วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

เล่ม 18 ตอนที่ 7: การป้องกันโมราต้า แปลโดย บุรุษเที่ยงคืน

เล่ม 18 ตอนที่ 7: การป้องกันโมราต้า แปลโดย บุรุษเที่ยงคืน


ข้อร้องเรียนจากราชาไฮดราและอิมูกิดำถูกเรียกขึ้นมาและดูเหมือนว่าพวกมันพร้อมที่จะระเบิดอารมณ์แล้วตอนนี้ ประติมากรรมไม่มีวันเหนื่อย อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ได้มีชีวิตขึ้นมา พวกมันได้รับคำสั่งให้รอเฉยๆแม้การต่อสู้ได้เริ่มต้นไปแล้ว
ต้องคอยจนกว่าข้าสามารถกินได้
เพื่อกลายเป็นมังกรที่แท้จริง ข้าต้องกินคนเหล่านี้ แต่ข้าไม่สามารถไปไหนได้เพราะคำสั่งจากเจ้าของ
ราชาไฮดรา คือมอนสเตอร์ลักษณะสายพันธุ์ที่มีความโหดร้ายและความตะกละ เมื่อพันธมิตรแดนเหนือเข้ามาใกล้ ม่านตาราชาไฮดราขยายขึ้นทันที
ข้าอยากกิน  ข้าอยากกินเหลือเกิน
อยากจะกินพวกมัน
เรามีเจ็ดหัวที่พร้อมจะกิน
กลิ่นพวกมันช่างน่าอร่อย
น้ำลายหยดติ๋งๆจากแต่ละหัวของราชาไฮดรา น้ำลายที่เป็นกรดไหลผสมลงในทะเลสาบที่อยู่บริเวณใกล้เคียงทำให้ปลาในนั้นเริ่มตาย พันธมิตรแดนเหนือยังคงไม่ได้สังเกตเห็นการปรากฏตัวของราชาไฮดราเพราะการสู้รบอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อวีดปรากฏตัวออกมา..และแล้วความอดทนของราชาไฮดราก็ได้หมดลง
โฮกกกกกกกก!
ราชาไฮดราคำรามลั่นจากริมทะเลสาบและเริ่มกินผู้เล่นของพันธมิตรแดนเหนือ มันกลืนผู้เล่น 9 คนเข้าสุ่ปากใหญ่ในพริบตา
มันเป็นอาหารว่าง(สแน็ค) ข้าชอบอาหารว่าง, อร่อยเหลือเกิน
กร๊วม! กร๊วม! เสียงของผู้เล่นที่กำลังโดนเคี้ยว  อิมูกิดำเตรียมที่จะโจมตีอย่างหรูหราโดยอัญเชิญลูกไฟ(Fireball) เวทไฟขนาดใหญ่ทรงตัวอยู่กลางอากาศพร้อมที่จะโจมตี ราชาไฮดราและอิมูกิดำ พวกมันไม่ใช่ตัวเดียวกับตอนสงครามศาสนาเอมบินยู พวกมันมีความคล้ายคลึงกัน แต่เลเวลของมันไม่มากและไม่ทนทานเท่าตอนนั้น ค่าพลังเวทย์อ่อนลง, ค่าความอึดไม่ไร้ขีดจำกัด, พวกมันไม่แข็งแกร่งเท่าตัวจริงเลย แต่ผู้เล่นของพันธมิตรแดนเหนือกำลังตื่นเต้นและหวาดกลัวจนไม่สามารถตรวจสอบพวกมันอย่างใจเย็นได้

ปัดโธ่ว้อย!
ก่อนหน้านี้อัศวินแห่งอาณาจักรคัลลามอร์เป็นสาเหตุให้ผู้เล่นแตกตื่นตกใจอยู่แล้ว เพิ่มเติมด้วยราชาไฮดรากำลังสุ่มเขมือบผู้เล่นด้วยหัวของมันและอิมูกิดำร่ายเวทลูกไฟยักษ์อยู่  แทนที่จะต่อสู้เหล่าผู้เล่นกำลังพยายามที่จะหนีจากการโดนหัวของราชาไฮดราไล่กินอยู่  และทันใดนั้นลูกไฟยักษ์จากอิมูกิดำตกถึงพื้นแล้ว..
ตูมมมมมม!!!
ก่อให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มากกว่า 100 คน เปลวไฟแพร่กระจายอย่างกว้างขวางทั่วเศษซากที่เหลือ พ่อมดพยายามที่จะร่ายเวทป้องกันและนักธนูพยายามที่จะวางแผนดึงความสนใจ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นส่วนใหญ่คิดที่จะวิ่งหนีเอาชีวิตตัวเองให้รอดไว้ก่อน ผู้เล่นของพันธมิตรแดนเหนือไม่ได้มีประสบการณ์ในสงครามปิดล้อม ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีประสบการณ์มาก่อน มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยในสถานการณ์บรรลัยแบบตอนนี้  เพราะมันไม่ใช่การต่อสู้ปกติที่สามารถทำนายหรือคำนวณล่วงหน้าได้  ด้วยความกลัวและความวิตกกังวลที่มีประสิทธิภาพเพียงครั้งเดียว พันธมิตรแดนเหนือถูกทำให้กระจายตัวออกจากกันอย่างรวดเร็ว และบางกิลด์เริ่มที่จะเปิดฉากโจมตีเวทมนตร์ไปที่วีด
"ระเบิดไฟ!" (Fire Burst)
"วงเวทเยือกแข็ง!" (Frost Circle)
"พายุสายฟ้า!" (Thunder Strom)
คาถาถูกร่ายและปล่อยการโจมตีออกไป อัศวินเข้าชาร์จเต็มกำลัง นักธนูยิงลูกศรออกไป เป้าหมายของพวกเขาคือวีด! พวกเขาต้องการที่จะล่าวีด, เทพเจ้าแห่งสงคราม

ทางใดสักทาง, ใครจะชนะในศึกครั้งนี้ก็ช่างเถอะ
มันเป็นเพียงเรื่องที่ฉันจะโด่งดังหลังจากที่ฆ่าวีดได้
ผู้เล่นเหล่านั้นมีเลเวลเหนือกว่า 300, เป็นกำลังหลักของพันธมิตรแดนเหนือ, พวกเขาเปิดการโจมตีไปที่วีดซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของผู้เล่นส่วนใหญ่ พวกเขาใส่ความมุ่งมั่นไปในมานาที่ใช้ไปอย่างเต็มที่

ก๊าซซซซ
ฟีนิกซ์บินมาอยู่เบื้องหน้าวีด อุทิศตนเพื่อปกป้องชีวิตของเจ้านาย กางปีกฟินิกซ์ของตนเพื่อรับการโจมตีทางเวทมนตร์และทางกายภาพจากผู้เล่นกว่า 37 คน


-ระเบิดไฟดูดซับสำเร็จ
-วงเวทเยือกแข็งลดพลังชีวิตไป 4,269
-ร่างกายฟีนิกซ์ล้มเหลวในการดูดซับพายุสายฟ้า พลังชีวิตหายไป 3,210


น้ำแข็งและน้ำสามารถทำร้ายร่างกายของฟีนิกซ์ แต่เวทมนตร์ไฟเพิ่มพลังให้ ลูกศรยังติดอยู่ในร่างกาย ฟินิกซ์จัดการให้มาเสริมความแข็งแกร่งในการเผชิญกับการโจมตีทางกายภาพและทางเวทมนตร์
กี้ๆๆๆ!
ฟินิกซ์กำลังทุกข์ทรมานเจ็บปวดจากบาดแผล ถึงแม้จะมีเลเวลและพลังชีวิตที่สูง,แต่เมื่อโดนการโจมตีหนักๆอย่างต่อเนื่องก็อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต ฟินิกซ์สูญเสียพลังชีวิตไปมาก เหลือเพียงแค่ 24% เท่านั้น และวีดเริ่มดุด่าฟินิกซ์ทันที
นี่ไอ้โง่เขลา
กี้?”
ไม่เป็นไรนะ นกก็เหมือนกันทั้งหมดแหละ ถึงแม้ว่าพวกแกมีหัวแต่ก็ใช่ว่าจะใช้สมองเป็น!
ถ้าวีดได้รับบาดเจ็บละก็ เขาจะได้เริ่มต้นการบ่นจู้จี้ไปที่ไวเวิร์นและปิงหลงทันที
เพราะฟินิกซ์คอยช่วยป้องกันให้
นั่นเป็นสิ่งที่ดี
เขาสามารถที่จะดูแลเจ้านายได้ดีกว่าตัวข้าเอง
นั่นคือน้องเล็กของเรา
ประติมากรรมที่มีชีวิตทั้งหลายต้องการชีวิตที่ดีและเห็นแก่ตัว!

วีดไม่ต้องการให้ฟินิกซ์ตัวสุดท้ายตาย ด้วยกันกับประติมากรรมมีชีวิตตัวอื่นที่วีดไม่อยากเสียไป ถึงแม้ว่าวีดจะชนะสงครามแต่ถ้าพวกมันตายลงไป มันก็คือความสูญเสียครั้งใหญ่เลยทีเดียว เพื่อให้ชีวิตแก่งานระดับมาสเตอร์พีสหรืองานระดับคลาสสิก วีดต้องแลกกับ 10 เลเวล วีดคอยย้ำเรื่องนี้กับเหล่าไวเวิร์นและปิงหลงหลายต่อหลายครั้งว่า..
ห้ามตายเด็ดขาด
เสียงของวีดจมลึกลงในจิตใจช่างอ่อนโยนและจริงจัง, ปิงหลงถึงกับเริ่มมีน้ำตาแช่แข็งขึ้นที่มุมของดวงตา
ฉันยังไม่พร้อมบอกลากับพวกแก

“…”

แกจำเป็นต้องทำงานอีกสัก 20 ปี เพื่อให้คุ้มกับสิ่งที่ฉันเสียไป นั่นอย่างน้อยที่สุดนะเข้าใจใช่มั้ย? อย่าได้ทำอะไรที่มีความเสี่ยงใดๆ หรือทำให้ฉันเสียเงินไปมากกว่านี้
แม้ว่าแกต้องการที่จะตาย คิดไว้นะว่าแกจะไม่สามารถตายได้จนกว่าจะทำเงินให้ฉันเป็นจำนวนมาก

เตรียมการโจมตีเวทมนตร์อีกครั้ง! วีดยังคงอยู่ในท้องฟ้า!
ทั้งหมดโจมตีพร้อมกันในครั้งเดียว!
คุณไม่อยากพลาดโอกาสดีๆในสนามรบที่ศัตรูมอบให้หรอก เมื่อเห็นความหนาแน่นของผู้เล่นในพันธมิตรแดนเหนือดังนั้นวีดจึงสั่งการทันที
ฟีนิกซ์ ปิงหลง เริ่มได้แล้ว! อย่าให้แพ้รุ่นน้องละ

อิมูกิดำกับราชาไฮดราที่วีดสร้างขึ้นมาเริ่มโจมตีรอบๆแล้ว  ประติมากรรมที่สร้างขึ้นใหม่มีพลังสูงแต่ที่น่าอันตรายคือผู้เล่นเลเวล 300 จำนวนมาก เขาไม่แน่ใจว่าอัศวินคัลลามอร์จะโหดแค่ไหน แต่คิดว่าอิมูกิดำกับราชาไฮดราน่าจะฆ่าได้เยอะจนน่าตกใจเลยล่ะ

ก๊าซซซซซ!
ฟินิกซ์เริ่มบินไปศูนย์กลางแบบเต็มสปีด ทุกที่ๆมันผ่านไปมีฝนตกเป็นเปลวไฟ ด้วยพลังไฟแห่งฟีนิกซ์! ฝนเพลิงกำลงตกลงมา อัศวินและทหารเริ่มโดนเผาไหม้อย่างรวดเร็วและลามติดกันแบบคนต่อคน แต่ตอนนี้มันก่อความเสียหายใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ พื้นดินถูกปกคลุมในเปลวไฟ เปลวไฟสามารถถูกลบออกด้วยเวทมนตร์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำจากพ่อมดหรือจากพรีส แต่ฝนเพลิงตกอย่างต่อเนื่องทั่วพื้นที่ นี่คือการสะสมดาเมจอย่างมหาศาล

ไวเวิร์นทุกตัว ระวังตอนต่อสู้นะ อย่าใจร้อนมากไป!
รับทราบเจ้านาย
เหล่าไวเวิร์นไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก พวกมันเลเวล 300 ต้นๆเท่านั้น แค่กลุ่มพ่อมดสัก 10 คน เล็งเป้าหมายที่พวกมันตัวเดียวก็ฆ่ามันได้แล้ว พวกมันจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการถูกโจมตีทางเวทย์และร่วงไปสู่ความตาย โชคดีที่คลาสพ่อมดยากที่จะอัพเลเวล ในพันธมิตรแดนเหนือมีพ่อมดแค่ 500 คนเท่านั้น และส่วนใหญ่พวกเขาใช้มานาไปเกือบหมดแล้ว

โกลด์มินิไปช่วยพวกไวเวิร์น
รับทราบ เจ้านาย
ฉันจะให้ปีกแห่งแสงกับแกด้วยเพื่อการล่า
เพื่อให้โกลด์มินิต่อสู้ร่วมกับพวกไวเวิร์นได้ดี วีดจึงให้ยืมปีกแห่งแสงและเขาไม่ต้องการให้ทองแท่งอันมีค่าแบบโกลด์มินิร่วงลงกับพื้นแล้วหายไปโดยตามหาไม่เจอ

ปิงหลงตั้งใจต่อสู้นะ คอยช่วยพวกไวเวิร์นด้วย
ข้าจะดูแลพวกไวเวิร์นให้เอง เจ้านาย
วีดกระโดดออกจากหลังของปิงหลง คนที่กำลังเฝ้าดูถึงร้องตะโกนออกมา พวกเขาอยากจะฆ่าเทพแห่งสงคราม!

วีดลงมาแล้ว
เขาอยู่นั่นไง!
ด้านล่างมีพาลาดิน,นักรบ,จอมเวทย์,โจร,แอสซาซินและนักดาบ วีดตรวจสอบจำนวนของคลาสระยะประชิดที่ถูกปกคลุมไปด้วยเปลวไฟและมีการวิ่งหนีกันอยู่ วีดกระโดดลงสู่กองทัพพันธมิตรแดนเหนือ และทุบไปที่พื้นเปลี่ยนร่างเป็นคนแคระ
เอ๊ะ ชายคนนี้!
คนแคระนี่หว่า!
ด้วยน้ำหนักของวีด จึงเกิดดาเมจมหาศาลตามมา ค่าพลังชีวิตและสถานะที่เปลี่ยนไป ผู้เล่นที่อยู่รอบวีดประหลาดใจเป็นอย่างมาก

ดาบแกะสลัก!
วีดในร่างคนแคระสามารถควบคุมดาบของเขาได้ดังใจ เขารีบลูทไอเทมคนที่เขาฆ่าอย่างรวดเร็ว ความรู้สึกเป็นสิ่งที่ครอบงำจิตใจ!

คุณได้รับไอเทม!
เขาไม่มีเวลาที่จะตรวจสอบหน้าต่างข้อความของเขา มันเป็นความรู้สึกของการปล้นธนาคารสักแห่งและไม่มีเวลาตรวจสอบว่าเพชรที่ได้มาเป็นของแท้หรือไม่เพราะตอนนี้ศัตรูอยู่รอบตัวเขา

คำอวยพรไฮพรีส!” (High Priest Blessing!)

เขาบัฟตัวเองด้วยแหวนเฟร์ย่าของไฮพรีส เขาได้เตรียมตัวมาอย่างดีแล้วด้วยดาบที่ลับคมกริบกับเกราะขัดมันอย่างดี บัฟครั้งนี้มีเวลาจำกัดที่ 20 นาที

วิชาดาบเฮอแรม!
เขาเคลื่อนไหวรุดหน้าต่อเนื่องอย่างไม่หยุดด้วยสกิลดาบ! เขามีทักษะดาบโบราณที่ได้ชั้นสี่ของหอคอยวีรบุรุษ การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในการโจมตีด้วยความแข็งแกร่ง (Str)และความคล่องแคล่ว(Agi) วีดวิ่งไปอย่างบ้าคลั่ง
เกราะหน้าอกราคาถูก,ดาบราคาถูก,อุปกรณ์สวมใส่เลเวลสูงสุดแค่ 210’
เขามองข้ามไอเทมพวกนี้ทันที
'เขาสวมเกราะหมวกที่ดี แต่ส่วนอื่นดูงั้นๆ เลเวลราวๆ 250 มีเกราะดรอปเป็นจำนวนมาก เขาต้องเลือกที่เสริมค่าพลังชีวิตสูงและค่าความคงทนเหลือน้อยแล้ว เพราะมันมีโอกาศที่จะดรอปสูง

วีดใช้ดาบฟันลงไปทีผู้เล่นคนนั้น
ฉัวะ!
ดาบแทงเข้าตะเข็บ(รอยต่อ)เกราะ


การโจมตีต่อเนื่องสองครั้งประสบความสำเร็จ
พลังโจมตี(Power) เพิ่มขึ้น 40%

ทักษะช่างตีเหล็กที่เขาได้เรียนรู้มาเป็นประโยชน์มาก เกราะไม่ได้มีการป้องกันอย่างเท่าเทียมกันในทุกสถานที่ มีตะเข็บและบางส่วนที่ไม่ได้มีความทนทานมากและถูกเจาะได้ง่ายมาก วีดศึกษาเรื่องเหล่านี้เป็นงานอดิเรก เขาสามารถที่จะบอกได้ทันทีถึงเลเวลโดยรวมของผู้เล่นผ่านอุปกรณ์ที่พวกเขาสวมใส่ ในรายการข้อมูลของสมาคมดาร์คเกมเมอร์ สมองของวีดเป็นดังเช่นเดียวกับเว็บไซต์ประมูลกำลังทำงานอยู่ที่นี้ ผู้เล่นกลายเป็นสีเทาโดยวีดมากขึ้นเรื่อยๆ  คนนี้เป็นผู้เล่นเดี่ยว,คนนี้เป็นนักธนูระดับสูงและนั่นมันธนูเวทย์มนตร์สีน้ำเงินที่หายาก!
การโจมตีต่อเนื่องสามครั้งประสบความสำเร็จ
ความคล่องตัว(Agi) เพิ่มขึ้น 40%

มันเป็นไปได้ที่วีดจะใช้วิชาดาบเฮอแรมโจมตีติดกันแปดครั้ง เพราะการโจมตีแต่ละครั้งประสบความสำเร็จ พลังโจมตีและความคล่องตัวจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก รอยัลโรดส์เป็นภาพสะท้อนของความเป็นจริง การเพิ่มความแข็งแกร่ง(Str)ส่งผลให้ค่าความทนทานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  การเพิ่มความคล่องตัว(Agi)ส่งผลให้ค่าความแม่นยำและปฏิกิริยาตอบสนองเพิ่มเช่นกัน  น้ำหนักและความเร็วการสร้างความแตกต่างเมื่อมันกำลังวิ่งถึง 100 เมตร อย่างไรก็ตามการเพิ่มพลัง(Power) 100 หน่วย ไม่ได้หมายความว่าจะทำดาเมจแค่ 100 หน่วย มีตัวแปรหลายอย่างมากมายที่จะเพิ่มพลังโจมตีถึงจุดสูงสุด ทฤษฎีเหล่านี้แสดงว่าดาบอาจจะเป็นอาวุธที่แปลก เนื่องจากสามารถลื่นได้และทำดาเมจไม่ได้เต็มที่เมื่อฟันถูกฝ่ายตรงข้าม ผู้ใช้อาวุธดาบยิ่งกว่าจำเป็นที่ต้องอัพความแข็งแกร่งและความคล่องแคล่ว เพราะบางครั้งเจอพวกความคล่องตัวสูงก็อาจจะทำดาเมจได้ยาก(ฟันไม่ถูกจุดสำคัญ) หรือกรณีถ้าเจอพวกร่างกายมีขนาดใหญ่และหนักมากๆก็เป็นเรื่องยากที่จะต่อสู้(ฟันไม่ถึงจุดสำคัญ) อย่างเช่นปิงหลงสามารถทำดาเมจได้มหาศาลเพราะว่ามันมีร่างกายที่ใหญ่โต ในทางกลับกันคนแคระไม่ได้มีน้ำหนักตัวมากนัก เพื่อให้พวกเขาทำให้ดีขึ้นในการต่อสู้ พวกเขาจึงเหมาะกับการใช้อาวุธเช่นขวานและค้อน วีดสังหารไปอีกสามคนด้วยการโจมตีสี่ครั้ง ทั้งหมดที่เหลือตรงนั้นเป็นอัศวิน! อัศวินทุกคนใช้ดาบที่ดี นั่นเพราะดาบเป็นอาวุธที่น่าตื่นตาตื่นใจมาพร้อมอำนาจทะลุทะลวงที่แข็งแกร่ง มันเป็นอาวุธที่ดีที่จะใช้กับศัตรูและที่สำคัญคือ มันแพง!

นั่นของฉัน!

วีดใช้สกิลวิชาดาบเฮอแรมเพื่อโจมตี ลงดาบเป็นเส้นตรงฟันอัศวินเร็วดังสายฟ้า แต่ ณ ขณะนั้นวีดเกือบพลาดไป อัศวินคนนั้นไม่ตายและกำลังเหวี่ยงดาบฟันเขาเช่นกัน
ดูเหมือนว่าเกราะอัศวินคนนี้ไม่ได้เปราะบางอย่างที่คิด!
ไอเทมที่มีคุณค่า!
วีดใช้วิชาดาบเฮอแรมซ้ำอีกครั้ง, ครั้งนี้รุนแรงกว่าเดิม สุดท้ายของการคอมโบโจมตีแปดครั้ง จะมี 3 ถึง 4 ครั้งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าครั้งแรก พลังโจมตีนั้นทำลายเกินขีดจำกัดของความทนทานของอาวุธและชุดเกราะได้พอดี วีดกระโดดพุ่งไปข้างหน้าแบบเต็มพลัง วิชาดาบเฮอแรมพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้มีดีแค่พลังแต่มีความเร็วด้วย ขอบคุณค่าความคล่องแคล่วสูงของเขา ที่ทำให้วีดบิดดาบของเขาและเปลี่ยนการโจมตีของไปในทิศทางใดก็ได้ตามที่ต้องการ

ใช่เลย!

จากนั้นวีดเหลือบเห็นอัศวินอีกคนนึง  ในระหว่างการโจมตีอยู่ วีดยืนยันจุดอ่อนและเปลี่ยนทิศทางของใบมีดของเขาในช่วงเวลาพริบตาและฟันใส่อัศวินคนนั้นทันที มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับวีดที่เปลี่ยนทิศทางของการโจมตีของเขาไปตามสถานการณ์เพราะพลังกับความเร็วในการโจมตีของวีดอยู่ระดับสูงมาก วีดมีความเข้าใจน้ำหนักของดาบอย่างดีควบคุมได้อย่างเป็นธรรมชาติ วีดกระโดดหมุนตัวของเขาไปกลางอากาศ เอฟเฟควิชาดาบเฮอแรมยังคงมีผลอยู่ เขาหมุนตัวเพื่อให้การโจมตีของเขามีพลังมากพอที่จะฝ่าพลังป้องกันและจบชีวิตของอัศวิน!
ฉัวะ!!!!
ดาบฟันลงไปอย่างแม่นยำไปที่ข้างลำตัวอัศวิน, เขาไม่มีแม้เวลากรีดร้องก่อนที่ร่างกายจะกลายเป็นสีเทาและตายไป
ฟึ่บ!
วีดใช้มือซ้ายของเขากวาดไอเทมที่ดรอป เขาจะใช้การเคลื่อนไหวของมือที่รวดเร็วและแม่นยำของเขาเก็บทุกอย่างแม้ว่ามันจะเป็นเพียงหนึ่งทองแดงก็ตาม

อึ่ก...
มันคือวีดจริงๆ!
ผู้เล่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่กล้าขยับตัว อัศวินที่เพิ่งเสียชีวิตเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่แข็งแกร่ง ส่วนที่เหลือไม่ได้มีเวลาที่จะตอบสนอง ไม่เหลือผู้เล่นคลาสโจมตีระยะประชิดตรงหน้าวีดแล้ว! อัศวินบนหลังม้าและผู้เล่นอื่นๆเริ่มที่จะก้าวเข้ามาพร้อมกัน พวกเขามีสัญชาติญาณที่ดีและมีความสามัคคีกัน พวกเขาแค่อยู่ฝั่งผิดเท่านั้นเอง วีดตัดสินใจมองหาเป้าหมายอื่น

ฉันเคยเห็นแหวนวงนั้นมาก่อน มันมีคุณสมบัติที่เพิ่มค่ามานาสูงสุด
วีดมีความสามารถที่จะระบุไอเทมเอกลักษณ์! มันเป็นไอเทมที่ดีมาก เขาไม่ยอมพลาดโอกาสในการได้รับไอเทมที่มีราคาแพงจากศัตรูแน่นอน

อัญเชิญเดธไนท์ แวนฮอว์ก!
เดธไนท์ปรากฏตัวออกมา วีดเรียกแวนฮอว์กเพราะเขากำลังจะเริ่มต้นการต่อสู้กับศัตรูที่จำนวนมากกับเหล่าอัศวิน
ข้าขอตรงนี้นะเจ้านาย

วิชาดาบเฮอแรม!
วีดไม่ลังเลและไม่ได้หยุดการโจมตี เขายังคงเคลื่อนที่ไปข้างหน้าศัตรูเรื่อยๆ ตอนนี้วีดอยู่ใจกลางของพันธมิตรแดนเหนือและรายล้อมไปด้วยศัตรู
วีดเป็นของฉัน!
เอานี่ไปกินซะ ดาบสายฟ้า!
ศัตรูไม่มีรีรอและใช้สกิลของพวกเขาโดยไม่ลังเล วีดรับการบุกจากศัตรูเลเวล 200 ถึง 300 เขาเล็งฆ่าคนที่กำลังเหนื่อยหรือได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก หลังจากที่ใช้สกิลวิชาดาบเฮอแรม เขาได้จัดการฆ่าไปอีกห้าคน แต่นั่นยังไม่เพียงพอ,วีดจึงตัดสินใจใช้
ประติมากรรมวินาศ! แปรเปลี่ยนเป็นพลัง!
ประติมากรรมวินาศถูกนำมาใช้

ความเศร้าโศกจากการทำลายงานชิ้นดี! ความเศร้าโศก!
ค่าศิลปะ 5 หน่วยได้หายไปอย่างถาวร เกียรติยศได้ลดลง 100 หน่วย
ค่าศิลปะถูกแปรเปลี่ยนเป็นพลัง
กล้ามเนื้อของร่างกายเพิ่มขึ้น,มันกำลังเดือดพล่านไปด้วยความแข็งแกร่ง! มันจะขนาดใหญ่เกินไปถ้าทำลายงานชิ้นเอกดังนั้นเขาจึงใช้เพียงงานชิ้นดี อะไรที่มากเกินย่อมไม่ดีเท่าไร

ขอให้ได้เงินคืนมา 15 เท่า!

วีดใช้ราชสีห์คำรามแผดเสียงไปทางเหล่าศัตรู เพิ่มความแข็งแกร่งกับความแม่นยำของเขาเพื่อเร่งพลังทำลายให้สูงขึ้นอีก ส่งผลถึงบรรดาโจรกับแอสซาซินที่อยู่บริเวณนั้นชะงัก ละเลยระยะโจมตีและลืมใช้สกิลของตนเอง ที่สำคัญพวกเขายังมีพลังป้องกันที่น่าสงสาร ดังนั้นโจร,แอสซาซินและคลาสอื่นๆที่ง่ายต่อการฆ่า วีดได้เล็งพวกนี้ไว้ก่อนแล้ว เขากระโดดพุ่งเข้าไปหาและฆ่าทีเดียว 25 คน จากนั้นอัศวินที่แข็งแกร่งกว่าสิบคนวิ่งตรงมาทางเขา วีดไม่สามารถมองข้ามพวกนี้ได้เลย!

พวกนั้นเลเวลอย่างน้อย 340’

พวกเขาเป็นพลังหลัก,เป็นแกนนำของพันธมิตรแดนเหนือ โดยปกติวีดจะใช้สกิลวิชาดาบเฮอแรมเพื่อฆ่าผู้เล่นโดยการฟันหนึ่งหรือสองครั้ง และตอนนี้อัศวินที่แข็งแกร่งกำลังประชิดเข้ามาแล้ว วีดผู้ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเขาฟันดาบเข้าใส่ศัตรูของเขา
การโจมตีอย่างต่อเนื่องสี่ครั้งประสบความสำเร็จ
พลังงานโจมตี(Power) เพิ่มขึ้น 40%

แคร้งงง!!!
ดาบที่ฟันลงบนเกราะไหล่อัศวินคนนั้นไประเบิดเสียงดังลั่นออกมา อัศวินรู้สึกตะลึงกับพลังของการโจมตีนี้ ด้วยความที่เขามีค่าความอึด(Vit)ที่สูง ผู้เล่นทั่วไปเวลาที่โจมตีใส่เขาจะโดนสถานะหวาดกลัวกลับไป เพราะเขามีเกราะกับโล่ที่เลเวลสูงมาก เขาจึงมั่นใจว่าจะไม่โดนโจมตีครั้งเดียวถึงตายแน่นอน
การโจมตีอย่างต่อเนื่องห้าครั้งประสบความสำเร็จ
ศัตรูจะสับสนในขณะนี้
ลดจิตวิญญาณการต่อสู้ของศัตรู (Fighting Spirit)
ความคล่องแคล่ว(Agi)ได้เพิ่มขึ้นอีก 40%

การโจมตีอย่างต่อเนื่องหกครั้งประสบความสำเร็จ
พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีก 50%
15% ของความดาเมจในการโจมตีจะเป็นคลื่นกระแทก(Shockwave)

การโจมตีอย่างต่อเนื่องเจ็ดครั้งประสบความสำเร็จ
ความคล่องแคล่ว(Agi)เพิ่มขึ้นอีก 30%
พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีก 20%
1,500 มานาถูกใช้ไป

อัศวินถูกฆ่าตาย!
หลังจากที่วีดฆ่าอัศวินคนนั้น เขาก็ฆ่าอัศวินไปอีก 3 คน
อัศวินคนสุดท้ายนั่นโดนฟันไปแปดครั้งแล้วก็ล้มลง

มันเป็นสกิลที่แข็งแกร่ง อย่าตั้งรับ! ให้ใช้การหลบ!

อัศวินคนอื่นเริ่มกระจายตัวออกไป อย่างไรก็ตามแม้ว่าอัศวินได้ถอยหนีอย่างรวดเร็วแค่ไหน พวกเขายังคงอยู่ในช่วงระยะโจมตีของวีด  วีดคือสาเหตุให้ผุ้เล่นที่อ่อนแอเริ่มวิ่งหนี! ดาบของเขาสามารถทำดาเมจได้อย่างมหาศาลแต่ก็แลกด้วยการเผาพลาญมานาอย่างสูงเช่นกัน  อย่างไรก็ตามวีดสามารถประหยัดมานาและเพิ่มประสิทธิภาพสกิลของเขาให้สูงขึ้นได้ด้วยประติมากรรมวินาศ,วีดจึงสามารถตัดผ่านการป้องกันของพวกศัตรูและสร้างดาเมจลดพลังชีวิตศัตรูได้อย่างดีเยี่ยม วีดยังคงถูกล้อมรอบด้วยอัศวินและคลาสอาชีพอื่นๆ ตอนนี้เขาอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ

แค่นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่!
วีดไม่ได้เสียสมาธิแม้แต่น้อยในขณะที่เขามองไปรอบๆไปที่ศัตรู ในขณะเดียวกันเขาเก็บรวบรวมไอเทมที่ดรอปโดยคนที่เสียชีวิต!
หุหุหุ

ฉันไม่อยากจะเชื่อ เลเวลเขาสูงเกินไป
ผู้เล่นมากกว่า 100 คน ปลดปล่อยการโจมตีทางเวทมนตร์และยิงลูกศรออกไป จนพวกเขาเริ่มหมดแรง!   วีดได้กระโดดเข้ามาหลังจากที่ลูกศรและคาถาถูกยิง และใช้วิชาดาบเฮอแรมฟันใส่เหล่าอัศวินทันที  ขณะนั้นเหล่าพ่อมดที่ยังรอดชีวิต ได้รวบรวมมานาเพื่อที่จะร่ายคาถาโจมตีใส่วีด เขาไม่สามารถหลบหลีกการโจมตีเวทมนตร์แบบวงกว้างได้แน่นอน  วีดให้โกลด์มินิยืมปีกของแสงไปแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถหลบหนีขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ นอกจากนี้เขายังได้ส่งโกลด์มินิไปต่อสู้ในสถานที่ๆจะไม่ดึงดูดความสนใจ และตอนนี้วีดคาดว่าเขากำลังจะโดนการโจมตี

ฉันหวังให้อาชีพประติมากรรมมีสกิลต่อสู้มากกว่านี้...ดวงตาของวีดมีน้ำตาซึมออกมา

การแกะสลักแสง! วีดตัดสินใจใช้สกิลนี้ เขาได้เรียนรู้สกิลนี้หลังจากที่การแกะสลักของเขาถึงขั้นเชี่ยวชาญ มันใช้มานาค่อนข้างสูง แต่มันสามารถปกคลุมร่างกายทั้งหมดของวีดด้วยแสงและส่งผลเหมือนเป็นเครื่องป้องกัน
ฟิ้ววว ฟิ้วๆ ฟิ้ววว!
ร่างกายของวีดเหมือนมีไฟหลากสีพุ่งอยู่รอบๆตัว เฉดสีเหล่านั้นดูแล้วงดงามอย่างบอกไม่ถูก ทำให้เวทมนตร์โจมตีต่างๆและลูกศรกระดอนออกเปลี่ยนทิศทาง แต่เลเวลสกิลของเขายังคงอยู่ในระดับต่ำดังนั้นมันเกินที่จะรับไว้

'ฉันกำลังจะตายแบบนี้สินะ'

วีดรู้สึกหวาดกลัว เขาไม่แน่ใจว่าจะมีชีวิตอยู่หากเขาถูกโจมตีด้วยเวทมนตร์ปริมาณขนาดนี้ วีดยังคงมีตัวเลือกในการฟื้นคืนชีวิตด้วยสกิลปฏิเสธความตาย และนั่นหมายถึงว่าต้องเผยความลับพลังอันเดดของเขาในสถานที่นี้เลย และที่สำคัญคือเขาจะดรอปอุปกรณ์สวมใส่และสูญเสียเลเวลสกิล  ถึงการแกะสลักแสงจันทร์เลเวลจะไม่สูง แต่สกิลการแกะสลักและการผลิตของเขาเป็นเรื่องยากที่จะเพิ่ม  วีดเรียนรู้ทักษะไว้หลายอย่างซึ่งการถูกลดเลเวลสกิลคือหายนะโดยแท้ ตอนนี้สัญชาตญาณของเขาเตรียมพร้อมสำหรับการตายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  วีดห่อร่างกายของเขาให้อยู่ในแสงเท่าที่จะเป็นไปได้ หลังจากที่เขาฟื้นขึ้นมาในฐานะอันเดดเขาไม่มีความจำเป็นต้องใช้มานาอีกแล้ว

หลับตาอดทน!

วีดเพิ่มป้องกันของเขาโดยใช้สกิลหลับตาอดทน

ข้าจะปกป้องท่านเอง, เจ้านาย
เดธไนท์แวนฮอว์กบล็อกด้านหน้าเอาไว้ด้วยโล่ และแล้วการโจมตีเวทมนตร์ก็ถล่มไปทั่วพื้นที่

ผู้แปล บุรุษเที่ยงคืน

22 ความคิดเห็น:

  1. ในที่สุดก็ ค้างงงงงงงง เหมื่อนเดิม
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ
    มันส์หยด หลังรอคอยมานาน

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ จบที่การค้างหนักมากเมือนเดิม ^^ 555+

    ตอบลบ
  4. เหมือนได้นั่งรถไฟเหาะไปอ่านไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาการมันยังไงอะพี่

      ลบ
    2. นึกภาพตังเองเป็นวีดแล้วเคลื่อนไหวดุจสายน้ำเชี่ยวแบบต่อเนื่องเหมือนเต้นรำด้วยความเร็วขณะกวัดแกว่งดาบเหมือนหนังจีน โดยทุกครั้งที่ฟัน ความเร็วและความแม่นยำจะเพื่มขึ้นเรื่อยๆ โดนทุกเม็ดพร้อมอีกมือลูทของไปด้วย ประมาณนี้อ่ะครับ ตื่นเต้นจริงๆ

      ลบ
    3. ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ครับ ^^

      ตอนที่ผมกำลังแปล ผมนึกภาพแบบเดียวกันกับที่คุณคิดไว้เลย 555
      ดีใจครับที่คนอ่านเห็นภาพตามเหมือนที่เราแปล มันส์ๆ

      ลบ
  5. น้ำตาจะไหล มันส์ สาดด เอาให้ยับ ปล.อยากดูฉากที่พวกนักศึกษาในห้องเห็นวีรกรรมวีดตอนปิดเทมอ คงฮาน่าดู20 วัน เฮียวีดใช้คุ้มมาก

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมากครับ มันมากๆ ตอนนี้ > <

    ตอบลบ
  7. ซึ้งกับฉากเดธไนท์เข้ามาปกป้องเจ้านายเลย

    ตอบลบ
  8. ไม่เป็นไร เราจะค้างไปด้วยกัน 555
    ขอบคุณผู้แปลครับ

    ตอบลบ
  9. เดธไนท์ตาย วีดคงเก็บของมันไปหมด..

    ตอบลบ
  10. ตอนหน้าคงกลายร่าง ศพเพียบใช้ประโยชน์ได้เยอะ

    ตอบลบ
  11. รอฉากสงครามมานาน ได้มันส์เสียที

    ตอบลบ
  12. น่าจะเรียกจิตธาตุดินกับธาตุไฟมาช่วย

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณที่ช่วยแปลให้อ่านครับ

    ตอบลบ

เล่มที่ 52 บทที่ 7 เคย์เบิร์นเคลื่อนไหวแล้ว แปลโดย Teerawat และ แอดชินเพจเราอ่านนิยายแปล

  เล่มที่ 52 บทที่ 7 เคย์เบิร์นเคลื่อนไหวแล้ว แปลโดย Teerawat และ แอดชินเพจเราอ่านนิยายแปล ลาเฟย์หลับตาลง ' เราจบสิ้นแล้ว '...