วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เล่ม 31 ตอนที่ 3: รอยยิ้มของซอยูน แปลโดย Cole’s Myth


เล่ม 31 ตอนที่ 3: รอยยิ้มของซอยูน แปลโดย Cole’s Myth

วีดออกล่าจนได้เพิ่มขึ้นมาอีก 3 เลเวล

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีสมาธิในการออกล่าเนื่องจากสงครามบนทวีปทางตอนกลาง เพื่อที่จะซื้อสินค้าตามฤดูกาลหรือว่าสินค้าอื่นๆ ราชอาณาจักรอาเพนจำเป็นจะต้องขยายพื้นที่ออกไป ทว่าอาณาเขตของอาณาจักรตอนนี้อยู่ถึงแค่หมู่บ้านยูเซลลินเท่านั้น

กิลด์เฮอร์มีส….”

กิลด์เมฆาเองก็ไม่ธรรมดา พวกเขาจัดการกองรบขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

บรรดาชาวเมืองและเหล่าผู้เล่นต่างพูดคุยถกเถียงเรื่องสงครามที่เกิดขึ้นตามจัตุรัส วีดในฐานะกษัตริย์เองก็ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นธรรมดา

ไม่เอาๆ อย่าไปใส่ใจ ถ้ามัวแต่เก็บมาคิดก็มีแต่ต้องเสียเงินไปซื้อยาแก้ปวดหัวซะเปล่า

มันช่างเป็นฐานะบรรดาศักดิ์ที่สามารถทำให้เขาเป็นโรคท้องผูกเรื้อรังได้จริงๆ!

ในยุคสมัยใหม่นี้ เวทีการเมืองนั้นล้วนเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงจากปัญหาต่างๆนานาไม่ว่าจะเป็น การคอร์รัปชั่น อาชญากรรม และปัญหาทางเศรษฐกิจ 

ส่วนคนสมัยใหม่นี้ก็มีชีวิตอยู่รอดได้ด้วยแอลกอฮอล กาแฟ แล้วก็ยาแก้ปวดหัว

 ฉันแค่ต้องห่วงเรื่องปากเรื่องท้องเอาไว้แค่นั้นแหละ นอนดูทีวีแล้วก็ลืมเรื่องแย่ๆพวกนั้นไปซะ ยังไงซะโลกนี้ก็มีแต่โจรเต็มไปหมดนั่นแหละ

สงครามในตอนกลางจะโกลาหลครั้งใหญ่ในอีกไม่นานนี้ ถ้าหากว่าผู้ชนะสงครามครั้งนี้คือราชอาณาจักรฮาเว่นหรือราชอาณาจักรพันธมิตรบริทเท่น ผู้ชนะก็จะได้ปกครองจักรวรรดิขนาดใหญ่ 

ช่วงนี้เศรษฐกิจทางตอนเหนือกำลังพัฒนาไปด้วยดี เพราะงั้นเวลตอนนี้ก็ถือว่าเป็นโชคดีแล้ว แต่ถ้าจะให้กังวลกับเรื่องนี้นิดๆหน่อยๆก็คงไม่เสียหายอะไรนัก
วีดใช้ชีวิตอยู่มาด้วยศรัทธาที่จะออกล่าและแกะสลัก 

การออกล่าในดันเจี้ยนแบบต่อเนื่องนั้นช่างน่าเบื่อและแสนเหนื่อยหน่าย เพราะงั้นปาร์ตี้ของเพลถึงได้มุ่งหน้ากลับไปที่เมืองโมราต้า

ออกล่า 18 ชั่วโมงต่อวัน....จุๆๆๆ!”

พวกเขาออกล่ากินเวลาไป 18 ชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมงตามเวลาในโลกจริง ซึ่งเมื่อเปรียบกับเวลาภายในรอยัลโร้ดที่เร็วกว่าถึง 4 เท่า หลังจากหลายวันหลายคืนผ่านไป 

พวกเขาก็สูญเสียแรงขับเคลื่อนที่จะสนใจในพวกมอนสเตอร์จนหมดสิ้น นี่คือการออกล่าที่มีความเร็วสูงมาก เพราะงั้นพวกเพื่อนๆของวีดถึงได้รีบอพยพกลับไปที่เมืองโมราต้า


เขาออกล่าแบบต่อเนื่องพร้อมกับบาฮาม็อคและซอยูน พวกนักบวชเองก็ล้มลงด้วยความเหนื่อยล้าอยู่เสมอ เพราะงั้นเขาถึงต้องกลับไปที่ตัวเมืองเพื่อเปลี่ยนทีมนักบวชอยู่บ่อยๆ วีดแกะสลักบ้างเมื่อมีเวลาว่างแล้วก็สร้างผลงานแกะสลักสวยๆออกมาได้มากมาย

ประติมากรรมบางชิ้นก็ใช้ประโยชน์ได้ในภายหลัง การได้รับประสบการณ์และการได้ออกเดินทางไปในที่ต่างๆนานาหลากหลายแห่งนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลย เขาออกเดินทางไปทั่วทุกสารทิศในทวีปอย่างรวดเร็ว

 ตอนนี้ฉันก็ทำมามากเกินไปละนะเนี่ย อีกชิ้นเดียวละสินะ....

แถวๆนี้มีแบบแกะสลักยอดเยี่ยมอยู่มากมาย ไม่ว่าจะ พระอาทิตย์ ท้องทะเล สายลม และก้อนเมฆ ซึ่งในบางครั้งเขาก็จะใช้ธรรมชาติอันโดดเด่นที่อยู่รอบตัวเขาพวกนั้นเป็นแบบ ทว่าตอนนี้กลับไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกแล้ว

วีดกำลังจะเริ่มลงมือแกะสลักขณะที่ซอยูนเข้ามานั่งข้างๆเขา วีดพูดออกไปแบบเป็นกันเองว่า

โทดทีนะ ขอฉันแกะสลักงานนิดหน่อยได้ไหม?”

เอ๋?”

ให้เธอเป็นแบบนะ

“…….”

เขารู้สึกเหมือนกับว่าซอยูนคงจะปฏิเสธกลับมาอยู่แล้ว เพราะว่าเธอไม่ยอมเผยใบหน้าให้คนอื่นเห็นด้วยซ้ำ อีกอย่างเธอก็มักจะเคยชินกับการฆ่าคนอื่นอย่างไร้ซึ่งความปราณี ทว่ามันกลับกลายเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย เมื่อซอยูนแสดงท่าทีเขินอายและพยักหน้าตอบรับเบาๆ

อะ อืมมม ฉันจะทำให้สวยก็แล้วกันนะ

วีดแกะสลักประติมากรรมโดยใช้เธอเป็นแบบ ไม่รู้ทำไมใจของเขาถึงได้สั่นขณะมองไปที่ใบหน้าของเธอตอนกำลังแกะสลัก เขาคิดว่าใบหน้าของซอยูนนั้นงดงามทุกครั้งที่เขาเห็น ทว่าวันนี้กลับดูเปล่งปลั่งงดงามกว่าทุกครั้ง เขาเพ่งสมาธิไปกับการแกะสลักประติมากรรม วีดแอบมองซอยูนและรู้สึกมีความสุขแต่ก็อายเช่นกัน

 โทดทีนะ ช่วยถือดาบเอาไว้ได้ไหม?”

“’แบบนี้หรอ?”

เขาแกะสลักประติมากรรมด้วยอิริยาบถต่างๆนานาขณะที่เธอเปลี่ยนท่าทาง

เธอไม่มีชุดแบบอื่นบ้างหรอ? ชุดเกราะนี่ก็ดีอยู่หรอกแต่ว่าถ้าได้ใส่ชุดธรรมดาๆก็คงจะดี

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วขณะที่ประติมากรรมของเธอได้ถูกสลักขึ้นมา พวกมันคือประติมากรรมที่ช่วยฟื้นค่าพลังชีวิต มานาและกำลังกาย เมื่อได้แกะสลักประติกรรมแบบนี้ ความงดงามของประติมากรรมจึงสามารถแสดงออกมาได้อย่างง่ายดาย

ความงามของหญิงสาวแสนบริสุทธิ์ เป็นความงดงามที่ขนาดเทพีเฟรย่ายังต้องอิจฉา ช่างเป็นประติมากรรมที่มีสัดส่วนทองคำอันสมบูรณ์แบบ

ผลงานระดับไฟน์พีชและมาสเตอร์พีชปรากฎออกมามากมาย มีประติมากรรมซอยูนอยู่เต็มไปหมด ทว่าคงไม่มีวันที่ความงดงามของซอยูนนี้จะสูญสิ้นมลายหายไป เป็นใบหน้าที่เขาไม่มีทางเบื่อหน่ายแม้ว่าเขาจะเห็นเธอตลอดชั่วชีวิตที่เหลือของเขา

อืมมมม สีหน้าไม่เปลี่ยนไปเลยแหะ เลยทำให้งานทุกงานดูไปทางเดียวกันหมด

วีดพูดออกไปขณะที่กำลังแกะสลักอยู่ บรรยากาศของคนแต่ละคนคงจะเปลี่ยนไปก็คงจะอยู่ที่สีหน้าและท่าทางของพวกเขา เขาอยากจะทำประติมากรรมที่มีความหลากหลาย นี่คือความปรารถนาของเขาในฐานะผู้ชายคนหนึ่งและฐานะประติมากร!

ดื่มไวน์ซักจิบแล้วก็ทำท่าทีหวานๆให้หน่อยสิ

ซอยูนดื่มไวน์และยิ้มออกมาอย่างกระอักกระอ่วม โดยพยายามที่จะแสดงสีหน้าที่ออกมาได้ไม่ดีนัก วีดคิดว่าจะทำให้เธอแสดงสีหน้าออกมาอย่างที่เขาคิดได้ยังไง

หวานๆนี่คงดูยากไป งั้นลองท่าทีสงบเสงี่ยมเป็นไง อะ ใช่ ลองทำท่ากำลังหลับหลังจากออกล่าจนเหนื่อยดู

“…..?”

ซอยูนไม่รู้ว่าจะทำยังไง ถ้าการออกล่าเสร็จสิ้นเธอก็แค่รู้สึกเหนื่อยๆแล้วก็พักผ่อนตามปกติแค่นั้น

ท่าแบบพักผ่อนข้างๆน้ำผุแถวจตุรัสนะ

“………”

ไม่ๆ ท่าทางแบบได้นอนบนหลังของเจ้าไวทรีนะ

อ๋อออ

จากนั้นสีหน้าแห่งความสงบก็ปรากฏบนใบหน้าของซอยูน เธอรู้สึกสงบใจมากที่สุดเมื่ออยู่บนหลังของเจ้าไวทรีที่บินผ่านม่านหมอกอาบแสงอาทิตย์ที่พาดผ่านลงมา จากนั้นวีดก็สลักสีหน้านั้นลงบนประติมากรรมของเขา

งั้นทีนี้ฉันจะลองเล่นมุกตลกเกี่ยวกับเจ้าวิหคเงินกับวิหคทองนะ

มุกตลกหรอ?”

ลอกเลือกขนปีกของเจ้าวิหคทองมาซักเส้นนึงสิ….”

จะไม่รบกวนเค้าหรอกหรอ?”

เขาไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ดังนั้นเขาจึงเรียกเจ้าวิหคเงินกับวิหคทองมา สองนกน้อยกำลังวิ่งเล่นต่อสู้ไปมาแถวๆนั้นพลางถูพลางกัดปีกของกันและกันอย่างสนิทสนม ซอยูนเผยรอยยิ้มออกมาอย่างมีความสุขแบบไม่รู้ตัว

 สวยจัง

วีดเองก็บันทึกฉากนั้นลงบนประติมากรรมของเขา ช่วงเวลาที่เขาใช้ไปกับซอยูนนั้นผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆ เขาใช้พลังในการสังเกตเพื่อที่จะทำให้ประติมากรรมมีความละเอียดประณีตและแม่นยำ เขาแกะสลักประติมากรรมจนเสร็จแล้วก็เอาให้ซอยูนได้ดู

เป็นไงบ้าง ใช้ได้ไหม?”

“……….”

ซอยูนพยักหน้ารับแม้ไม่ได้พูดอะไรออกมา คนที่แกะสลักประติมากรรมคือวีด เธอถึงได้รู้สึกชอบมัน

งานชิ้นนี้สะท้อนออกมาจากเธอ งั้น....ฉันขอเก็บเอาไว้ได้ไหม?”

คำพูดของเขาที่เอ่ยกับซอยูนนั้นหวานหยดย้อยเสียยิ่งกว่าคำพูดของพระเอกในละครหลังข่าวซะอีก

ด..ได้สิ

เธอรู้สึกมีความสุขแม้ว่าจะรู้สึกเขินอายอยู่บ้าง แม้ว่าวีดนั้นจะทึ่มนิดหน่อย ทว่าตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะค่อยๆแสดงความในใจของตัวเอกออกมาบ้างแล้ว วีดยิ้มออกมาอย่างพึงพอใจ

เจ๋งไปเลย

รูปสลักเทวีน้ำแข็งที่มีซอยูนเป็นแบบได้ถูกขุดใกล้ๆกับเมืองโมราต้า ก่อนหน้านี้เขารู้สึกกลัวว่าซอยูนจะรู้เข้าจึงปล่อยมันไว้ให้เลือนหายไปหลังจากที่เขามอบชีวิตให้กับเจ้าปิงหลง เหล่าผู้เล่นรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อได้ทราบข่าวว่าเทวีน้ำแข็งได้ถูกค้นพบ

 ว้าวว.....ฉันก็ได้ยินข่าวมาบ้างอยู่นะ แต่ว่านี่มันสวยชะมัด

หน้าตาแบบนี้คงไม่มีที่ไหนในโลกแล้ว ทักษะแกะสลักของวีดนี่สูงเสียดฟ้าจริงๆถึงได้จินตนาการออกมาได้

ฮือๆ นี่ช่างเป็นของขวัญสำหรับฉันจริงๆ ฉันไม่มีแฟนมา 29 ปีแล้วนะ

ฉันออกจากโมราต้าไปไม่ได้เลยถ้าไม่ได้เห็นรูปสลักนี้ซักครั้งนึงก่อน

บรรดาผู้ที่ทุกข์ระทมใจต่างมุ่งหน้าไปยังรูปสลักเทวีน้ำแข็ง ถึงขั้นที่ว่าเหล่าลัทธิโจ๊กหญ้าจัดให้รูปปั้นนี้เป็นสมบัติระดับชาติอันดับ 1 ของเมืองโมราต้าเลยก็ว่าได้ พวกเขาต่างชื่นชอบการผจญภัยของวีด แต่นั่นก็ยิ่งทำให้พวกเขายิ่งคาดหวังกับประติมากรรมที่เขาจะสร้างมากยิ่งขึ้น

-ข้าอยากจะเห็นประติมากรรมที่เกี่ยวโยงกับเทวีน้ำแข็งมากยิ่งกว่านี้

-แค่ประติมากรรมชิ้นนี้ก็เอาใจข้าไปหมดแล้วหล่ะ ทุกวันนี้ข้าฝันเห็นเทวีน้ำแข็งทุกวันทุกคืนเลย

-ข้าขี่ม้าออกไปผจญภัยในต่างแดน แต่แล้วก็กลับมาที่นี่อีกในวันรุ่งขึ้นเพียงเพื่อให้ได้มาเจอกับเทวีน้ำแข็ง

บรรดาผู้เล่นช่างเป็นพวกที่น่ากลัวซะจริง ผลงานชิ้นนี้โด่งดังมากซะยิ่งกว่าผลงานระดับแมคนัมที่มีคุณสมบัติพิเศษชิ้นไหนๆซะอีก สีหน้าดวงตาของวีดลุกวาวเป็นประกายขณะที่เขาจินตนาการว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขาจัดแสดงประติมากรรมที่ซอยูนยิ้มภายในศูนย์ศิลปะ

 ผู้คนก็จะมาไม่เว้นแต่ละวัน แล้วค่าเข้าชมก็......

มันคงเป็นการปอกลอกลูกค้าที่มาดูบ้านด้วยคำพูดหวานๆเพียงเพื่อจะขายของให้ได้ก็เท่านั้น

เมื่อก่อนวีดไม่เคยพอใจกับประติมากรรมรูปซอยูนที่เขาแกะขึ้นมาเลย ทว่าตอนนี้สายตาของเธอกลับดูอบอุ่นราวกับแสงอรุณในยามเช้า สีหน้าของซอยูนเองก็ไม่ได้ดูแข็งทื่อเป็นผีดิบอีกแล้วเพราะงั้นเป็นธรรมดาที่วีดจะรู้สึกชื่นชอบมัน ไม่ว่าประติมากรคนอื่นจะมีทักษะดีมากซักแค่ไหน วีดก็เป็นเพียงแค่คนเดียวที่สามารถแกะสลักประติมากรรมล้ำค่าเช่นนี้ออกมาได้

 แต่ฉันคงต้องห่วงเรื่องการจัดแสดงที่ศูนย์ศิลปะซะมากกว่า บางทีมันอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีก็ได้

วีดตัดสินใจที่จะไม่จัดแสดงประติมากรรมของซอยูนเพียงเพื่อใช้หาเงินแค่ช่วงเวลาสั้นๆแค่นั้น

ฉันควรจะรอก่อน มันอาจจะได้ราคาที่ดีกว่านี้ก็ได้ในภายภาคหน้า

เขาไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจแม้แต่น้อยที่จะเลื่อนแผนการนี้ออกไป วีดออกล่ากับซอยูน บาฮาม็อร์ก แวนฮอร์ค และโทริ มันช่างเหมือนกับครอบครัวสุขสันต์ที่ออกไปล้างบางดันเจี้ยนด้วยกัน!

ช่างเป็นสิ่งอัปยศมากที่สุดสำหรับแวมไพร์ชั้นสูงอย่างข้าที่ต้องมาดมกลิ่นเหงื่อพวกคนเถื่อนโสมมเช่นนี้

แวนฮอร์คคืออัศวินแห่งความมืดผู้แสนภักดี แต่ทว่าเจ้าโทริมีแนวโน้มที่จะไม่เชื่อฟังคำสั่งบางอย่างอยู่บ้าง แต่จากนั้นเจ้าโทริก็ถูกลากไปกระทืบโดยบาฮาม็อร์กเพื่อทำให้มันทำตัวดีขึ้น

บาฮาม็อร์กนั้นชื่นชอบการต่อสู้มากจริงๆ ธรรมชาติของเขามีความแข็งแกร่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แล้วหลังจากที่วีดมอบชีวิตให้เขากลับอ่อนแอลง แต่ก็ยิ่งทำให้เขากระตือรือร้นที่จะต่อสู้มากยิ่งขึ้น ถึงขั้นที่ว่าวีดกับซอยูนทำได้เพียงเดินตามหลังเขาไปเท่านั้น นอกจากนี้เขายังไม่เชื่อในตัววีดอย่างหมดใจนัก

จักรพรรดิที่ข้าจะติดตามมีแค่ เกฮา วอนอาเพน แค่พระองค์เดียว

บาฮาม็อร์กไม่ต้องการที่จะแสดงความภักดีต่อวีดที่อ่อนแอมากกว่าเขา เขาแค่ร่วมเดินทางด้วยเพียงเพื่อที่จะชดใช้สำหรับชีวิตใหม่ที่ได้รับมา และเขาก็ยังไม่อยากจะเสียเลือดเสียเนื้อด้วย

พวกเขาอ่อนแอเกินไป

วีดและซอยูนเป็นนักสู้ที่มีพรสวรรค์มากพอที่จะเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ระดับบอสในดันเจี้ยนเพียงลำพัง ทว่าบาฮาม็อร์กก็มีสีหน้าท่าทางที่ดูเคร่งเครียดหลังจากที่เขาเห็นวีดแกะสลักประติมากรรมรูปซอยูน

องค์เกฮา วอน อาเพน

การได้เห็นวีดทำให้เขารำลึกนึกถึงองค์เกฮาวอน อาเพนมากจริงๆ เพราะงั้นเขาถึงได้ช่วยวีดเก็บเลเวลและทำภารกิจ

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

วีดจะมีสมาธิอันสมบูรณ์แบบในตอนที่เขาออกล่าเป็นเวลานาน!

พวกเขาได้รับคำร้องขอจากชาวเมืองภายในราชอาณาจักรอาเพนให้กวาดล้างดันเจี้ยนและถ้ำมอนสเตอร์ เขาแอบได้ยินตอนที่รับคำร้องขอของพวกชาวเมืองว่า

ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอนาคตของราชอาณาจักรอาเพนกันหรอกนะ ฝ่าบาทกำลังปกป้องพวกเราจากพวกมอนสเตอร์อยู่

นี่เป็นครั้งแรกที่มีนักสู้เข้าไปกวาดล้างดันเจี้ยนโฮลเด้น (Holden Dungeon) ไม่แปลกหรอก หนึ่งในพวกเขาเป็นถึงกษัตริย์ของพวกเรานี่นา ฝ่าบาทจงเจริญ!”

 ชายแก่ที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้านกำลังมองหาสินค้าที่หายไป แม้จะมีคนมากมายพยายามตามหาแล้วแต่ก็ไม่พบ ในที่สุดองค์กษัตริย์ก็ตามหาจนเจอ ฝ่าบาทของพวกเราคือคนเดียวที่ทำสำเร็จ!”

การออกล่าและการทำภารกิจของวีดก่อให้เกิดข่าวลือหนาหูจากบรรดาชาวเมือง ดันเจี้ยนเองถูกกวาดล้างไปมากมาย ส่วนสมบัติที่ถูกเก็บไว้ก็มีอยู่ไม่น้อยทีเดียว ในอดีตพวกมอนสเตอร์ได้เข้ามาปล้นสะดมมากมายไปจากจักรวรรดินิฟล์เฮม เพราะงั้นผู้ที่เข้ามากลุ่มแรกก็ถือว่าสำราญกับความร่ำรวยไปเลยทีเดียว

ทักษะแกะสลักของวีดนั้นขึ้นช้ามากแต่ก็ขึ้นแบบคงที่จนมาถึงขั้นสูงเลเวล 9 แล้วในตอนนี้

หลังจากที่แกะสลักรูปซอยูนจนเสร็จสิ้น เป้าหมายต่อไปของเขาก็เปลี่ยนไปที่ เพล ฮวารยองไอรีน และโรมูเนะ

ความอิจฉาริษยาของผู้หญิงนี่มีไม่จบไม่สิ้นหรอก เมื่อใดที่แกะสลักประติมากรรม เราก็จำเป็นจะต้องยกระดับนิดๆหน่อยๆหรือว่าทำบางส่วนให้ดูสวยขึ้นและดูมีเสน่ห์มากขึ้น

นี่แหละคือปรัชญาแห่งชีวิตที่เขาตระหนักได้อย่างแท้จริงเมื่อได้ใช้ชีวิตมาจนบัดนี้

พลังในการต่อสู้ของบาฮาม็อร์กนั้นถือว่าไม่ธรรมดาเลย เทคนิคการฟันของเขานั้นดีมากพอที่จะจัดการได้แม้แต่มอนสเตอร์ระดับบอสด้วยซ้ำ นี่แหละคือพลังที่แท้จริงของนักรบคนเถื่อน บาฮาม็อร์ก!  เขามีความสามารถพิเศษที่เอาไว้ดึงความสนใจกับพวกมอนสเตอร์ที่มีลักษณะเฉพาะได้ บางครั้งพวกมอนสเตอร์ก็จะเข้ามาโจมใส่ตีใส่เขาเพียงเพราะว่าพวกมันมองไปที่เขาและรู้สึกได้ถึงภัยคุกคาม

ค่าความยืดหยุ่นกับความอึดของข้ากำลังเพิ่มขึ้น

เลเวลของวีดนั้นถือว่ากำลังดี ทักษะและค่าสถานะของเขาเองก็เพิ่มขึ้นด้วยพอๆกัน

 บาฮาม็อร์ก ฉันจะไปอยู่ทางด้านหน้า อย่าไปสนใจพวกที่มอนสเตอร์ที่เข้ามาโจมตีฉันละ

ถ้าท่านต้องการเช่นนั้น

จากนั้นวีดก็โดนมอนสเตอร์ตัวหนึ่งโจมตีใส่

รสชาติของการล่านี่ดีจริงๆ

เครื่องที่กำลังอุ่นๆก่อนหน้านี้ได้ร้อนระอุปะทุขึ้นมาแล้ว! วีดตั้งสมาธิไปที่การโจมตีมากกว่าการตั้งรับ 

แต่เดิมเขาก็ไม่มีนักบวชคอยรักษาให้อยู่แล้ว เพราะงั้นเขาจึงต้องระมัดระวังตัวรักษาค่าพลังชีวิตเอาไว้จนกว่าจะตกไปถึงขีดสุด แต่ตอนนี้เขากลับโจมตีอย่างหนักหน่วงบ้าระห่ำแทบจะกรีดท้องตัวเองด้วยซ้ำ

บาฮาม็อร์กทำท่าทางอย่างกับว่าเขาสนใจแค่การต่อสู้ของเขาอย่างเดียว ทว่าเขากลับตะโกนเสียงดังก้องเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจพวกมอนสเตอร์ในตอนที่วีดตกอยู่ในอันตราย นั่นจึงทำให้นักบวชสามารถเข้าไปรักษาเขาได้
เขายังมีแหวนแต่งงานของซึลรโย!  

เมื่อใดก็ตามที่ชีวิตของเขาตกอยู่ในอันตราย แหวนวงนี้ก็จะถ่ายโอนพลังชีวิตจากคู่ครองของเขาให้กับเขา และแน่นอนว่าแหวนแต่งงานวงนี้จะไม่ได้ผลเมื่อเอาไปใช้ต่อกรกับพวกมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่ง แต่ก็ถือว่าใช้ได้ในตอนที่การออกล่าสถานที่อันตรายมากๆ

วีดเองก็สามารถใช้ทักษะของเบอร์เซิร์กเกอร์ได้เช่นกัน เมื่อก่อนวีดไม่สามารถออกไปต่อสู้ดุเดือดแบบนี้ได้ เพราะว่ามีบาฮาม็อร์กอยู่ เพราะแต่เดิมเขาก็ชอบการต่อสู้แบบนี้อยู่แล้ว

วีดออกไปต่อสู้กับพวกมอนสเตอร์อย่างเต็มกำลัง! นี่แหละถึงจะสามารถเพิ่มค่าสถานะและค่าความเชี่ยวชาญให้กับหลายๆทักษะของเขา

 กษัตริย์วีดสุดยอด

ข้อดีของการทำภารกิจก็คือเขาสามารถเลือกรางวัลเองได้โดยไม่ต้องมีค่าความใกล้ชิดที่สูง เขาคือคนที่ได้ออกไปผจญในเขตลาส ฟาลังคซ์และยังต่อกรกับพวกกองทัพอมตะ ทว่าบัดนี้เขาสามารถพบเจอผู้เล่นใหม่ได้มากมายขณะที่เขาออกไปผจญภัยในเขตราชอาณาจักรอาเพน

มีปาร์ตี้ของผู้เล่นใหม่จำนวนมากตามพื้นที่ราบ วีดจึงให้คำเตือนกับพวกเขาซักข้อ

ถ้าพวกนายตรงไปข้างหน้าอีกซักหน่อย จะมีพวกไฮยีน่าหิวโซอยู่ตรงนั้น น่าจะราวๆ 32 ตัวได้

เขาไม่ได้บอกจำนวนที่แน่นอนออกไปและเพราะว่าเขาประมาณจำนวนนั้นเอาจากหนัง ไม่ใช่จากสายพันธุ์ของมัน เครื่องหนังของไฮยีน่านั้นสามารถขายได้ในราคาถูก แถมพวกมันยังวิ่งหนีไวมากด้วยนั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้มันไม่สบอารมณ์เขาซักเท่าไร

 ขอบคุณครับ พวกเราจะจัดการมันได้ใช่ไหมครับ?”

ถ้าเลเวลมากกว่า 65 หล่ะนะ...พวกมันเลเวลแค่ 60 ต้นๆน่ะ

อึก ไม่ค่อยมั่นใจเลยแฮะ.....

แค่ฉันมองดูอุปกรณ์พวกนายก็เข้าใจแล้วหล่ะ คนหนึ่งใส่เกราะตรวน ส่วนคนอื่นๆก็ใส่เกราะหนัง เกราะหนังที่ใส่อยู่มีคุณสมบัติเพิ่มค่าป้องกันการโจมตีจากเขี้ยวมอนสเตอร์ได้สินะ?”

กลุ่มปาร์ตี้ที่เขาเจอมีจำนวน 5 คน ต่างก็เห็นด้วยกับการประเมินของเขา

ถ้าไปล่าแบบระวังก็คงจะล่าได้อยู่หรอกนะ แค่ต้องเล็งและตั้งสมาธิดีๆ

ขอบคุณมากครับ ที่คุณอุตส่าห์ให้ข้อมูลนี้กับพวกเรา

ไม่เป็นไร ทุกคนต้องช่วยเหลือกันเพื่อให้มีชีวิตรอดอยู่แล้วนิ

วีดมีเหตุผลเพียงพอที่จะพูดแบบนี้ออกไป เพราะถ้าพวกเขาตายไปภาษีที่เขาจะได้ก็ลดลง ดังนั้นมันจึงดีกว่าที่จะทำให้พวกเขามีชีวิตรอด

ตลอดระยะเวลาที่ออกล่าค่าสถานะแกะสลักของเขาเพิ่มขึ้นจนมีค่าความเชี่ยวชาญอยู่ที่ 61.5% ทักษะช่างฝีมือเพิ่มขึ้นถึงขั้นสูงเลเวล 9 กับ 63.7% เช่นกัน ส่วนทักษะทำอาหารก็ขั้นกลางเลเวล 9 กับ 99%  ทักษะช่างตีเหล็กขั้นสูงเลเวล 1 และทักษะเย็บปักอยู่ที่ขั้นกลางเลเวล 7

แม้จะไม่นับทักษะการต่อสู้ ทักษะการผลิตของเขาจัดได้ว่าอยู่ในระดับท๊อปเลยทีเดียว

มันจำเป็นหรือเปล่านะที่เราจะต้องเพิ่มค่าความเชี่ยวชาญแกะสลักเพื่อที่จะสร้างเทคนิคลับ.....

วีดเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจและคำนึงถึงการออกล่า เขามีความคิดอันโลภอยู่มากมาย ค่าความเชี่ยวชาญของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการที่เขาแกะสลักรูปซอยูน เพราะงั้นเขาถึงต้องรีบทำการตัดสินใจโดยด่วน เขาต้องการเทคนิคแกะสลักที่จะช่วยเขาในการออกล่า

ขณะที่เขากำลังคิดถึงมันอยู่ เขาก็ตระหนักขึ้นมาได้ว่าซอยูนไม่เคยปฏิเสธคำขอร้องของเขาเลยซักครั้งเดียว

มีตั้งหลายครั้งที่ฉันได้ค่าพลังชีวิตมาจากแหวนแต่งงาน

ในฐานะเบอร์เซิร์กเกอร์เธอคงสามารถจัดการมอนสเตอร์ได้มากกว่าวีด แต่เธอก็ไม่เข้าไปประจันหน้าเหมือนกับบาฮาม็อร์ก เธออยู่นิ่งๆแล้วก็มองดูเป็นเวลานานขณะที่วีดกำลังนั่งแกะสลัก ซอยูนนั่งมองดูเขาเขาแกะสลักด้วยดวงตาใสสุกสกาว

วีดกำลังหวังบางอย่างเอาไว้ เขาจึงได้ถามเธออกไป

ขอถามอะไรได้ไหม

“……….”

นี่เป็นคำถามที่สามารถตรวจสอบความรู้สึกในใจของเธอได้ดีทีเดียว ในทุกวันนี้คุณสามารถขอให้เพื่อนๆของคุณหรือว่าพี่น้องของคุณให้เป็นคนค้ำประกัน พวกเขาก็คงยินดีที่จะทำ

 เธอคงไม่ยอมแหง๋ๆ

ซอยูนพยักหน้ารับ

เธอพอจะช่วยเป็นคนค้ำประกันเงินกู้ให้ฉันได้ไหม?”

ได้สิ

อืมมมม งั้นถ้าฉันตกอยู่ในอันตรายขณะออกล่าหล่ะ เธอจะยอมตายแทนฉันไหม?”

ซอยูนพยักหน้ารับอีกครั้ง แววตาของเธอตอบออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ

เธอเองก็ยอมตายตอนที่ต่อสู้กับคูบิยะที่เขตลาส ฟาลังคซ์นี่นา

วีดนึกถึงการเสียสละอันยิ่งใหญ่ในครั้งนั้น

แล้วถ้าฉันโดนพวกนักต้มตุ๋นหลอกเอาล่ะ?” (Pyramid Scheme: การต้มตุ๋นแบบพีระมิด มีลักษณะคล้ายๆการขายตรง)

ฉันจะซื้อของให้

แล้วถ้าฉันอยากได้เงินไปเล่นพนันล่ะ?”

ฉันก็จะโอนเงินให้

 “……”

นี่แหละคือรูปแบบแห่งความรักใคร่อันสุดโต่งภายในสังคมทุกวันนี้! วีดยังถามด้วยคำถามในเชิงสถานการณ์ที่เคร่งเครียดมากขึ้น

คำถามนี้แหละ ต้องไม่กล้ารับคำแน่ๆ

เขาตั้งสมาธิจับจ้องไปที่คำที่จะออกมาจากปากของเธอ

ถ้าฉันป่วย แล้วต้องได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ.....เธอจะให้ฉันไหม?”

“……..”

การปลูกถ่ายตับนั้นไม่ใช่การผ่าตัดเล็กๆน้อยๆ แถมยังต้องใช้เวลาผ่าตัดและรักษาตัวอีกด้วย

ฉันจะทำค่ะ

ปลูกถ่ายไขกระดูกหล่ะ?”

ฉันก็จะให้คุณ

ตอนนี้วีดเข้าใจความหมายทุกถ้อยคำของซอยูนแล้ว

แม้ว่าฉันจะไม่ได้อยู่ด้วยตลอดไปงั้นหรอ จะมีแต่บ้านที่มีแต่เจ้าปิงหลง พวกไวเวิร์น กับเจ้าเหลืองนะ

“……….”

----------จบตอน------
ผู้แปล : Cole’s Myth
Editor : แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล

15 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับมา 2 ตอนเลย

    ตอบลบ
  2. พี่งอ่านไปเมื่อเช้าเอง ตอนเย็นได้อ่านอีกสุดยอดเลยครับ
    ขอบคุณที่ให้ของขวัญปีใหม่แบบต่อเนื่องนะครับ
    สุขสันวันปีใหม่ครับ ใครไปเที่ยวเดินทางขอให้ปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ นะครับ

    ตอบลบ
  3. สุดยอดมากครับ แต่ขออีกได้ไหมจะสารภาพรักแล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ สวัสดีปีใหม่

    ตอบลบ
  4. รอ แบบนี้มาตั้งกะอ่านตอนแรกๆ นี่พึ่งจะรุ้ตัวจิงๆรึ? ค้างคา จิงๆ

    ตอบลบ
  5. อ่านตอนนี้แล้วยิ้มตามเลย

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณสำหรับของขวัญปีใหม่ครับผม...

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณคร้า อยากอ่านตอนต่อไปแล้ววฟินๆ อ่านวนตั้งหลายรอบ

    ตอบลบ
  8. โอ๊ย ซอยูน อย่าไปโดนบักวีดมันหลอกกก นู๋ อย่าาา

    ตอบลบ
  9. เอ็งต้องการคนรัก หรือ ตัวตายตัวแทนครับ!?

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณ​มาก​ครับ​

    ตอบลบ
  11. อร๊ายยยยยยย ซอยูนนนน

    ตอบลบ
  12. การบอกรักของซอยูน!!!

    ตอบลบ
  13. ผู้หญิงอย่างซอยูนนี่แหละ ที่เราขอรักแบบหมดหัวใจ

    ตอบลบ

ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon

  ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon สงครามที่เกิดขึ้นระหว่างอาณาจักรอาร์เพน และจักรวรรดิเฮเว่น บนท...