วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เล่ม 33 ตอนที่ 1 : การศึกแห่งน่านน้ำของลัทธิโจ๊กหญ้า แปลโดย แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล


เล่ม 33 ตอนที่ 1 : การศึกแห่งน่านน้ำของลัทธิโจ๊กหญ้า แปลโดย แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล
การศึกแห่งน่านน้ำของลัทธิโจ๊กหญ้า
กิลด์เฮอร์มีสเปิดสงครามการรุกรานอาณาจักรอาเพ่น!
ทหารของอาณาจักรฮาเว่นมุ่งหน้าไปทางเหนือ กองทัพบางส่วนเดินเท้าข้ามฝั่ง ในขณะที่ 1 ใน 3 ของกองทหารแล่นเรือไปทางเหนือ 100 ลำซึ่งมีรถม้า ทหารม้าและกองทหารติดอาวุธกระจายอยู่ตามกองเรือของพวกเขาในขณะที่ชูธงของอาณาจักรฮาเว่นอย่างภาคภูมิ
น่าจะพอสำหรับการยึดครองทางเหนือนะ
นี่คือก้าวแรกของพวกเราในการรวมทวีป เราอดทนมามากมาย เราจะไม่ลังเลอีกต่อไป เพราะพวกเราจะครอบครองทั้งทวีป เราต้องทำลายวีด ไม่ให้เขายืดหยัดได้อีก
ผู้นำของกิลด์เฮอร์มีสมั่นใจในชัยชนะของพวกเขา ในความเป็นจริงพวกเขาตัดสินว่าราชอาณาจักรอาร์เพ่นมีกองทัพที่น่าสงสาร แม้ว่าจะมีการรวบรวมอัศวินทั้งหมดที่กระจัดกระจายไปทั่วราชอาณาจักร รายงานระบุว่ามีจำนวนเพียง 20,000 คน อาณาจักรอาร์เพนมุ่งเน้นการพัฒนาทางวัฒนธรรมและการเงิน แต่กองทัพของพวกเขายากจนกว่ามาก
นั่นเป็นสาเหตุที่อาณาจักรฮาเว่นส่งกองทหาร 70,000 นายซึ่งประกอบด้วยกองเวทย์มนตร์และทหารอัศวินไปแดนเหนือ มันประกอบด้วยทหารชั้นยอดทั้งหมดและอำนาจของพวกเขาไม่สามารถเทียบได้กับผู้ที่ไม่ได้มุ่งเน้นการพัฒนาทางทหาร
เราควรส่งใครไปบัญชาการรบเพื่อยึดครองทางเหนือ
การบุกล้อมบนที่ราบ! การจัดวางกำลังทางทหารและภูมิประเทศต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการวางแผนกลยุทธ์ นี่เป็นโอกาสที่จะตัดวีดออกและปกครองทางเหนือ ดังนั้นผู้นำของกิลด์เฮอร์มีสจึงให้การสนับสนุนเต็มที่เพื่อการยึดครองในครั้งนี้
อย่างไรก็ตามเราไม่ควรประมาทวีด เขาได้แสดงความสามารถต่าง ๆ ในเขาวงกตร็อดเดอริก ดังนั้นเราต้องระมัดระวัง
เราจะไม่สามารถล้างความอับอายถ้าเขาเอาชนะเราในครั้งนี้ เราต้องชนะอย่างไม่มีเงื่อนไข
เร็นโซล็อทสามารถประมือกับวีดได้ เขามุ่งเน้นไปที่พลังป้องกันมากกว่าพลังโจมตี
เราสามารถเชื่อใจเขา เขาเป็นสมาชิกระดับสูงของกิลด์เฮอร์มีส และมีประสบการณ์มากมายในการต่อสู้ขนาดใหญ่…. แต่ขณะนี้เรากำลังพิชิตทวีป ดังนั้นเราควรส่งเขาไปทางเหนือหรือไม่
มันมีค่าควรพิจารณาหลังจากความล้มเหลวของพลเรือเอกดรินเฟลด์และกองอัศวินครีม่า หากวีดใช้พลังของเนโครแมนเซอร์ เขาจะกลายเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากแก่การต่อกร ตามรายงานของกิลด์ วีดมีพลังอันยิ่งใหญ่ในฐานะเนโครแมนเซอร์ "
ฉันประหลาดใจเมื่อเห็นการออกอากาศนั้น
ฉันยังไม่ลืมรูปแบบของนักรบแห่งความโกลาหลที่เขาใช้ในหุบเขาหิน จะมีใครสามารถต่อสู้แบบนั้นได้อีก
ผู้นำของกิลด์เฮอร์มีสรู้สึกถึงแรงกดดันอันมหาศาลจากการผจญภัยของวีด เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้และแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้ที่แข็งแกร่งเมื่อต่อสู้กับบาร์ดเรย์ในเหมืองเมลเบิร์น สถานีออกอากาศยังให้ความสนใจในการทำสงครามของกิลด์เฮอร์มีสที่มีต่อการบุกยึดแดนเหนือและได้รับความนิยมสูง
อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องการทำลายอาณาจักรอาร์เพนในขณะที่แสดงพลังที่ไม่สามารถต้านทานได้ อาณาจักรฮาเว่นต้องการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพไร้พ่าย
หากเร็นโซล็อทประสบความสำเร็จในการยึดครองทางเหนือ เขาจะเป็นตัวอย่างชั้นนำของกิลด์เฮอร์มีส
เราต้องส่งเขาไปทางเหนือเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา เราไม่ต้องคิดเกี่ยวกับการปกครองหลังจากยึดครองทางเหนือแล้วเหรอ?”
เร็นโซล็อท ลอร์ดผู้ครองปราสาทในอาณาจักรฮาเว่น เขามีวันนี้ได้ก็เพราะการมีส่วนร่วมสำคัญในการทำสงครามกับอาณาจักรคัลลามอร์และอาณาจักรลาเซล เหนือสิ่งอื่นใดเขาครอบครองดินแดนที่ถูกทำลายโดยการปล้นสะดมและการลอบวางเพลิง เขาเป็นคนที่น่าเชื่อถือที่สุดในการส่งไปยึดครองทางเหนือและปกครองอย่างมั่นคง จากมุมมองของกิลด์เฮอร์มีสมันไม่ใช่การสูญเสียถ้าเขาปกครองด้วยความโหดเหี้ยม
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
วีดได้ข่าวมาว่ากิลด์เฮอร์มีสกำลังส่งกองทัพไปยังอาณาจักรอาเพ่นผ่านการออกอากาศ ทางสถานีแจ้งให้ทุกคนทราบถึงขนาดของกองทัพและความเคลื่อนไหวของอาณาจักรฮาเว่น
แทนที่จะปกปิดเป็นความลับ อาณาจักรฮาเว่นกลับเปิดเผยอย่างโจ่งแจ้งว่าพวกเขากำลังจะบุกอาณาจักรอาร์เพนซึ่งไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเขา กิลด์เฮอร์มีสให้สัมภาษณ์โดยระบุว่าคนในทางเหนือที่กลัวการทำลายล้างอย่างไร้ความปราณีและการปล้นสะดมควรหนีไป
วีดถอนหายใจเฮือกใหญ่
พวกนั้นจะไม่ทิ้งฉันไว้ตามลำพัง ฉันต้องออกไปเพื่อให้ได้มาซึ่งเทคนิคการแกะสลักลับขั้นสุดท้าย
มันไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสองครั้ง เขาได้เผชิญหน้ากับกิลด์เฮอร์มีส เมื่อตอนที่เขาเอาชนะกองทัพอมตะ โชคชะตาที่นำมาซึ่งความแปดเปื้อน!
เขาเห็นข่าวเกี่ยวกับกิลด์เฮอร์มีสที่ได้รับชัยชนะเหนือพื้นที่ต่าง ๆ ของทวีป กองทัพป้องกันชายแดนของราชอาณาจักรมาเซ็นพ่ายแพ้และยึดพื้นที่ของทะเลสาบบิชวี่ในราชอาณาจักรไอเดิร์น อาณาจักรเดลและทัลเลนถูกปกครองโดยกิลด์ซึ่งเป็นพันธมิตรกับกิลด์เฮอร์มีส ดังนั้นการบุกยึดของพวกเขาจึงขยายออกไป
อย่างไรก็ตามคราวนี้ฉันถูกบังคับให้สู้ ข้อมูลราชอาณาจักร!
วีดเปิดหน้าต่างกิจการภายในของอาณาจักรอาเพ่น
-อาณาจักรอาเพน: อาณาจักรที่เกิดขึ้นใหม่มีศูนย์กลางที่โมราต้าและป้อมปราเวอร์โก้
ดินแดน 29% ของพื้นที่ก่อนหน้านี้ปกครองโดยจักรวรรดินิฟเฮล์ม วัฒนธรรมขั้นสูงและการค้าที่กระตือรือร้นทำให้มันขยายตัวอย่างรวดเร็ว
กษัตริย์วีดแห่งราชอาณาจักรอาเพน ถูกเรียกว่า 'กษัตริย์ที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าเทพเจ้า' และได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้เขาเป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับสมญานาม 'วีรบุรุษผู้กอบกู้' เขาจึงได้รับความเคารพจากอัศวินอิสระ
ผู้ที่อาศัยอยู่ในอาณาจักรอาเพน มีความกระตือรือร้นในการใฝ่หาศิลปะ การผจญภัยและอิสรภาพ และสามารถเอาชนะความยากลำบากได้ด้วยการทำงานหนักของพวกเขา เมืองต่าง ๆ เช่น ปราสาทเว้ท์นที่รักษาความชอบธรรมของจักรวรรดินิฟเฮล์มได้เข้าร่วมอาณาจักรอาเพน  มหานครลอยฟ้าลาเวียสได้เข้าร่วมอาณาจักรอาเพน เผ่าปักษาได้แพร่กระจายไปทั่วทวีปทางตอนเหนือ
เมืองที่สร้างขึ้นใหม่มีประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากศิลปะและเทคโนโลยีขั้นสูงได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของโมราต้า อาณาจักรอาเพนนำเสนอตัวอย่างที่ดีของสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่
อำนาจทางทหาร: 2,382 อำนาจทางเศรษฐกิจ: 19, 384 วัฒนธรรม: 30,930
เทคโนโลยี: 5,125 อิทธิพลทางศาสนา: 89 การเมืองในราชอาณาจักร: 89
อิทธิพลต่อพื้นที่โดยรอบ: 94%
การพัฒนาอาณาจักร: 74 สุขอนามัย: 44 ความปลอดภัย: 91%
ผู้อยู่อาศัยในทางเหนือมองแต่อาณาจักรอาร์เพนเท่านั้น
การพัฒนาเหมืองและผลผลิตเพิ่มขึ้นทุกวัน มีการผลิตและแจกจ่ายทรัพยากรจำนวนมาก อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายแห่งที่ถนนไม่ได้เชื่อมต่อโดยตรง มอนสเตอร์บุกรุกพื้นที่ต่าง ๆ และความแออัดของเส้นทางเดินเรือตามแนวชายฝั่ง
ขณะที่การค้าขายกับหมู่เกาะห่างไกลอยู่ระหว่างการดำเนินการ, บริเวณลึกลับและสถานที่อันตรายในมหาสมุทร ได้รับการสำรวจเพียง 6.9%
เกษตรกรรมเป็นรากฐานของอาณาจักรและจิตวิญญาณผู้บุกเบิกของเกษตรกรกระจายเมล็ดพืช ณ หนองน้ำที่ซึ่งจระเข้อาศัยอยู่ ต้นชาสมุนไพรที่หายากและพืชพันธุ์ชนิดพิเศษ ทั้งหมดเป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร
ผู้ที่อาศัยอยู่ในอาณาจักรอาร์เพนมีความกระตือรือร้นในการผจญภัย ดังนั้นช่วงชีวิตเฉลี่ยของพวกเขาจึงสั้น แม้แต่ทหารในกองทัพก็ยังตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้
เราจะหยุดมันได้หรือเปล่าถ้ามอนสเตอร์แห่มารวมกัน?”
ฉันยินดีที่ได้ตายเพื่อปกป้ององค์กษัตริย์และผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมือง
ราชอาณาจักรตกอยู่ในอันตราย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากเรามีทหารน้อยลง
การบังคับใช้กฎหมายไม่สามารถจัดการกับอาณาเขตที่กว้างใหญ่และถูกบังคับให้รักษาสันติภาพรอบ ๆ เมือง ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านบนภูเขาใกล้กับเขตแดนของพวกมอนสเตอร์ต้องปกป้องตัวเอง หมู่บ้านเล็ก ๆ ไม่สามารถขัดขวางการบุกรุกของมอนสเตอร์และกลายเป็นเถ้าถ่าน อัศวินอิสระรวมตัวกันในราชอาณาจักรอาร์เพนเพื่อเข้าพบองค์กษัตริย์ พวกเขาเป็นแกนกลางของกองทัพ
การพัฒนาเมืองของราชอาณาจักรนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีประชากรจำนวนมาก การเกษตรและการผลิตได้รับความนิยม!
ประชากรทั้งหมดของราชอาณาจักร: 15,347,238 รายได้จากภาษีรายเดือน: 8,790,299
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของราชอาณาจักร: ทหาร 6%, การพัฒนาเทคโนโลยี 5%, การพัฒนาทางเศรษฐกิจ 38%, การลงทุนทางวัฒนธรรม 7%, การปราบปรามมอนสเตอร์ 21%, โครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม(ถนน) 19% ศาสนา 4%
ทหาร: 991 อัศวิน, 1,734 อัศวินฝึกหัด 34,280
กองกำลังหลักปราสาทเว้ท์น อัศวินและทหารได้รับการระดมพลเพื่อสำรวจดันเจี้ยนทีละเล็กทีละน้อย มีการฝึกอาวุธขั้นพื้นฐานในระดับต่ำ
ผู้อยู่อาศัยมีความกังวลใจเพราะเงินทุนทั้งหมดถูกนำไปพัฒนาและก่อให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่มากเกินไป

ระบบรัฐอันสมบูรณ์แบบ
วีดได้ติดตามการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างยิ่งใหญ่และอาณาจักรอาเพนก็ขยายตัว หมู่บ้านและเมืองเล็ก ๆ บางแห่งไม่มีทางเลือกนอกจากต้องหายไป การเสียสละของวัวเพื่อเป้าหมายที่สูงขึ้น!
ไม่ว่าจะมีซากปรักหักพังเกิดขึ้นกี่เมืองก็สามารถสร้างเมืองได้อีกครั้ง หลักการของเขาคือรอดูเมื่อมีการพัฒนา การรักษาความสงบและการสร้างกำแพงหมายถึงการขยายตัวค่อนข้างช้า
นอกจากนี้เหล่าผู้เล่นก็ไม่ต้องการเช่นกัน เหล่าผู้เล่นใฝ่ฝันถึงการบุกเบิกหมู่บ้านและตำแหน่งลอร์ด ทหารของอาณาจักรควรถูกส่งไปช่วยเหลือพวกเขา แต่พวกเขาไม่สามารถทำมันได้ด้วยตนเอง เพื่อตำแหน่งเจ้าเมือง(ลอร์ด) พวกเขาต้องเพิ่มความสนิทสนมกับผู้อยู่อาศัยและเอาชนะความยากลำบากมากมาย วีดเริ่มจากจุดต่ำสุดในการก่อตั้งโมราต้า
เมื่อได้รับดินแดนในราชอาณาจักรแล้วหมู่บ้านและเมืองต่างๆจะผุดขึ้น การเปิดเส้นทางใหม่และรายได้ภาษีจะเพิ่มขึ้น
มันไม่ได้มีประโยชน์สำหรับการพัฒนา แต่มันก็ช่วยไม่ได้ ระดมพลทหารทั้งหมดจากทุกหมู่บ้านและเมืองในขณะที่เหลือจำนวนขั้นต่ำที่จำเป็นในการรักษาความสงบ
- กองทัพได้รับการเรียกระดมพลจากกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรอาร์เพน
สันติภาพจะไม่มั่นคงและเสื่อมสภาพในบางพื้นที่และเมืองต่างๆจะถูกโจมตีโดยมอนสเตอร์
กองกำลังปัจจุบันที่สามารถระดมกำลังได้คือ อัศวิน 871 อัศวินฝึกหัด 1,593 คนและทหาร 31,023 คน
คุณต้องการเรียกระดมพลกองทัพของราชอาณาจักรอาร์เพนจริงๆหรือไม่?

“ สั่งเรียกระดมพลมาให้หมด

ทหารของอาณาจักรอาร์เพนมารวมตัวกันตามคำสั่งของกษัตริย์
ทหารจะมารวมตัวตามสัญญาณที่กำหนดไว้ล่วงหน้า



 ได้เวลาจัดการขั้นเด็ดขาด
วีดคงจำนวนทหารไว้ที่ขั้นต่ำเพื่อปกป้องหมู่บ้านและเมืองต่างๆ นอกจากนี้เขายังมีเหล่าประติมากรรมสลักชีพ
ผ่านมาได้สักพักแล้วสินะ เจ้าพวกนั้นคงได้เล่นสนุกอย่างสบายใจ ถึงเวลาเรียกพวกนั้นได้แล้ว เหล่าไวเวิร์น เจ้าเหลือง โกลด์มินิ ปิงหลงและฟีนิกซ์
ยังมีเหล่าประติมากรรมสลักชีพที่เขาได้มอบชีวิตให้กับพวกมันในลาสฟาลั้ง และนักรบบาฮาม็อก วีดเรียกกองหนุนเพื่อทำสงครามในแดนเหนือ
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
ที่ราบทางใต้ใกล้โมราต้า! เหล่าผู้เล่นและกองทัพแห่งราชอาณาจักรอาร์เพนตัดสินใจรวมตัวกันที่นั่น
หน่วยโจ๊กหน่อไม้! ต้องมีการตรวจสอบบุคลากร เอ้า เข้าแถว เข้าแถว!
หน่วยโจ๊กกระเทียมตรงนี้! รวบรวมและแสดงต่างหูกระเทียมของคุณ
หน่วยโจ๊กเห็ดพิษจะได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่เป็นผู้นำในสงครามครั้งนี้
โอ้ ร่าหน่วยโจ๊กเห็ดพิษไม่กลัวตายอยู่แล้ว!
หน่วยเวทย์มนตร์โจ๊กโสมจะร่วมมือกับเหล่านักเวทย์จากหน่วยโจ๊กพุทรา
หน่วยโจ๊กชาเขียว ถึงพวกเราจะได้รับการก่อตั้งในภายหลัง จงแสดงพลังให้หน่วยอื่นได้เห็นซะ!
เหล่าผู้เล่นในแดนเหนือมารวมตัวกันอย่างหนาแน่น
เมื่อไหร่อาณาจักรฮาเว่นจะบุก?”
แน่นอนฉันต้องสู้
ฉันจะขยี้พวกมัน
เรามาแสดงจุดแข็งของเรา พวกมันไม่สามารถผลักดันเราได้เหมือนที่พวกมันทำในทวีปกลาง ไม่มีที่ว่างสำหรับพวกมันอีกต่อไป!
โดยปกติจะมีบรรยากาศที่ซับซ้อนหากมีผู้เล่น 10,000 คนรวมตัวกัน แต่ตอนนี้ที่ราบถูกปกคลุมไปด้วยผู้คน
บางคนส่งเสียงร้องดังลั่น
ตอนนี้การเรียงลำดับทหารเสร็จสิ้นแล้วเพื่อให้เคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว! รีบดำเนินการก่อนพระอาทิตย์ตก!
หากมีใครหลงทางและไม่สามารถหาหน่วยได้ในระหว่างการเดินขบวน ให้ไปที่อีกหน่วยและต่อสู้ในช่วงเวลานั้น พวกเราไม่มีเวลาแล้ว"
ไปกันเถอะ มาเลย รีบไปเร็วเข้า
ไปทางทิศตะวันออกกันเถอะ
ลัทธิโจ๊กหญ้าย้ายจากที่ราบทางทิศใต้ไปทางทิศตะวันออก สายตาของทุกคนจับจ้องเป็นมุมมองที่ยิ่งใหญ่ จากนั้นเหล่าผู้เล่นก็รวมตัวกันอีกครั้ง
การรวมพลลัทธิโจ๊กหญ้า ครั้งที่ 4 สิ้นสุดลงแล้วและตอนนี้ก็เป็นครั้งที่ 5!
ไม่สามารถรวบรวมเหล่าผู้เล่นจากลัทธิโจ๊กหญ้าได้ทั้งหมดในทีเดียว ประตูของโมราต้าล้นไปด้วยเหล่าผู้เริ่มต้นจำนวนมาก ผู้เล่นทุกคนที่อาศัยอยู่ในกระท่อม ต่างก็ติดอาวุธด้วยดาบหรือธนู พวกเขาตั้งใจแน่วแน่ที่จะตาย ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สนใจเกราะของพวกเขาเลย
ผู้เล่นที่เป็นสาวกลัทธิโจ๊กหญ้า รวบรวมโดยสมัครใจจากหมู่บ้านและเมืองต่าง ๆ แพร่กระจายทั่วราชอาณาจักรอาเพน
มันเป็นเรื่องจริง
ดูนั่นสิ มีคนถือดาบไม้พื้นฐานและแต่งกายด้วยเสื้อผ้ามือใหม่
แม้แต่สมาชิกลัทธิโจ๊กหญ้าก็ยังไม่รู้ว่ามีคนจำนวนมากขนาดนี้ แต่พวกเขาก็มั่นใจในตนเองหลังจากเดินทางมาถึงที่ราบทางใต้ การจัดเรียงบุคลากรยังคงดำเนินต่อไปจนถึงตอนเย็น ทวีปทางตอนเหนือเต็มไปด้วยเหล่าผู้เล่นและผู้คนที่เพิ่งเข้าสู่ระบบกำลังออกจากประตูของโมราต้า
หน่วยโจ๊กมื้อดึก ตกกลางคืน พวกมันได้ตายแน่
เหล่าไวเวิร์น, ปิงหลง และ ฟีนิกซ์ บินผ่านที่ราบทางใต้ พวกผู้เล่นแหงนหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้าและตะโกนกึกก้อง
โจ๊กหญ้า, โจ๊กหญ้า, โจ๊กหญ้า!
การต่อสู้เพื่อปกป้องทางเหนือ!
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
คงเป็นการยึดครองที่ง่ายดาย คนเหล่านั้นไม่สามารถต้านทาน….”
กองกำลังของอาณาจักรฮาเว่นออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ทางเหนือ หน่วยภาคพื้นดินแบ่งกำลังพลไปกับกองเรือ 3 กอง
หลังจากดรินเฟล์ดสูญเสียกองเรือของเขา พลังทางทะเลของกิลด์เฮอร์มีสได้รับความเสียหายอย่างหนัก เป็นการยากที่จะให้การศึกษาทางทะเลแก่พวกผู้เล่น พวกเขาลงทุนมหาศาลเพื่อสร้างอู่ต่อเรือและสร้างกองเรือใหม่ 4 กอง กองเรือทั้ง 3 กอง มีเรือรบประจำการ 23 ลำ
เพื่อปกป้องกองทัพภาคพื้นดินที่ส่งไปทางเหนือ กองเรือได้พาพวกเขาไปที่ท่าเรือวาร์น่าทางตอนเหนือ
อากาศแจ่มใสและมีลมพัดแรงเหมาะสำหรับการเดินทางที่สะดวกสบาย
ผู้บัญชาการกองเรือทั้ง 3 นั้น ฮาคิมประจำตำแหน่งหัวเรือ เมื่อมองดูนกนางนวลที่บินอยู่ใกล้เรือ เขาตัดสินว่าพวกเขาอยู่ใกล้ฝั่ง ผู้ที่ตกอยู่ท่ามกลางพายุในมหาสมุทรหรือเรือที่ล่องลอยสามารถหาทางได้โดยใช้นก อย่างไรก็ตามพ่อค้าพาณิชที่เดินทางไปทางเหนือได้บุกเบิกเส้นทางเดินเรือที่ราบรื่น
เราสามารถโจมตีท่าเรือวาร์น่าก่อนเวลาบ่าย
พวกเขาจะเทียบท่าที่ท่าเรือวาร์น่าและโจมตี ปฏิบัติการทำลายล้างด้วยเวทมนตร์และการทิ้งระเบิด
ขอแสดงความยินดี, ท่านกัปตัน
วันที่ท่านจะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพลเรือเอกของอาณาจักรแห่งกองทัพเรืออยู่ไม่ไกล
ฮาคิมเป็นนักเดินเรือชั้นหนึ่ง การรบทางทะเล ความสามารถในการต่อสู้ขึ้นอยู่กับความสามารถของกัปตันเรือในการสั่งการ กัปตันที่มีความสามารถจะมีผลอย่างมากต่อการออกล่าเป็นปาร์ตี้ ผู้บังคับบัญชาที่โดดเด่นสามารถใช้ประโยชน์จากลูกเรือด้วยระดับความเชี่ยวชาญขั้นพื้นฐาน แน่นอนว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหายบนเรือไม่ได้สงบสุขเสมอ ดังนั้นบางครั้งก็มีการประท้วง
นั่นสินะ คงจะเป็นอย่างนั้น ถ้าการต่อสู้ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ
แน่นอนขอรับ ท่านพลเรือเอกฮาคิม
หึ หึ หึ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮะ ฮ่านั่นฟังดูไม่เลวเลย
มันเป็นเรื่องปกติ ในไม่ช้าคุณจะได้ยินมันบ่อยจนคุณเบื่อเลยล่ะ
ดูเหมือนว่าจะไปได้ดีเลยนะ
ในขณะที่ฮาคิมดื่มด่ำกับคำเยินยอของลูกเรือ
กองทัพเรือประจัญบานแห่งอาณาจักรอาเพนอยู่ตรงหน้าแล้วครับ!
กะลาสีสังเกตการณ์จากจุดเฝ้าระวัง
"ขนาด?"
"เอ่อ…."
มีมากกว่า 30 ลำ! พวกมันมีขนาดเท่าเรือใบเล็ก ๆ
จำนวนและประเภทของเรือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการรบทางทะเล เรือขนาดใหญ่สามารถเก็บปืนได้มากขึ้นและมีความแม่นยำสูงกว่า
ราชอาณาจักรอาเพนใช้เงินของพวกเขาเพื่อสร้างกองทัพเรือเนี่ยนะแต่พวกมันเป็นเรือใบเล็ก ๆ ไม่สามารถใช้ปืนใหญ่ได้ เข้าสู่สนามรบ! กางใบเรือทั้งหมด! เร่งความเร็วเต็มที่!
รับทราบครับกัปตัน!
ประจำสถานีรบ!
ลูกเรือลุกขึ้นกางใบเรือและบรรจุปืนใหญ่ กองทัพเรือของฮาคิมเร่งไปข้างหน้าเต็มรูปแบบด้วยความเร็วสูงสุด พวกเขาใช้กลยุทธ์ในการฝ่าแนวศัตรูด้วยปืนใหญ่และทำลายล้างศัตรูอย่างรวดเร็ว ความสามารถในการยิงอันแม่นำและความเร็วในการแล่นเพื่อเอาชนะศัตรู
มีศัตรูปรากฏตัวมากขึ้น คาราวานขนาดเล็ก มีประมาณ  40 ลำ!
พอเรียกน้ำย่อยได้บ้างล่ะน่า เตรียมกระสุนพินาศ!
ฮาคิมสั่งการกองเรือ กระสุนพินาศจะใช้ในการทำลายเมือง แต่เขาตัดสินใจใช้มันในทะเล ไม่มีปัญหาใด ๆ ในการเอาชนะศัตรู เขาแค่ต้องการลดความเสียหายให้กับกองเรือ
มีเรือรบขนาดกลาง 8 ลำ อยู่แนวหลังของศัตรู!
ฉันชักจะเริ่มเบื่อซะแล้วสิ รีบๆจมพวกมันทิ้งซะ
เรือแกลลี่ก็ปรากฏตัวขึ้นเช่นกัน พวกเขาเป็นเรือโจรสลัด!(เรือโบราณที่มีทั้งใบเรือและไม้พาย, เรือบดขนาดใหญ่)
เรือโจรสลัดของสามฉลาดโฉดแห่งเบ็กกี้นินพวกเขาลากเรือแกลลี่ 24 ลำเข้าสู่การต่อสู้ เรือแกลลี่สามารถเดินทางในระยะสั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากทาสพายเรือ
โจรสลัดอยู่บนดาดฟ้าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้หลังจากที่เรือชนกัน โดยปกติในการต่อสู้ทางทะเล โจรสลัดสามารถต่อสู้บนดาดฟ้าได้ดี
บรรจุกระสุน เดินหน้าต่อไป!"
จำนวนเรือศัตรูเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มีเรือรบลำเล็กอีก 300 ลำ!
มันเป็นไปได้ยังไง…. ”
ฮาคิมกำลังดูจากดาดฟ้า เรือยังคงเพิ่มขึ้นต่อหน้าเขา เรือมากขึ้นขนาดของเรือใบขนาดเล็กสามารถมองเห็นได้ พวกเขาติดอาวุธด้วยปืนใหญ่ที่สุดเพียง 8 กระบอก แต่การยิงด้วยกันจะให้พลังมาก แม้ว่าเรือจะสั่นสะเทือนและความแม่นยำต่ำ แต่ก็ยังมีโอกาสโดนบางสิ่งอยู่
จะมีเรือมากมายเหล่านี้ได้อย่างไร
มีเรือพาณิชย์จำนวนมาก เรือประมงก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้เช่นกัน
"นี่มัน…."
มันเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงอย่างมากสำหรับผู้เล่นกิลด์เฮอร์มีส พวกเขาพบว่ามันยากที่จะหยั่งถึงเรือจำนวนมาก เรือใบเล็ก ๆ กระจายออกไปเมื่อกองทัพเรือมุ่งหน้าไปยังฮาคิม
ท่านผู้บัญชาการกองเรือครับ - เรากำลังจะประจันหน้ากันแล้วนะครับ
เตรียมประจัญบานการรบ
ฮาคิมตั้งใจจะยิงปืนใหญ่ทางซ้ายและขวาเพื่อจมศัตรู ทะเลเต็มไปด้วยเรือลำเล็ก ไม่นานก่อนที่พวกเขาจะเริ่มปฏิบัติการ อย่างไรก็ตามกำลังพลภาคพื้นดินกำลังตามหลังกองเรือรบ สิ่งต่าง ๆ จะค่อนข้างซับซ้อนหากพวกเขาติดอยู่ในวงล้อมท่ามกลางเรือจำนวนมาก หากพวกเขาผสมโรงเข้ากับเรือโจรสลัด เรือหลายลำอาจโดนจมได้
หันหัวเรือ อ้อมออกไป หนีไปจากวงล้อมให้ได้ ระยะปืนของพวกมันสั้น ใช้ความคล่องตัวของเรา ออกไปด้านนอก
กองเรือของฮาคิมหันเรือ พวกเขารักษาระยะห่างเมื่อผ่านศัตรูและยิงปืนใหญ่ อย่างไรก็ตามมีเรือลำเล็ก ๆ แล่นเข้ามาจากฝั่งตะวันออกฝั่งตะวันตกและทะเลเปิด เรือที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดของหมู่เกาะก็เข้าหากองเรือของฮาคิมด้วยเช่นกัน ฮาคิมสังเกตว่าพวกเขาไม่ได้ไร้ความสามารถ โดยปกติเรือขนาดกลางและขนาดใหญ่กำลังซ่อนตัวอยู่ แต่เรือลำเล็กและแนวปะการังก็ขวางทางอยู่ข้างหลังเขา
ธงของพวกเขาบ่งบอกว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ในราชอาณาจักรอาร์เพน ธงเป็นเพียงแค่รูปวาดครับ
"อะไรนะ?"
ระบุได้ว่าเป็นรูปของ ฉลามและปลาวาฬ เต่าและปลากระโทง ปลาดาบเงินและแม้แต่ปลาแมคเคอเรล
"ว่าไงนะ?"
ระยะทางที่สั้นลงจนสามารถได้ยินเสียงตะโกนจากเรือลำเล็ก ๆ
หน่วยโจ๊กแมคเคอเรล บรรจุกระสุนปืนใหญ่!
ลูกกระสุนปืนใหญ่มีราคาแพง รอจนกระทั่งถึงคราวของเรือประมงก่อนค่อยยิง!
ถ้าอย่างนั้นก็รอเทียบเรือลำอื่น
หน่วยโจ๊กฉลามสนับสนุนเราจากบริเวณใกล้เคียง ไปกันเถอะ!"
หน่วยโจ๊กปลาดาบเงิน ถึงแม้เราจะมีปากเสียงกับหน่วยปลาดาบเผา แต่ครั้งนี้พวกเราต้องร่วมมือกันสู้กับศัตรู!
หน่วยโจ๊กวาฬ เรายังไม่เห็นปลาวาฬ ตอนนี้ได้เวลาจับวาฬตัวใหญ่จริงๆแล้ว!
มาล่าพวกมันกัน!
โจมตีเต็มกำลัง!
กองกำลังทางทะเลของลัทธิโจ๊กหญ้าปรากฏขึ้น พวกเขาคือเหล่าผู้เล่นที่รู้สึกถึงเสน่ห์แห่งท้องทะเลและย้ายฐานไปยังท่าเรือวาร์น่า ขณะที่พวกเขาออกไปยังทะเลพวก เขาก็รวมตัวกันตามปกติ
ครืน ครืน!
ทะเลถูกปกคลุมไปด้วยเสียงปืนใหญ่ กองเรือของฮาคิมยิงปืนใหญ่ไปที่เรือลำเล็กจาก 3 ทิศทาง
หยุดการเคลื่อนไหวของพวกมันให้ได้!
ถ้าเราออกไปจากที่นี่ พวกมันไม่มีทางตามพวกเราทัน
หน่วยโจ๊กเต่าสกัดทางด้านหน้า โยนอวน!
กองเรือของฮาคิมถูกบังคับให้หยุดเนื่องจากการปิดล้อมของเรือ ตอนแรกพวกเขาเคลื่อนไปข้างหน้า แต่เรือขนาดใหญ่ก็เคลื่อนที่ไม่ได้เนื่องจากเศษซากรอบตัวพวกเขา
จมทุกอย่างที่ขวางหน้า!
อย่าหยุด ยิงปืนใหญ่ต่อไป!
กองเรือของฮาคิมยิงปืนใหญ่ในขณะที่ถูกล้อม
แคร้ง แคร้ง!
เรือลำเล็กสูญเสียกระดูกงูและระเบิด! ปืนใหญ่ระดมยิงไปทางกองทัพเรือ
สละใบเรือ!
ระวังการกระแทก!
ปืนใหญ่ไม่มีอำนาจมากนัก แต่พวกมันก็ยังทำลายลำเรือและทำให้เสาถูกไฟลุกลาม เขามุ่งไปข้างหน้าในขณะที่ยังคงเห็นทะเลได้ชัดเจน ดังนั้นฮาคิมไม่เคยคิดเรื่องกลยุทธ์การต่อสู้ ตอนนี้เขาไม่สามารถใช้กลยุทธ์ใด ๆ ได้เลยตั้งแต่เขาถูกล้อม!
พุ่งชนพวกมันซะ!
ฉันตัดสินใจไปเที่ยวทะเลนานแล้วล่ะ…. แต่ฉันไม่สามารถรักษาสัญญาได้ ฉันกำลังจะจมในทะเล แต่ฉันจะกลับมา
หากคุณกำลังจะตกลงไปในทะเลให้จับที่ด้านข้างของเรือ จากนั้นมันจะหนักขึ้นในเวลาอันสั้น!
เรือลำเล็กแล่นเข้าหากองเรือรบของฮาคิม ส่วนใหญ่เป็นเรือขนาดเล็กที่กำลังจะจม การปะทะกันนั้นไม่สามารถสร้างความเสียให้กับเรือรบขนาดใหญ่ได้ แต่แรงที่เกิดจากการชนทำให้ความแม่นยำของปืนใหญ่ลดลง แม้ศัตรูจะมีอัตราการยิงเข้าเป้าสูงก็ตามแต่ลูกเรือยังคงได้รับผลกระทบจากการระเบิดของปืนใหญ่เช่นกัน โจรสลัดใช้ช่วงเวลาที่ลูกเรือสับสนในการขึ้นเรือให้สำเร็จ
มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเรือประจัญบานของอาณาจักรฮาเว่นในวันนี้…. ทุกคนขึ้นเรือ!
ฆ่าพวกมันให้หมด!
ยึดห้องดินปืนให้ได้ ใครหน้าไหนมันขวางทาง พวกมันต้องตาย!
สามฉลามโฉดแห่งเบ็กกี้นินและโจรสลัดของพวกเขาปีนขึ้นไปบนเรือรบ
พวกโจรสลัดต่ำช้า! แสดงให้พวกมันเห็นถึงศักยภาพของกองทัพเรือแห่งราชอาณาจักรฮาเว่น!”
การต่อสู้ที่ดาดฟ้าเกิดขึ้นในทะเลเปิด
ครึก ครึก ครืน!
ทันใดนั้นเรือที่ฮาคิมประจำการอยู่ก็เกิดการสั่นสะเทือนและเอียง
"เกิดอะไรขึ้น?"
ผู้บัญชาการกองเรือ เราตรวจพบแนวปะการังครับ!
"นายพูดอะไรมีเรือมากมายตั้งขนาดนี้ เราชนเข้ากับแนวปะการังได้ยังไง
นั่นผมไม่ทราบครับ
ลัทธิโจ๊กหญ้ารู้จักน่านน้ำในบริเวณนี้เป็นอย่างดี บางเกาะมีถ้ำที่สามารถซ่อนเรือเล็ก ๆ หรือท่าเรือสำหรับเรือขนาดใหญ่
เหนือสิ่งอื่นใด กระแสน้ำในบริเวณนี้ก็เคลื่อนตัวเข้าหาฝั่งอย่างรวดเร็ว เหล่าสาวกลัทธิล่อฝูงเรือรบของฮาคิมเข้าสู่กับดัก ซึ่งกระแสน้ำจะนำไปสู่แนวปะการัง
ฮาคิมร้องเสียงดัง
ปั้ดโธ่เว้ย! ฝังพวกมันจมลงทะเลให้หมด!
กองเรืออาณาจักรฮาเว่นเริ่มจมเรือเดินสมุทรของพ่อค้ามือใหม่และเรือประมงอย่างต่อเนื่องเหมือนเป็นฝูงมด อย่างไรก็ตามมีเรือขนาดเล็กมากขึ้นจากทางท่าเรือวาร์น่า
ฉันรอมานานแล้ว หน่วยโจ๊กสาหร่ายบุก!
พวกนายสบายใจได้ พวกเรามาช่วยแล้ว สหายจากหน่วยโจ๊กหอยมาถึงแล้ว
หน่วยโจ๊กสาหร่าย ยิงปืนใหญ่!
เรือลำเล็ก ๆ คลุมเรือ และด้านหลังมีแพที่เชื่อมต่อกัน
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
'พูดคุยเกี่ยวกับทวีปเวอร์เซล' โดยสถานี KMC
วันนี้เรามีข่าวที่น่าตกใจจริงๆ หลายคนเห็นมันในการรายงานสดระหว่างวัน
ใบหน้าของชินฮเยมินนั้นเปล่งประกายด้วยแสงสว่าง
คุณโอจูวานได้ยินผลลัพธ์ที่น่าตกใจจากการปะทะกันระหว่างอาณาจักรฮาเว่นและกองเรือราชนาวีของอาณาจักรอาเพนหรือยังคะ
แน่นอนครับ ผมได้ยินมาว่ากองกำลังทางทะเลสูงสุดของอาณาจักรฮาเว่นกำลังย่ำแย่ นี่เป็นฉากสำคัญที่เกิดขึ้น
อาณาจักรฮาเว่นมีพลังทำลายล้างที่ยอดเยี่ยมเมื่อต้องรับมือกับกองทัพเรือจากทางเหนือ การทิ้งระเบิดอย่างต่อเนื่อง แต่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะลัทธิโจ๊กหญ้าได้
การศึกยังคงดำเนินต่อไปเป็นเวลาถึงหนึ่งวันหนึ่งคืน และอาณาจักรฮาเว่นก็ถูกทำลายในขณะที่เรือของพวกเขาไม่มีกระสุนเหลือแล้ว ทะเลลุกเป็นไฟรวมทั้งเรือของอาณาจักรฮาเว่น เรือรบที่ถูกไฟลุกไหม้จนไม่สามารถขยับเขยื้อนไปไหนได้ สาวกลัทธิโจ๊กหญ้าเหลือรอดเพียงไม่กี่ร้อยคน แต่พวกผู้เล่นที่เดินทางกลับไปยังท่าเรือวาร์น่าได้อย่างปลอดภัย ต่างพากันป่าวประกาศชัยชนะของพวกเขาที่มีต่อกองเรือแห่งอาณาจักรฮาเว่น
"เราชนะ!"
โจ๊กหญ้า, โจ๊กหญ้า, โจ๊กหญ้า!
กองไฟขนาดใหญ่และควันพวยพุ่งตามชายหาดของท่าเรือวาร์น่าท่ามกลางการเฉลิมฉลองอันยินดีปรีดา
มีคนที่ไม่ได้ออกระบบในเช้าวันรุ่งขึ้น พวกเขากำลังรอพวกผู้เล่นที่ตายเพื่อเข้าสู่ระบบและเพลิดเพลินกับงานเฉลิมฉลอง
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
แต๊ง! แต๊ง! แต๊ง!
มีเสียงค้อนของช่างตีเหล็กไม่มีที่สิ้นสุดใกล้กับอู่ต่อเรือของท่าเรือ พวกเขามีงานยุ่งเพราะเรือจำนวนมากที่ถูกจมเนื่องจากสงคราม
สงครามรอบทวีปเวอร์เซลขยายออกไป การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างราชอาณาจักรเกิดขึ้นทุกวัน
คนส่วนใหญ่ไม่ชอบสงคราม แต่เรตติ้งของผู้ชมสำหรับการศึกแห่งน่านน้ำระหว่างอาเพนและอาณาจักรฮาเว่นอยู่ที่ 39.2%
ปฏิกิริยาบนกระดานข่าวก็ระเบิดเช่นกัน
- หัวข้อ: เรามาฉลองชัยชนะของลัทธิโจ๊กหญ้า
ฉันอยากกินโจ๊กสักชาม
- หัวข้อ: ผมเป็นนักเรียนที่ทำงานนอกเวลาที่ร้านขายไก่
วันนี้ผมคงได้ทอดไก่ 500 ตัว….
- หัวข้อ: ฉันมีงานนอกเวลาที่ร้านขายไก่ด้วย
ขณะนี้มีคำสั่งซื้อให้ส่งถึงบ้าน 200 รายการ หากใครบางคนสั่งซื้อตอนนี้มันจะใช้เวลา 5 ชั่วโมงในการจัดส่ง
- หัวข้อ: ด้วยความจริงใจ ข้าคือสมาชิกกิลด์เฮอร์มีส
นี่เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อเรายึดครองอาณาจักรลาเซล ถึงตอนท้ายจะจบไม่สวยหรู แต่ทำไมมันถึงน่าตื่นเต้น
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
เหล่านักดาบ ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์ได้เริ่มภารกิจปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้และขึ้นสู่ขั้นที่ 7 แล้ว
เนื้อหาของภารกิจนี้มีความซับซ้อน เราน่าจะฆ่าทุกอย่างซะ ข้าไม่เข้าใจเลยจริงๆ
ลองเล่าให้ผมฟังสิครับ ท่านอาจารย์ ข้าว่าน่าจะตัดหัวของพวกมันให้หมด
-โจรแถบเทือกเขาโบวล์
หลังจากการสิ้นพระชนม์ของราชาแห่งอาณาจักรเดล มีพวกโจรจำนวนมากในเทือกเขาโบวล์
กองกำลังของพวกมันประกอบด้วยอัศวินและทหารราบ ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างมากต่อเมืองใกล้เคียง
กำจัดโจรในเทือกเขาโบวล์
ระดับความยาก : ภารกิจปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้
ข้อจำกัดในการทำภารกิจ: ระดับความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธขั้นสูง เลเวล 7 สามารถจัดตั้งปาร์ตี้ได้ 12 คน
 โจมตีและฆ่า เผาและฆ่า กระทืบพวกมันและฆ่า ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้จำเป็นต้องใช้อาวุธและร่างกายของพวกเขาเพื่อจัดการศัตรู มีหลายคนที่มาทำภารกิจปรมาจารย์ จึงทำให้เกิดภารกิจประจำกลุ่ม

ภารกิจปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ไม่ได้มีแต่การเผชิญหน้ากับศัตรูที่หลากหลายเท่านั้น
นักดาบ 5 ได้บอกสรุปโดยสังเขปให้พวกเขาฟัง ดังนั้น กลุ่มนักดาบ ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์สามารถทำภารกิจต่อไปได้อย่างง่ายดาย
รู้สึกดีชะมัด ทั้งได้กินและต่อสู้ไปด้วย
เป็นอย่างที่คิดเอาไว้เลย ข้ารู้สึกดีมากที่ได้ใช้ร่างกายมากกว่าการใช้หัว
อาชีพของพวกเราช่างสุดยอด พวกเราไม่จำเป็นต้องหยุดนิ่ง
คนที่ทำงานใน บริษัท ขนาดใหญ่หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐช่างน่าสงสารจริงๆ แม้พวกเขาจะมีเงินเดือนสูงและมั่นคง พวกเขาก็ไม่เคยได้ออกล่าหมูป่าด้วยมือเปล่าเลย
มันทำให้นักดาบ 2 นึกถึงวันวานในวัยเด็ก
เพื่อนของเขาในโรงเรียนประถมศึกษาใช้คอมพิวเตอร์และเข้าเรียนในโรงเรียนกวดวิชา แต่เขาฝึกทำให้ขวดแตกด้วยมือเปล่า ในระหว่างเรียนวิชาพลศึกษาเป็นสิ่งที่เขารู้สึกสบายใจที่สุด
หน้าอกของเขาระเบิดพลังทุกครั้งที่เตะบอล เขาลังเลและเซื่องซึมเมื่อถึงวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ วันวานเหล่านั้นมันทำให้เขารู้สึกหดหู่เพียงแค่ได้เห็นกระดานดำ
ทุกวันนี้มีแต่ความวุ่นวาย ศัตรูบุกเข้ามาในอาณาจักรอาร์เพนซึ่งศิษย์น้องปกครองอยู่
ใช่แล้วครับ ท่านอาจารย์
คนพวกนั้นคือกิลด์เฮอร์มีส
ข่าวสงครามในทางเหนือเป็นหัวข้อใหญ่ แม้แต่เหล่านักดาบ ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์ต่างก็ได้ยินข่าวด้วยกันทั้งนั้น
'สถานการณ์คับขัน'
พวกเขาต้องการรีบกลับไปยังอาณาจักรอาร์เพนโดยเร็ว เหล่านักดาบเป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้เล่นหญิงภายหลังจากการต่อสู้ครั้งใหญ่ มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อพวกเขากระโจนเข้าสู่สนามรบ พวกเขาไม่สามารถลืมความรู้สึกที่ทำให้ดีอกดีใจเมื่อพวกเขาเอาชนะบัลข่านและกองทัพอมตะ
'ฉันไม่มีอะไรแล้ว อย่างน้อยฉันต้องจับมังกรให้ได้สักตัวเพื่อจะได้แต่งงานกับใครสักคน '
'ถ้าฉันเชี่ยวชาญอาวุธจนถึงขั้นสุดยอดแล้ว ฉันจะหาแฟนได้ไหมนะหรือเราต้องเก็บเลเวลให้ถึง 600? '
พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น แม้ว่าอาจารย์นักดาบและนักดาบ2จะมีแฟนแล้ว พวกเขายังคงสนใจสงครามในราชอาณาจักรอาเพน นี่เป็นโอกาสอันดีในการแสดงความแข็งแกร่งต่อหน้าแฟนสาวของพวกเขา
ฮึม ฮึม ช่างน่าละอายอะไรเช่นนี้ ในระหว่างที่เขาต่อสู้อย่างยากลำบาก เราจะไม่ช่วยวีดจริงๆเหรอ?”
ไม่ ครั้งนี้ไม่เป็นไร โทษประหารชีวิตเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการได้เป็นสุดยอดปรมาจารย์
ศิษย์น้องมีพลเรือนมากเกินไป
บอกข้ามา ข้าคิดว่าเขาไม่ควรจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวคนเดียว ถ้าจำนวนมันเยอะนัก เขาควรร่วมมือกับผู้คนเพื่อจัดการศัตรู "
ชีวิตจะไม่น่าหลงใหลหากปราศจากความขัดแย้งภายใน
เหล่านักดาบต้องการเร่งรีบกลับไปทางเหนือ ในความเป็นจริงมีเหตุผลง่ายๆว่าทำไมวีดไม่ได้เรียกพวกนักดาบ สายตาของเขามองเห็นสถานการณ์
เหตุผลเดียวกันว่าทำไมเขาถึงไม่ชวนพวกนักดาบเพื่อสำรวจเขาวงกตร็อดเดอริค
- พวกเขาแข็งแกร่งกว่าพวกเรา อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถแสดงความอ่อนแอได้
- ข้าเข้าใจครับ ท่านอาจารย์!
- เราต้องปกป้องเหล่านักบวชจากวิหารเฟรย่า บุก!
-โอ้อ้อ้อ้อ้อ้อ้!
พวกเขากระโจนเข้าหาพวกทหารปีศาจอย่างกระตือรือร้นและทำลายพวกมันอย่างสมบูรณ์! ความแข็งแกร่งและความต้านทานของปีศาจต่ออาชีพการต่อสู้ทั่วไปเป็นปัญหา แต่พวกมันไร้ความสามารถซึ่งการสั่งการ นั่นจึงเป็นจุดอ่อนของพวกมัน
เหล่านักดาบผู้โดดเด่นท่ามกลางสงคราม
- เรากำลังต่อสู้กับบัลข่าน, กองทัพอมตะ และ มังกรกระดูก
-โว้ว้ว้ว้ว้!
ทันทีที่พวกเขาสังเกตเห็นกองทัพของอาณาจักรฮาเว่น พวกนักดาบบุกเข้าใส่
-หน่วยจอมเมทย์, หน่วยธนูเล็ง!
- การเล็งเสร็จสิ้น
- ยิงเมื่อพวกเขาเข้าใกล้
- พวกเขากำลังวิ่งเป็นเส้นตรง
- มีสมาธิอยู่กับการโจมตี!
ซู่ฟิ้ว เคร้ง เคร้ง ตู้มเป้ง! บึ้ม!
เหล่านักดาบถูกกำจัด! พวกเขาแข็งแกร่ง แต่ความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะพ่ายแพ้นั้นใหญ่เกินไป นอกจากนี้ พวกเขายังสูญเสียอาหารอันโอชะ
ร่างกายของข้ารู้สึกคันไปหมด อย่าปล่อยให้ความเครียดสะสมพวกเจ้าควรปลดปล่อยมันซะ"
ครับ ท่านอาจารย์
ไปทำภารกิจกันเถอะ นักดาบ 3, เนื้อหาของสิ่งต่อไปคืออะไร?”
จากนั้นเมื่อไม่นานมานี้มีเหตุการณ์ที่ผู้อยู่อาศัยหายไปและเราควรตรวจสอบสาเหตุ….”
พูดให้มันเข้าใจง่ายๆหน่อยสิ
เราควรไปที่รังของพวกมันและฆ่าให้หมด
"ไปกันเถอะ!"
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
เร็นโซล็อทนำทัพอาณาจักรฮาเว่นไปตามแม่น้ำโปรุส
จากที่นี่ไปข้างนอกมันเป็นทวีปทางเหนือ เราจะครอบครองปล้นและทำลายพื้นที่นี้
อู้ววววววว!”
ขวัญและกำลังใจของกองทัพฮาเว่นนั้นสูงมาก พวกเขาเป็นทหารชั้นยอดที่ผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก ดังนั้นขวัญกำลังใจของพวกเขาจึงไม่ลดลงจากการเดินขบวนเป็นเวลานาน ขวัญกำลังใจสูงหมายความว่าพวกเขาสามารถต่อสู้อย่างกล้าหาญ
เดิมทีกิลด์อื่นไม่อนุญาตให้ย้ายไปทางเหนือ แต่นี่เป็นช่วงเวลาของความขัดแย้งทางการเมือง เมื่อกองกำลังอื่น ๆ ของอาณาจักรฮาเว่นเปิดทางการเดินขบวนทางเหนือ
ศัตรูของพวกเขาสังเกตเห็นว่าพวกเขากำลังเคลื่อนไหว แต่ความขัดแย้งทางการเมืองอย่างฉับพลันหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้ ศัตรูของพวกเขาคำนวณว่าพลังของกิลด์เฮอร์มีสจะลดลงหากมีการเดินทางไปทางเหนือดังนั้นพวกเขาจึงได้รับการอนุญาต
เร็นโซล็อทรู้สึกถึงอารมณ์ลึกๆข้างในขณะที่เขาก้าวไปทางเหนือ
'ฉันจะทำลายเมืองทางตอนเหนือและสร้างใหม่ในฐานะอาณาจักรฮาเว่น'
อัศวินแห่งอาณาจักรฮาเว่นจะยอมรับดินแดนที่กว้างขวาง
'ถ้าวีดถูกทำลาย .... '
จากนั้นข่าวการต่อสู้ศึกแห่งน่านน้ำก็ถูกถ่ายทอด กองทหารถูกทำลายในทะเลก่อนที่พวกเขาจะก้าวขึ้นไปบนผืนดิน ดังนั้นพวกเขาจึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์
กิลด์เฮอร์มีสตัดสินใจที่จะบุกไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้เพื่อยึดครองอาณาจักรอาร์เพนพร้อมกัน แม้ว่าวีดจะหยุดด้านหนึ่ง กองทัพอื่น ๆ ก็จะเผาและทำลายโมราต้า
เมืองนี้เป็นสัญลักษณ์ของอาณาจักรอาร์เพน ดังนั้นการทำลายมันจะเป็นความเสียหายที่ยากจะกู้คืนได้ ทางเหนือจะล้าหลัง 1 หรือ 2 ปี
กลยุทธ์ของพวกเขาคือการเดินทัพสองกองทัพผ่านอาณาจักรอาร์เพนและทำลายล้างกองทัพที่นำโดยวีด หากกองทัพถูกกำจัดออกไป สันติภาพจะไม่มั่นคงและมอนสเตอร์จะแพร่กระจาย ราชอาณาจักรอาเพนจะได้รับความเสียหายในระยะยาวถึงคราวการล่มสลาย
แน่นอนว่ามันจะเป็นเพียงการล่มสลายจนกว่ากองทัพของอาณาจักรฮาเว่นจะเข้ายึดครอง พวกเขาเมินวีดไว้สูงมากและการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ แต่ตอนนี้หน่วยภาคพื้นดินไม่สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้
อย่างไรก็ตามกองทัพของอาณาจักรฮาเว่นยังคงอยู่ยงคงกระพัน ราชอาณาจักรอาเพนไม่สามารถเปรียบเทียบกับเราได้ นักเวทย์ยังสามารถใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะชนะ '
ข้อเสียของเนโครแมนเซอร์คือความสามารถทางกายภาพของพวกเขาด้อยกว่ามาก อัศวินของเร็นโซล็อทสามารถบุกทะลวงกำแพงอัศวินแห่งความตายหรือซอมบี้เพื่อกำจัดวีดได้
NPCs ที่รวมอยู่ในกองกำลังประกอบด้วยกองกำลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้น
นี่เป็นคำสั่งจากกิลด์ เราจะรอเสบียงเพิ่มเติมจากพลธนู "
เรานำมามากมายจนไม่จำเป็น
นี่เป็นคำสั่งโดยตรงจากผู้นำ จำเป็นต้องทำเพื่อที่จะชนะสงคราม
รับทราบครับ
กิลด์เฮอร์มีสระดมกองกำลังพ่อค้าของพวกเขาอย่างเต็มที่และมอบลูกธนูและอุปกรณ์เวทมนตร์เพิ่มเติมให้กับการเดินทาง เหล่าผู้เล่นราชอาณาจักรอาเพนได้ก่อตั้งลัทธิโจ๊กหญ้าขึ้นมา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเตรียมการอย่างละเอียด
พวกเขาพักอยู่ 3 วันเพื่อรับสิ่งของก่อนที่เคลื่อนพลอีกครั้ง การออกเดินทางครั้งนี้ต้องจากบ้านเป็นเวลาดังนั้นจึงมีความคิดถึงบ้านและขวัญกำลังใจลดลง แต่ความเสียหายนั้นไม่ใหญ่นัก
หน่วยข่าวกรอง
"ครับท่าน"
ตรวจสอบภูมิประเทศตรงหน้าเรา
"รับทราบ"
เร็นโซล็อทส่งหน่วยข่าวกรองสำรวจทุกมุมเมื่อมีภูมิประเทศที่น่าสงสัยเช่นภูเขา หุบเขาหรือป่า วีดสามารถติดตั้งกับดักได้ทุกที่ ดังนั้นนี่เป็นคำสั่งจากกิลด์ มันเป็นเรื่องปกติซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทัพ ทำให้เกิดความล่าช้า
เร็นโซล็อทมาไกลขนาดนี้ ดังนั้นความล่าช้าจึงทำให้เขาโกรธ
ฉันไม่รู้ว่าทำไมเราถึงทำเช่นนี้เมื่อกองกำลังของเรากำลังครอบงำ
หลังจากเคลื่อนที่ช้าอย่างเต่าในที่สุดกองกำลังเดินทางมาถึงเหนือบริเวณที่ราบรูปโย จากตรงนี้ มันเป็นดินแดนของอาณาจักรอาร์เพน
จบตอน
ผู้แปล : แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล
Editor : แอดชิน เพจ เราอ่านนิยายแปล

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ วีดเดือดร้อนใหญ่แล้ววว 5555

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคับ กะลังหนุกเลย

    ตอบลบ
  3. รวมตัวเหล่าประติมากรรมสู้กลับ ซอยูนมาด้วยก็ดี

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ..รอมานานแสนนาน

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากครับ รอวีดเตรียมตัวต้อนรับการโจมตีจากกิลด์ เฮอมีสต่อไป

    ตอบลบ
  6. ลัทธิโจ้ก น่ากลัวมาก
    มีใหเลือกหลายโจ้กจริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมอย่างชอบชื่อแต่ละหน่วย

      ลบ
  7. รวมก็มีเป็นล้านแล้ว ลัทธิโจ็ก ยังไม่รวมพวกประธานชีพ และเพื่อนๆ คาดว่ายกแรก ข้าศึกน่าจะหน้าแตกยับก่อน

    ตอบลบ

ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon

  ประติมากรแสงจันทร์ในตำนาน เล่ม 53 บทที่ 1 : มังกรดำ แปลโดย Ashy dRagoon สงครามที่เกิดขึ้นระหว่างอาณาจักรอาร์เพน และจักรวรรดิเฮเว่น บนท...