วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

เล่ม 16 ตอนที่ 6 : มังกรดำ แปลโดย แอดชิน เพจเราอ่านนิยายแปล

เล่ม 16 ตอนที่ 6 : มังกรดำ แปลโดย แอดชิน เพจเราอ่านนิยายแปล

กร๊าชชชชชชชชช!
เหยียบบนกำแพงเพื่อยืน หัวขนาดใหญ่ของราชาไฮดร้าทั้ง 9 หัว เสาะแสวงหาเหยื่อรายใหม่ หัวของมันพุ่งออกไปเหมือนลูกธนู กลืนกินเหล่านักบวชและทหาร
กรรรรร!
มันทำลายหอคอยหินและกลืนนักธนูเข้าไปอย่างรวดเร็ว
มันเป็นอะไรที่แตกต่างจากความคิดของเจ้าเหลืองที่ตอนนี้นึกถึงหญ้าสดใหม่ มันดูเอื่อยเฉื่อย ว่างซะจนน่าหงุดหงิด
ภาพเบื้องหน้านำมาซึ่งฉากสยองขวัญและความสะอิดสะเอียน
ภายในป่าพรุ กิลด์ระดับสูงทั้งสามผนึกกำลังร่วมกันออกสำรวจ มีมอนสเตอร์ในตำนานตัวหนึ่ง ราชาไฮดร้า(King Hydra) เพียงแค่ไม่กี่นาที ราชาไฮดร้ากินสมาชิกทั้งหมดของคณะสำรวจและย้ายไปยังสถานที่อื่นเพื่อหาเหยื่อมากกว่านี้
สิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความหิว ไร้ที่สิ้นสุด ราชาไฮดร้า! (ตัวแดกดีๆนี่เอง 555)
ยิง!" 
นักธนู เปลี่ยนเป้าหมายจากอันเดธไปที่ไฮดร้า  พวกเขาปล่อยลูกธนูใส่ลำตัวของไฮดร้า ในขณะที่มันเหยียบกำแพง และกวาดล้างเพื่อนร่วมของพวกเขา หัวทั้ง 9 ของไฮดร้า มองเห็นลูกธนู ลูกธนูส่วนใหญ่ไม่สามารถเจาะหนังหนาๆของมันและแม้ว่าพวกเขาจะทำให้เกิดรอยแผลได้ก็ตาม มันก็อยู่ได้ไม่ถึงนาที เลือดสีเขียวของมันจะหยุดไหลในทันทีและแผลจะได้รับการรักษา ต้องขอบคุณ ลักษณะพิเศษของไฮดร้าที่มีการฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหนือกว่าพวกโทรลล์ด้วยซ้ำ
" การโจมตีไม่ได้ผล "
" ช่วยข้าด้วย ! "
"อัศวินมืด ปกป้องนักบวช"
หัวของไฮดร้าแต่ละหัวเคลื่อนที่ยาวหลายเมตรเพื่อค้นหาอาหาร แต่ละหัวโตมีขนาดใหญ่กว่าหอคอยปราสาทและยังสามารถปล่อยไฟและก๊าซพิษเพื่อโจมตีได้อีกด้วย!
บนกำแพงป้อมปราการ มีเสียงตะโกน โห่ร้อง ดังไปทั่ว
"อัศวินมืดกลับมา!"
อัศวินมืด ที่ต้องเผชิญหน้ากับอันเดธในแนวหน้าของการต่อสู้ พยายามที่จะรวมตัวกันเพื่อตัวต่อสู้กับไฮดร้า อย่างไรก็ตามก่อนที่พวกเขาได้พยายามจัดการซ้อมรบ , มุมกำแพงตรงที่ไฮดร้าเหยียบลงไปนั้น พังทลายลง ในที่สุดส่วนหนึ่งของกำแพงป้อมปราการก็ไม่อาจแบกรับน้ำหนักอันมหาศาลของไฮดร้าเอาไว้ได้
อู ฮ่า อู ฮ่า
กำแพงถล่มแล้ว เร็วเข้า รีบขึ้นไป
ปีนป่ายกำแพงที่พังถล่มลงมาจากภาคพื้นดิน ฝูงซอมบี้ กูล และโครงกระดูก ที่อยู่ทัพหน้าของกองทัพอันเดด เข้ากดดันแนวรบ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีทหารเอมบินยูจำนวนมากที่ถูกบดขยี้จนถึงแก่ความตาย
 “โจมตี!”
 “เหล่าทหารเอมบินยู จงอย่าได้ยอมแพ้ ปกป้องดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ อย่าให้พวกมันย่างกรายเข้ามาได้เป็นอันขาด!”
กลุ่มทหาเอมบินยูขนาดใหญ่วิ่งออกมาจากป้อมปราการอย่างรวดเร็วและพุ่งไปที่พวกอันเดด รวมทั้งอัศวินแห่งความมืดและนักบวช พวกเขาคือไพร่พลที่เหลือของวิหารเอมบินยู!
ไม่สามารถเคลื่อนพลต่อสู้จนกระทั่งตอนนี้ มันเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของกองกำลังที่ซ่อนอยู่ของวิหารเอมบินยู
บัลข่านไม่ปล่อยให้พวกเขากวาดล้างเหล่าอันเดดไปง่ายๆแบบนี้แน่
 “คอร์เอ็กซ์โพลชั่น!” (Core Explosion ระเบิดซากศพ)
เนื่องจากเป็นเวทย์มนต์ที่ชั่วร้ายที่สุดของเนโครแมนเซอร์, ซากศพที่ตายไปเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง เศษกระดูกและเศษเนื้อกระจัดกระจายไปทั่ว บริเวณที่ทหารเอมบินยูรวมตัวกัน ได้รับความเสียหายมากที่สุด ผู้คนนับร้อยเสียชีวิตในทันที ยิ่งไปกว่านั้นคนที่รอดชีวิตมาได้ ไม่สามารถเข้าต่อสู้ได้อีกต่อไป เพราะมีแผลเหวอะหวะอยู่เต็มไปหมด ปราศจากโล่และชุดเกราะแล้ว พวกเขาจะได้รับความเสียหายจนไม่สามารถทำอะไรได้เลย แม้จะเข้าไปใกล้ ก็ยังเป็นเรื่องยาก
แม้กระทั่งเวทย์มนต์ธรรมดาของเนโครแมนเซอร์ยังกลายมาเป็นมหาเวทย์ที่น่ากลัว นำมาซึ่งพลังทำลายล้างขนาดใหญ่ เมื่อร่ายโดยบัลข่านผู้นี้
*ซึก ซึก*
เศษซากที่อยู่ในกำแพงที่ถล่มลงมา เริ่มเคลื่อนไหว เดธไนท์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่กลายมาเป็นอันเดดจากเวทย์มนต์ดาร์ครูล(มหาเวทย์แห่งความมืด/ศาสตร์มืด) เหวี่ยงดาบ ฟาดฟันใส่พวกที่เคยเป็นมิตรเมื่อไม่นานมานี้เอง
 “พลังศักดิ์สิทธิ์ ได้โปรดปกป้องพวกเรา มอบพลังให้แก่ปณิธานของข้ารับใช้ผู้นี้และร่างกายที่แข็งแกร่งดั่งเหล็กกล้า เกราะเหล็ก
เวทย์มนต์ป้องกันของนักบวช ร่ายใส่พวกทหาร นอกจากนี้ นักบวชสูงสุดเฟย์ลอร์ด ผู้ที่ยังไม่ได้เปิดเผยตัวตน ในที่สุด เขาก็ปรากฏตัวออกมา
การปรากฏตัวของเฟย์ลอร์ด ผู้ที่มีไอเทมระดับสูงไม่น้อยไปกว่าของบัลข่านเลย
แหวนอัญมณีตามแต่ละนิ้ว, กำไล, สร้อยคอ, และต่างหู! ไอเทมเครื่องประดับดูหรูหรา ราคาแพง ส่องประกายเจิดจ้าเมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ เสื้อคลุมนักบวชระดับสูงทักทอด้วยเส้นใยทองคำ ปกปิดร่างกายที่อ้วนท้วมของเขา
เฟย์ลอร์ดตะโกนออกมา เหล่าข้ารับใช้ของวิหารเอมบินยู ความเจ็บปวดของพวกเจ้าจะหายไปและความสุขจะร้อนรุ่มภายในกายของเจ้า ดิไวน์เบลส!” (Divine Bless การอวยพรศักดิ์สิทธิ์)
พลังแห่งการอวยพรของเฟย์ลอร์ดที่ร่ายใส่พวกทหารนั้นแข็งแกร่งมาก ถ้าพลังโดยรวมของลิชไชร์หรือมังกรกระดูกนั้น สูงจนไม่อาจหาขอโต้แย้งได้ ถ้าอย่างนั้น เฟย์ลอร์ดเองก็ไม่แสดงพลังโจมตีให้เห็นสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ภายในแววตาของกองทัพวิหารเอมบินยู เขาเปรียบเสมือนผู้ยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีกำแพงใดในโลกจะมั่นคงและแข็งแกร่งไปกว่าเขาอีกแล้ว
บางส่วนของกำแพงป้อมปราการพังทลายลงมา แต่ทหารของวิหารเอมบินยู เข้าไปเติมเต็มช่องว่างนั้นในทันที
 “โอ้ โอ้ โอ้!”
 “อย่าปล่อยให้พวกมันขโมยดินแดนของเราไปได้
 “จงกำจัดศัตรูให้หมด เทพเอมบินยู ได้โปรดส่งพวกมันไปสู่ความเจ็บปวดตลอดกาล
ปกคลุมไปด้วยเวทย์อวยพรของเฟย์ลอร์ดและนักบวช เหล่าทหารจึงสามารถก้าวข้ามผ่านการโจมตีและความเจ็บปวดมาได้
พลเดินเท้าสวมใส่อุปกรณ์ครบชุดพร้อมกับโล่และชุดเกราะ! พวกเขาแสดงพลังอันแข็งแกร่งให้เห็น ทำให้รู้สึกได้ถึงภัยคุกคาม เมื่อพวกเขาเหวี่ยงค้อนและขวานออกไป พวกเขาผลักกองทัพอันเดดให้ถอยร่นกลับไปได้ แม้ว่าดูลาฮาน(อัศวินไร้หัว)จะสามารถปรับตัวเข้ากับการต่อสู้ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทะลวงกำแพงของพลเดินเท้าไปได้ง่ายๆ เมื่อมีพลเดินเท้าสามหรือสี่คนเข้าปกป้องพร้อมกันและทำการโจมตีสวนกลับ
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เหล่าอันเดดจำนวนมากสามารถเข้าไปในป้อมปราการได้แล้ว โดยผ่านทางกำแพงที่ร่วงหล่นลงมา ดูมไนท์และเดธไนท์ไล่แทงนักบวชและสังหารพวกเขา
 “ข้าโซ เวรอน อัศวินแห่งวิหารเอมบินยูนิกายที่ 11”
 “คิ คิ คิ คิ ข้าเดธไนท์เทรัม ลูกสมุนของท่านบัลข่าน
มันไม่ยากนักที่จะได้เห็นการต่อสู้ตัวต่อตัวระหว่างอัศวินแห่งความมืดกับเดธไนท์ มันมีกรณีที่อัศวินแห่งความมืดมีพลังเหนือกว่าและสามารถตัดหัวของฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยดาบศักดิ์สิทธิ์
อย่างไรก็ตาม เมื่อเดธไนท์ชนะ อัศวินแห่งความมืดที่ตายไป กลายมาเป็นเดธไนท์หรือดูมไนท์ในทันทีและฟื้นคืนชีพ
 “โอ้ ปีศาจนั่น ตัวใหญ่มาก
 “ไปกันเถอะ ไปฆ่ามัน
พวกอันเดดบางตนพุ่งเป้าไปที่ราชาไฮดร้า ด้วยความกลัวที่ถูกลบล้างโดยบัลข่าน เหล่าอันเดดพยายามไล่ล่าแม้จะเป็นราชาไฮดร้าก็ตาม ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ ไม่มีทางที่ราชาไฮดร้าจะถูกล้มลงด้วยอันเดดเพียงหยิบมือ! เมื่อไหร่ก็ตามที่หัวทั้ง 9 เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกัน พวกอันเดดปลิวละล่อง ลอยไปในท้องฟ้า และทหาร รวมทั้งนักบวช หลายสิบคนถูกจับกิน
การต่อสู้ ณ ป้อมปราการแห่งวิหารเอมบินยู ยังคงดำเนินต่อไป การต่อสู้อุตลุด ชุลมุนอย่างยิ่งใหญ่และอลังการ
เมื่อไหร่ก็ตามที่ราชาไฮดร้ายังคงเคลื่อนไหว เหล่าทหารและอันเดด ถูกบดขยี้จมลงสู่พื้นดิน
กรรรรรรรรรร!
เสียงคำรามไร้ซึ่งความหวาดกลัวของราชาไฮดร้า ดังกึกก้องไปทั่วทุกสารทิศ ราวกับฟ้าร้อง
* * *
เหล่านักรบคนเถื่อนเตรียมตัวอยู่ที่ภูเขาหิน วีดมองไปที่ท้องฟ้า ทิศทางของเมฆที่กำลังลอยอยู่ เริ่มเปลี่ยนไป แน่นอน การกระทำของวีดไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีแห่งความลับของธรรมชาติได้ เช่นเดียวกับนักปราชญ์ ผู้เป็นถึงอัจฉริยะระดับตำนาน
 “เที่ยงแล้ว ถึงเวลากินซะที ทุกคนมากินข้าวกันเถอะ!”
วีดกินอาหารกับพวกนักรบคนเถื่อนก่อนเป็นอันดับแรก มันถึงเวลาที่ต้องเติมเต็มกระเพาะของเขา
 ร่างกายของคนเราไม่สามารถทนได้ ถ้าหากเราไม่กินอะไรเลย วีดใช้เนื้อส่วนหลังของหมูป่าดำอย่างเต็มที่และทำการย่างมัน
สุดยอดบาร์บีคิวหมูป่า! รสชาติอันหอมหวานที่คู่ควรกับการกินตรงหน้าการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ เมื่อเขาพลิกเนื้อหมูป่าไปมา เขาจะโรยเกลือและพริกไทยลงไปเยอะๆ
*เอื้อก!*
เสียงของเหล่านักรบคนเถื่อนกำลังกลืนน้ำลายดังระงม
บาร์บีคิวย่างชุ่มฉ่ำ ละลายในปากอย่างนุ่มนวล เมื่อพวกเขาได้กินเนื้อหมูป่าที่ได้รับการปรุงจนมีรสชาติที่อร่อยที่สุด มันอาจเรียกได้ว่าเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับพวกเขา
 “มันคงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย
การต่อสู้ของราชาไฮดร้า วิหารเอมบินยู และบัลข่าน กำลังดำเนินมาจนถึงจุดสูงสุดกองทัพอันเดดเพิ่มขึ้นอย่างคงที่ และราชาไฮดร้าก็อาละวาดไปทั่ว ในขณะที่กำลังทำลายป้อมปราการราวกับเป็นเจ้าของมัน
กองกำลังที่เหลือของวิหารเอ็มบินยู ก็ออกมาหมดแล้วเช่นกันมันเป็นการตัดสินที่ยากมาก ว่าการต่อสู้จะดำเนินไปทางไหน ตอนแรกมันดูเหมือนว่าวิหารเอมบินยูกำลังจะเพลี่ยงพล้ำเมื่อกำแพงแตก แต่พวกเขายังสามารถสะกัดกั้นเอาไว้ได้ด้วยกำลังเสริมที่เพิ่มเข้ามา ต้องขอบคุณการช่วยเหลือของเหล่าอัศวินแห่งความมืดระดับสูง เอมบินยูจึงสามารถแสดงพลังอันสุดยอดได้อีกครั้ง ในเมื่อพวกเขากำลังต่อสู้ไปพร้อมกับความช่วยเหลือของพวกวิญญาณปีศาจ วิหารเอมบินยูจึงยังคงอยู่รอดต่อไปได้
 “ในเมื่อป้อมปราการยังไม่ถูกทำลายโดยสมบูรณ์
นักธนูยังคงยิงธนูออกไปอย่างต่อเนื่องในขณะที่หลบซ่อนตัวไปด้วย! พวกนักบวชเองก็จัดการเหล่าอันเดดด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์โดยการใช้ทางเดินแคบๆและโครงสร้างเป็นข้อได้เปรียบ วิหารเอมบินยูสามารถจัดการกับกองทัพอันเดดได้ในทันที ถ้าหากพวกเขาสามารถฟื้นฟูกลับมามีพละกำลังอย่างสมบูรณ์!
ราชาไฮดร้าเริ่มปล่อยก๊าซพิษกระจายไปรอบๆ เหมือนกับทางของเนโครแมนเซอร์เอง บัลข่านปลุกกองทัพอันเดดจากทางด้านข้างซึ่งเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัย
ฉากการต่อสู้อันน่าทึ่ง จนไม่อาจละสายตาหรือหยุดดูได้เลย
หอคอยสูงเสียดฟ้าเริ่มสั่นไหวไปด้านข้างพร้อมกับเสียงคำรามและก็พลังถล่มลงมาในที่สุด การ์กอยล์หินที่อยู่ข้างบนกางปีกของมันพร้อมกับบินไปที่อื่น ดูเหมือนว่าบัลข่านเองก็เรียกการ์กอยล์หินและมอนสเตอร์ประเภทบินได้เหมือนกับฮาร์ปี้ออกมาจากตรงนั้น
ไฟไหม้ลามเข้าไปภายในปราสาท ทำให้เกิดควันคละคลุ้งลอยไปในท้องฟ้า มีทหารจำนวนมากตกลงมาจากกำแพง
การต่อสู้ที่รุนแรง ชุลมุน อุตลุด เท่าที่เคยมีมา!
หลังจากที่เขารับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว วีดกางแขนออก มันถึงเวลาสำหรับแขกคนสุดท้ายแล้ว
เขาพร้อมและยินดีต้อนรับการมาเยือนของแขกคนสำคัญ แขกที่มีค่ามากที่สุด มันถึงเวลาแล้ว ที่แขกคนสุดท้ายจะถูกอัญเชิญออกมาด้วยพลังแห่งผู้กอบกู้
เมื่อทั้งสามกลุ่มกระโจนเข้าไปในป้อมปราการเอมบินยู เกิดรอยแยกช่องว่างมิติบิดเบี้ยวอย่างรุนแรงและบางอย่างกำลังโผล่ออกมา บางอย่างที่สีดำและมีขนาดใหญ่
เกล็ดอันทรงเกียรติและสูงส่ง! ด้วยเกล็ดที่หนายิ่งกว่ามิธริลและคุณภาพสมบูรณ์แบบสุดๆ มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ครองครองกระทั่งความงดงาม เผ่าพันธุ์ที่ทั่วทั้งทวีปเวอร์เซลล์ไม่มีใครล่วงรู้มาก่อน
มันเป็นที่ล่ำลือกันมาว่าแค่เพียงได้กินหัวใจมังกรเข้าไป ร่างกายของพวกเขาจะสามารถรับรู้ได้ถึงมานาสูงสุดที่เพิ่มขึ้นถึง 5,000 หน่วย และถ้านักเวทย์ได้กินมันเข้าไป มันจะช่วยยกระดับพลังเวทย์ขึ้นไปอีกขั้น
พลังอำนาจอันยิ่งใหญ่เหนือสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร มังกรดำ
ปริมาณมานาจำนวนมหาศาลไหลวนไปมา ราชาไฮดร้า บัลข่าน และนักบวชสูงสุดเฟย์ลอร์ด มองขึ้นไปบนท้องฟ้า สิ่งมีชีวิตที่จะทำให้พวกเขาพบกับความวิบัติ
มอนสเตอร์ที่มาพร้อมกับปีกเล็กๆซึ่งขัดกับขนาดลำตัวที่ยาวถึง 60 เมตร ปรากฏตัวออกมา ไม่เพียงแค่รูปร่างที่แตกต่างไปจากมังกรดำ แต่มันยังดูอ้วนท้วมสมบูรณ์กว่าอีกด้วย ตอนที่มันเริ่มปรากฏ,มันไม่มีหนวดและหัวที่เหมือนกับงูยักษ์ และยังดูไม่สง่างามอีกด้วย ลำตัวของมังกรจริงๆมีขนาดยาวมากว่า 300 เมตร แต่ทว่าร่างสีดำขนาดใหญ่นั้น ความยาวจากหัวถึงหางวัดได้ไม่ถึง 70 เมตรด้วยซ้ำร่างกายของมันผอมบางและยาว แทนที่จะเรียกมันว่ามังกร มันเหมือนกับงูมีปีกมากกว่า
มันคือพวกที่ทำตัวให้เหมือนกับมังกรโดยผ่านการฝึกฝนอย่างนักและกินอาหารคุณภาพดีเป็นตันตลอดระยะเวลาอันยาวนาน เจ้าอิมูกิสีดำ! (Dragon Wars: D War ดราก้อน วอร์ส วันสงครามมังกรล้างพันธุ์มนุษย์ หาดูได้)
[อิมูกิ เป็นสัตว์ประลาดในตำนาน ที่ปรากฏอยู่ในนิยายโบราณของเกาหลี เล่ากันว่ามันมีความปรารถนาที่จะกลายเป็นมังกรจริงๆให้ได้ สัตว์ประหลาดที่มีร่างกายขนาดใหญ่คล้ายงูเหลือม งูหลาม อนาคอนด้า]
วีดอัญเชิญมังกรออกมา สัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่งและพลังอำนาจ แต่มันดันกลายเป็นของปลอมไปซะนี่!
แน่นอน มันเป็นอะไรที่คุณไม่ควรประเมินค่าของมันต่ำเกินไป กับการที่มันเป็นอิมูกิ มอนสเตอร์ที่มีระดับเดียวกับราชาไฮดร้า ต้องผ่านระยะเวลานานหลายร้อยปี พันปี จนกลายมาเป็นหนึ่งเดียว เจ้าตัวนี้ก็จัดอยู่ในระดับบอสเหมือนกัน
ถึงแม้จะเป็นของปลอม แต่มันก็อยู่กันคนละระดับ
 “เพราะว่ามันไม่ใช่ของปลอมธรรมดาๆ แต่มันเป็นมังกรปลอม!”
เจ้าอิมูกิสีดำอ้าปากกว้าง
โฮกกกกกกก!
ดราก้อนเฟียร์!( Dragon Fear)
ทหารเอมบินยูอุดหูทั้งสองข้างในขณะที่กำลังเดินเซไปมา เหล่าอันเดดส่งเสียงร้องโหยหวนออกมาทางจมูกเหมือนกับว่าพวกมันกำลังเจ็บปวดอยู่ การปรากฏตัวของพวกภูติผีและเงาปีศาจถูกบังคับให้ยกเลิกการอัญเชิญออกมา
เจ้าอิมูกิสีดำประกาศการปรากฏตัวของมันในทันที แม้ว่ามันจะเป็นแค่อิมูกิไม่ใช่มังกรสายพันธุ์แท้ แต่พลังของดราก้อนเฟียร์ก็น่ากลัวใช่ย่อย
ทั่วทั้งปราสาทอยู่ในระยะของมัน มันเพียงพอที่จะส่งผลกระทบระลอกใหญ่ใส่พวกมอนสเตอร์ ราชสีห์คำรามของวีดนั้นเทียบไม่ได้เลยด้วยซ้ำ
เมื่อพวกเขามองไปที่เจ้าอิมูกิ จิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของบัลข่านและเฟย์ลอร์ด ลุกโชติช่วงในทันที
 “ขนาดของมันช่างเหมาะสมยิ่ง เหมาะแก่การฆ่าและเอามาทำเป็นมังกรกระดูกที่สุด
 “ข้าจะเอามันมาสังเวยให้กับเทพเอมบินยู
เจ้าอิมูกิสีดำไม่ได้มองข้ามการท้าทายนี้ไปเลยเจ้าพวกมนุษย์หน้าโง่ ไอ้พวกอันเดดน่าตาน่าเกลียด และ เจ้าไฮดร้าน่ารังเกียจขยะแขยง! ไอ้พวกที่ข้าไม่ชอบขี้หน้าที่สุด ดันมารวมตัวกันอยู่ที่นี่
เจ้าอิมูกิสีดำตะโกนดูหมิ่นเหยียดหยามใส่ทั้งสามกลุ่มโดยไม่มีการยั้งปากเลยแม้แต่น้อย ความเย่อหยิ่งทะนงตนของมันเหมือนกับมังกรจริงๆ
เมื่ออิมูกิปรากฏตัวเข้าสู่สนามรบ สถานการณ์การต่อสู้ ณ ป้อมปราการแห่งวิหารเอมบินยู เข้าสู่รูปแบบใหม่
ควบคุมการโจมตีจากน่านฟ้า เจ้าอิมูกิใช้เวทย์มนต์ในการโจมตี มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่จำเป็นต้องมีเวทย์มนต์ที่ซับซ้อนหรืออลังการอะไรมากมาย สายฟ้าขนาดเท่าตัวของเจ้าอิมูกิ และฝูงแมลงยักษ์ถูกเรียกออกมาและตกลงสู่พื้นล่าง ป้อมปราการถูกถล่มไปพร้อมกับพวกอันเดด และทหารเอมบินยูก็ตายอย่างโหดร้าย
แม้ว่ามันจะเป็นมังกรแบบปลอมๆก็ตาม แต่ว่าชื่ออิมูกินั้นไม่ใช่ของปลอมแน่นอน
* * *
แผนกผลิตรายการ KMC มีเดีย!
บรรดาพนักงานผนึกกำลังร่วมกันวิเคราะห์และตัดต่อวิดีโอที่ส่งมาแบบเรียลไทม์ รวมทั้งผู้อำนวยการสถานี ผู้อำนวยการคนอื่นๆ และท่านประธาน นอกเหนือจากพวกเขาแล้ว เหล่าพนักงานคนอื่นๆต่างก็ถูกดึงดูดเหมือนเข้าไปอยู่ในวิดีโอ
โอ้!”
จริงดิ!”
มันเป็นไปได้ยังไง...”
ราชาไฮดร้าหน้าตาเป็นอย่างงี้หรอกรึเนี่ย
เทพสงครามวีด! สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเวอร์เซลล์ การต่อสู้เหนือจินตนาการที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน ได้มารวมกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้!
แน่นอนล่ะว่า พนักงานในสถานีเองก็เป็นผู้เล่นในรอยัล โร้ดเหมือนกัน
ช่าย โครงกระดูกพวกนั้นดูน่ากลัวมาก
กองทัพมอนสเตอร์พวกนั้นแข็งแกร่งจริงๆ ถ้าฉันได้เป็นคนสั่งการนะ ฉันจะไม่ลงไปข้างล่างกำแพงพร้อมกับพวกทหารแน่
บริเวณข้างล่างป้อมปราการนั้น มีกองทัพอันเดดวิ่งพล่านอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าคุณจะมองมันยังไง มันเหมือนกับการพลีชีพของเหล่าทหารหาญ แต่กระนั้น กองทัพเอมบินยูก็ไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด อัศวินและทหารที่รวมตัวกัน กระโจนลงมาจากกำแพงเพื่อ ลงทัณฑ์ เหล่าอันเดด ถึงแม้ว่าพวกเขาได้รับการยกย่อง ว่าเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุด มากขนาดไหน แต่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับพวกโครงกระดูกและกูลที่มาพร้อมกันจากทุกทิศทุกทาง ในไม่ช้าพวกเขาก็ถึงขีดจำกัด เมื่อพวกเขาหายไปเหมือนกับเรือที่กำลังจมอยู่ท่ามกลางมหาสมุทร พวกเขาก็เกิดใหม่อีกครั้งในฐานะอันเดด นี่เอง ที่เป็นสาเหตุ ทำให้กองทัพอันเดดขยายตัวมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ถือได้ว่าเป็นความดีความชอบของกองทัพเอมบินยูที่คุณต้องกล่าวสรรเสริญและชื่นชมในพละกำลังอันน่ากลัว ไม่ว่าพวกเขาจะได้รับความเสียหายมากขนาดไหน พวกเขาก็ยังคงพุ่งเข้าไปประจันหน้ากับราชาไฮดร้า
ช่างน่าประทับใจจริง
อ้า ถ้าเราได้ไปอยู่ตรงนั้นนะ...’
เราอยากสู้แบบนั้นบางจัง ตอนนี้เลเวลของเราก็มากกว่า 320 แล้ว...
ทีมงานรู้สึกมีพลังขึ้นมาทันที เมื่อพวกเขาได้ดูวิดีโอ ฉากการต่อสู้ตึงเครียด ที่เดิมพันความเป็นและความตาย ทำให้พวกเขาตื่นเต้นสุดๆ จากมุมมองของผู้สร้างรายการ การออกอากาศ มันนานแค่ไหนแล้วนะ ที่พวกเขารู้สึกได้ถึงความเร่าร้อนและกระตือรือร้น?
ถ้าเราได้รับเควสแบบนั้นสักครั้งในชีวิตนะ เราก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว
มันจะเจ๋งแค่ไหนนะ ถ้าเราได้สู้กับโครงกระดูกพวกนั้น
บรรดาพนักงานที่ยืนอยู่ในนั้น ความกระฉับกระเฉงที่หายไปตามอายุที่ร่วงโรย บัดนี้กลับเดือดพล่านขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้พวกเขาลืมความหิวไปในทันที อีกทั้งความเจ็บปวดที่ขา ก็ไม่รู้สึกอีกต่อไป
* * *
วีดหยิบพัดออกมา
มันคือพัดที่มีราคา 30 ทองแดง ที่เขาซื้อมาจากร้านขายของทั่วไป เผื่อว่าสักวันเขาอาจจะได้ใช้มัน ถูกยิ่งกว่าถูก มันแทบจะไม่มีคุณสมบัติอะไรเลยด้วยซ้ำ
เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งวันบนทวีปเวอร์เซลล์ การต่อสู้ ณ ป้อมปราการแห่งวิหารเอมบินยู ทวีความรุนแรงและดุเดือดมากยิ่งขึ้น
พัดขนนกเบาบาง
ความทนทาน 3/5.
พลังโจมตี 0~1.
พัดที่เด็กๆไม่ใช้เล่นเป็นของเล่น มันสามารถทำให้เกิดลมเบาๆได้ แต่มันช่างไร้ค่าเมื่อต้องใช้ดับความร้อน
ดูเหมือนว่ามันจะสามารถสร้างความหงุดหงิดและทำให้คนที่ได้รับมันเป็นของขวัญโมโหจนแทบคลั่ง
วีดสะบัดพัดอย่างนุ่มนวล เจ้าเหลืองเดินมาด้านข้างและเอาดันหัวเข้าไปแทรกข้างใน แต่แล้วเขาก็เดินกลับไปเล็มหญ้าเหมือนเดิม เพราะว่ามันไม่ได้ทำให้เขารู้สึกสดชื่นเลย
ริมฝีปากของวีดยิ้มกว้างอย่างที่ไว้คิดเลย มันกำลังเป็นไปตามแผนที่เราวางเอาไว้
วีดตบพัดลงบนมือของเขา ตอนนั้นเอง ขนนก 2 อัน ร่วงหล่นลงมา ทำให้เหลือขนนกอยู่เพียง 11  อัน!
จู กัด เหลียง ท่านเป็นนักวางกลยุทธ์ที่น่าเลื่อมใสยิ่งนัก
วิหารเอมบินยูมีความได้เปรียบในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นพลังอำนาจหรือที่ตั้งทางภูมิศาสตร์อันยอดเยี่ยม บัลข่านสามารถเรียกพวกอันเดดระดับต่ำและระดับกลางออกมาได้เรื่อยๆจนกว่าสงครามจะจบลง ราชาไฮดร้าเป็นหัวใจหลักที่คอยสร้างความปั่นป่วนในสนามรบด้วยพลังการฟื้นฟูอันไร้ขีดจำกัด เจ้าอิมูกิดำไม่แตกต่างจากเพชฌฆาต ถึงแม้ว่ามันจะเป็นมังกรปลอมๆ แต่มันก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับวิหารเอมบินยูและกองทัพอันเดดได้อย่างหนักหน่วงและไร้ซึ่งความปรานี
วิหารเอมบินยู บัลข่าน ราชาไฮดร้า และอิมูกิดำ!
นี่คือสงครามสี่ทัพ!”
มันคือเวอร์ชั่นอัพเกรดของสงครามสามเหล่าทัพที่คิดค้นโดยจู กัด เหลียง แน่นอน นี่เป็นแค่ความคิดของวีดเท่านั้น
[สงครามสามเหล่าทัพ หรือ ศึกสงครามสามทาง/ทิศ หมายถึง สงครามที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามสามก๊กตามประวัติศาสตร์ของจีน สงครามระหว่างสามแคว้น/ก๊ก อันได้แก่ วุยก๊ก จ๊กก๊ก ง่อก๊ก จูกัดเหลียง อัจฉริยะนักวางกลยุทธ์ของจ๊กก๊ก ถึงแม้ว่าจ๊กก๊กนั้นมีขนาดเล็กและมีกำลังพลน้อยกว่าวุยก๊ก จูกัดเหลียงใช้ความเป็นอัจฉริยะทำให้วุยก๊กต้องเป็นฝ่ายตั้งรับอยู่บ่อยครั้ง เขาคือวีรบุรุษที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแถวเอเชียตะวันออก (แอดไม่แม่นสามก๊กนะบอกไว้ก่อน 555)]
พวกฟินิกซ์ถามปิงหลงรุ่นพี่ อะไรคือสงครามสี่ทัพ?”
ข้าก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วเจ้าล่ะ เจ้าเหลือง เจ้ารู้จักมั้ย?”
ข้าก็ไม่รู้เหมือนกัน มอออออ
เหล่าประติมากรรม ต่างพากันจับกลุ่มพูดคุยและถามถึงกลยุทธ์ แต่พวกมันก็ยังหาคำตอบไม่เจอ! นอกจากนั้นแล้ว เพราะปิงหลงคือพี่ใหญ่ ปิงหลงคิดและตอบว่าข้าคิดว่าสงรามสี่ทัพน่าจะหมายถึงสี่กลุ่มที่สู้กันอยู่ตรงนั้น สี่กลุ่มตรงนั้น แบ่งแยกออกมาและต่างฝ่ายต่างต่อสู้กันเอง เหมือนพวกนั้นถูกขังอยู่ในกับดักและถูกแช่แข็งให้อยู่ตรงนั้นโดยไม่ต้องใช้ลมหายใจของข้าเลย
พวกฟินิกซ์ทึ่งกับคำอธิบายนี้มันช่างเป็นแผนการที่ลึกล้ำจริงๆ
การที่เจ้านายคิดวิธีแบบนี้ได้ ช่างสุดยอดอะไรเช่นนี้
โดยทั่วไปแล้ว พวกฟินิกซ์ถูกจัดให้อยู่ในประเภทเดียวกันกับนก ไม่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของพวกสัตว์ปีกไปได้เลย พวกมันจึงรู้สึกแปลกใจง่ายมากกับกลยุทธ์ของวีด (แปลง่ายๆเลย พวกสมองนก)
ปิงหลงคุยโวแล้วพูดว่าอย่าประเมินเจ้านายต่ำไป เขาจะฉลาดสุดๆโดยเฉพาะเวลาแบบนี้
ครับ รุ่นพี่
ในขณะที่กำลังสนใจอยู่กับบทสนทนา จนเมินหญ้าที่อยู่ตรงหน้า เจ้าเหลืองถามแล้ว ตอนนี้ มันแตกต่างกันตรงไหนอ่ะ กับการที่เรียกพวกออกมาเพิ่มสามคน เพื่อให้สี่คนนั้นสู้กัน ?”
“...”
ปิงหลงคิดไม่ออกว่าจะตอบสนองยังไงดี เพียงแค่มุมมองที่เปลี่ยนไปเพียงนิดเดียว มันง่ายมากที่จะทำให้มันเป็นเรื่องง่ายๆ
ถ้าจูกัดเหลียง สร้างรูปแบบสงครามสามก๊ก วุยก๊ก ง่อก๊ก จ๊กก๊ก จากรากฐานของความเป็นอัจฉริยะด้วยทรัพยากรอันน้อยนิดและกลยุทธ์ที่นำไปสู่ชัยชนะ วีดเองก็คงแตกต่างอย่างสิ้นเชิง รากฐานของเขามาจากการดิ้นรนและความสามารถในการต่อสู้ของพวกมอนสเตอร์ ที่ร่างกายของเขาได้เรียนรู้จนถึงขีดจำกัดของมัน
เขาเลือกอัญเชิญมอนสเตอร์ผ่านข้อมูลมากมายที่เขาหาได้จากสมาคมดาร์คเกมเมอร์หรือบอร์ดสนทนาข้อมูลรอยัล โร้ด จึงกลายเป็นที่มาของการต่อสู้ทั้งสี่กลุ่ม โดยมีวีดอยู่เบื้องหลังการกระทำในครั้งนี้
ไม่ได้รับรู้ถึงบทสนทนาระหว่างพวกประติมากรรม วีดสะบัดพัดอย่างสบายใจจุดประสงค์ที่แท้จริงของสงครามสี่ทัพไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้!”
กลยุทธ์ของจูกัดเหลียงนั้นยอดเยี่ยมและน่าเคารพมาจนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจูกัดเหลียงจะอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ แต่เขาก็ยังสามารถต้านทานการบุกของวุยก๊กได้ หนึ่งในสามก๊ก!
อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วจู กัด เหลียง ก็มิอาจรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง
ต่อให้เขาเรียกพวกที่เก่งที่สุดมาต่อสู้ มันก็ไม่มีประโยชน์อยู่ดี ถ้าหากเควสล้มเหลว
พวกเจ้าอาจจะบอกได้ว่าสงครามสี่ทัพนั้นมีจุดมุ่งหมายรออยู่ เมื่อทั้งสี่กลุ่ม ต่างเหนื่อยล้าจากการต่อสู้ที่ยากลำบาก เมื่อนั้นกองทัพของพวกมันจะอ่อนแอลง พวกเราจะเข้าโจมตีทันที แล้วชัยชนะก็จะตกอยู่ในกำมือของพวกเรา
เมื่อพวกมันได้ยินสิ่งที่วีดพูดออกมา ปิงหลง และ พวกฟินิกซ์รู้ปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง
เป็นแผนการที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง
อย่างที่คิดไว้เลย เจ้านายของพวกเรา
พวกเราจะไล่ต้อนวิหารเอมบินยูจนกว่าพวกมันจะจนมุม แล้วค่อยจัดการพวกนั้นพร้อมกันนี่คือวิธีที่ดีที่สุด
ซุปเปอร์มาร์เก็ตมักจะล่อลวงลูกค้าด้วยการจัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 แต่เพราะพวกเขามีต้นทุนพื้นฐานอยู่แล้ว ของรางวัลที่แจกจึงมีจำกัด พวกเขายังต้องทำเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดเหมือนกัน!
อย่างไรก็ตาม แผนการของวีดที่ได้วางเอาไว้คือ เขาจะได้หนึ่งและได้เพิ่มมาอีกถึงสาม นี่อาจจะเรียกได้ว่าการตัดสินใจของสุดยอดจอมมารแห่งการโกงเลยก็ว่าได้
เจ้าเหลืองยังคงไม่ละสายตาที่ดูถูกเหยียดหยามไม่ว่าท่านแค่วางแผนให้พวกนั้นสู้กันเยอะๆหรอกเหรอ แล้วค่อยจัดการพวกนั้นในทีเดียวตอนที่พวกมันเหนื่อย? มออออออออออ
ถึงแม้จะเรียกมันว่าแผนการอันชาญฉลาดและแยบผล การท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่สุดท้าย มันก็เป็นอะไรที่ง่ายมาก!
ความแตกต่างระหว่างความสำเร็จและล้มเหลวสามารถมองเห็นได้เหมือนกับกระดาษแผ่นบางๆ
วีดยังคงมีสีหน้าที่ตึงเครียด เหมือนเดินอยู่บนเส้นเชือกเพียงเส้นเดียว(tightrope walking) นี่มันต้องเป็นอะไรที่ยากเหี้ยๆ เราก็คิดเอาไว้อยู่แล้วว่ามันต้องไม่ง่าย เพราะในเมื่อมันเป็นถึงเควสที่มีความยากระดับ S’
เขาประเมินพลังของวิหารเอมบินยูไว้ค่อนข้างสูง เพราะกว่าเขาจะทำเควสได้สำเร็จในแต่ละครั้ง เขาต้องผ่านเหตุการณ์ร้ายๆมานักต่อนัก เขาจึงต้องคิดหาวิธีที่ลึกลับซับซ้อนเอาไว้อยู่ในหัวเสมอ
กองทัพที่เหลือ วิ่งกรูออกมาจากป้อมปราการ ล้วนแล้วแต่เป็นพวกที่มีความสามารถโกงๆทั้งนั้น! ถ้าเขามีแค่กลุ่มนักรบคนเถื่อน แล้วออกไปสู้ เขายังไม่มั่นใจเลยว่าจะชนะได้มั้ย
ถ้าหากบัลข่านชนะ มันก็ยังคงเป็นเรื่องยากอยู่ดี เพื่อที่จะทำเควสให้สำเร็จ เขาต้องยึดป้อมปราการมาให้ได้ การที่จะยึดป้อมปราการจากพวกอันเดด แทนที่จะเป็นวิหารเอมบินยู มันก็ยากพอๆกัน
เวลากำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆสายตาของวีดแหลมคมมาก
ถ้าเขามัวแต่รออยู่อย่างนี้  เขาอาจจะไม่ได้อะไรเลยถึงแม้ว่าเควสจะสำเร็จก็ตาม เพราะเขามีส่วนร่วมน้อยมาก ถ้าเพื่อรางวัลใหญ่ สำหรับเควสระดับ S แล้วล่ะก็ เขาไม่อาจทนดูเฉยๆได้อีกต่อไป
ทั้งสี่กลุ่มอ่อนล้าจากการต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย บัลข่านคือลิชที่มาพร้อมกับพลังที่ไม่มีวันหมด แต่ตอนนี้เขากำลังโดนรุมเร้าจากการโจมตีที่มุ่งเน้นของนักบวชเอมบินยู ก็เหมือนกับที่พวกนักบวชจัดการกับเหล่าอันเดด บทสวดและเวทย์มนต์ศักดิ์สิทธิ์มุ่งตรงไปทางบัลข่าน แม้กระทั่งนักบวชสูงสุด เฟย์ลอร์ด ปล่อยการโจมตีอย่างต่อเนื่อง ผลที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้อันยาวนาน บัลข่านยังคงดิ้นรนต่อไป นำกองทัพอันเดดที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเขา บุกยึดป้อมปราการ การเคลื่อนไหวของราชาไฮดร้าช้าลง และมานาของอิมูกิดำก็ไม่เหมือนเมื่อก่อน
ป้อมปราการกลายเป็นทะเลเพลิงจากการต่อสู้อันดุเดือด การต่อสู้ดำเนินมาถึงจุดไคลแมกซ์
วีดชักดาบออกมาตอนนี้แหละ ได้เวลาไปแล้ว
เหล่านักรบคนเถื่อนที่กำลังพักผ่อนอย่างสบายใจ ลุกขึ้นยืนด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น พวกเขาได้พักผ่อนเต็มที่และกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย พลังใจในการต่อสู้ของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความแข็งแกร่งของพวกเขาฟื้นฟูเร็วมาก นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการโดยที่วีดออกคำสั่งไม่ให้พวกคนเขาสนใจการต่อสู้และไม่ให้พวกเขาเห็นสถานการณ์ของป้อมปราการเอมบินยู พวกเขาจะกลัวจนตัวสั่น ถ้าหากพวกเขาได้เห็น อิมูกิดำ ราชาไฮดร้า และ กองทัพอันเดด
ถึงเวลาออกล่าแล้ว ทุกหน่วย บุก!”
วีดมุ่งหน้าไปยังป้อมปราการพร้อมกับเหล่านักรบคนเถื่อน เจ้าเหลือง ปิงหลง และพวกฟินิกซ์
* * *
โฮกกกกกก
เจ้าอิมูกิดำเรียกหินขนาดใหญ่ออกมา และโยนมันลงสู่พื้นดินจากกลางอากาศ
มันบินลงมาต่ำแล้ว ตอนนี้แหละ! ยิง
ตั้งสมาธิ ใช้เวทย์มนต์โจมตีไปที่มังกรนั่นซะ!”
เวทย์มนต์ศักดิ์สิทธิ์ของนักบวชและลูกศรของนักธนูพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า นักธนูโครงกระดูกและนักเวทย์โครงกระดูกปล่อยบอลเพลิงและออร่าสีเขียวมีพิษขึ้นสู่อากาศ
พลังโจมตีขี้ประติ๋วนั้นสามารถทำให้ไร้ผลหรือหายไปภายในพริบตา ถ้าเกิดว่ามันเป็นมังกรจริงๆ! อย่างไรก็ตาม เจ้าอิมูกิดำกระพือปีก หลบการโจมตีเวทย์
บางครั้งก็มีเวทย์มนต์พุ่งเข้าใส่มันโดยตรง ทุกครั้งที่มันเคลื่อนไหว พยายามโผบินไปทางอื่น การโจมตีเวทย์นับไม่ถ้วน ไล่ตามหลังมันมา มีแม้กระทั่งพวกดูมไนท์และอัศวินแห่งความมืดขั้นสูง เหวี่ยงดาบไปมา บนตัวของอิมูกิ
มันอ่อนแอยิ่งกว่า ตอนแรกที่มันปรากฏตัว อย่างเห็นได้ชัด เพียงแค่มองดูมันต่อสู้เฉยๆ มันสามารถสะท้อนลูกธนูได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้เกล็ดของมัน ป้องกันเพียงอย่างเดียว แต่ตอนนี้มันได้รับความเจ็บปวดทุกครั้งเมื่อต้องหลีกเลี่ยงพวกมัน ด้วยการโจมตีผสานของฝ่ายอันเดดและวิหารเอมบินยู มีร่องรอยขีดข่วนมากมายอยู่บนเกล็ดของมัน เกล็ดที่ครั้งหนึ่งเคยเปล่งประกายราวกับอัญมณี
แต่อิมูกิ ก็ยังคงเป็นอิมูกิ!
ในตอนแรกมันพ่นการโจมตีที่รุนแรง ทำให้หัวของราชาไฮดร้าปลิวไปถึง 7 หัว และยังกวาดเอาป้อมปราการแห่งวิหารเอมบินยูไปกว่าครึ่ง มันพ่นพิษออกมา ทำให้กองทัพอันเดดครึ่งนึงละลายหายไป มันอ่อนแอมาก เพราะมานาที่หายไปมีจำนวนมหาศาล จนส่งผลกระทบกับตัวมัน แต่ความสามารถในการต่อสู้ของอิมูกินั้นยังโดดเด่นเหมือนเดิม
เจ้ามังกรนั่นดูน่าอร่อยชะมัด ไปกินมันเถอะ!”
แม้ว่ามันจะกินทหารไปแล้วมากกว่า  1 พันนาย หัวของราชาไฮดร้าพุ่งตรงไปที่อิมูกิ ด้วยปากที่เปิดกว้าง
เจ้าช่างกล้านักนะ? สิ่งมีชีวิตกระจ้อยร่อยอย่างเจ้า!?”
เจ้าอิมูกิดำบินวนอยู่กลางอากาศ แล้วขย้ำไปที่หลังคอของราชาไฮดร้า หัวของราชาไฮดร้าหลุดลอยไปในทันที แต่แล้วความสนุกของเจ้าอิมูกิห็หายไป เมื่อหัวของราชาไฮดร้างอกออกมาใหม่อย่างรวดเร็ว
การฟื้นฟูที่เหนือกว่าพวกโทรล์!
เมื่อแลกเปลี่ยนการโจมตีกับบัลข่าน นักบวชสูงสุดเฟย์ลอร์ดสั่งการนักบวชที่อยู่ใต้อำนาจของเขา
เตรียมตัวร่ายมหาเวทย์บูชายัญ
โอ้ เทพอิมบินยู ผู้สูงส่ง พวกเราขอสละร่างกายนี้; ได้โปรดส่งดาบศักดิ์สิทธิ์ของท่านลงมายังโลกใบนี้ด้วยเถิด
ซาคริไฟซ์ ซอร์ด! (Sacrifice Sword ดาบแห่งการเสียสละ ดาบสังเวยชีพ)
นักบวชทั้ง 100 คน สูญเสียพลังชีวิตจดหมดสิ้นและล้มลง ทันใดนั้น ดาบยักษ์เปล่งแสงสีทองปรากฏสู่เบื้องหน้าอิมูกิ ไม่มีการรีรอใดๆทั้งสิ้น มันดำดิ่งลงไปทันที
เจ้าอิมูกิกระพือปีกอย่างเร่งด่วน พยายามที่จะหันไปอีกข้าง แต่แล้วข้อต่อตรงปีกที่แสนบอบบางของมันถูกตัดจนขาด
อ้ากกกกก! ไอ้พวกขี้ขลาดเอ้ย!” เจ้าอิมูกิกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด
อิมูกิดำค่อยๆหมุนตกลงมาเรื่อยๆ จนชนเข้ากับป้อมปราการ ทหารนับร้อยนาย พวกวิญญาณปีศาจ และฝูงอันเดด ถูกบัดขยี้จมลงใต้พื้นดิน
ลากไอ้มังกรนั่นลงมาซะ
จับไอ้เวรนั่นมาให้ได้!”
พวกทหารและอันเดดตรงเข้าไปรุมเจ้าอิมูกิ แม้ว่ามันจะเสียปีกไปข้างหนึ่ง เจ้าอิมูกิดำก็ยังคงต่อสู้อย่างบ้าคลั่ง เมื่อสายตาของมันแผ่รังสีอำมหิต พวกทหารที่เป็นมนุษย์ตัวแข็งทื่อในบัดดล ขนลุก จนสั่นสะท้านไปทั้งตัว ทำให้ไม่สามารถต่อสู้ได้
อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้ผลกับพวกอันเดด ดูมไนท์ฟันไปที่เกล็ดของมันอย่างบ้าคลั่ง ลูกธนูและเวทย์มนต์ โจมตีเข้าใส่อิมูกิ โดยไม่เปิดโอกาสให้มันใช้เวทย์มนต์ฟื้นฟูได้เลย
อัศวินแห่งความมืดและดูมไนท์พุ่งไปหามัน เหมือนกับฝูงเห็บ ทำดาเมจได้ทีละนิดๆ ใส่เจ้าอิมูกิดำ
* * *
วีด ปิงหลง พวกฟินิกซ์ และเหล่านักรบคนเถื่อน ลงมาจากภูเขาหินแล้ว
จัดการพวกอันเดดก่อน!” วีดล็อกเป้าหมายไปที่พวกอันเดดที่อยู่บริเวณรอบนอกฆ่าพวกอันเดดที่อยู่ห่างจากบัลข่าน
เหล่านักรบคนเถื่อนยิงธนูไปที่พวกกูลและซอมบี้ ผสมกับพลังของชาร์แมนจากเผ่าเลเกียร์ พวกอันเดดที่ถูกลูกธนูยิงใส่ ระเบิดจนลุกเป็นไฟ หรือ ไม่ก็ถูกแช่แข็ง
จัดการพวกมันให้สิ้นซาก อย่าปล่อยให้พวกมันมีโอกาสฟื้นตัวได้!”
วีดค่อยๆจัดการกับพวกอันเดดไปเรื่อยๆ เขาต่อสู้ร่วมกับนักรบชนเผ่าเวเจจ ตรงที่ๆ พวกปิงหลงและฟินิกซ์ เหยียบย่ำและเดินผ่าน เขาฟันไปที่จุดตายด้วยเคล็ดใบมีดแกะสลักของเขาและทำลายมันได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อไม่ให้พวกมันฟื้นคืนชีพได้อีกต่อไป
เขายังเก็บแม้กระทั่งแจปเท็ม มันเป็นสัญลักษณ์บอกได้แน่นอนที่สุดว่า พวกอันเดดถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง!
ปิงหลงบุกเข้าไปก่อน ด้วยการเหยียบและขย้ำ และพวกอันเดดก็ถูกหลอมละลายโดยเปลวเพลิงที่พวกฟินิกซ์พ่นออกมา เปลวไฟ สิ่งที่ทดแทนได้ดีที่สุดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับพวกอันเดด ถัดจากเวทย์มนต์ศักดิ์สิทธิ์! นอกจากนั้นแล้ว เปลวเพลิงของฟินิกซ์ยังมีความสามารถในการชำระล้างอีกด้วย ถึงแม้จะน้อยนิด แต่ก็สามารถทำให้พวกโครงกระดูกระดับธรรมดา กูล และ ซอมบี้ ดำเป็นเถ้าถ่านได้สบายๆ
มอออออออออ!
เจ้าเหลืองตั้งใจต่อสู้อยู่รอบๆปิงหลง เขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าเพื่อให้ได้เงินมาซื้อหญ้าเลี้ยงลูกๆของเขา เมื่อเวลานั้นมาถึง เขาจะได้มีคอกวัวเอาไว้หลบฝน!
อย่างไรก็ตาม เขาไม่เข้าไปใกล้บริเวณที่พวกฟินิกซ์อยู่เลยแม้แต่นิดเดียว มีชั้นไขมันเล็กน้อยห้อยลงมาจากกล้ามเนื้อของเขา ร่างกายที่แข็งแรงและทรงพลัง เจ้าเหลืองหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนเผาตามจุดต่างๆ เนื้อริบอาย เนื้อส่วนขา และ เนื้อไพรม์ริบ!
[Rib เนื้อส่วนซึ่โครง เนื้อตรงนี้สามารถแบ่งออกได้อีกเป็น
- Short Rib: เป็นเนื้อที่ติดซี่โครง จะมีลักษณะชิ้นโค้ง นิยมนำไป กริลล์-ย่างเผาอบ
- Rib eye: ตรงนี้จะเป็นเนื้อล้วนๆ ไม่มีซี่โครงติดมาด้วย ซึ่งได้รับความนิยมมากๆ ซึ่งมักนำไปใช้ทำ สเต็กย่างหรือทอด เนื้อจะมีมันแทรกนิดหน่อยพอประมาณ
- Prime Rib: เนื้อล้วนๆลักษณะจะคล้ายๆ Rib eye เหมือนกัน นิยมทำ สเต็กย่างทอด เเต่เนื้อชนิดนี้จะมีชั้นของมันมากกว่า Rib eye  Shank ส่วนติดกับขา ทำสตู ทำซุป ที่มา:http://www.misterbuffet.com/article_beef.asp]
วีดเชือดพวกอันเดดกระจอกๆที่อยู่บริเวณรอบนอกของป้อมปราการ ได้อย่างง่ายดาย กองกำลังหลักที่ประกอบไปด้วยพวกอันเดดระดับสูงนั้น อยู่ภายในป้อมปราการ มันจึงไม่ใช่เรื่องยาก
ดูๆไปแล้ว ขนาดของทั้งสองฝ่ายลดลงไปมากเลยทีเดียว
ก่อนหน้านั้นมีพวกอันเดดมากกว่า 1 หมื่น และ ไพร่พลของวิหารเอมบินยูมากถึง 2 หมื่น อย่างไรก็ตาม พละกำลังที่เหลือของทั้งสองฝ่าย ลดลงจนเหลือฝั่งละ 2 พัน
พวกทหารละลายหายไปโดยฝีมือของอิมูกิดำ หรือไม่ก็ถูกกินโดยราชาไฮดร้า! นอกจากนั้นยังมีความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้ระหว่างกองทัพขนาดใหญ่ 2 กอง
มันทำให้คุณได้รู้ว่าสงครามนั้นโหดร้ายทารุณแค่ไหน
รางวัลของเขาคงจะน้อยมากเมื่อเขาทำเควสสำเร็จ แต่เขาถูกบีบบังคับให้ต้องยอมรับความสูญเสีย!
ข้างบนเศษซากของกำแพงที่ถล่มลงมา เหล่าอันเดดและทหารเอมบินยูยังต่อสู้ท่ามกลางความสับสนอลหม่าน ราชาไฮดร้า อิมูกิดำ บัลข่าน และเฟย์ลอร์ด กำลังต่อสู่กันอย่างดุเดือด
บุกเข้าไปที่ป้อมปราการกันเถอะ และจัดการเก็บกวาดพวกมันให้สิ้นซาก!”
ศัตรูอ่อนแอแล้ว!
ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้นก็เถอะ วีดและเหล่านักรบคนเถื่อนก็ไม่สามารถการันตีชัยชนะเหนือทุกกลุ่มได้เลย บัลข่านยังล้มยากเหมือนเดิม และราชาไฮดร้าดูคุ้มคลั่งมากกว่าแต่ก่อน วิหารเอมบินยูก็ยังคงเป็นศัตรูคู่อาฆาตกับพวกเขา และอิมูกิดำยังคงต่อสู้ได้ดี จนคุณต้องเห็นมัน คุณถึงจะเชื่อ
ไม่มีกฎตายตัวที่บอกว่ามันไม่สามารถมีชีวิตต่อไปได้ เมื่อกุ้งโดนบดขยี้ในการต่อสู้กับฝูงวาฬ
วีดตะโกนฉะฉานเสียงดังฟังชัด แต่เหล่านักรบคนเถื่อนกลับมีท่าทีลังเล
ข้างในนั่น มันดูอันตรายมากเลยนะ
มันจะดีกว่าถ้าพวกเราไม่เข้าไปในนั้น
บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขารู้สึกไม่สบายใจ เหล่านักรบคนเถื่อนจึงถอยออกมา อย่างไรก็ตาม...
พวกเราต้องยึดป้อมปราการนั่นมาให้ได้ ถ้าพวกเจ้าหนีไปซะตั้งแต่ตอนนี้ล่ะก็ อนาคตของพวกเจ้าจะตกอยู่ในกำมือของวิหารเอมบินยูไปตลอดชีวิต เหล่าพันธมิตรแห่งผู้กอบกู้ จงสู้ด้วยความกล้าหาญที่พวกเจ้ามี!”
เมื่อสิ้นเสียงราชสีห์คำรามของวีด เหล่านักรบมีกำลังใจที่จะต่อสู้อีกครั้ง
แต่ปิงหลง พวกฟินิกซ์ และเจ้าเหลือง กลับหดตัว ถอยหลังด้วยเหมือนกัน
เจ้านาย
ข้าคิดว่าพวกเราไม่ควรเข้าไปนะ
การขัดขืนของเหล่าประติมากรรม!
ถึงแม้ว่าวีดจะใช้ความรุนแรง แต่ปัญหานี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป ไม่ว่าพวกมันจะโดนทุบตีมากแค่ไหน พวกมันไม่ต้องการเสี่ยงอันตราย บุกเข้าไปในป้อมปราการ เจ้าเหลืองกินไอเทมไปมากกว่าหนึ่งกระสอบแล้ว! เหมือนกับวัวผู้รักสงบ เขาไม่ต้องการที่จะต่อสู้อีกต่อไป
วีดพยักหน้าข้าเข้าใจสถานะของพวกเจ้าดี ข้าไม่ดีเอง ข้าขอโทษด้วย
ตัวตนที่สะท้อนออกมาและคำขอโทษ! นี่ไม่ใช่สิ่งที่ควรมาจากวีด
วีด ชายผู้ที่บังคับกดขี่และขู่เข็ญต่างๆนาๆ ก้มหัวให้กับลูกน้องได้โปรดให้อภัยในสิ่งที่ข้าได้ทำลงไป และจงลืมข้าซะเถอะ
เจ้านาย?”
นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเจ้าจะได้เห็นข้า ข้าจะต่อสู้ ร่วมกับเหล่าสหายพันธมิตรแห่งชนเผ่า อย่างกล้าหาญและพบกับจุดจบของข้า... จงจำไว้ ลืมข้าไปซะ
เจ้านาย!”
จงลืมข้าซะและหาที่ปลอดภัย พักผ่อนให้เยอะๆ อยู่อย่างมีความสุขให้ได้ล่ะ ข้ารู้สึกเสียใจมาก คงจำไปจนตาย เพราะว่าข้านั้นไม่อาจดูแลเจ้าได้จนถึงที่สุด เจ้าเหลือง
อุโมมมมมมมมม!
กินหญ้าดีๆให้เยอะๆ และมีลูกเต็มบ้าน มีหลานเต็มเมือง ถึงแม้ว่าเจ้าจะไม่มีเงิน เจ้าก็ไม่ควรไปกู้มันมาโดยเด็ดขาด
มออออออออ!
คำพูดเหล่านั้นราวกับว่า ออกมาจากใจของเขาจริงๆ เจ้าเหลืองที่มีความอ่อนไหวง่ายเป็นพิเศษ ถึงกลับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ออกมา น้ำตาไหลพราก
ข้าขอโทษด้วยนะที่ต้องทำให้เจ้าทนทุกข์ทรมานโดยที่ข้าไม่ได้ทำอะไรเพื่อเจ้าเลย บรรยากาศมันจะดูแปลกๆไปนะ ถ้าการจากลาของเรามันนานเกินไป รักษาตัวให้ดี ข้าไปล่ะ
และจากนั้น วีดหันหลังและเดินจากไป อย่างไรก็ตาม ท่าทางของเขาดูไม่เร่งรีบเลยสักนิด เขาเว้นช่วงห่างไว้ เพื่อให้เหล่าประติมากรรมตามเขามาได้ ไหล่ของเขาหดแคบลง หน้าก้มต่ำ มองไปที่พื้น
เจ้านาย พวกเราไปพร้อมกันเถอะ
ปิงหลงบินตรงไปทางป้อมปราการ ตามมาด้วยพวกฟีนิกซ์
เจ้าเหลืองตั้งท่าเตรียมพร้อมด้วยการเหยียดขาหลังออกไปและจัดตำแหน่งเพื่อโจมตี
บัดนี้ เหล่าประติมากรรมทั้งหลาย พร้อมเข้าสู่สนามรบ!
จบตอน
ผู้แปล: แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล
ที่มา: http://japtem.com/lms-volume-16-chapter-6/

ไฟล์: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/0B7slWHQIQ6wCM1hicDY3dUw2cXM

18 ความคิดเห็น:

  1. ฮาตอนจบมาก พวกเอ็งโดนหลอกแล้ว

    ตอบลบ
  2. สนุกมากครับมาต่อไวๆนะครับค้างมากเลย

    ตอบลบ
  3. เอารางวัลตุ๊กตานักแสดงจอมโกงทองคำไปเลยวีด

    ตอบลบ
  4. เล่นละครดราม่าใส่ทาสซะงั้น

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณครับ สนุกมากๆเลยกำลังมันเลยครับ แปลอีกเยอะๆนะครับแอด สู้ๆ

    ตอบลบ
  6. 5555555 นายท่านวีดดดดดดดดดดด

    ตอบลบ
  7. 555+ อะไรมันจะหลอกง่ายขนาดน้าน มันไม่รู้เหรอว่า เดี๋ยวก็กลับจุดเซฟถ้าตายอ่ะ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับ ขออีกๆ

    ตอบลบ
  9. วัวเพียวๆไม่มีควายผสมเลย

    ตอบลบ
  10. นายไม่ต้องอ่านกลยุทธสามก๊กหรอก ที่นายมีนายใช้ มันล้ำลึกไม่แพ้แผนของขงเบ้งเท่าไรหรอก...........

    ตอบลบ
  11. อะจ๊าก!ถูกหลอก
    ตอนต่อๆไปคงได้สู้แบบพลีชีพแน่
    เผลอๆได้ใช้พลังปฏิเสธความตายมาเป็นอาวุธลับ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณนะครับ
    พระเอกนิ ฮาได้จัยจริง

    ตอบลบ
  13. อิคุณวีด หลอกได้แม้กระทั้งวัวเกาหลีที่ใสซื้่อ

    ตอบลบ

เล่มที่ 52 บทที่ 7 เคย์เบิร์นเคลื่อนไหวแล้ว แปลโดย Teerawat และ แอดชินเพจเราอ่านนิยายแปล

  เล่มที่ 52 บทที่ 7 เคย์เบิร์นเคลื่อนไหวแล้ว แปลโดย Teerawat และ แอดชินเพจเราอ่านนิยายแปล ลาเฟย์หลับตาลง ' เราจบสิ้นแล้ว '...