้เจ้าเล่ห์จริงๆ เขารู้ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ง่ายแน่ๆถึงได้ยอมถอยออกมาก่อน หน้าเลือดซะจริง

กองกำลังทหารภายในราชอาณาจักรฮาเว่นและคัลลามอร์ยังคงเดินหน้าทำการฝึกไปอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากว่าสถานการณ์ในตอนนี้และความเตรียมพร้อมนั้นได้ถูกยืนยันแล้ว ไม่แปลกเลยที่พวกเขาจะขยายอาณาเขตไปทั่วทั้งทวีป เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาพร้อม พวกเขาก็คงจะประกาศสงครามและไม่มีใครหน้าไหนที่จะสามารถหยุดยั้งกิลด์เฮอร์มีสได้

ยูบยองจินนึกถึงวีดทุกครั้งที่เขาดื่มช็อกโกแลตร้อน

เทพสงคราม เขาคือตำนานภายในรอยัลโร้ดและเป็นวีรบุรุษของผู้คน ทว่าสถานการณ์รอบๆตัวเขากลับค่อยๆเลวร้ายลงอย่างรวดเร็ว แล้วกองทัพอันทรงพลังไปด้วยผู้เล่นเลเวลสูงและกำลังทหารที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดีของกิลด์เฮอร์มีสก็จะกลืนกินทั่วทั้งทวีป

กองกำลังรบจำนวนมหาศาลจะถูกมอบให้กับจักรพรรดิองค์แรกที่สามารถรวมทั้งทวีปให้เป็นหนึ่ง นี่คือสัญญาจากบริษัทยูนิคอร์น และคือสิ่งที่บาร์ดเรย์และกิลด์เฮอร์มีสเล็งเป้าหมายเอาไว้

ยูบยองจินได้ตั้งบทบาทสำคัญนี้เอาไว้ภายในเกมส์ รอยัลโร้ด ดินแดนและทวีปที่ได้ถูกทำลายล้างโดยสงคราม

พวกเขาจะไปได้ไกลแค่ไหนกันนะ? พวกเขาจะยอมปีนขึ้นหน้าผาสูงชันไปหรือว่าจำใจต้องยอมแพ้ไป กิลด์เฮอร์มีสและวิหารเอ็มบินยูก็กำลังขยายอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ ประวัติศาสตร์ของทวีปจะเปลี่ยนไปตามผู้ที่กุมชัยชนะได้เท่านั้น

---จบตอน---
ผู้แปล : Cole’s Myth
Editor : แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล

7 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ ทำไมเรื่องหวานๆหายไปซะงั้น

    ตอบลบ
  2. เอาความค้างผมขึ้นมา เเบบม่ะวานเขิลมาก ค้างมากกกะฟินนนนล่ะตอนนิ มิสโพ่มายังงายยย ถถถถถถถ.

    ตอบลบ
  3. สมการรอคอย ขอบคุณผู้แปลและสวัสดีปีใหม่ครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณผู้แปลทุกท่าน สวัสดีปีใหม่โชคดีร่ำรวยไปทุกท่าน

    ตอบลบ

ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon

  ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon สงครามที่เกิดขึ้นระหว่างอาณาจักรอาร์เพน และจักรวรรดิเฮเว่น บนท...