วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เล่ม 50 ตอนที่ 1 การแกะสลักเวลา พาร์ท 2 แปลโดย Teerawat

 เล่ม 50 ตอนที่ 1 การแกะสลักเวลา พาร์ท 2 แปลโดย Teerawat

<คุณได้พบกับโลมาสีรุ้ง>

โลมาสายพันธุ์มหัศจรรย์ที่ร่างกายเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิและแสงแดด โลมาสีรุ้งมีความฉลาดสูงและสามารถสื่อสารกับมนุษย์ได้ 

พวกมันถูกเรียกว่าเป็นขุมทรัพย์ในบรรดาสัตว์ทะเลทุกชนิด 

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือลึกลับที่อ้างว่าหากคุณเดินตามโลมาขี้เล่น คุณจะพบซากของเรือแบล็คเพิร์ล (จะเจอแจ็ค สแปโร่ไหม)

-ค่าชื่อเสียงของคุณเพิ่มขึ้น 1,308 แต้ม

-ค่าโชคของคุณเพิ่มขึ้น 2 แต้ม

___________________________

 “กรี๊ดดดดดด!  โอ้วพระเจ้า นี่มัน… เป็นสถานที่ที่สวยที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมาในชีวิตเลยนะเนี้ย!

ไอรีนถึงขนาดหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความตื่นเต้น

 “โอ้ว… ฉันไม่เคยนึกฝันมาก่อนเลยว่าโลกของเราจะมีสิ่งที่สวยงามขนาดนี้ นี่มันน่าทึ่งสุดๆ

เพลก็เริ่มจะน้ำตาคลอเบ้าเหมือนกัน เพราะบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับที่นี่ทำให้พวกเค้ารู้สึกถึงความสุขในชีวิต

 “มอออออ ข้าอยากกินสาหร่ายทะเลจัง

 “ข้าชอบแม่น้ำมากกว่าเพราะทะเลมันว่ายลำบาก

เจ้าเหลืองกับจระเข้แม่น้ำไนล์แอบบ่น

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำลายความสนุกสนานของคนอื่นๆเลย

 “เรามาพักดื่มกาแฟกันสักถ้วยขณะที่เรากำลังอยู่ที่นี่ก็แล้วกัน

 “ดีเลย

วีดและเพื่อนๆ ของเขานั่งเรียงแถวกันข้างบนหลังของเจ้าจระเข้ไนล์และเพลิดเพลินกับการดื่มกาแฟอันเงียบสงบ

ทิวทัศน์ของทะเลอันกว้างใหญ่อยู่เบื้องหน้าพวกเขา และกาแฟจากโมราต้าก็อุ่นในปากของพวกเขา

เจ้าเหลืองวางขาหน้าไว้บนหางของจระเข้ไนล์อย่างสบายใจขณะเคี้ยวหญ้าเป็นพวง

  “แล้วตอนนี้เราจะเอายังไงกันต่อล่ะ

เมื่อกาแฟหมด เพลก็ถามวีดอย่างจริงจัง

เขาพร้อมที่จะถูกโยนเข้าไปในสนามรบแล้ว เพราะเขารู้ว่าการผจญภัยของวีดนั้นมีระดับความอันตรายอย่างมาก

วีดค่อยๆบิดขี้เกียจอย่างช้าๆ

 “จะทำอะไรก็ทำละกัน

 “...ห๊ะ?”

 “แค่พักผ่อนให้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการ

อาจจะตกปลาหรือว่ายน้ำในทะเลก็ได้

แล้วฉันจะจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวเล็ก ๆ ในตอนเย็น

ถ้าเป็นไปได้ก็มาร่วมกับฉันสิ

 “เมื่อกี้ว่ายังไงนะ” (*อิหยังวะ”)

เพลถึงกับช็อคตาค้างด้วยความประหลาดใจ

เซเฟอร์กับไอรีนก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

 ‘เขาต้องโกหกแหงๆเลย

 ‘บุคลิกของคนเรามันเปลี่ยนกันปุบปับได้ขาดนี้เลยหรอ?’

ตอนนี้วีดดูผ่อนคลายเป็นอย่างมาก

 “พวกนายไม่คิดหรอว่าคนเราก็ต้องมีวันหยุดบ้างในชีวิต นี่มันวันหยุดนะ

“…”

เพื่อนๆของเขาค่อนข้างกังวลเพราะคนที่พูดประโยคนี้ไม่ใช่ใครอื่นแต่คือวีด แต่ในไม่ช้าพวกเค้าก็ตัดสินใจยอมรับสถานการณ์และสนุกไปกับตัวเอง

 ‘เอาล่ะ… ในเมื่อนี่เป็นเวลาที่จะสนุก ฉันก็จะสนุกก็แล้วกันถึงแม้ฉันจะตายในภายหลัง

 ‘ที่นี่มันสวรรค์ชัดๆ ฉันคิดว่าฉันจะมาที่นี่หลังจากที่ฉันตายไปแล้ว นั่นมันไม่เลวเลย

***

การพักผ่อนในฝันที่แนวปะการังสุดยิ่งใหญ่!

วีดีโอที่วีดและผองเพื่อนกำลังสนุกอยู่ได้รับการออกอากาศไปทุกสถานีในคืนวันนั้น

 “ทะเลนี่มันช่างสวยงามจริงๆ มันเหมือนกับสวรรค์ที่อยู่บนโลกนี้เลย

 “ดูเหมือนว่าแสงแดดและวิวทะเลเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะบรรเทาความเครียดของผู้คนได้ การอยู่ในที่แบบนั้นแม้เพียงชั่วโมงเดียวก็ยังเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ยอดเยี่ยม…

 “เฮ้ยดูนั่นดิ คุณวีดหยิบผลไม้มากจากต้นไม้นั่น มันจะอร่อยขนาดไหนกันนะ โดยเฉพาะเวลาได้กินในที่ๆสวยงามขนาดนี้

พนักงานของสถานีโทรทัศน์ไม่สามารถซ่อนความอิจฉาได้ขณะที่พวกเขาดูการถ่ายทอดสด

สัตว์ทะเลไม่ได้แสดงความเป็นปรปักษ์ต่อมนุษย์ และพวกมันก็เข้ามารวมตัวอย่างอิสระท่ามกลางการผจญภัย

 เพลและเซเฟอร์กำลังเพลิดเพลินกับการเล่นกีฬาทางน้ำขณะที่พวกเขาขี่หลังโลมา และการได้เห็นจระเข้ยักษ์ไนล์ที่พยายามเอาชนะความท้าทายของการว่ายน้ำในทะเลก็ดูแล้วสนุกดีเหมือนกัน

  • ดูวิวทิวทัศน์พวกนั้นสิ นี่มันบ้าชัดๆ
  • ว้าว…. ฉันก็อยากไปสนุกแบบพวกเขาเหมือนกัน
  • การท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์นี้จะคงอยู่ในความทรงจำตลอดไปเลยล่ะ
  • ฉันอยากไปพักผ่อนในที่แบบนี้บ้าง แค่สักวันก็ยังดี
  • ดูวีดดำน้ำจับกุ้งล็อปสเตอร์พวกนั้นสิ ขนาดมันใหญ่เกือบเท่าผู้ชายตัวใหญ่ๆเลยล่ะ!
  • แค่จับมันย่างบนเตาไฟคุณก็จะได้ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ

ความคิดเห็นจากผู้ชมที่เต็มไปด้วยความอิจฉาและความเคลิบเคลิ้มถูกโพสต์เกือบจะแบบเรียลไทม์ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ตั้งคำถาม

-พวกเขาสามารถหาเวลาพักอย่างสบาย ๆ แบบนี้ได้จริงหรอ

เมื่อกำลังจะมีการต่อสู้ครั้งสำคัญที่จะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของทวีปเวอร์เซลล์?

  • แล้วนั่นมันที่ไหนล่ะ? ฉันเป็นกะลาสี แต่ฉันไม่เคยพบเห็นและไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับสถานที่แบบนี้มาก่อนเลย
  • คุณจะไม่มีทางพลาดแนวปะการังขนาดใหญ่แบบนี้ ถึงแม้ว่าคุณจะเพิ่งแล่นเรือผ่านไปก็ตาม มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่วิวทิวทัศน์ที่สวยงามขนาดนี้ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อนจนถึงตอนนี้

ผู้เล่นหลายคนบอกว่าพวกเขาอยากไปสถานที่นั้นด้วยตนเองหลักจากที่ได้ดูวีดีโอการพักผ่อนของวีดและผองเพื่อน แต่ไม่มีใครสักคนที่บอกว่ารู้จักสถานที่นั้นเลย จากนั้นผู้เล่นรายหนึ่งก็โพสต์ แสดงความคิดเห็น

  • นั่นไม่ใช่เชลเจี้ยมเหรอ? ลักษณะชายฝั่งทะเลดูค่อนข้างคล้ายกับในเชลเจี้ยม

- ไม่มีทาง! ฉันเคยอยู่ที่เกาะทาร์ทั่นนานกว่าห้าเดือน และฉันรู้ว่าที่นั่นไม่ใช่ที่เดียวกัน

  • ฉันว่าใช่นะ มีแม้กระทั่งเงาของเกาะในระยะไกล

-ตอนนี้ฉันทำงานเป็นศาสตราจารย์วิชาภูมิศาสตร์ และฉันคิดว่านี่เป็นการคาดเดาที่น่าจะเป็นไปได้สูง โดยพิจารณาจากโครงสร้างของดินและพันธุ์พืชที่พบในแผ่นดิน ตลอดจนปริมาณของแสงแดด

-ฉันเป็นพ่อค้าที่เชี่ยวชาญด้านการขนส่งทางทะเล ในวิดีโอ คุณสามารถเห็นเต่าสีทองเหล่านั้นใช่ไหม ฉันไม่ค่อยรู้รายละเอียดเกี่ยวกับพวกมันสักเท่าไหร่ แต่ฉันรู้ว่าในทะเลทางเหนือของเชลเจี้ยม มีเต่าจำนวนมากที่มีเครื่องหมายสีทองอยู่ในกระดองของพวกมัน

  • แต่ตัวทะเลเองก็ดูไม่เหมือนกันเลยนะ เป็นไปได้ยังไง?

มีการค้นหาความจริงอย่างจริงจังในหมู่ผู้ชม โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากทุกสาขาอาชีพเข้ามามีส่วนร่วม และทุกครั้งจะมีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือดระหว่างผู้เล่น

นี่เป็นการสะท้อนให้เห็นว่ารอยัลโร้ด วีด นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกหลายคนต่างวิเคราะห์วีดีโอจากการออกอากาศทุกแห่งในทุกๆ 0.1 วินาที

ทางสถานีโทรทัศน์ต่างถ่ายทอดความคืบหน้าของพวกเขากลับไปยังผู้ชมราวกับว่าพวกเขาค่อนข้างพอใจกับสถานการณ์ทั้งหมดนี้ ในบรรดาพนักงานของบริษัทเหล่านั้นมีพนักงานหญิงของ KMC มีเดีย ชื่อ โน ยอน ฮเย ซึ่งบังเอิญรู้จักที่อยู่อีเมล์กากัลทอร์คของไอรีนเนื่องจากเธอต้องส่งค่าธรรมเนียมการปรากฏตัวให้กับเธอ

-คุณไอรีนคะ ช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหมว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหนกันแน่?

ทันทีที่ส่งข้อความไปโดยไม่ได้คิดอะไร เธอก็ตระหนักได้ว่าเธออาจทำผิดพลาดโดยการถามคำถามนี้โดยพลการ แต่ก็มีการตอบกลับมาในทันที

-ตอนนี้เราอยู่บริเวณ แนวปะการังวูลฮอฟ ซึ่งอยู่ทางเหนือของ เซลเจี้ยม!

-ห๊ะ?! คุณแน่ใจหรอว่าคุณสามาระบอกตำแหน่งของคุณแบบนั้นได้?

-ได้สิ ก็คุณวีดบอกว่ามันไม่ได้เป็นความลับ

แล้วทำไมเขาถึงไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้กับเราตั้งแต่แรก…? เมื่อเราเป็นคนซื้อสิทธิ์ในการออกอากาศ เขาพูดเพียงแค่ว่ามันจะเป็นการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ดังนั้นเราจึงทำการออกอากาศโดยอิงจากเรื่องนั้น...

เมื่อต้องทำข้อตกลงร่วมกับสถานีออกอากาศ วีดแทบจะไม่ได้พูดอะไรเลย

 “ผมกำลังจะไปผจญภัย และผมไม่ต้องการตอบคำถามอะไรทั้งนั้น คุณยังต้องการจะซื้อสิทธิ์การออกอากาศของผมหรือเปล่า

เขาตัดสินใจว่าองค์ประกอบสำคัญสองประการที่สามารถเพิ่มมูลค่าของเขาได้คือทัศนคติที่ลึกลับและความมั่นหน้า

  • เขาบอกว่าไม่มีใครถามเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นเขาเลยไม่ใส่ใจที่จะพูดอะไร เขาบอกให้ทุกคนรู้แทนเขา
  • งั้นเราสามารถเอาข้อมูลนี้ไปออกอากาศได้ไหม
  • ได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหา
  • แต่ ว้าววว… ทำไมวิวทิวทัศน์ช่างตูแตกต่าง?

 โน ยอน ฮเย เริ่มเดินขณะที่เธอพิมพ์ข้อความมากขึ้นด้วยนิ้วที่สั่นเทาของเธอ ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ข้อมูลใหม่นี้ที่เธอได้รับจะถูกส่งไปยังผู้คนหลายร้อยล้านผ่านการออกอากาศ

  • นั่นเป็นเพราะเราเดินทางย้อนเวลากลับไปในอดีต แนวปะการังวูลฮอฟจะถูกทำลายเนื่องจากการบุกรุกของมอนสเตอร์บางตัว และคุณวีดกำลังจะหยุดพวกมัน
  • เข้าใจแล้ว งั้นคุณก็เลยไม่ได้วางแผนที่จะพักผ่อนในสถานที่นั้น
  • ฉันว่าไม่นะ
  • ฉัยว่าระดับเสกลต่อสู้นี้ค่อนข้างที่จะใหญ่เลยล่ะ
  • เห็นว่าจะมีมอนสเตอร์มากกว่าสิบล้านตัวว่ายน้ำขึ้นฝั่งมา
  • อะไรนะ? แล้วพวกคุณจะหยุดพวกมันเองได้ยังไงกัน? แน่นอนว่าฉันไม่ได้ดูถูกความสามารถของพวกคุณหรอกนะ? แต่ก็นะ…

 โน ยอน ฮเยรีบเปิดประตูของสตูดิโอที่อยู่ระหว่างการออกอากาศแล้วรีบเข้าไปด้านใน

 “เฮ้ย…นี่มันถ่ายทอดสดนะ

 “ฉันรู้…แต่รีบดูนี่เร็วๆเข้า

โอจูวานและแขกคนอื่นๆรู้สึกตกใจเมื่อได้อ่านข้อความในโทรศัพท์ของ โนยอนฮเย

 “ข่าวนี้มาจากคุณไอรีน!”

 “ข่าวด่วน! ขณะนี้มีข้อมูลรายงานเข้ามาว่าสามารถระบุสถานที่นั้นได้แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกได้โต้เถียงและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับมาเป็นเวลาหลายชั่วโมง ในขณะที่ข้อความเพียงไม่กี่ข้อความก็มีคำตอบสำหรับคำถามทุกข้อที่พวกเขามี ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีข้อความจากไอรีนอีกมากมาย

นี่คืออาณาจักรอาเพน ตอนนี้เราได้เดินทางย้อนเวลากลับไปในยุคที่ ไกอา วอน อาเพน ยังมีชีวิตอยู่และได้รวมทวีปเวอร์เซลล์ไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก

อาณาจักรอาเพน(Empire) ไม่ใช่แค่อาณาจักร(Kingdom) ?

*(ภาษาอังกฤษใช้ Empire คือเป็นอาณาจักรเดียวปกครองทุกที่ ; ส่วน Kingdom คือ พื้นที่ๆปกครองโดย ราชาและราชินี และยังมีอาณาจักรอื่นๆอีกที่ปกครองแบบเดียวกัน )

 “นั่นคือชื่ออาณาจักรที่ปรากฏในหนังสือประวัติศาสตร์

 “และบุคคลในประวัติศาสตร์ในตำนานก็คือ ไกอา วอน อาเพน!

  • คุณหมายถึงคุณได้เดินทางไปยังอาณาจักรอาเพนที่แท้จริงซึ่งเคยอยู่ในประวัติศาสตร์?
  • ใช่แล้วล่ะ วิหคทองคำบอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่อาณาจักรอาเพนได้รวมทวีปเข้าด้วยกันและมีมอนสเตอร์ในมหาสมุทรบุกขึ้นมา
  • เข้าใจแล้ว ความเสียหายที่พวกมันก่อขึ้นจะต้องร้ายแรงแน่ๆ
  • ใช่ เหล่าประติมากรรมสลักชีพสามารถหยุดพวกมันจากการบุกรุกได้ แต่ทะเลถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง

 “ประติมากรรมสลักชีพ

 “ทำไมในสมัยนั้นถึงได้มีประติมากรรมสลักชีพ

ดารารับเชิญในสตูดิโอยังรู้สึกทึ่งกับความจริงที่ค่อยๆ เปิดเผยต่อหน้าพวกเขาทีละน้อย กล้องได้ซูมเข้าไปที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือของ โนยอนฮเยแล้ว เพื่อให้ผู้ชมทุกคนสามารถอ่านข้อความได้เช่นกัน

-ประติมากรรมสลักชีพหยุดมอนสเตอร์พวกนั้นได้อย่างไร? ในความจริงทำไมพวกเขาถึงอยู่ที่นั่นตั้งแต่แรก?

- ประติมากรรมสลักชีพ? คุณวีดบอกว่าที่จริงแล้วไกอา วอน อาร์เพนเป็นประติมากรด้วยตัวเขาเอง

-ประติมากร?

 “อาชีพของจักรพรรดิคือประติมากรอย่างนั้นหรอ?”

 “ที่สำคัญกว่านั้น เขาเป็นคนจริงๆและไม่ใช่แค่บุคคลในตำนาน? ชื่อของเขาแทบไม่มีการกล่าวถึงในหนังสือประวัติศาสตร์เลย

 “มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันมากมายเกี่ยวกับจักรพรรดิไกอาวอน อาร์เพน… มีบางคนอ้างว่าเขาน่าจะเป็น นักอัญเชิญหรือไม่ก็ประติมากร

 “ถ้าคุณวีดพูดอย่างนั้น ฉันว่ามันก็น่าจะเป็นความจริงนะ

พวกเขาแทบไม่ต้องการความคิดเห็นอื่นๆจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในเรื่องรอยัลโร้ด

คำพูดของวีดคือทุกอย่าง เพราะไม่มีผู้เล่นคนใดที่มีการผจญภัยมากมายเท่าเขา

 “เพราะอย่างนั้นคุณวีดจึงเลือกที่จะเป็นประติมากร.

 “ฉันว่าแล้ว แม้แต่ในตอนนั้น เขาก็สามารถเห็นได้ว่ามีบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับอาชีพนี้

 “แน่นอนว่ามันค่อนข้างแปลก ฉันหมายถึง ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ได้รู้ถึงพลังที่เป็นไปได้ของประติมากรเพราะคุณวีด แต่ในตอนแรกมีคนมากมายที่ไม่เข้าใจทางเลือกของเขา

 “ใช่ และความรู้สึกนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในหมู่อดีตผู้เล่น Continent of Magic”

  • มันจะไม่ใช่แค่เราและท่านวีดที่ต่อสู้กันเมื่อมีสงครามเกิดขึ้นกับมอนสเตอร์ที่บุกรุกจากทะเล เราจะเข้าร่วมโดยจักรพรรดิอาเพน และประติมากรรมที่มีชีวิตจำนวนนับไม่ถ้วน
  • ว้าวววว นั่นดูน่าตื่นเต้นจัง
  • ใช่ แล้วตอนนี้คุณวีดยังบอกอีกว่าพวกเราต้องทำบางอย่างที่สำคัญมากๆด้วย
  • แล้วนั่นคือ…?
  • เขาบอกว่าการประจบสอพลอจักรพรรดิ ไกอา วอน อาเพน จะเป็นจุดสำคัญในการชนะสงครามครั้งนี้
  • ประจบประแจง? แล้วทำไมต้องประจบจักรพรรดิด้วยล่ะ
  • ฉันก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนกัน แต่คุณวีดบอกว่ามันเป็นเหตุผลหลักในภารกิจนี้เลยล่ะ…

เมื่อสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เริ่มถ่ายทอดสด ผู้ชมก็เริ่มก่อจลาจล จักรวรรดิฮาเว่นและอาณาจักรอาเพ่น — ความสนใจของผู้ชมในสงคราม ซึ่งผลลัพธ์จะเป็นกุญแจสู่ชะตากรรมของทวีปเวอร์เซลล์นั้นสูงมากโดยธรรมชาติ ผู้เล่นส่วนใหญ่วางแผนที่จะออนไลน์ในวันที่มีการต่อสู้หรือดูการออกอากาศ แต่มีบางอย่างที่รู้สึกแตกต่างออกไป

ฉันคิดว่าคุณวีดกำลังจะเริ่มต้นบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่

  • แค่ให้การต่อสู้เฉยๆไม่ใช่วิธีของท่านวีด ฉันคิดว่าเขากำลังเตรียมการจู่โจมอย่างลับๆ ไว้ข้างหลัง
  • กิลด์เฮอร์มีสจะหมกมุ่นอยู่กับความคิดเกี่ยวกับการต่อสู้และสงครามเกินกว่าจะฝันถึงกลอุบายเช่นนี้กับอัศวินเหล็กของพวกเขาและอะไรก็ตาม
  • พูดตามตรง เราก็ไม่รู้ว่าวีดจะทำอะไรเหมือนกัน
  • เราไม่เห็นด้วยหรอว่าเขาจะชนะสิ่งนี้ ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม?
  • แน่นอน!

นี่เป็นโอกาสที่ทำให้ฉันรู้สึกว่า วีด ไม่เพียงแต่พึ่งพาพลังของลัทธิโจ๊กหญ้าเท่านั้น

  • ลัทธิโจ๊กหญ้าเป็นเพียงการสร้างอีกรูปแบบหนึ่งของท่านวีด เราต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้ชัดเจน: ผู้เล่นรอยัลโร้ดประมาณครึ่งหนึ่งมีชีวิตที่ยอดเยี่ยม เราต้องขอบคุณคุณวีด

- ฉันรู้, ใช่มั้ย! ถ้าไม่ใช่เพราะคุณวีด พวกเราก็คงเป็นทาสกันหมด

ใช่ มีเหตุผลที่ดีว่าทำไมคนจำนวนมากจึงโห่ร้อง 'โจ๊กหญ้า โจ๊กหญ้า'

ตามปกติของเหตุการณ์ ผู้บริหารระดับสูงของสถานีออกอากาศกำลังเผชิญกับสถานการณ์เร่งด่วนอย่างมาก

พวกเขาเหลือเวลาอีก 14 วันจนกว่าจะถึงการสู้รบ ณ ทุ่งการ์นาฟ หลังจากที่ได้สิทธิ์ในการออกอากาศแล้ว พวกเขาก็ได้เตรียมการและโปรโมตรายการที่กำลังจะมีขึ้นในยามว่าง ทันใดนั้น วีดก็ออกไปผจญภัย

นอกจากนั้น ยังมีคำใบ้ว่าเขากำลังคิดแผนใหญ่บางอย่าง ซึ่งทำให้ผู้ชมคลุ้มคลั่งด้วยความคาดหวัง

ในอาคารสำนักงานของสถานีออกอากาศรายใหญ่ทุกแห่งได้มีการเรียกประชุมด่วน โดยมีประธานและคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วม

 “พวกเราต้องดึงวีดมาออกอากาศกับเราให้ได้

 “เห็นด้วย… แต่คำถามคือ เราต้องเตรียมเงื่อนไขอะไรเพื่อที่จะทำให้เขาเข้าร่วม

 “ส่งเช็คเปล่าในมือของเขาถ้าจำเป็น หรือเราสามารถมอบรถหรูให้เขาและสร้างคฤหาสน์ที่จะทำให้เขาต้องอ้าปากค้าง นี่เป็นโอกาสที่เราจะใช้ประโยชน์จากความจริงที่ว่าสถานีของเราเป็นบริษัทในเครือที่ใหญ่ที่สุด

 “ฉันได้ยินมาว่าเค้าชอบเป็นเจ้าของที่ดิน พวกเราสามารถซื้อให้เขาได้

 “ในแง่ของประเภทที่ดิน เขากล่าวว่าชอบพื้นที่ก่อสร้างมากกว่าพื้นที่ป่าไม้ ว่ากันว่าเขาสนใจย่านช้อปปิ้งเป็นพิเศษ

 “แต่คุณไม่คิดว่าการลงทุนประเภทนี้จะเสี่ยงเกินไปในเมื่อเรายังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดเลยเหรอ? ตัวฉันเองก็ค่อนข้างกังวล…

 “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าวีดสามารถยึดครองทวีปเวอร์เซลล์ทั้งหมดได้? ถึงตอนนั้นเราจะไม่สามารถแม้แต่จะพบเขาได้อย่างง่ายดายแม้ว่าเราจะเอาเงินเป็นกองไปให้เขาก็ตาม

แต่ละสถานีจัดการประชุมแยกกัน แต่ในที่สุดทุกบริษัทก็ได้ข้อสรุปที่คล้ายคลึงกัน

ไปเอาตัววีดมาซะ!

สงคราม ณ ทุ่งการ์นาฟกำลังใกล้เข้ามา และฝ่ายใดที่ชนะการต่อสู้และยึดอำนาจเหนือทวีปเวอร์เซลล์ไว้ได้ ย่อมมีอิทธิพลอย่างเต็มที่ต่อรอยัลโร้ด แต่ละสถานีออกอากาศกำลังเตรียมตัวสำหรับช่วงเวลานั้น แต่ตอนนี้พวกเขาไม่สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของพวกเขาได้ เนื่องจากการผจญภัยของวีดกำลังออกอากาศแบบเรียลไทม์

จบเล่ม 50 บทที่ 1 การแกะสลักเวลา

ผู้แปล : Teerawat

Editor : แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล

 

 

2 ความคิดเห็น:

ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon

  ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon สงครามที่เกิดขึ้นระหว่างอาณาจักรอาร์เพน และจักรวรรดิเฮเว่น บนท...